ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 19:56:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนเซียนเครื่องยนต์ครับ  (อ่าน 6103 ครั้ง)
tossa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:25:41 »


ผมใช้รถเปอร์โยต์ 405Gri 1600ปี97  โดยเครื่องยนต์เป็นเลขเครื่องเดิมของรถในประวัติไม่มีการแจ้งเปลี่ยนเครื่องถามช่างเปอร์โยต์หลายคนบ้างคนว่าเป็นเครื่องกล้วยหอมหัวฉีด 1900CC
บอกคนว่าเป็นเครื่อง ซีตรองบอกคนก็บอกว่าต้องเป็นเครื่อง 1900 แต่ในเล่มทะเบียนของผมเป็น1600และเลขเครื่องของเครื่องก็ตรงกับในเล่มทะเบียนนะครับ ผมมีปัญหาเรื่องอะไรล่าสุดผมซื้อสายหัวเทียน Gri มาแต่ใส่ไม่ได้ในความเข้าใจของผมในกรณีในเล่มทะเบียนไม่มีการแจ้งเปลียนเลขเครื่องก็น่าจะเป็นเครื่องติดรถจากโรงงานนะครับผมอยากทราบว่ารถผมเป็นรุ่นไหนครับ


* 405 Gri 1600.jpg (64.57 KB, 400x300 - ดู 907 ครั้ง.)

* 405 Gri 1600.jpg (64.57 KB, 400x300 - ดู 755 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:32:12 »


ไม่เซียนนะครับ แต่ขอออกความเห็น อิๆๆ
ที่ว่าไม่เปลี่ยนเลข หรือเลขเครื่องตรงนี้ ได้ขูดเลขเครื่องดูเลย หรือดูจากเล่มครับ??
ถ้ารถของคุณ เป็น GRI  ถ้าไม่ได้เปลี่ยนเครื่องเลยก็ งง เหมือนกันครับ เป็นรุ่นพิเศษหรือเปล่า? (นำเข้า) หรือไม่ก็เปลี่ยนเครื่องมาแล้วแต่ตัดเอาเลขเดิมมาใส่ครับเดี๋ยวนี้ช่างไทยเราทำได้เนียนๆเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:33:44 »


ถ้าให้ดี เอารูปทั้งคันมาลงเลยดีกว่าครับ สมาชิกจะได้ช่วยกันดู
แต่เครื่องที่เห็นเวลาซื้อะไหล่ก็บอกเครื่อง 1900 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:46:21 »


เลขเครื่องกับเลขตัวถัง เลขเดียวกันหรือเปล่า อาจแจ้งลงก่อนเปลี่ยนเล่ม ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tossa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:48:06 »


ขูดจากเครื่องแล้วก็จากตัวถังก็ตรงกับในเล่มทะเบียนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tossa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:55:34 »


ถ้าให้ดี เอารูปทั้งคันมาลงเลยดีกว่าครับ สมาชิกจะได้ช่วยกันดู
แต่เครื่องที่เห็นเวลาซื้อะไหล่ก็บอกเครื่อง 1900 ครับ

กรณีสายหัวเทียนนะครับสุดท้ายผมต้องไปใช้ชายของซีตรองBXนะครับ แต่ปัญหาคือสายหัวเทียนเครื่อง1900ของBXตรงปลั๊กเสียบเข้าหัวเทียนไม่มีตัวล๊อคกับช่องหัวเที่ยนนะครับคือของเก่าติดเครื่องปลั๊กเสียบกับหัวเทียนยางจะเป็นร่องล๊อคกันหลุดนะครับแต่ของซีตรอง1900ไม่มีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:02:36 »


เดาจากภาพ เครื่องนี้น่าจะเครื่อง 1900 ที่วางในรุ่น GR ซึ่งรถคุณอาจจะเป็นรุ่นนี้ก็ได้ แต่เจ้าของเดิมเปลี่ยนเอาโลโก้ที่ฝาท้ายมาติดเป็น GRI คุณเลยคิดว่าเป็น GRI ก็ได้ครับ แต่ก็ว่าในเล่มมันระบุว่า  1600 CC สรุปว่าข้อมูลที่มีน้อยไปครับ ถ้ามีรูปรถ รูปเล่มทะเบียนเพื่อนๆในนี้คงจะบอกได้ตรงตามความต้องการได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:09:50 »


ฝาครอบวาล์วเหมือนกับ ซีตรองBXครับ สายหัวเทียนต้องซื้อ ของBXมาใส่ ส่วนโดยรวมเครื่องเหมือน BX19GTIครับ เวลาซื้ออะไหล่นอกเครื่องต้องบอกของ BXครับ ถ้าเป็นเลขเครื่องเดิม ก็แสดงว่าเอาชิ้นส่วนอื่นของ1.9GTIมาใส่ :เปียกปอน: :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:13:36 »


เขาเรียกว่ายำมานะครับ ตัวเครื่องอาจจะเป็นตัวเดิมก็ได้ หรือควักสลับไส้ในก็ได้
และก็อาจะชุดควบคุมเดิมของGRIมันเสีย เลยยกชุดคอไอดีกับหัวฉีดของกล้วยหอมมาใช้แทน
ถ้ามันไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมันมาก จะซื้ออะหลั่ยตัวไหน ก็ถอกเทียบเอาครับ
ที่คุณซื้อสายหัวเทียนทีแรกมา มันของGRI ก็เลยเสียบกับด้านจานจ่ายไม่ได้ แต่ที่ฝาสูบตรงเลย
ส่วนสายของBXก็คือของ405GR ด้านจานจ่ายตรงเป๊ะ แ่ต่ด้านฝาสูบ ไม่เหมือนกันครับ
ก็ระวังน้ำกระเซ็นเข้าแล้วกัน ใช้มันไปก่อน จนสภาพเครื่องไม่ไหว แล้วค่อยมาเลือกกันใหม่ ว่าจะเอาแบบไหนดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:33:23 »


เครื่องตัวนี้ผมเคยเห็นอยู่ใน405GRปี92ที่เป็นไฟฟ้าทั้งครับ
ถ่ายรูปมาดูทั้งตัวเลยว่าเป็น405GRIจริง
ถ้าเป็น405GRIจริง ช่างก็คงยกเครื่องเปลี่ยนแล้วยำเสื้อครับหรือไม่ก็เปลี่ยนท่อนบนอย่างเดียวหรือที่ดูไม่ดีคือตอกเลขเครื่องใหม่ให้ตรงกับเลขเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 12:49:23 »


อยากเห็นรุปทั้งคันเช่นกัน

ไม่งั้น ขอดูรูปท้ายรถก้อได้

ขอดูแค่ฝากระโปรงท้ายก้อรู้วว่า บอร์ดี้เป็น จีอาร์ไอ หรือ จีอาร์

ถ้า จีอาร์ไอ ก้อเหมือน ที่เฮีย ชาติชาย ( นโปเลียน ) พูดถึง

ถ้าเป้นจีอาร์ ก้อจะเหมือนคุณ นก พูด ว่าเอาโลโก้มาติดเฉยๆก้อได้

ลองดูตัวอย่างนะครับฝาท้าย

อันที่ 1.   จีอาร์

อันที่ 2.  จีอาร์ไอ

รถผมเอง.............เหมือนคันไหนบอกด้วยครับ

หลังจากนั้นค่อยมาว่าเรื่องอะไหร่กันครับ

อะไหล่จีอาร์ก้อต้องใช้ของจีอาร์  อะไหล่ของจีอาร์ไอ ก้อต้องจีอาร์ไอ

เอาของเอสอาร์ไอ มาใส่ได้แค่บางอย่าง

บางอย่างก้อใส่กันได้  บางอย่างก้อใส่ไม่ได้ครับ




ถ้าไม่งั้น  บอกไม่ถูกจริงๆ


* 1.JPG (43.43 KB, 300x225 - ดู 634 ครั้ง.)

* 2.JPG (45.21 KB, 300x225 - ดู 585 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:13:41 »


อย่างที่เฮียชาติชาย(NAPOLEON)  ว่าครับยำ ไอดี ฝาสูบ(ท่อนบนและไส้) ของเครื่องกล้วยหอม 1900 หัวฉีด

หรืออาจตัดเลขเครื่องเดิมมาตัดต่อเครื่อง กล้วยหอม ทั้งเครื่อง เพราะมีกระปุกเติมน้ำมันเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tossa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:21:40 »


ช่วยกันวิเคราห์ะให้ผมหน่อยครับ


* ท้ายรถ.jpg (39.71 KB, 448x336 - ดู 620 ครั้ง.)

* หน้ารถ.jpg (37.89 KB, 448x336 - ดู 644 ครั้ง.)

* หน้าปัด.jpg (30.58 KB, 448x336 - ดู 676 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tossa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:23:09 »


ตอนนี้สายไมล์ขาดผมต้องซื้อสายไมล์ของรุ่นไหนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:25:13 »


ตอนนี้สายไมล์ขาดผมต้องซื้อสายไมล์ของรุ่นไหนนะครับ

จากรูปเป็น GRI แน่นนอน ครับ

สายไมล์ก็ใช้ของ GRI แหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tossa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:39:30 »


แล้วตกลงเครื่องผมกี่ CCครับ 1600 หรือ1900 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:47:23 »


เครื่องยนต์ชักสงสัยเหมือนกัน  ต้องให้ผู้รู้เรื่องการวางเครื่องหรือ การใส่ช๊อตบีอกมาคุยดู

ว่าแบบนี้ จะ 1600  หรือ 1905 cc.


แค่บอร์ดี GRI   100 %
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
tossa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 13:56:44 »


สายไมล์ของ Sri ใส่กันได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:11:16 »


สายไมล์ของ Sri ใส่กันได้ไหมครับ
ใส่ได้ครับ ได้ ไม่ได้ต้องดูที่หัวล็อกกับเรือนไมล์ครับต้องเป็นรูปกรวย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:15:15 »


แล้วตกลงเครื่องผมกี่ CCครับ 1600 หรือ1900 ครับ

ผมว่า 1900 นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:15:40 »


สายไมล์ของ Sri ใส่กันได้ไหมครับ

ใส่ได้ 1000%
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:33:14 »


แล้วตกลงเครื่องผมกี่ CCครับ 1600 หรือ1900 ครับ

ผมว่า 1900 นะ

เห็นด้วยกับพี่วัฒน์ ผมเคยใช้เครื่องกล้วยหอม 1900 ตัวนี้อยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tossa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:40:42 »


เครื่องรุ่นนี้ใช้อะไรวัดอุณภูมิส่งให้เกจวัดอุณหภูมิ และพัดลมไฟฟ้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 15:08:37 »


sensorจะอยู่หลังเครื่องแถววงกลมแดง sensorตัวที่มีสายไฟ2เส้นเป็นตัวสั่งให้พัดลมทำงานstep2ดึงปลั๊กออกก็ทำงานเหมือนกัน/ตัวที่มีสายไฟเส้นเดียวคือตัวที่ส่งไปที่เรื่อนไมล์(โชว์ความร้อนอย่างเดียวครับ)


* 405 Gri 1600.jpg (38.51 KB, 400x300 - ดู 655 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!