ขอบคุณทุกๆท่านครับ
ความสัมพันธ์ระหว่าง405กับPininfarinaนั้น น่าจะเป็นลักษณะของการคุมDirection งานออกแบบครับ
ทีมออกแบบของPGจะทำการออกแบบ ส่วนฟินินฯจะคอยคุมและเกลาดีไซน์อีกที
เรื่องชุบกันสนิม คิดว่าGRก็ชุบมาอย่างดีเหมือนกันครับ
แต่ที่บอกไปเฉพาะSRi GRi เพราะจำข้อมูลตอนที่พ่อผมซื้อรถคันนี้ได้ว่าเค้านำชิ้นส่วน405เข้ามาประกอบในทั้งคันแล้ว
แต่ผมไม่แน่ใจว่าGRเป็นตัวนำเข้ามาทั้งคันรึเปล่า
ส่วนเรื่องงบประมาณทำสีงวดนี้ ผมก็สำรองเงินไว้พอประมาณครับ เพราะกะว่าทำดีๆให้จบทีเดียวไปเลย
ความเนียนของการทำสี ในสายตาผมถือว่าโอเค เมื่อเทียบกับสภาพรถก่อนเข้าไปทำ และอายุของตัวรถที่อยู่จนปูนนี้แล้ว
งานนี้ ทำสี + ขัดสนิม + ปะผุนิดหน่อยบริเวณชายบันไดทั้งสี่มุม + บุกันความร้อนห้องโดยสาร ทั้งหมดจบที่สี่หมื่นกับอีกไม่ถึงพันครับ
จะแพงไปรึสมกับราคาอันนี้คงแล้วแต่ความพอใจและประสบการณ์ของแต่ละท่านครับ
แต่สำหรับผมพอใจมาก งานเดินเสร็จตรงเวลา เอารถกลับมาใช้งานแล้วแทบไม่มีอะไรต้องกลับไปcomplainทางอู่เลย
จะมีส่วนที่ต้องทำใจไว้บ้าง คือบริเวณยางขอบกระจกทุกบาน ขอบสแตนเลสกระจกหน้า-หลังที่เก่าและหมดสภาพไม่เข้าที่แล้ว
ถ้าผมหาอะไหล่หรือตามเก็บงานตรงนี้ได้ ก็ไม่คิดจะขออะไรไปกว่านี้แล้วครับ
คันนี้คงเอาไว้ขับสบายๆไม่ใช้งานหนักมากนัก เพราะอยากจะให้อยู่ด้วยกันไปอีกนานๆครับ
ผมอาจจะรอจังหวะต้นปีหน้าให้สมรภูมิรถเล็กระเบิดเต็มที่ ถึงตอนนั้นมีตัวเลือกที่ถูกใจพอก็คงจะสอยมาใช้สลับกันคันนี้อีกสักคันครับ