มาร์กซ์
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 13:07:10 » |
|
๔๐๕ คาร์บู เมื่อเช้าไปล้าง และได้ล้างตามรอบๆ กรองเครื่องที่น้ำมันเครื่องเยิ้ม และชุบน้ำเช็ดตามรอบๆ คาร์บูด้วย โดยไม่ได้ไปแตะจานจ่ายเลย พอล้างเสร็จสตารทติดยาก พอติดขับมาจอดโรงรถ รอบตกเลยเบิ้ลเครื่อง ๓-๔ ครั้ง แล้วก็ดับไปเลย จากนั้นก็ไม่ติดอีกเลย ถอดหัวเทียนมาทดลองจี้กับเหล็กขั้วลบไม่มีไฟมา ให้ช่างมาเช็คไฟ บอกว่าไฟมาที่จานจ่ายอยู่ แต่ไม่มาที่หัวเทียน ซึ่งผมมั่นใจได้ว่าไม่ได้ทำน้ำโดนจานจ่ายเลย แล้วมันทำไมไม่ติดครับ ทั้งที่ตอนล้างเสร็จใหม่ๆ มันติดแล้วครั้งหนึ่งแล้วมาดับดังที่กล่าวข้างต้น ใครตอบได้บ้างครับ
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 18:21:46 » |
|
ช่างไฟตรวจแล้วไฟเข้าจานจ่ายแต่ไม่ออกมาที่หัวเทียน เป็นที่คอยหรือไม่ ช่างบอกว่ามีคอยอยู่ ๒ ตัว ตัวที่ ๑ อยู่จานจ่าย อีกตัวอยู่ ที่เครื่องใต้ฐานคาร์บูลงไป
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
Jeff405
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 20:34:03 » |
|
ลองดูที่คอย กับโมดูลครับ(ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่าย)
|
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 20:51:08 » |
|
ลองดูที่คอย กับโมดูลครับ(ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่าย)
ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่ายตรวจดูแล้วมีขาเสียบและรู ๓ ช่องครับ ช่อง ๑ และ ๓ มีไฟ ส่วนช่องกลางไม่มีไฟครับ
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 22:30:55 » |
|
โมดูลของใครมีขายบ้างครับแจ้งด้วย สังสัยจะเป็นตัวนี้เพราะเวลาเปิดสวิสตารทหลายๆ ครั้ง จับดูจะร้อน ประกอบกับเช็คที่ ขั้วปลั๊กที่เสียบเข้าโมดูลแล้ว ก็มีไฟมาอยู่
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 09:04:47 » |
|
โมดูลของใครมีขายบ้างครับแจ้งด้วย สังสัยจะเป็นตัวนี้เพราะเวลาเปิดสวิสตารทหลายๆ ครั้ง จับดูจะร้อน ประกอบกับเช็คที่ ขั้วปลั๊กที่เสียบเข้าโมดูลแล้ว ก็มีไฟมาอยู่
ส่วนคอยที่อยู่กับเครื่องไม่ทราบว่าจะเสียด้วยหรือไม่
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 15:33:40 » |
|
ผมกับช่างลองเทสทุกหัวเทียนแล้วไม่มีไฟเลย และถอดฝาครอบจานจ่ายออกดูช่างบอกว่าพวกขดลวดข้างในยังดีไม่ไหม้ครับ ช่างเอาโซเนคฉีดจานจ่ายตรงกลาแล้วเช็ด ส่วนไดสตาร์ททำงานปกติ แต่ตอนถอดจานจ่ายออกตรงที่ประกบกับเครื่องนั้นจะมีนำมันเครื่องหยดอยูด้วย เกี่ยวไหม ครับ
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 17:40:48 » |
|
น่าจะเป็นคอยล์เสียมากกว่าโมดุลครับ โมดุลไม่ค่อยเสียง่าย ๆ รถผมเปลี่ยนคอยล์มา 2 ตัวแล้วโมดุลยังไม่เคยเสียเลย แต่ถ้าต้องการโมดุล มีของใหม่ผมซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ 900 บาท พอครับ (ซื้อมา 1750 อิ ๆ)
|
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 21:37:12 » |
|
น่าจะเป็นคอยล์เสียมากกว่าโมดุลครับ โมดุลไม่ค่อยเสียง่าย ๆ รถผมเปลี่ยนคอยล์มา 2 ตัวแล้วโมดุลยังไม่เคยเสียเลย แต่ถ้าต้องการโมดุล มีของใหม่ผมซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ 900 บาท พอครับ (ซื้อมา 1750 อิ ๆ)
พรุ่งนี้อู่เปิดจะเช็คละเอียดอีกครั้งหากเป็นที่โมดูลจะติดต่อกลับไปนะครับ
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 18:56:33 » |
|
วันนี้ได้นำจานจ่ายของใหม่พร้อมโมดูลมาใส่ และเปลี่ยนคอยล์ด้วย (ครบเซ็ท) ไฟมาที่หัวเทียนแล้ว(แรงด้วย)แต่สตารทยังไงก็ไม่ติด ช่างบอกว่าถอดหัวเทียนดูแล้วเหมือนไม่มีการเผาไหม้ที่เขี้ยวหัวเทียนเลย จึงลองเป่าลมที่คาร์บิวให้น้ำมันแห้ง แล้วจึงลองสตารทแก๊สดู ก็ยังไม่ติด อยู่ดี สังเกตว่าเมื่อก่อนตอนที่ใช้งานปกตินั้นเวลาบิดสวิทกุญแจเตรียมสตารท(ไฟหน้าปัดขึ้น) จะมีเสียงอื๊ดๆ ที่บริเวณในคอนโซลตรงใต้แผงควบคุมแอร์ แต่ตอนนี้ไม่มี เกี่ยวกันหรือเปล่า มีจุดไหนอีกครับที่ต้องตรวจสอบให้รถติดได้ ช่วยที่ครับ
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
Jeff405
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 20:15:11 » |
|
ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ
|
|
|
|
sumphun26
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 20:23:05 » |
|
ยังไง405 เปลี่ยนเครื่องไปโลด
|
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 21:10:30 » |
|
ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ
ใช้มิกเซอร์ ครับ และถ้าลูกลอยค้างหรือคาร์บิวตัน นี่แก๊สมันผ่านไปที่ห้องเผาไหม้ได้ไหมครับ
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
Jeff405
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 22:17:42 » |
|
ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ
ใช้มิกเซอร์ ครับ และถ้าลูกลอยค้างหรือคาร์บิวตัน นี่แก๊สมันผ่านไปที่ห้องเผาไหม้ได้ไหมครับ ผ่านได้ครับ เพราะรถผมทุกวันนี้แทบจะไม่เคยใช้น้ำมันครับ สตาร์ทแก็สครั้งเดียวติดครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:22:07 » |
|
ถ้าไฟมาหัวเทียนไม่น่าจะมีปัญหาเลยครับ แค่เทน้ำมันสักฝา ลงไปในคาร์บูมันก็สตาร์ทติดแล้วครับ
|
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:53:34 » |
|
ถ้าไฟมาหัวเทียนไม่น่าจะมีปัญหาเลยครับ แค่เทน้ำมันสักฝา ลงไปในคาร์บูมันก็สตาร์ทติดแล้วครับ
ช่างลองเปิดฝาครอบคาร์บูเปิดสวิทกุญแจ แล้วเหยียบคันเร่งดูแล้ว ส่องดูที่คาร์บูบอกน้ำมันฉีดเข้าคาร์บูปกติ ครับ แต่พอสตราทไปหลายๆ ครั้ง ถอดหัวเทียนมาดูเห็นบอกว่าหัวเทียนเหมือนไม่มีร่องรอยการเผาไหม้ เป็นไปด้วยไหมว่า คาร์บูตัน น้ำมันก็ลงไม่ได้ แก๊สก็ลงไปห้องจุดระเบิดไม่ได้ ครับ คือช่างเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยม ไม่ค่อยถนัดรถยนต์เก๋งเบนซินเท่าใด ถนัดรถกระบะมากกว่า จะไปอูอื่นก็ต้องลากไกล อยู่ ตจว.
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
supreme
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 16:33:50 » |
|
ไม่รู้จะแนะนำยังไง แต่เคยเจอกับตัวเองอยู่ ๒ ครั้ง คือขับอยู่ดีๆก็ดับตอนรถติดๆ กำลังขึ้นสะพานด้วย และอีกครั้งคือจอดแล้วไปซื้อของ กลับมาติดเครื่องไม่ได้ ทั้ง ๒ อาการนี้ ตอนบิดกุญแจติดเครื่อง ต้องเหยียบคันเร่งคาไว้หน่อยตลอด เครื่องจึงติด แต่ถ้าปล่อยเท้าขวาเมื่อไหร่ก็ดับเมื่อนั้น อาการนี้มาจากตัวจูนส่วนผสมที่ฐานคาร์บิวมันกระเด็นหลุดออกมา วิธีแก้ไข คือต้องหาเข็มจูนนี้ให้เจอ จากนั้นขันเข้าจนสุดแล้วขันถอยออกมา ๒-๓รอบ พอเครื่องเดินเบานิ่งก็โอเค แต่ถ้าหาเข็มจูนนี้ไม่เจอ ก็คลายนมหนูไฟฟ้า(น่าจะตัวบน)ออกมาหน่อย บางทีถ้าท่อลมจากหม้อลมเบรครั่วมากๆ ก็ติดเครื่องไม่ได้เหมือนกันนะครับ
|
รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 17:00:40 » |
|
น้ำมันก็มา ไฟก็มา แต่ไม่ติดและไม่ทำท่าจะติดอีกต่างหาก เอาไงดีล่ะนี่เรา
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 19:06:55 » |
|
ไฟมาหัวเทียนทุกหัวหรือป่าวครับ ถอดหัวเทียนออกมาแล้วเสียบสายไปจ่อใกล้ เครื่องไฟแลบเลยใช่ไหม? น้ำมันก็มา? แล้วเหลืออะไรอีกละคร้บทีนี้
|
|
|
|
blue5968
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 20:59:28 » |
|
ลากลงมากรุงเทพฯ ดิเดี๋ยวทำให้ฟรี ๆ อิ อิ ล้อเล่นหนะ เห็นเครียด ๆ ถ้าเป็นผมนะ ผมจะสตาร์ทด้วยแก๊สนี่แหละ เพราะรถใช้แก๊สส่วนมากที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันโอกาสคาร์บูรวนสูง และถ้าจะสตาร์ทด้วยแก๊สขอให้เปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ผมไม่รู้ว่าช่างปรับหม้อต้มบ้างรึเปล่า ถ้าไม่ได้ปรับบิดกุญแจแล้วสตาร์ททันที ถ้ายังไม่ติดเห็นที่ต้องหาช่างที่ชำนาญระบบน้ำมันเบนซินมาช่วยแล้วหละ เสียดายอยู่ไกลกันมากไม่งั้นจะไปช่วยให้ถึงที่เชียว สู้ สู้ ครับขอเป็นกำลังใจ
|
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 22:39:49 » |
|
ลากลงมากรุงเทพฯ ดิเดี๋ยวทำให้ฟรี ๆ อิ อิ ล้อเล่นหนะ เห็นเครียด ๆ ถ้าเป็นผมนะ ผมจะสตาร์ทด้วยแก๊สนี่แหละ เพราะรถใช้แก๊สส่วนมากที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันโอกาสคาร์บูรวนสูง และถ้าจะสตาร์ทด้วยแก๊สขอให้เปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ผมไม่รู้ว่าช่างปรับหม้อต้มบ้างรึเปล่า ถ้าไม่ได้ปรับบิดกุญแจแล้วสตาร์ททันที ถ้ายังไม่ติดเห็นที่ต้องหาช่างที่ชำนาญระบบน้ำมันเบนซินมาช่วยแล้วหละ เสียดายอยู่ไกลกันมากไม่งั้นจะไปช่วยให้ถึงที่เชียว สู้ สู้ ครับขอเป็นกำลังใจ
เพิ่งติดแก๊สมา ๒ สัปดาห์ วิ่งไปแล้วประมาณ ๑ พันโล หัวเทียนเปลี่ยนตอนติดแก๊ส ก่อนที่จะล้างแล้วไม่ติดนั้น มันก็ไม่มีท่าทีจะเสียเลย ครับ หรือว่าน้ำเข้าคาร์บู จะเกี่ยวไหมครับ ก็ลองตามที่ทุกท่านบอกแล้วแต่ไม่ติด เหลืออยู่ ๒ อย่างที่ยังไม่ลอง คือ ๑. สตาร์ทด้วยแก๊สเปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ยังไม่ลอง ๒.ล้างคาร์บูยังไม่ลองครับ ว่าจะลองพรุ่งนี้ครับ
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
มาร์กซ์
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 00:16:43 » |
|
:เปียกปอน:น้ำมันที่เข้าคาร์บูฯ ผ่านท่อน้ำมัน มันจะผ่านลูกลอยและเข็มเร่งครับ การที่จะทำให้ลูกลอยลอยตัวได้มันก็ต้องอาศัยของเหลวมาทำให้เข็มเร่งเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ห้องน้ำมันคาร์บู แต่ถ้าในห้องน้ำมันคาร์บูฯ ไม่มีน้ำมัน(กรณีจะเอาแก๊สเข้าแทน) ลูกลอยก็จะเลื่อนลงสุดทำให้ไปอุดช่องทางเดินน้ำมัน แก๊สก็ไม่สามารถเขาไปผสมกับอากาศในห้องผสมอากาศได้(ตรงนี้แหละที่เค้าเจาะเอาแก๊สเข้าแทน :พระเจ้าจอร์ท:ผมดูมาจากเว็บแก๊สไทย หรือของผมลูกลอยเลื่อนลงสุดแล้วค้างอุดช่องเดินน้ำมัน ครับ
|
ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
|
|
|
pita514
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 08:54:09 » |
|
:เปียกปอน:น้ำมันที่เข้าคาร์บูฯ ผ่านท่อน้ำมัน มันจะผ่านลูกลอยและเข็มเร่งครับ การที่จะทำให้ลูกลอยลอยตัวได้มันก็ต้องอาศัยของเหลวมาทำให้เข็มเร่งเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ห้องน้ำมันคาร์บู แต่ถ้าในห้องน้ำมันคาร์บูฯ ไม่มีน้ำมัน(กรณีจะเอาแก๊สเข้าแทน) ลูกลอยก็จะเลื่อนลงสุดทำให้ไปอุดช่องทางเดินน้ำมัน แก๊สก็ไม่สามารถเขาไปผสมกับอากาศในห้องผสมอากาศได้(ตรงนี้แหละที่เขาเจาะเอาแก๊สเข้าแทน :พระเจ้าจอร์ท:ผมดูมาจากเว็บแก๊สไทย หรือของผมลูกลอยเลื่อนลงสุดแล้วค้างอุดช่องเดินน้ำมัน ครับ คงคนละประเด็นแล้วครับ ..........แล้วที่ติดแก๊สติดแบบเจาะท่อที่ฐานคาร์บูหรือแบบใส่มิ๊กเซอร์ครอบปากคาร์บูครับ เพราะเวลาใช้งานระบบของน้ำมันคือตัวคาร์บูจะแยกกันกับระบบของแก๊ส ไม่ใช้ทางเดินท่อส่งร่วมกัน ใช้ร่วมกันเพียงแค่ทางเดินลิ้นปีกผีเสื้อเข้าสู่ท่อร่วมไอดีเข้ากระบอกสูบเท่านั้น ทีนี้ก็มาดูว่าไฟมาที่หัวเทียนจริงหรือไม่โดยถอดหัวเทียนออกมา 1 สูบ เสียบเข้ากับสายหัวเทียนแล้วเอาตรงส่วนที่เป็นเขี้ยวแตะกับกราวนด์เครื่องไว้ แล้วลองสตารท์เครื่องดูจะเห็นว่ามีไฟกระโดดที่เขี้ยวหัวเทียนหรือไม่ ถ้าไม่มีไฟกระโดดก็มาดูต่อว่าทำไมไฟไม่มาจานจ่าย แต่ถ้ามีไฟกระโดด ก็มาดูว่าจะสตารท์ด้วยแก๊สหรือน้ำมัน แต่รถพื้นฐานเป็นน้ำมันก็ควรจะสตารทด้วยน้ำมัน ก็ต้องทำให้ระบบน้ำมันคือคาร์บูสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ถ้าคาร์บูไม่สมบูรณ์ก็ยาก ก็มาทำให้สตารท์ด้วยระบบแก๊สได้ โดยดูว่าแก๊สเข้าคาร์บูหรือไม่ มีการไปปรับสกรูเดินเบาและสกรูเพาเวอร์ที่ตัวหม้อต้มผิดไปจากเดิมหรือไม่ แล้วสายหัวเทียนมีการถอดออกจากฝาจานจ่ายแล้วใส่กลับถูกหรือไม่ (ลองเรียงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดและสิ่งที่ทำไปแล้วใหม่ จับจุดผลจะเกิดกับจุดต่างๆตั้งแต่แรกดูใหม่ค่อยๆ ไล่ไปเจอแน่ ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยจะดีมาก เอาใจช่วยครับ)
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 09:43:05 » |
|
ผมว่าเป็นไปได้ที่สลับสายหัวเทียน เรียงสูบผิดหรือป่าวครับ ไล่ดูดีๆ นะ อาจมีอะไรบังตาอยู่ อิ ๆ
|
|
|
|
|