ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:20:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถามความต่างของเครื่องครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามความต่างของเครื่องครับ  (อ่าน 1640 ครั้ง)
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:18:27 »


ผมมีคำถามอยากทราบครับ  เราสามารถดูอย่างไรว่าเครื่องที่ซื้อมาเป็นเครื่อง1600 , 1800 ,2000
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปวางเครื่องที่อู่แห่งหนึ่งครับ รถผมเป็ร 405gri ครับ เครื่องเดิม 1600 ไปเปลี่ยนเป็น 1800 ครับ(ที่อู่บอกว่าเป็นเครื่อง1800ของ306ครับ) แต่ในใบอินวอยเค้าเขียนว่าเป็นเครื่อง 1600 ครับ ผมก็ถามที่อู่ว่าทำไมเค้าเขียนว่าเครื่อง 1600 ได้รับคำตอบมาว่าทางร้านที่ขายเครื่องให้เขียนผิดแต่ดีแล้วเพราะตอนทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 1600 ถูกกว่า 1800
จากนั้นผมก็ซื้อกล่องECUของ306เครื่อง1800จากเพื่อนในเวปครับ วันนี้ลองสังเกตความสัมพันธ์ระหว่างรอบเครื่องกับความเร็วทำไมมันเหมือนกัน
คือ  ตอนที่ใช้เครื่อง1600 ความเร็วรอบที่ 2500 จะวิ่งได้ 88กม./ชม. กล่องECUเดิม
      ตอนนี้ใช้เครื่อง1800 ความเร็วรอบที่ 2500 วิ่งได้ 88กม./ชม.เหมือนกันแต่เปลี่ยนเป็นกล่อง ECUของ1800แล้วครับ
อยากรู้ว่ามันปกติใช้มั๊ยครับ แต่ตามความคิดผม ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วเปลี่ยนกล่องแล้ว ที่ความเร็วรอบเท่ากันความเร็วน่าจะเร็วขึ้นใช่มั๊ยครับ.หรือว่าผมจะโดนหลอก

เลขเครื่องผมครับมันบอกได้หรือไม่ว่าเป็นเครื่องรุ่นไหน PSA LFZ 10KJF8 2010995

เหตุที่ถามเพราะ ถ้ามันเป็นเครื่อง1600เหมือนเครื่องเดิมผมจะได้เอากล่องเดิมมาใส่เพราะรู้สึกว่าเครื่องมันกินน้ำมันครับ

รบกวนนะครับขอโทษทีครับที่ยาวไปหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:16:44 »


เครื่อง 8 วาวล์ หรือ 16 วาวล์ครับ 

ถ้า1800 16 วาวล์ ท่อไอดีจะคล้ายๆดีแปด แต่ไม่กลม จะออกเหลี่ยมๆแบนๆ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:21:14 »


เครื่อง 8 วาวล์ หรือ 16 วาวล์ครับ

 
ไม่ทราบเหมือนกันครับดูไม่เป็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:31:43 »


เราสามารถดูอย่างไรว่าเครื่องที่ซื้อมาเป็นเครื่อง1600 , 1800 ,2000
>> ดูที่เสื้อเครื่อง ว่า code อะไร แล้วไปหาใน net เอา

ที่รอบเท่าเดิม เกียร์ตัวเดิม ล้อเดิม เฟืองท้ายเดิม ความเร็วเท่าเดิมถูกต้องแล้วครับ แต่สังเกตุไหมว่ารอบมาไวขึ้น

ความเร็ว ปัจจัยหลักขึ้นกับ ขนาดยาง ความเร็วรอบ อัตราทดเกียร์ อัตราทดเฟืองท้าย ครับ
ส่วนแรงบิด(ทอร์ค) จะช่วยให้ ไปถึงความเร็วดังกล่าวเร็วขึ้น และไปถึงได้ (ทอร์คไม่พอ)มันก็ไปไม่ถึงครับ

ส่วนกำลัง (Hp) เป็นตัวบอกค่ากำลังโดยคร่าวๆ ซึ่งคือพลังงานก้อนหนึงที่จะถูกแปลงเป็น แรงบิดและความเร็ว

LFZ 10KJF8   
>>เครื่อง1800ครับ

เครื่อง 1800 พื้นฐานก็กินมากกว่าอยู่แล้วครับ เครื่องใหญ่ขึ้น แรงเสียดทานมากกว่า บางทีก็เหยีบมากกว่าด้วยครับ

เรื่องกล่องไม่ทราบ แต่ผมค่อนข้างแน่ใจว่ากล่องจะใช้ด้วยกันได้ไม่สมบูรณ์  เพราะtiming ไฟ หัวฉีด ไม่น่าจะเท่ากัน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:41:16 »


LFZ คือ 1800 8 วาลว์ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 00:52:22 »


เครื่องตัวนี้ชนเกียร์ธรรมดาวิ่งดีนะครับ  เคยลองของพี่คนนึงเกียร์ออโตพัง แกเอาเกียร์ธรรมดาไส่แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 02:32:04 »


2500รอบ ทำไมได้ความเร็ว88 กม./เอง น่าจะขึ้น100 กว่า....ของผม SRI ไมล์ขาดมานาน  จำได้ว่า ถ้า2500รอบ ได้เกิน110กม  ตอนนี้เวลาขับเองกำหนดเอาที่2000รอบ คาดว่าความเร็วสัก100เศษๆ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:32:55 »


ถ้า LFZ ก็ 1800 cc  74 kW 100 HP 6000rpm
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:12:34 »


 คุณmonthol ครับ
แต่ในใบอินวอยเขาเขียนว่าเป็นเครื่อง 1600 ครับ ผมก็ถามที่อู่ว่าทำไมเขาเขียนว่าเครื่อง 1600 ได้รับคำตอบมาว่าทางร้านที่ขายเครื่องให้เขียนผิดแต่ดีแล้วเพราะตอนทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 1600 ถูกกว่า 1800

แล้วตอนจดทะเบียนเครื่องใหม่เค้าจะลง 1800 ให้หรือครับ...ในเมื่อใบอินวอยเค้าเขียนว่า 1600 ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:42:38 »


มันลงรถคนละคัน คนละรุ่น รอบมันย่อมต่างกัน เอาว่าดูที่รหัสข้างเครื่องดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:42:59 »


ถ้าเครื่อง 1600 เดิมๆน่าตาอย่างนี้ครับ.....


* IMG_0104.JPG (85.12 KB, 520x390 - ดู 224 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:12:05 »


รอบ 2500 เกียร์ธรรมดา ที่ไม่ใช่ของ SRI  ได้ราวๆ 80-90 ครับ

เกียร์ 306 ที่ผมถอดทิ้งได้แค่ 80 เอง ......... ต่อไปนี้เกียร์ 5 เกียร์ ถ้าก่อนใส่ไม่ได้ผ่าไม่ได้รื้อมานับเฟือง ไม่เอาแล้ว  :สาบแช่ง: :สาบแช่ง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!