ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:59:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รายงาน 405 คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด ตอนนี้ติดแล้วครับ
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงาน 405 คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด ตอนนี้ติดแล้วครับ  (อ่าน 4635 ครั้ง)
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 13:07:10 »


๔๐๕ คาร์บู  เมื่อเช้าไปล้าง และได้ล้างตามรอบๆ กรองเครื่องที่น้ำมันเครื่องเยิ้ม และชุบน้ำเช็ดตามรอบๆ คาร์บูด้วย โดยไม่ได้ไปแตะจานจ่ายเลย พอล้างเสร็จสตารทติดยาก พอติดขับมาจอดโรงรถ รอบตกเลยเบิ้ลเครื่อง ๓-๔ ครั้ง แล้วก็ดับไปเลย จากนั้นก็ไม่ติดอีกเลย
   ถอดหัวเทียนมาทดลองจี้กับเหล็กขั้วลบไม่มีไฟมา ให้ช่างมาเช็คไฟ บอกว่าไฟมาที่จานจ่ายอยู่ แต่ไม่มาที่หัวเทียน
    ซึ่งผมมั่นใจได้ว่าไม่ได้ทำน้ำโดนจานจ่ายเลย
   แล้วมันทำไมไม่ติดครับ ทั้งที่ตอนล้างเสร็จใหม่ๆ มันติดแล้วครั้งหนึ่งแล้วมาดับดังที่กล่าวข้างต้น
ใครตอบได้บ้างครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 18:21:46 »


ช่างไฟตรวจแล้วไฟเข้าจานจ่ายแต่ไม่ออกมาที่หัวเทียน เป็นที่คอยหรือไม่
ช่างบอกว่ามีคอยอยู่ ๒ ตัว ตัวที่ ๑ อยู่จานจ่าย อีกตัวอยู่ ที่เครื่องใต้ฐานคาร์บูลงไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 20:34:03 »


ลองดูที่คอย กับโมดูลครับ(ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่าย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 20:51:08 »


ลองดูที่คอย กับโมดูลครับ(ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่าย)
ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่ายตรวจดูแล้วมีขาเสียบและรู ๓ ช่องครับ ช่อง ๑ และ ๓ มีไฟ ส่วนช่องกลางไม่มีไฟครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 22:30:55 »


โมดูลของใครมีขายบ้างครับแจ้งด้วย สังสัยจะเป็นตัวนี้เพราะเวลาเปิดสวิสตารทหลายๆ ครั้ง จับดูจะร้อน ประกอบกับเช็คที่ ขั้วปลั๊กที่เสียบเข้าโมดูลแล้ว ก็มีไฟมาอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 09:04:47 »


โมดูลของใครมีขายบ้างครับแจ้งด้วย สังสัยจะเป็นตัวนี้เพราะเวลาเปิดสวิสตารทหลายๆ ครั้ง จับดูจะร้อน ประกอบกับเช็คที่ ขั้วปลั๊กที่เสียบเข้าโมดูลแล้ว ก็มีไฟมาอยู่
ส่วนคอยที่อยู่กับเครื่องไม่ทราบว่าจะเสียด้วยหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 15:33:40 »


ผมกับช่างลองเทสทุกหัวเทียนแล้วไม่มีไฟเลย และถอดฝาครอบจานจ่ายออกดูช่างบอกว่าพวกขดลวดข้างในยังดีไม่ไหม้ครับ ช่างเอาโซเนคฉีดจานจ่ายตรงกลาแล้วเช็ด ส่วนไดสตาร์ททำงานปกติ
      แต่ตอนถอดจานจ่ายออกตรงที่ประกบกับเครื่องนั้นจะมีนำมันเครื่องหยดอยูด้วย เกี่ยวไหม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 17:40:48 »


น่าจะเป็นคอยล์เสียมากกว่าโมดุลครับ โมดุลไม่ค่อยเสียง่าย ๆ  รถผมเปลี่ยนคอยล์มา 2 ตัวแล้วโมดุลยังไม่เคยเสียเลย
แต่ถ้าต้องการโมดุล มีของใหม่ผมซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ 900 บาท พอครับ (ซื้อมา 1750 อิ ๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 21:37:12 »


น่าจะเป็นคอยล์เสียมากกว่าโมดุลครับ โมดุลไม่ค่อยเสียง่าย ๆ  รถผมเปลี่ยนคอยล์มา 2 ตัวแล้วโมดุลยังไม่เคยเสียเลย
แต่ถ้าต้องการโมดุล มีของใหม่ผมซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ 900 บาท พอครับ (ซื้อมา 1750 อิ ๆ)
พรุ่งนี้อู่เปิดจะเช็คละเอียดอีกครั้งหากเป็นที่โมดูลจะติดต่อกลับไปนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 18:56:33 »


วันนี้ได้นำจานจ่ายของใหม่พร้อมโมดูลมาใส่ และเปลี่ยนคอยล์ด้วย (ครบเซ็ท) ไฟมาที่หัวเทียนแล้ว(แรงด้วย)แต่สตารทยังไงก็ไม่ติด ช่างบอกว่าถอดหัวเทียนดูแล้วเหมือนไม่มีการเผาไหม้ที่เขี้ยวหัวเทียนเลย จึงลองเป่าลมที่คาร์บิวให้น้ำมันแห้ง แล้วจึงลองสตารทแก๊สดู ก็ยังไม่ติด อยู่ดี
   สังเกตว่าเมื่อก่อนตอนที่ใช้งานปกตินั้นเวลาบิดสวิทกุญแจเตรียมสตารท(ไฟหน้าปัดขึ้น) จะมีเสียงอื๊ดๆ ที่บริเวณในคอนโซลตรงใต้แผงควบคุมแอร์ แต่ตอนนี้ไม่มี เกี่ยวกันหรือเปล่า
   มีจุดไหนอีกครับที่ต้องตรวจสอบให้รถติดได้ ช่วยที่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 20:15:11 »


ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sumphun26
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 20:23:05 »


ยังไง405 เปลี่ยนเครื่องไปโลด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 21:10:30 »


ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ
ใช้มิกเซอร์ ครับ และถ้าลูกลอยค้างหรือคาร์บิวตัน นี่แก๊สมันผ่านไปที่ห้องเผาไหม้ได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 22:17:42 »


ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ
ใช้มิกเซอร์ ครับ และถ้าลูกลอยค้างหรือคาร์บิวตัน นี่แก๊สมันผ่านไปที่ห้องเผาไหม้ได้ไหมครับ
ผ่านได้ครับ เพราะรถผมทุกวันนี้แทบจะไม่เคยใช้น้ำมันครับ สตาร์ทแก็สครั้งเดียวติดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:22:07 »


ถ้าไฟมาหัวเทียนไม่น่าจะมีปัญหาเลยครับ แค่เทน้ำมันสักฝา ลงไปในคาร์บูมันก็สตาร์ทติดแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:53:34 »


ถ้าไฟมาหัวเทียนไม่น่าจะมีปัญหาเลยครับ แค่เทน้ำมันสักฝา ลงไปในคาร์บูมันก็สตาร์ทติดแล้วครับ
ช่างลองเปิดฝาครอบคาร์บูเปิดสวิทกุญแจ แล้วเหยียบคันเร่งดูแล้ว ส่องดูที่คาร์บูบอกน้ำมันฉีดเข้าคาร์บูปกติ ครับ แต่พอสตราทไปหลายๆ ครั้ง ถอดหัวเทียนมาดูเห็นบอกว่าหัวเทียนเหมือนไม่มีร่องรอยการเผาไหม้
เป็นไปด้วยไหมว่า คาร์บูตัน น้ำมันก็ลงไม่ได้ แก๊สก็ลงไปห้องจุดระเบิดไม่ได้ ครับ
 คือช่างเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยม ไม่ค่อยถนัดรถยนต์เก๋งเบนซินเท่าใด ถนัดรถกระบะมากกว่า จะไปอูอื่นก็ต้องลากไกล อยู่ ตจว.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 16:33:50 »


ไม่รู้จะแนะนำยังไง แต่เคยเจอกับตัวเองอยู่ ๒ ครั้ง คือขับอยู่ดีๆก็ดับตอนรถติดๆ กำลังขึ้นสะพานด้วย  และอีกครั้งคือจอดแล้วไปซื้อของ กลับมาติดเครื่องไม่ได้  ทั้ง ๒ อาการนี้ ตอนบิดกุญแจติดเครื่อง ต้องเหยียบคันเร่งคาไว้หน่อยตลอด เครื่องจึงติด แต่ถ้าปล่อยเท้าขวาเมื่อไหร่ก็ดับเมื่อนั้น  อาการนี้มาจากตัวจูนส่วนผสมที่ฐานคาร์บิวมันกระเด็นหลุดออกมา

วิธีแก้ไข คือต้องหาเข็มจูนนี้ให้เจอ  จากนั้นขันเข้าจนสุดแล้วขันถอยออกมา ๒-๓รอบ พอเครื่องเดินเบานิ่งก็โอเค แต่ถ้าหาเข็มจูนนี้ไม่เจอ ก็คลายนมหนูไฟฟ้า(น่าจะตัวบน)ออกมาหน่อย

บางทีถ้าท่อลมจากหม้อลมเบรครั่วมากๆ ก็ติดเครื่องไม่ได้เหมือนกันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 17:00:40 »


น้ำมันก็มา ไฟก็มา แต่ไม่ติดและไม่ทำท่าจะติดอีกต่างหาก เอาไงดีล่ะนี่เรา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 19:06:55 »


ไฟมาหัวเทียนทุกหัวหรือป่าวครับ
ถอดหัวเทียนออกมาแล้วเสียบสายไปจ่อใกล้ เครื่องไฟแลบเลยใช่ไหม?
น้ำมันก็มา?
แล้วเหลืออะไรอีกละคร้บทีนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 20:59:28 »


ลากลงมากรุงเทพฯ ดิเดี๋ยวทำให้ฟรี ๆ อิ อิ ล้อเล่นหนะ เห็นเครียด ๆ
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะสตาร์ทด้วยแก๊สนี่แหละ เพราะรถใช้แก๊สส่วนมากที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันโอกาสคาร์บูรวนสูง และถ้าจะสตาร์ทด้วยแก๊สขอให้เปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ผมไม่รู้ว่าช่างปรับหม้อต้มบ้างรึเปล่า ถ้าไม่ได้ปรับบิดกุญแจแล้วสตาร์ททันที ถ้ายังไม่ติดเห็นที่ต้องหาช่างที่ชำนาญระบบน้ำมันเบนซินมาช่วยแล้วหละ เสียดายอยู่ไกลกันมากไม่งั้นจะไปช่วยให้ถึงที่เชียว สู้ สู้ ครับขอเป็นกำลังใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 22:39:49 »


ลากลงมากรุงเทพฯ ดิเดี๋ยวทำให้ฟรี ๆ อิ อิ ล้อเล่นหนะ เห็นเครียด ๆ
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะสตาร์ทด้วยแก๊สนี่แหละ เพราะรถใช้แก๊สส่วนมากที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันโอกาสคาร์บูรวนสูง และถ้าจะสตาร์ทด้วยแก๊สขอให้เปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ผมไม่รู้ว่าช่างปรับหม้อต้มบ้างรึเปล่า ถ้าไม่ได้ปรับบิดกุญแจแล้วสตาร์ททันที ถ้ายังไม่ติดเห็นที่ต้องหาช่างที่ชำนาญระบบน้ำมันเบนซินมาช่วยแล้วหละ เสียดายอยู่ไกลกันมากไม่งั้นจะไปช่วยให้ถึงที่เชียว สู้ สู้ ครับขอเป็นกำลังใจ
เพิ่งติดแก๊สมา ๒ สัปดาห์ วิ่งไปแล้วประมาณ ๑ พันโล หัวเทียนเปลี่ยนตอนติดแก๊ส ก่อนที่จะล้างแล้วไม่ติดนั้น มันก็ไม่มีท่าทีจะเสียเลย ครับ หรือว่าน้ำเข้าคาร์บู จะเกี่ยวไหมครับ
      ก็ลองตามที่ทุกท่านบอกแล้วแต่ไม่ติด เหลืออยู่ ๒ อย่างที่ยังไม่ลอง คือ
๑. สตาร์ทด้วยแก๊สเปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ยังไม่ลอง
๒.ล้างคาร์บูยังไม่ลองครับ
     ว่าจะลองพรุ่งนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 00:16:43 »


 :เปียกปอน:น้ำมันที่เข้าคาร์บูฯ ผ่านท่อน้ำมัน มันจะผ่านลูกลอยและเข็มเร่งครับ การที่จะทำให้ลูกลอยลอยตัวได้มันก็ต้องอาศัยของเหลวมาทำให้เข็มเร่งเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ห้องน้ำมันคาร์บู แต่ถ้าในห้องน้ำมันคาร์บูฯ ไม่มีน้ำมัน(กรณีจะเอาแก๊สเข้าแทน) ลูกลอยก็จะเลื่อนลงสุดทำให้ไปอุดช่องทางเดินน้ำมัน แก๊สก็ไม่สามารถเขาไปผสมกับอากาศในห้องผสมอากาศได้(ตรงนี้แหละที่เค้าเจาะเอาแก๊สเข้าแทน :อกหักรักคู้:
                 :พระเจ้าจอร์ท:ผมดูมาจากเว็บแก๊สไทย หรือของผมลูกลอยเลื่อนลงสุดแล้วค้างอุดช่องเดินน้ำมัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 08:54:09 »


:เปียกปอน:น้ำมันที่เข้าคาร์บูฯ ผ่านท่อน้ำมัน มันจะผ่านลูกลอยและเข็มเร่งครับ การที่จะทำให้ลูกลอยลอยตัวได้มันก็ต้องอาศัยของเหลวมาทำให้เข็มเร่งเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ห้องน้ำมันคาร์บู แต่ถ้าในห้องน้ำมันคาร์บูฯ ไม่มีน้ำมัน(กรณีจะเอาแก๊สเข้าแทน) ลูกลอยก็จะเลื่อนลงสุดทำให้ไปอุดช่องทางเดินน้ำมัน แก๊สก็ไม่สามารถเขาไปผสมกับอากาศในห้องผสมอากาศได้(ตรงนี้แหละที่เขาเจาะเอาแก๊สเข้าแทน :อกหักรักคู้:
                 :พระเจ้าจอร์ท:ผมดูมาจากเว็บแก๊สไทย หรือของผมลูกลอยเลื่อนลงสุดแล้วค้างอุดช่องเดินน้ำมัน ครับ

คงคนละประเด็นแล้วครับ  ..........แล้วที่ติดแก๊สติดแบบเจาะท่อที่ฐานคาร์บูหรือแบบใส่มิ๊กเซอร์ครอบปากคาร์บูครับ เพราะเวลาใช้งานระบบของน้ำมันคือตัวคาร์บูจะแยกกันกับระบบของแก๊ส ไม่ใช้ทางเดินท่อส่งร่วมกัน ใช้ร่วมกันเพียงแค่ทางเดินลิ้นปีกผีเสื้อเข้าสู่ท่อร่วมไอดีเข้ากระบอกสูบเท่านั้น ทีนี้ก็มาดูว่าไฟมาที่หัวเทียนจริงหรือไม่โดยถอดหัวเทียนออกมา 1 สูบ เสียบเข้ากับสายหัวเทียนแล้วเอาตรงส่วนที่เป็นเขี้ยวแตะกับกราวนด์เครื่องไว้ แล้วลองสตารท์เครื่องดูจะเห็นว่ามีไฟกระโดดที่เขี้ยวหัวเทียนหรือไม่ ถ้าไม่มีไฟกระโดดก็มาดูต่อว่าทำไมไฟไม่มาจานจ่าย แต่ถ้ามีไฟกระโดด ก็มาดูว่าจะสตารท์ด้วยแก๊สหรือน้ำมัน แต่รถพื้นฐานเป็นน้ำมันก็ควรจะสตารทด้วยน้ำมัน ก็ต้องทำให้ระบบน้ำมันคือคาร์บูสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ถ้าคาร์บูไม่สมบูรณ์ก็ยาก ก็มาทำให้สตารท์ด้วยระบบแก๊สได้ โดยดูว่าแก๊สเข้าคาร์บูหรือไม่ มีการไปปรับสกรูเดินเบาและสกรูเพาเวอร์ที่ตัวหม้อต้มผิดไปจากเดิมหรือไม่ แล้วสายหัวเทียนมีการถอดออกจากฝาจานจ่ายแล้วใส่กลับถูกหรือไม่ (ลองเรียงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดและสิ่งที่ทำไปแล้วใหม่ จับจุดผลจะเกิดกับจุดต่างๆตั้งแต่แรกดูใหม่ค่อยๆ ไล่ไปเจอแน่ ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยจะดีมาก เอาใจช่วยครับ) งง งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 09:43:05 »


ผมว่าเป็นไปได้ที่สลับสายหัวเทียน เรียงสูบผิดหรือป่าวครับ ไล่ดูดีๆ นะ อาจมีอะไรบังตาอยู่ อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!