ผมจะขาย
1. เครื่อง D8 16V 2000CC ( XU10J4R ) เลขไมล์เครื่องตอนซื้อ 43,000 กม. โดยประมาณ เอามาวางใน 405 ผมใช้เองอีก 55,000 กม. ( 3 ปี ) อุปกรณ์ที่ทำให้เครื่องใช้งานได้ มีครบ ( เอาเครื่องไปวางใส่รถ ทำสายไฟใหม่นิดหน่อย+เปลี่ยนสายพานไทมมิ๋งพร้อมลูกรอก ใช้งานได้เลย ) ตัวเครื่องยังแห้งๆ มีน้ำมันเครื่องซึมที่ซีลข้อเหวี่ยงหลัง 1 จุด ฝาครอบวาล์วน้ำเป็นอลูมิเนียมแล้ว + เกียร์ธรรมดา BE4 ( เสื้อเกียร์ BE3 ของ 30616V ใส้เกียร์ BE4 ) + ชุดคลัชต์แบบดึงของ 406D8/306 2000CC 16V ผ้าคลัชต์ยังเยอะ แต่สปริงเริี่่มหลวม ( ซัด+กระทืบได้ปกติ คลัชต์ไม่ลื่น)
ตัวเครื่อง มีเลข แจ้งลงเล่มแล้ว
สิ่งที่ท่านจะไม่ได้
- สายพาน ทามมิ่ง + ลูกรอก ( เพราะผมจะเอาไปใส่เครื่องตัวใหม่ )
- คอมแอร์ ( เพราะถ้าเปลี่ยนเครื่อง ใช้คอมเดิมได้ ไม่ต้องเสียเงินทำระบบแอร์เพิ่ม )
มีกล่อง ECU MP 5.2 แถมให้อีก 1 กล่อง ดับเบิลรีเลย์ 1 ตัว คอยล์ อีก 1 ตัว ( แต่คอยล์ไม่ดี ใช้สำรองได้ ) อุปกรณ์อื่นๆ เล็กๆน้อยๆ ที่เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ ถ้าหาเจอ เอาไปให้หมด
เกียร์ BE4 ลูกนี้ เบอร์ 20TB62 อัตราทดเกียร์
1 @ 3.455
2 @ 1.869
3 @ 1.360
4 @ 1.051
5 @ 0.795
เฟืองท้าย 3.94 ครับ เกีบร์ 5 ขับ 100 รอบอยู่ประมาณ 2800-2900 ครับ
ว่าจะขาย 20,000 แพงไปไหม
?? ( เครื่อง + กล่อง 2 ใบ + เกียร์ธรรมดา + คลัชต์แบบดึง+กล่องกรองอากาศของ 406D8 + ขายึด+ท่อดักลม )
2. คานหลัง SRI ( ของรถผมเอง ) มีดิสก์เบรค มีโช๊คหลัง ( เป็นโช๊คของ 405 แวน ) ดุึมหลังเป็น ดุม ของรุ่นมี ABS มีเซนเซอร์ให้ 2 ตัว มีตัวปรับความดันเบรคให้
จะขาย 8000 แพงไปไหม 
??
ขายเพราะ ต้องการการเปลี่ยนแปลงครับ ไม่ได้ มีอะไรหรอก เครื่องใช้งานได้ปกติ ถ้าหม้อน้ำปกติ ความร้อนไม่เกิน 90-92 ครับ

