ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2025 เวลา 18:02:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  อยากทราบค่าซ่อมบำรุงสิงห์405 ในแต่ละปีของแต่ละท่าน ตกประมาณเท่าไร ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบค่าซ่อมบำรุงสิงห์405 ในแต่ละปีของแต่ละท่าน ตกประมาณเท่าไร ครับ  (อ่าน 3580 ครั้ง)
Lion for Lamb
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2011 เวลา 22:07:58 »


อยากทราบค่าซ่อมบำรุงสิงห์405 ในแต่ละปี ตกประมาณเท่าไรครับ (โดยคร่าวๆก็ได้) อะไร
พอดีเริ่มถึงเวลาที่จะตัดสินใจแล้วหละครับ ที่แน่ๆก็คือ มองแต่รุ่นนี้เท่านั้น ถึงขนาดว่า ไปไหนมาไหน เจอพวกรถเปอโย ยิ่ง405 ก็มองตาลอย ตามตูดตลอด   (406 ก็ชอบแต่เงินไม่ถึง 306 ก็ชอบแต่คล้ายๆ city type z ของแฟนไปหน่อย เลย 405 เนี่ยหละ classic ดี)

เหตุผลที่ต้องการทราบก็คือ ด้วยการที่เพิ่งเรียนจบเริ่มทำงาน เงินเดือน 10000 กว่าๆ แต่ก็ไม่มีภาระอะไร บ้านไม่ต้องผ่อน ข้าวไม่ต้องซื้อ แต่ก็กลัวจะซ่อมไม่ไหว กลัวไร้เงินเก็บ และไม่อยากกลับไปแบมือ อะครับ เลยอยากได้ ข้อมูล เรื่องนี้มาพิจรณาอีกที


รบกวนพี่ๆด้วยนะครับ ตอนนี้ก็เก็บตังได้แล้ว เหลือเวลาเพียงรอเจอเนื้อคู่เท่านั้น ตอนนี้ก็แอบๆเล็งไว้ แต่ใจก็เสียวๆโดนปาดหน้า -"-( แต่ก็ไม่รีบนะครับ)


ขอถามเพิ่มอีกนิดเลยนะครับ ไม่อยากตั่งกระทู้ฟุ่มเฟือย

1ระหว่าง SRI กับ Mi16 ถ้าซื้อมาอันไหนจะดีกว่าครับ (เอามาติดแก็สนะครับ ผมต้องเน้นประหยัดมากๆ+สวย  เรื่องแรงไว้หลังๆผมขับ 100 นึงก็เร็วแล้ว แต่ได้มากกว่านี้ก็ดีเผื่อไว้โชว์เพื่อน ว่าสิงห์ มันเจ๋งแค่ไหน)

2ที่อ่านๆมาส่วนใหญ่มักตอบว่า Mi16 เพราะอะไรเหรอครับ รถก็ปีเก่ากว่า นอกจากเรื่องความแรง ความเกาะถนน รวมถึงเรื่องการซ่อมบำรุงที่จะทำได้ง่ายกว่าและประหยัดกว่า SRI รึป่าวครับ

3 ผม มอง SRI ว่า รถปีใหม่น่าจะดีกว่า  จะ SRI GR GRI Mi16 เอามาติดแก็สคงไม่ต่างกัน คิดแบบนี้ถูกต้องไหมครับ ขอสวยๆดูแลง่ายๆก็พอ

4 ผมอยู่แถวบางเขน สะพานใหม่ครับ พอมีอู่ดีๆ หรือไม่ใกล้ ไม่ไกล แนะนำบ้างไหมครับ

ขอบพระคุณพี่ๆทุกคนที่กรุณาให้ข้อมูลมากๆครับ ตาดำๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
whatever
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2011 เวลา 22:36:02 »


งั้นผมประเดิมตอบก่อนเลย ล่ะ กัน ค่าซ่อมเจ้า 405 ผมเฉลี่ยปีนึงตกประมาณ 25K ครับ (รวมทุกอย่างนะ)

1. SRI เป็นคำตอบสุดท้ายครับ ในเรื่องของความคุ้มค่า
2. MI16 เป็นรถที่แรงกว่า SRI แต่เนื่องด้วยจำนวนรถที่ออกมาขายนั้นไม่เยอะ จึงทำให้หาอะไหล่ได้น้อยด้วยและหารถสภาพดีได้ยาก เป็นรถที่ไม่เหมาะกับขับในเมืองเท่าไรนักเพราะเนื่องจาก แรงบิดมาที่รอบสูง ทำให้ต้องกดหนักๆ เลย แต่รถนั้นแรงจริง
3. ดูBody สวยๆ  สภาพเครื่อง และช่วงล่าง ดีกว่า ครับ
4. อู่ ดำหริ  NR  ช่างเอ ฯลฯ

ปล. ส่วนตัวผมไม่แนะนำ GR กับ MI16 เพราะ Dashboard มันไม่สวยเท่า SRI กับ GRI ครับ  คร่าวๆ เท่านี้ รอ เซียนท่านอื่นมาตอบดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2011 เวลา 22:52:34 »


SRI ปี 1994  หลังซ่อมใหญ่ เมื่อปี 2008  ใช้มา 2 ปี ครึ่ง วิ่งไป 50,000 กม.  ( มาใช้เยอะตอนปีที่แล้ว )

-เปลี่ยนคอลย์ มือ 2 ไป 1 ตัว 1500 บาท

-หัวเทียน 4 หัว   ไม่กี่ร้อยบาท

-น้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่อง  ปีที่แล้ว เปลี่ยนเดือนละครั้ง  เพราะวิ่งวันละ 150 กม. เลยถึงระยะเร็ว รวมค่ากรองอากาศ ด้วย ตก 20,000 บาท ( ถ้าวิ่งน้อย ไม่ต้องจ่ายเยอะ ขนาดนี้ ) 

-คลัชต์ 3 ชุด พังเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง ( ถ้าใส่คลัชต์ตรงรุ่น ยี่ห้อดีๆ  ใช้ยาวเป็นแสนๆ กม. )

-ยาง 1 ชุด ( ปีที่แล้ว  6 เดือน วิ่งไป 25,000 กม. )

-กรองแก๊ส ด้านแรงดันสูง 30-40 บาท จำราคาไม่ได้ ( ตัน )

-กล่องฟิวส์หัวรถไฟมือ 2 + ปลั๊กเสียบ  500 บาท ( ปลั๊กไม่ดี กล่องละลาย )

-ผ้าเบรคหน้า 1800 บาท โดยประมาณ 1 ชุด



ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นค่าใช้จ่าย นอกเหนือ จาก การใช้งาน ทั่วไป... ( ไม่ต้องจ่าย ไม่ต้องเสีย รถก็ใช้งานได้ปกติ ) 

การดูแลรักษา  ผมว่า SRI  เครื่องทนมากนะครับ ไม่ค่อยจุกจิกดีด้วย เว้นแต่ เสียงเครื่อง มันจะดังไปหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
pong_ris
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2011 เวลา 22:53:39 »


ปีแรก ๆ ที่ผมเริ่มใช้ ค่าซ่อมบำรุงต่าง ๆ ใช้ไปประมาณ 30K ทำไปครบเกือบทุกอย่าง แต่พอปีหลัง ๆ ประมาณ 15K ขึ้นอยู่กับสภาพครับ
ไม่มีสูตรสำเร็จ ผมลองคิดเฉลี่ยแล้วคุ้มมาก ๆ ครับ ผมใช้ 405GR 2 ปี แล้วเปลี่ยนมาเป็น 405SRI ขับมาได้ 3 ปีแล้วครับ

หัวใจรักสิงห์ครับ
========================
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Blackbox
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2011 เวลา 22:55:36 »


ยินดีมีคนตกหลุมรัก 405 อีกคน ผมว่ามันเป็นรถที่เส้นสายสวยเอามาก ๆ
เพิ่มจบเริ่มทำงานเหมือนกันครับ มี 405 หลายปีแล้ว แต่เพิ่งเริ่มซ่อมไม่นานหลังมีเงินเอง

ถ้าเริ่มต้นผมก็เีชียร์ SRI อีกเสียงครับ เครื่อง SRI ถ้าคนขับแรง รถก็แรงได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2011 เวลา 23:27:34 »


เทียบกับสมัยนี้ เรื่องความแรงไม่ต้องพูดถึงแล้วครับ
405SRi ถ้าเดิมๆไม่ซนเพิ่มอะไร ตามวีออสก็หอบแล้ว..
แต่สิ่งหนึ่งที่รถอายุอานามปาเข้าไปเกือบๆ20ปีคันนี้ มันทำให้รถใหม่ๆอายม้วนไปเป็นแถบๆ
คือเบรคและช่วงล่างที่"สั่งได้"ครับ สั่งได้จริงๆ
รักจะขับ405 ให้ชวนทะเลาะเวลาที่รถลอยตัวแล้วครับ สาดๆมุดๆไปเหอะ
ถ้าใจถึงพอประมาณ และไม่ฝีมือแมวจนเกินไป รับรองเด็กมันมีอาย

ช่วงล่าง เบรค ระบบระบายความร้อน พวกนี้ทำให้ดีให้สมบูรณ์ครับ ให้จบๆทีเดียวพร้อมกันได้ยิ่งดี
เครื่องยนต์ไม่ต้องพูดถึง ผมใช้มายังไม่เคยยุ่งกับอะไหล่เครื่องสักชิ้นเลยจริงๆ

.-_-.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lion for Lamb
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 02:47:20 »


ขอบคุณมากครับ สรุป ถ้าให้คุ้ม ก็คง SRI เนอะ

 ค่าซ่อม เตรียมไว้ ครึ่งราคารถ

เตรียมโดนปีไม่ตำกว่า 30k

มีใครให้มากกว่านี้ไหมครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 07:26:39 »


มาช้าไปหน่อย แต่ขอสนับสนุน SRi อีกเสียงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 09:44:37 »


ค่าซ่อม แล้วแต่โชคชะตา ฟ้าลิขิตครับ ฮ่าๆๆ

มันไม่มีสูตรสำเร็จครับ  แล้วแต่รถที่ได้มาด้วยครับ ลักษณะการใช้งานและดูแลรักษาของเราด้วยครับ
มันยังอิงไปที่อู่ที่เราใช้บริการด้วย ราคาอะหลั่ยที่เราหาได้อีก องค์ประกอบเยอะครับ

ถ้ารักจริง ก็แนะนำ SRI อีกคนครับ
ปล. อะหลั่ยเทียบกับรถญี่ปุ่นปัจจุบัน ผมว่าถูกกว่านะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 11:15:40 »


ตอนนี้แดงน้อยGRIก็ได้SRIมานิดหน่อย
เครื่อง กล่อง เรือนไมล์ โชคหน้า
เหลือไฟหน้า กะเสาอากาศวิทยุหลังแค่นี้ก็เกือบเหมือนละ
ค่อยๆเก็บเดี๋ยวได้กลายเป็นSRIแน่ๆ หุหุ
ส่วนค่าซ่อมค่าทำถ้านับและจำแล้วไม่สบายใจก็อย่าจำครับ(แต่ขอบอกว่าถ้านับรวมตัวรถด้วยแล้วน้อยมากถ้าไม่โดนอู่ฟันหัวแบะ)
ขอแค่เรารักสิงห์น้อยตัวนี้ให้เต็มหัวใจแค่นี้ก็น่าจะพอใจแล้วมิใช่หรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 12:19:27 »


ของผมนะ ประมาณเอา

ยางปีละชุด                  (~๔,๐๐๐๐ โล)                                    ~ ๑,๐๐๐๐ บาท    ต่อปี

น้ำมันเครื่อง +กรอง  เซมิมั่ง ซินมั่ง   เปลื่ยนทุกหมื่นโล                   ~ ๖,๐๐๐            ต่อปี

น้ำมันเกียร์ออโต คาสตรอล             เปลื่ยนทุกหมื่นโล                   ~ ๓,๐๐๐             ต่อปี

น้ำมันเพาเวอร์ น้ำมันเบรค               เปลื่ยนปีละครั้ง                      ~ ๑,๐๐๐             ต่อปี

ช่วงล่าง ลูกหมากต่างๆ                                                            ~ ๓,๐๐๐              ต่อปี

สายพานต่างๆ                              ทุกสี่หมื่นโล                          ~ ๒,๐๐๐              ต่อปี

รวมๆแล้วซักสามหมื่นได้มั้ง  อยู่ที่วิ่งมากวิ่งน้อยด้วย วิ่งมากก็ต้องซ่อมมากเป็นธรรมดา 


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
thamrong_ph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 14:26:55 »


สำหรับผมใช้ 405sri ครับ เรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับรถมือสองส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับว่าได้รถมาสภาพไหน (ขึ้นอยู่กับโชคชะตาฟ้าดินอยู่บ้าง อิอิ..) หลังจากได้รถมาทำทุกอย่างที่ควรทำ ของเหลว สายพาน ช่วงล่าง เก็บสี ทำเบาะ ติดฟิล์ม วิทยุ หมดไปร่วม 6-7 หมื่น หลังจากนั้นค่าใช้จ่ายรายปีก็ไม่เท่าไร ราว ๆ ปีละ 1.5-2 หมื่นได้มั้ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าใช้รถมากก้อยแค่ไหนด้วย (ของผม 2 ปีใช้ไป 5 พันโล เพราะเป็นรถใช้สำรองของบ้าน ไว้ให้แม่บ้านขับรับส่งลูกส่วนใหญ่ ที่เหลือขับเล่นเสาร์-อาทิตย์) แต่โดยรวมแล้วพอใจ คุ้มค่า ราคาไม่แพง ขอสนับสนุน sri  ด้วยคน ส่วน mi16 เคยเห็น แต่ไม่เคยขับ เลยไม่มีความเห็นครับ..
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 15:31:10 »


 555อาจจะมาแปลก กว่า คนอื่น  อยากจะบอกว่า ถ้าเพิ่งเริ่ม ทำงาน แบะ ยังไม่มีเงินเก็บมากพอ  ยังไม่ควร มี รถ ครับ ควร จะ ทำงานไปสักระยะก่อน  

ควรวางแผน ก่อนว่า จะทำอะไร ระยะสั้น กลาง  ยาว ว่า จะต้องทำอะไร ก่อน เช่น กรณีนี้ มีรถมือสอง มา สมมุติ ราคา ซื้อมา 60,000 บาท
ต้องมาเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อความปลอดภัยของเครื่อง และ คน ก็ น่าจะประมาณ 1-20,000 บาท ก่อน ( เช่นเปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์และ อื่นๆ ) รวมถึงเปลี่ยนยาง ( ถ้ามี ) ช่วงล่าง ทำความสะอาดเบาะ รวมๆ แล้ว ก็ น่าจะประมาณ 100,000 บาท มีติดแก๊ส ก็ประมาณ 15,000 - 20,000 บาท

Maintenance cost : ค่าแก๊ส ก็ประมาณ 2,000 บาทต่อเดือน ( ใช้ไม่เยอะนะครับ )
                            ค่ายาง 10,000 บาทต่อ 4 ปี ก็ ปีล่ะ 2,500 บาท เดือนละ 200 บาท
                            ค่าน้ำมันเครื่อง  ถ้าวิ่งปีละ 20,000 โล ก็ เปลี่ยน นมค 2 ครั้ง ก็ ตกปี ละ 4000 บาท
                            อะไหล่เครื่องยนต์ อื่นๆ ก็ อาจจะมีบ้าง เผื่อๆ ไว้ ปีละ 10,000 - 15000 (น่าจะได้นะ )
                            ภาษี + ประกันชั้น 3

                           รวมๆ แล้ว ก็ น่าจะประมาณ 3, - 4,000 บาท ต่อเดือน ถามว่า มันหนักไปไหม ครับ สู้ว่า เอาเงิน ที่จะใช้ จ่ายตรงนี้ เก็บไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า  อาจจะแย้งว่า ถ้านั่งรถเมล์ หรือ รถ ตู้ ก็ พอๆ กัน อันนี้ ก็แล้ว แต่ พิจารณา นะครับ แต่ โดยส่วนตัวยังเห็นว่า ควรตั้งเป้าหมาย จะใช้เงิน แล้ว เริ่ม มีวินัยในการเก็บเงิน ดีกว่า นั่งรถเมล์ ( ร้อน ) แล้ว มีตังค์ เก็บ เป็นล้าน บาท ดีกว่า มีรถเก๋ง ขี่ แล้ว กระเป๋าแห้งนะครับ  แล้วในอนาคต ถ้ามันพอมี ก็ ค่อย หาทางขยับขยาย ต่อไป ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 16:42:09 »


ค่า PM อยู่ที่ระยะทางการใช้งานใช้น้อยจ่ายน้อยใช้มากจ่ายมาก
สำหรับค่าซ่อมปกติก็ หลักพัน เฉลี่ย 2-3 เดือนต่อครับ
ค่าตกแต่งเพิ่มความสวยงามก็ขึ้นกับกิเลส ของแต่ละท่าน แต่งมากก็จ่ายมากน้อย
แต่ใช้ปกติก็น่าจะอยู่ที่ 2-3 หมื่น/ปี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 16:54:47 »


เห็นด้วยกับคุณ apo ครับ  ใช้รถเท่าที่จำเป็น แล้วจะสบายใจ สบายกระเป๋า...
แต่ถ้ามีสาวนั่งด้วย ก็ต้องรีับนะ...ไม่งั้น...จุด....จุด...(ล้อเล่น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lion for Lamb
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 19:05:08 »


ขอบคุณมากคับ เห็นด้วยครับ คุณ Apo ผมก็ยั่บยั้งชั่งใจอยู่นั้นหละะครับ รอให้ทุกอย่างมันลงตัวก่อน

จะใจเย็นให้มากๆที่สุดครับ :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boyd_arch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 21:19:35 »


555อาจจะมาแปลก กว่า คนอื่น  อยากจะบอกว่า ถ้าเพิ่งเริ่ม ทำงาน แบะ ยังไม่มีเงินเก็บมากพอ  ยังไม่ควร มี รถ ครับ ควร จะ ทำงานไปสักระยะก่อน  

ควรวางแผน ก่อนว่า จะทำอะไร ระยะสั้น กลาง  ยาว ว่า จะต้องทำอะไร ก่อน เช่น กรณีนี้ มีรถมือสอง มา สมมุติ ราคา ซื้อมา 60,000 บาท
ต้องมาเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อความปลอดภัยของเครื่อง และ คน ก็ น่าจะประมาณ 1-20,000 บาท ก่อน ( เช่นเปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์และ อื่นๆ ) รวมถึงเปลี่ยนยาง ( ถ้ามี ) ช่วงล่าง ทำความสะอาดเบาะ รวมๆ แล้ว ก็ น่าจะประมาณ 100,000 บาท มีติดแก๊ส ก็ประมาณ 15,000 - 20,000 บาท

Maintenance cost : ค่าแก๊ส ก็ประมาณ 2,000 บาทต่อเดือน ( ใช้ไม่เยอะนะครับ )
                            ค่ายาง 10,000 บาทต่อ 4 ปี ก็ ปีล่ะ 2,500 บาท เดือนละ 200 บาท
                            ค่าน้ำมันเครื่อง  ถ้าวิ่งปีละ 20,000 โล ก็ เปลี่ยน นมค 2 ครั้ง ก็ ตกปี ละ 4000 บาท
                            อะไหล่เครื่องยนต์ อื่นๆ ก็ อาจจะมีบ้าง เผื่อๆ ไว้ ปีละ 10,000 - 15000 (น่าจะได้นะ )
                            ภาษี + ประกันชั้น 3

                           รวมๆ แล้ว ก็ น่าจะประมาณ 3, - 4,000 บาท ต่อเดือน ถามว่า มันหนักไปไหม ครับ สู้ว่า เอาเงิน ที่จะใช้ จ่ายตรงนี้ เก็บไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า  อาจจะแย้งว่า ถ้านั่งรถเมล์ หรือ รถ ตู้ ก็ พอๆ กัน อันนี้ ก็แล้ว แต่ พิจารณา นะครับ แต่ โดยส่วนตัวยังเห็นว่า ควรตั้งเป้าหมาย จะใช้เงิน แล้ว เริ่ม มีวินัยในการเก็บเงิน ดีกว่า นั่งรถเมล์ ( ร้อน ) แล้ว มีตังค์ เก็บ เป็นล้าน บาท ดีกว่า มีรถเก๋ง ขี่ แล้ว กระเป๋าแห้งนะครับ  แล้วในอนาคต ถ้ามันพอมี ก็ ค่อย หาทางขยับขยาย ต่อไป ครับ
[/quote

Good Comment ครับ โดนใจ +1 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owenn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 21:29:04 »


หารถสภาพดีๆๆๆ พร้อมใช้งานได้จริง เกินปีถึงจะเริ่มซ่อมอีกทีครับ (อะไหล่จัดว่าพอๆกับ honda city หรือ jazz ตามความคิดของผมในกรณีเข้าศูนย์ฮอนด้าสำหรับอะไหล่บางชิ้น) แต่ของเปอร์โย จะได้ของฝรั่งเศส แน่นหนาทนทานมากกว่า แต่เวลาซ่อมไม่มีโปรเจคเตอร์หรือกาแฟ อินเตอร์เน็ต ฟรีเหมือนศูนย์ฮอนด้า เพราะส่วนใหญ่เราซอมกันเองซึ่งเป็นอู่นอกครับ มีเพือนฝูงมากมาย จะได้ความรู้เกี่ยวกับรถอีกเยอะเพราะต้องบำรุงรักษาตามระยะทางครับ เปอร์โยรถดีครับไม่ผิดหวังครับ อย่างผมได้รถมาจัดชุดใหญ๋ตั้งแต่สายหัวเทียน เบรค หม้อน้ำ สายพานราวลิ้น ปั๊มน้ำยันล้อแมกซ์ เรียกกว่าใช้ได้เป็นปีๆก็ไม่พัง  เพราะผมไม่ชอบอะไรจุกจิกครับ มันน่ารำคาญ และที่สำคัญรถเปอร์โยจะให้เสียที่ต่างจังหวัดไม่ได้ครับ  แต่สุดท้ายพอลงทุนลงแรงไปเยอะมันก็จบครับ ใช้ได้อย่างสบายใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 21:56:34 »


ลองอ่านในนี้หรือยังครับ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Lion for Lamb
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มีนาคม 2011 เวลา 12:00:04 »


ยังเลยครับขอบคุณมากๆ :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มีนาคม 2011 เวลา 13:32:21 »


ถ้าไม่รวมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เฉพาะซ่อมอย่างเดียว ผมใช้ SRI มาเฉลี่ยซ่อมปีละไม่เกิน5-6,000 บาท บางปีเหมือนแทบจะไม่ได้ซ่อมเลย (ส่วนใหญ่จะซ่อมบูชปีกนก,ลูกหมากปีนกตัวเล็ก,ลูกหมากคันชักตัวนอก-ตัวใน,เหล็กประกับกันโครง,ยางหุ้มเพลาตัวนอก-ใน ,ยางกันฝุ่นแร็กซ้าย-ขวา ,ซ่อมแอร์ เติมน้ำยาแอร์ รายการอื่น ๆ ก็ไม่ได้ซ่อม และรายการที่บอกก็ใช้งานได้เกินปีอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเป็นยางแท่นเกียร์ แท่นเครื่องตัวบน-ล่าง เปลี่ยนครั้งหนึ่งก็ใช้ลืม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!