ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2024 เวลา 12:35:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เพือนฯmiเคยประกบ 0pel kadett gsi บ้างหรือเปล่า
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพือนฯmiเคยประกบ 0pel kadett gsi บ้างหรือเปล่า  (อ่าน 3190 ครั้ง)
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 11:49:39 »


รถแรงช่วงพ.ศใกล้กัน ผมก็มีอยู่คันแต่ตอนแรงม้าไปแล้วด้วยเครื่อง1.6เกียร์autoเพราะของเดิมพังเลยไม่รู้ว่าเครื่องเดิมแรงแค่ไหนเคยคิดว่าจะเอาเครื่องเดิมกลับมาวางอีกก็เสียดายautoเพราะขับสบายดี ตัวแรงก็ต้องจับคู่กับเกียร์ธรรมาดาใช่ไหมครับแต่ตอนนีเกียร์autoเริ่มจะเสียแล้วเลยมีความคิดขึ้นมาครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 13:36:01 »


ไม่แน่ใจว่า gsi น่าจะเป็น แปดวาล์วแคมเดี่ยว คงสู้ mi ไม่ได้แน่ครับ
ขนาด 155 ฝาdochแท้ๆ แต่แปดวาล์ว ปลายยังสู้ไม่ได้เลย 16วาล์วมันจี๊ด

ไม่งั้นต้องเจอ คลารีบร้า 16v ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 15:25:50 »


ไม่แน่ใจว่า gsi น่าจะเป็น แปดวาล์วแคมเดี่ยว คงสู้ mi ไม่ได้แน่ครับ
ขนาด 155 ฝาdochแท้ๆ แต่แปดวาล์ว ปลายยังสู้ไม่ได้เลย 16วาล์วมันจี๊ด

ไม่งั้นต้องเจอ คลารีบร้า 16v ครับ
gsiตัวนอกก็เครื่องคลาลิบร้าอะครับที่ไทยแคมเดียวเท่านั้นทีจะวางก็เอาเครื่องคาลิบร้าวางเป็นตัวนอกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 15:28:53 »


 :พระเจ้าจอร์ท:แล้วคุณ9puiเล่นopelอยู่หรือเปล่าครับ ถ้าเล่น เล่นรุ่นไหนอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 15:57:21 »


เปล่าครับ
แต่เคยขับ คอซ่า 16v อยู่พักนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 16:04:24 »


 :Shame:นี่ไงครับตัวนอกวางเครื่องคาลิบร้า16v


* Picture 012 (640x480) (WinCE).jpg (20.88 KB, 240x180 - ดู 492 ครั้ง.)

* Picture 012 (640x480) (WinCE) (Custom) (Large) (Custom).jpg (118.86 KB, 1400x1051 - ดู 657 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 22:39:49 »


สมัยตอนเรียน เคยขับตัว4ประตูอยู่ ปลายสู้ RZ-1 ไม่ได้ครับ..

 :okok:โดนแซงเกียร์3 หน้าพาเลซ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 22:54:49 »


สมัยตอนเรียน เคยขับตัว4ประตูอยู่ ปลายสู้ RZ-1 ไม่ได้ครับ..

 :okok:โดนแซงเกียร์3 หน้าพาเลซ...
นั่นเครื่อง1.8ครับถ้า2.0ใน3ประตูคนละเรื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 22:58:27 »


สมัยตอนเรียน เคยขับตัว4ประตูอยู่ ปลายสู้ RZ-1 ไม่ได้ครับ..

 :okok:โดนแซงเกียร์3 หน้าพาเลซ...
นั่นเครื่อง1.8ครับถ้า2.0ใน3ประตูคนละเรื่องครับ
Ho Ho แล้วมันต่างกันมากจนรู้สึกได้เลยหรือ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 มีนาคม 2011 เวลา 23:19:07 »


 :ยินดี อุอุอุ:อ้างจาก: guntuner ที่ วันนี้ เวลา 22:54
อ้างจาก: mr.not ที่ วันนี้ เวลา 22:39
สมัยตอนเรียน เคยขับตัว4ประตูอยู่ ปลายสู้ RZ-1 ไม่ได้ครับ..

 โดนแซงเกียร์3 หน้าพาเลซ...
นั่นเครื่อง1.8ครับถ้า2.0ใน3ประตูคนละเรื่องครับ
 แล้วมันต่างกันมากจนรู้สึกได้เลยหรือ..
เว็ปopelว่าอย่างนั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2011 เวลา 11:49:40 »


 :ใบเหลือง:รูปเพิ่มครับ


* Opel--29203 (Custom) (Large).jpg (115.63 KB, 1024x768 - ดู 590 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2011 เวลา 11:53:07 »


 :กินหัว:โป่งสวยไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2011 เวลา 13:13:07 »


 ...OPEL 3 ประตูตัวนี้ ผมแอบชอบอยู่ช่วงนึง...!!! แต่งแล้วจี๊ดน่าดูเลยครับ...!!! แต่ด้วยความเป็นเยอรมัน ผมเลยหวั่นๆเรื่องอะหลั่ย(แต่เคยไปลองกับช่างประจำกับตัวคาลิบร้า16V...ฟิลลิ่งดีมากเลยครับ)
   ...ถ้าเทียบกับ Mi16 ผมไม่แน่ใจว่าพิกัดเดียวกันรึเปล่า???...แต่จากที่เคยนั่ง Mi ของเฮียชาติชาย...ผมว่า Mi ดุดันมาก ถ้าขับแบบไม่ให้ใครแซง...ผมว่า Mi กดเป็นมา(เห็นเฮียชาติชายเล่นเกียร์แล้ว...รถอะไรไม่รู้ รอบรอให้เล่นเกียร์ได้ตลอดเวลา)...ผมยังประทับใจไม่หาย ลืมไม่ลงเลยครับ...!!!
                                                                              ...ความเห็นส่วนตัวนะครับ...         ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2011 เวลา 13:22:46 »


:ยินดี อุอุอุ:อ้างจาก: guntuner ที่ วันนี้ เวลา 22:54
อ้างจาก: mr.not ที่ วันนี้ เวลา 22:39
สมัยตอนเรียน เคยขับตัว4ประตูอยู่ ปลายสู้ RZ-1 ไม่ได้ครับ..

 โดนแซงเกียร์3 หน้าพาเลซ...
นั่นเครื่อง1.8ครับถ้า2.0ใน3ประตูคนละเรื่องครับ
 แล้วมันต่างกันมากจนรู้สึกได้เลยหรือ..
เว็ปopelว่าอย่างนั้นครับ

RZ-1 ก็เครื่อง 1.8 เหมือนกันมั๊งไม่แน่ใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2011 เวลา 16:09:24 »


:ยินดี อุอุอุ:อ้างจาก: guntuner ที่ วันนี้ เวลา 22:54
อ้างจาก: mr.not ที่ วันนี้ เวลา 22:39
สมัยตอนเรียน เคยขับตัว4ประตูอยู่ ปลายสู้ RZ-1 ไม่ได้ครับ..

 โดนแซงเกียร์3 หน้าพาเลซ...
นั่นเครื่อง1.8ครับถ้า2.0ใน3ประตูคนละเรื่องครับ
 แล้วมันต่างกันมากจนรู้สึกได้เลยหรือ..
เว็ปopelว่าอย่างนั้นครับ

RZ-1 ก็เครื่อง 1.8 เหมือนกันมั๊งไม่แน่ใจ
1.6 16วาล์วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 13:53:30 »


:ยินดี อุอุอุ:อ้างจาก: guntuner ที่ วันนี้ เวลา 22:54
อ้างจาก: mr.not ที่ วันนี้ เวลา 22:39
สมัยตอนเรียน เคยขับตัว4ประตูอยู่ ปลายสู้ RZ-1 ไม่ได้ครับ..

 โดนแซงเกียร์3 หน้าพาเลซ...
นั่นเครื่อง1.8ครับถ้า2.0ใน3ประตูคนละเรื่องครับ
 แล้วมันต่างกันมากจนรู้สึกได้เลยหรือ..
เว็ปopelว่าอย่างนั้นครับ

RZ-1 ก็เครื่อง 1.8 เหมือนกันมั๊งไม่แน่ใจ
1.6 16วาล์วครับ
RZ-1 เครื่อง 1.6/16V รหัส CA 16 DE  
รายละเอียดครับ..
นิสสัน เปิดตัว RZ-1 ในตลาดญี่ปุ่น ช่วงปี 1985-1986
ใช้ชื่อ Sunny RZ-1

แต่ สำหรับเมืองไทยแล้ว
รถรุ่นนี้ เปิดตัวในบ้านเรา ปี 1988 ครับ
ตอนนั้น โฆษณาว่า รถยนต์ที่ใช้เครื่อง 16 วาล์วในยุคนั้น (ทั้งสองคัน คือ โตโยต้า โคโรลล่า ทวินแคม 16 วาล์ว ตัวแรกในไทย กับ ฮอนด้า ซีวิค 1.5 ลิตร 16 วาล์ว )
ก็เป็นเครื่อง 16 วาล์วแบบธรรมดาๆ แรงม้าไม่เกิน 100 ตัว

(ซึ่งเวอร์ชันญี่ปุ่นเอง RZ-1 ก็ใช้เครื่อง แค่ E15ET ผลิม้าออกมาได้แค่ 100 ตัว ที่ 6,000 รอบ/นาที
แต่แรงบิดล่อเข้าไป 16.0 กก.-ม. ที่ 3,600 รอบ/นาที

แต่ นิสสัน เอาเครื่อง CA16DE 4 สูบ DOHC 1,838 ซีซี 123 แรงม้า มาวางให้
สีตัวถังที่มีนั้น 3 สี คือ แดง ขาว และ ดำ
มาพร้อมชุดแอโรพาร์ตรอบคัน ส่วนล้ออัลลอย 14 นิ้ว นั้น
หากอยู่ในญี่ปุ่น มันจะเป็น ออพชัน ของ Bluebird Attesa เลยทีเดียวเชียว!
มีไฟตัดหมอกสีเหลืองมาให้

บอกเลยว่า หลังจากที่เปิดกางแค็ตตาล้อกเวอร์ชันญี่ปุ่น เทียบกับไทยแล้ว
สิ่งที่เวอร์ชันไทยไม่มีมาให้

มีแค่ มาตรวัดดิจิตอลและออพชัน ช้อกอัพประับไฟฟ้า แค่นั้น ขอย้ำว่า แค่นั้น

ที่เหลือ มันดีกว่าเวอร์ชันญี่ปุ่น "ทั้งหมด"!


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 15:22:44 »


 พระเจ้าจอร์ท ขอบคุณครับเซียนตัวจริงrz 1มาตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2011 เวลา 15:28:00 »


 :เหงื่อแตก:สมัยนั้นยังขับmisu lancer clot f อยู่เลยครับ รุ่นที่มี8เกียร์ไงครับ มี4เกียร์power และ4เกียร์economyครับเครื่อง1.4ใช้ไม่กี่ปีก็เอา1.5ของแช้มลงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!