yellow11
|
|
« ตอบ #144 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 17:45:08 » |
|
แจ้งเปลี่ยนเครื่องลงเล่มแล้วครับคุณมาร์กซ์
|
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #145 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 17:46:22 » |
|
อิอิ..Bronze...ไม่ธรรมดาจริงๆ.. update...วันนี้วิ่งน้ำมันฉิวแล้วครับ..เหยียบร้อยยี่สิบมีทอน...555
|
|
|
|
yellow11
|
|
« ตอบ #146 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 17:58:54 » |
|
owwwww อย่าหนุกหนานจนลืมเขียวลาดพร้าว เด๋วSRi มีงอนนะครับอาจารย์ แล้วก็กระทู้ทำท่าจะยาววววววเทียบแดงแก้วแล้วสิ ฮาฮ่า...
|
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #147 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 19:22:09 » |
|
owwwww อย่าหนุกหนานจนลืมเขียวลาดพร้าว เด๋วSRi มีงอนนะครับอาจารย์ แล้วก็กระทู้ทำท่าจะยาววววววเทียบแดงแก้วแล้วสิ ฮาฮ่า...
จริงด้วยครับ... เขียวลาดพร้าว..มีอาการแล้ว..ดังนี้ - สตาร์ทไม่ติดเหมือนแบตไม่มีไฟ..ลองวัดไฟดู 12.6 (สรุปว่าแบตยังดีอยู่) - ลองสตาร์ทใหม่ 2-3 ครั้ง จึงติด..(สรุปว่าอาจจะเกิดจากไดสตาร์ท) - หลังจากนั้นพบควันสีขาวจำนวนมากออกจากท่อไอเสีย(มากจริงๆครับ) สักพักประมาณ 10 นาที ก็หายไป (สรุปว่ายังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร..แต่ไม่ธรรมดา) ------------------- ------------------- - ช่างบอก "ปกติ...เผาไหม้ไม่หมด....ให้ใช้ไปก่อน" - ผมเถียง "ไม่ปกติครับ..เมื่อก่อนไม่เคยเป็น" - ช่าง "อยากเสียตังหรืองัย..ผมว่างอยู่พอดี" - ผม " " เรื่องนี้เกิดเมื่อวาน ครับ...5555555555
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #148 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 20:19:40 » |
|
ของผม เป็นตอนที่ จอดนานๆ คราวที่แล้ว จอดทิ้งไว้เดือนกว่า ไม่ได้สตาร์ทเลย สตาร์ทชึ่งเดียวปกติ ควันขาวออกมาลูกนึง แล้วก็หมดไป ตอนนั้นคิดในใจ ได้เปิดฝาสูบแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ น้ำค้างอยู่ในท่อไอเสีย ไม่งั้น ปาดฝา ขัดพอร์ท ปะเก็นฝาสูบ GTI6 ไปแล้ว ........
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #149 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 21:12:41 » |
|
มานั่งคิดว่าทำไมต้อง..peugeot เท่านั้น... นานมาแล้ว...กับ peugeot 305 ที่พ่อให้มาตอนทำงานใหม่ๆ เอามาครั้งแรกก็ปรับปรุงขนานใหญ่... หลังจากนั้นกว่า 5 ปี..ไม่เคยต้องเหยียบอู่เรื่องซ่อมรถ..(ยกเว้นไปเยี่ยมเจ้าของอู่).....ทนจริงๆครับ นั้นคือเหตุที่หลงรักยี่ห้อนี้ //หลังจากนั้นอยากได้รุ่นใหม่กว่า P.305 ก็เลยกำเงินสดเข้าเมืองหลวง.. ไปลอง 406 อู่ตาธรรม ทดลองขับแล้วไม่ชอบ...เลยไปดูรถจากคำแนะนำของน้องคนหนึ่ง..(เบตง)บอกว่าที่ อู่แถววัดลาดพร้าวมี P405Sri อยู่คันหนึ่ง..เห็นแล้วชอบ(แต่ไม่ได้ลองขับ) ซื้อเสร็จอีกวันหนึ่งขับกลับตรัง... ขับไปประมาณ 50 กม.คิดในใจ..."สุดยอดดดดรถ ครับ...มันคืออาชาคู่ใจเราแล้ว.....วาดฝันขับจนแก่แน่ๆเลยยย" มันนุ่ม มันหนึบเข้าโค้งสบายใจ จะเร่ง จะแซง มันดีจริงๆ ...หลังจากนั้นไม่นาน...วางแผนขายรถญี่ปุ่นของ ผบ.ทบ..เหตุผล เรื่องความปลอดภัย อิอิ ได้ผล.. เลยได้ซื้อ peugeot 306 มาอีกคัน..คันนี้เจาของเก่าแต่งมาแล้วสวยจริงๆ ทั้งนอกทั้งใน...เทียบได้กับป้ายแดงหม่นๆเลยละครับ...และอีกคันกับเจ้า Bronze ...Gr ธรรมดา..ที่ไม่ธรรมดา ที่โพสก์กันอยู่ในบอร์ด..นี่แหละครับ อิอิ -------------------- หลังจากได้มาใหม่อีก 3 คัน ได้ผลดังนี้ ครับ... เจ้าปู่ทอง(P.305) .......................................................................................ขับอยู่ 5 ปีไม่มีซ่อม (ตอนนี้จอดสนิท...) เจ้าเขียวลาดพร้าว(P.405Sri) + ขาวกระโปรงดำ(P.306Sr) + Bronze(P.405Gr)........ขับอยู่ 3 ปีไม่มีวันที่ไม่ซ่อม 55555 แต่ก็สนุกดี...(ได้ความรู้เรื่องรถเยอะเลย ครับ)
|
|
|
|
Gotji
|
|
« ตอบ #150 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 22:51:57 » |
|
ขับอยู่ 3 ปีไม่มีวันที่ไม่ซ่อมแสดงว่าเบนซินเข้าเส้นเลือดไปเรียบร้อยแล้ว วันไหนไม่ได้ซ่อมระวังลงแดงนะครับ
|
XU9JA/Z+NGV
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #151 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2010 เวลา 13:56:14 » |
|
ขับอยู่ 3 ปีไม่มีวันที่ไม่ซ่อม
แสดงว่าเบนซินเข้าเส้นเลือดไปเรียบร้อยแล้ว วันไหนไม่ได้ซ่อมระวังลงแดงนะครับ
5555...โชคดีที่มีอู่ที่เราสามารถเข้าไปซ่อมเล็กๆน้อยๆ ได้เอง(ทำเอง)ไม่คิดตัง...(ช่างยังคอยสอนให้เราอีก) แต่อุดหนุนด้วยการซื้ออะไหล่ื ของอู่...เพราะมีเหลืออยู่ในสต๊อกอู่พอสมควร..เจ้าของอู่ก็จะเลิกซ่อมแล้ว(แก่มากแล้ว เหลือลูกน้องแค่ 1 คน กับนักศึกษาฝึกงาน) มีรถน้อย..เหลือแต่รถของพรรคพวกเก่า...มาขอให้ซ่อมให้...ผมเลยได้ซ่อมรถผมเอง..อิอิ คำถามประจำวัน...แรคพวงมาลัย รุ่น 405 Sri เอาของรุ่น 405 Gr หรือ 406 มาใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ...หรือต้องปรับปรุงอย่างไรบ้างครับ (ตอนนี้เจ้าเขียวลาดพร้าว, 405 Sri ของผมมีอาการเลี้ยวสุดๆแล้วค้างหมุนกลับ ไม่สะดวก บางครั้งกลับไม่ได้)
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #152 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2010 เวลา 16:13:40 » |
|
ขับอยู่ 3 ปีไม่มีวันที่ไม่ซ่อม
แสดงว่าเบนซินเข้าเส้นเลือดไปเรียบร้อยแล้ว วันไหนไม่ได้ซ่อมระวังลงแดงนะครับ
5555...โชคดีที่มีอู่ที่เราสามารถเข้าไปซ่อมเล็กๆน้อยๆ ได้เอง(ทำเอง)ไม่คิดตัง...(ช่างยังคอยสอนให้เราอีก) แต่อุดหนุนด้วยการซื้ออะไหล่ื ของอู่...เพราะมีเหลืออยู่ในสต๊อกอู่พอสมควร..เจ้าของอู่ก็จะเลิกซ่อมแล้ว(แก่มากแล้ว เหลือลูกน้องแค่ 1 คน กับนักศึกษาฝึกงาน) มีรถน้อย..เหลือแต่รถของพรรคพวกเก่า...มาขอให้ซ่อมให้...ผมเลยได้ซ่อมรถผมเอง..อิอิ คำถามประจำวัน...แรคพวงมาลัย รุ่น 405 Sri เอาของรุ่น 405 Gr หรือ 406 มาใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ...หรือต้องปรับปรุงอย่างไรบ้างครับ (ตอนนี้เจ้าเขียวลาดพร้าว, 405 Sri ของผมมีอาการเลี้ยวสุดๆแล้วค้างหมุนกลับ ไม่สะดวก บางครั้งกลับไม่ได้) ได้จร้า แร๊คในซีรี่ส์ 405 ใส่กันได้เลย แต่ซีรี่ส์ 406 มาใส่ 405 ต้องแปลงนิโหน่ย
|
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #153 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2010 เวลา 16:20:21 » |
|
คำถามประจำวัน...แรคพวงมาลัย รุ่น 405 Sri เอาของรุ่น 405 Gr หรือ 406 มาใส่ได้เลยหรือเปล่าครับ...หรือต้องปรับปรุงอย่างไรบ้างครับ (ตอนนี้เจ้าเขียวลาดพร้าว, 405 Sri ของผมมีอาการเลี้ยวสุดๆแล้วค้างหมุนกลับ ไม่สะดวก บางครั้งกลับไม่ได้)
ได้จร้า แร๊คในซีรี่ส์ 405 ใส่กันได้เลย แต่ซีรี่ส์ 406 มาใส่ 405 ต้องแปลงนิโหน่ย
Ohhh...ขอบคุณมากครับ... คราวหน้าไปหาของตามซาก Gr จะได้ดูแรกเผื่อเจ้าเขียวลาดพร้าวด้วยเลย..
|
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #154 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2010 เวลา 21:44:17 » |
|
วันนี้เจ้า Bronze ไม่ยอมให้ผมขึ้นรถครับ...ประตูหน้าขวาล๊อก, หลังซ้าย-ขวาล๊อก, กระโปรงหลังล๊อก,หน้าซ้าย..ไขไม่ออก(ปกติไขออก)...กรณีไขออกต้องมุดจากเบาะซ้ายเข้าไปที่ประตูหน้าขวา... แล้วใช้อุปกรณ์พิเศษ..ดังรูป...ดึงล๊อกให้ประตูทั้งหลายและกระโปรงหลังเปิดออก...5555..เพิ่งค้นพบลายแทง...รหัสปลดล๊อกของเจ้า Bronze...Gr ที่ไม่ธรรมดา.....ปล้ำอยู่นาน..กด ดึง รั้ง ผลัก ตบ กัดหู เอ้ย..ไม่ช่าย...กับประตูหน้าซ้าย... (โรงงาน..อาจจะออกแบบมาพิเศษ สำหรับ Hitech car คันนี้เพื่อป้องกันการโจรกรรมเครื่องยนต์ขนาด 3700 cc. มูลค่ามหาศาลนั่นเอง...5555) ตอนนี้เปิดประตูได้แล้วครับ...และผมหันมาใช้ระบบ Bio security (หมานอนเฝ้าข้างรถ) แทนการล๊อกประตูแบบระบบอัจริยะที่ติดรถมาเพราะกลัวเปิดไม่ออกอีกครั้ง...(พรุ่งนี้รื้อแผงประตู...ติดรีโมทแทนระบบอัจริยะ ดีกว่า 5555).....................สังเกตอยู่....ตอนคุณโดมไปส่งรถ...เห็นอะไรเว็บ เว็บ...นึกว่านิมนต์พระดี...ที่ใหนได้..อุปกรณ์พิเศษ..เสกเปิดประตูนี่เอง....นี่คือความไม่ธรรมดาอีกอย่างของเจ้า Bronze..Gr ที่ไม่ธรรมดา... 55555 คำถามประจำวัน : กรณีเปลี่ยนเครื่อง405 gr โดยเอาShot boxของ 306 มาใส่...ส่วนอื่นๆยังเป็นของ Gr หากจะวัดรอบเครื่องยนต์จะต้องใช้วัดรอบของ 306 หรือของ Gr ครับ...
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #155 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2010 เวลา 23:47:02 » |
|
วันนี้เจ้า Bronze ไม่ยอมให้ผมขึ้นรถครับ...ประตูหน้าขวาล๊อก, หลังซ้าย-ขวาล๊อก, กระโปรงหลังล๊อก,หน้าซ้าย..ไขไม่ออก(ปกติไขออก)...กรณีไขออกต้องมุดจากเบาะซ้ายเข้าไปที่ประตูหน้าขวา... แล้วใช้อุปกรณ์พิเศษ..ดังรูป...ดึงล๊อกให้ประตูทั้งหลายและกระโปรงหลังเปิดออก...5555..เพิ่งค้นพบลายแทง...รหัสปลดล๊อกของเจ้า Bronze...Gr ที่ไม่ธรรมดา.....ปล้ำอยู่นาน..กด ดึง รั้ง ผลัก ตบ กัดหู เอ้ย..ไม่ช่าย...กับประตูหน้าซ้าย... (โรงงาน..อาจจะออกแบบมาพิเศษ สำหรับ Hitech car คันนี้เพื่อป้องกันการโจรกรรมเครื่องยนต์ขนาด 3700 cc. มูลค่ามหาศาลนั่นเอง...5555) ตอนนี้เปิดประตูได้แล้วครับ...และผมหันมาใช้ระบบ Bio security (หมานอนเฝ้าข้างรถ) แทนการล๊อกประตูแบบระบบอัจริยะที่ติดรถมาเพราะกลัวเปิดไม่ออกอีกครั้ง...(พรุ่งนี้รื้อแผงประตู...ติดรีโมทแทนระบบอัจริยะ ดีกว่า 5555).....................สังเกตอยู่....ตอนคุณโดมไปส่งรถ...เห็นอะไรเว็บ เว็บ...นึกว่านิมนต์พระดี...ที่ใหนได้..อุปกรณ์พิเศษ..เสกเปิดประตูนี่เอง....นี่คือความไม่ธรรมดาอีกอย่างของเจ้า Bronze..Gr ที่ไม่ธรรมดา... 55555 คำถามประจำวัน : กรณีเปลี่ยนเครื่อง405 gr โดยเอาShot boxของ 306 มาใส่...ส่วนอื่นๆยังเป็นของ Gr หากจะวัดรอบเครื่องยนต์จะต้องใช้วัดรอบของ 306 หรือของ Gr ครับ... ตอบปัญหาประจำวัน น่าจะเป็นวัดรอบของ GR (คาร์บู) นะครับเพราะคอยล์(แต่เธอ) ยังใช้ของระบบคาร์บูอยู่ แต่ของ 306 สัญญาณวัดรอบจะรับเอามาจากกล่อง ECU ซึ่งความถี่ไม่เท่ากัน แต่เพราะคันนี้เปลี่ยนคอนโซนเป็นของ SRI ตัววัดรอบจึงเป็นความถี่เดียวกับ 306 แต่เครื่องยังเป็นคาร์บูอยู่ไม่มีกล่อง ECU จึงทำให้วัดรอบไม่ขึ้นครับ คำแนะนำประจำวัน เปลี่ยนเครื่อง เจ้าขาวเป้ฯ 2000 C.C. 8 วาวล์ (ตัวเดียวกับSRI ) จะได้รถที่แรงขั้นเทพ อีกคัน แล้วยกชุดเครื่อง กล่อง สายไฟเครื่องมาจับยัดลงในเจ้าบรอนซ์ เท่านี้วัดรอบก็ขึ้นแล้ว ครับ หรืออาจารย์จะเสกเจ้าบรอนซ์เป็น SRI (ในโฉม GR) อีกคัน ก็เอาวาวเครื่อง 2000 C.C. 8 วาวล์ ลงไปก็จะได้รถแรงอีกคัน เพราะเจ้าบรอนซ์ นี่ทำช่วงล่างมาดีเอาการอยู่ มันเอาเครื่อง 2000 C.C. 8 วาล์อยู่แน่นอน ครับ ฟันธง...
|
|
|
|
Lucifer
|
|
« ตอบ #156 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 09:29:29 » |
|
เครื่อง GR ถ้าใช้วัดรอบของ Sri ให้เปลี่ยนเอาแผงวัดรอบของ Sri ออก แล้วเอาแผงวัดรอบ GR ใส่แทนนะครับ ระบบหัวฉีดกับคาร์บูเรเตอร์ใช้ source สัญญาณต่างกัน รูปที่แนบเป็นของ SRi ขนาดเท่ากับ GR เปลี่ยนใส่กันได้ ของผมทำอย่างนี้วัดรอบถึงขึ้นปกติหลังจกาเปลี่ยนคอนโซลเป็น SRi
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #157 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 18:39:39 » |
|
การมีความสุขกับรถ บางทีมันไม่ใช่จากการขับขี่ มันมีความสุขที่ได้ทำ ยิ่งถ้าได้ทำเองกับมือ มันจะยิ่งรู้สึกดีกับรถมาก........... อะไหล่ ที่ยิ่งหายากๆ พอหาได้ มันก็คือความสุข อะไรที่คนอื่นเค้าไม่ใช้ เค้าไม่ทำ เค้าไม่เล่น โอกาส มันก็เป็นของเรา มีคู่แข่งน้อย มีคนเหมือนน้อย ว่างั้น ยิ่งถ้า ทำเสร็จ แล้วมันได้ ตามเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ ก็ขาย เพราะเบื่อ เอ๊ย .... มีความสุข
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #158 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม 2010 เวลา 20:11:51 » |
|
การมีความสุขกับรถ บางทีมันไม่ใช่จากการขับขี่ มันมีความสุขที่ได้ทำ ยิ่งถ้าได้ทำเองกับมือ มันจะยิ่งรู้สึกดีกับรถมาก........... อะไหล่ ที่ยิ่งหายากๆ พอหาได้ มันก็คือความสุข อะไรที่คนอื่นเขาไม่ใช้ เขาไม่ทำ เขาไม่เล่น โอกาส มันก็เป็นของเรา มีคู่แข่งน้อย มีคนเหมือนน้อย ว่างั้น ยิ่งถ้า ทำเสร็จ แล้วมันได้ ตามเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ ก็ขาย เพราะเบื่อ เอ๊ย .... มีความสุข
ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบ คำถามประจำวัน : สมมุตินะครับ...สมมุติว่ารถผมติดแก๊ส เสร็จแล้วผมต่อสายมายังกล่องวัดปริมาณแก๊ส.. แต่ปรากฎว่าเมื่อเติมเต็มกลับบอกว่า Low (คือไม่มีไฟสักดวง) พอวิ่งไปเรื่อยๆกลับบอกว่า High (หมายความว่ามีแก๊สมากขึ้น) ทั้งที่ควรจะ low ...ผมจะแก้ไขได้อย่างไรดี ครับ....( 555 รู้สึกว่ามีเรื่องให้ปุจฉา...เกือบทุกวัน..) (ไปอู่...ช่างบอกต้องไล่สายใหม่..ผมคิดในใจ..ไล่ไปใหนว๊ะ..ก็ที่ท้ายกล่องมีสายไฟ 3 เส้น ทำง่ายๆตัดแล้วสลับเฉพาะเส้นข้างทั้งสองเส้นซะ..ง่ายๆ เหมือนสลับขั้วบวก-ลบ.....จะได้มั๊ยครับ...ไม่กล้าถามช่างเดี๋ยวหาว่า..."มั่ว และรู้มากอีก")..5555
|
|
|
|
wut405
|
|
« ตอบ #159 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2010 เวลา 15:17:57 » |
|
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
yellow11
|
|
« ตอบ #160 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2010 เวลา 15:31:12 » |
|
นั่นน่ะสิคุณวุฒิ อาจารย์หายไปเลย ได้รับเล่มทะเบียนหรือยังครับอาจารย์
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #161 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2010 เวลา 16:23:40 » |
|
การมีความสุขกับรถ บางทีมันไม่ใช่จากการขับขี่ มันมีความสุขที่ได้ทำ ยิ่งถ้าได้ทำเองกับมือ มันจะยิ่งรู้สึกดีกับรถมาก........... อะไหล่ ที่ยิ่งหายากๆ พอหาได้ มันก็คือความสุข อะไรที่คนอื่นเขาไม่ใช้ เขาไม่ทำ เขาไม่เล่น โอกาส มันก็เป็นของเรา มีคู่แข่งน้อย มีคนเหมือนน้อย ว่างั้น ยิ่งถ้า ทำเสร็จ แล้วมันได้ ตามเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ ก็ขาย เพราะเบื่อ เอ๊ย .... มีความสุข
ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบ คำถามประจำวัน : สมมุตินะครับ...สมมุติว่ารถผมติดแก๊ส เสร็จแล้วผมต่อสายมายังกล่องวัดปริมาณแก๊ส.. แต่ปรากฎว่าเมื่อเติมเต็มกลับบอกว่า Low (คือไม่มีไฟสักดวง) พอวิ่งไปเรื่อยๆกลับบอกว่า High (หมายความว่ามีแก๊สมากขึ้น) ทั้งที่ควรจะ low ...ผมจะแก้ไขได้อย่างไรดี ครับ....( 555 รู้สึกว่ามีเรื่องให้ปุจฉา...เกือบทุกวัน..) (ไปอู่...ช่างบอกต้องไล่สายใหม่..ผมคิดในใจ..ไล่ไปใหนว๊ะ..ก็ที่ท้ายกล่องมีสายไฟ 3 เส้น ทำง่ายๆตัดแล้วสลับเฉพาะเส้นข้างทั้งสองเส้นซะ..ง่ายๆ เหมือนสลับขั้วบวก-ลบ.....จะได้มั๊ยครับ...ไม่กล้าถามช่างเดี๋ยวหาว่า..."มั่ว และรู้มากอีก")..5555 ตอบคำถามประจำวัน : เนื่องจากเกจ์บอกระดับที่ถัง กับ เกจ์บอกระดับแก๊สในเก๋ง มันเป็นคนละแบบ ค่ามันจึงกลับกันครับ เช่น เกจ์ที่ถังเป็นแบบ เมื่อหมดค่าความต้านทานจะเป็น 10 แต่เมื่อเต็มค่าความต้านทานจะเป็น 0 แต่เกจ์ที่สวิต์ทแก๊ส กลับ เป็น เมื่อหมด ค่าเป็น 0 (ไฟบอกระดับ ดับหมด) เมื่อเต็มค่าเป็น 10 (ไฟบอกระดับแก๊ส จะติดหมด) เมื่อเราเอามาต่อใส่กัน ค่าที่บอกก็จะเป็นไปตาม สัญญาณที่ส่งมาจาก เกจ์ที่ถัง คร๊าบบบบบบ (อย่าเชื่อผมมากนะผมก็มั่วเหมือนกานนนนนนนนน)
|
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #162 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2010 เวลา 20:34:05 » |
|
นั่นน่ะสิคุณวุฒิ อาจารย์หายไปเลยได้รับเล่มทะเบียนหรือยังครับอาจารย์ ยังไม่ได้เล่มเลย ครับ ยังอยู่ที่ไปรษณีย์ ยังไม่มีเวลาไปเอาเล่ม ครับ555 กลับมาแล้ว ครับ..หายไปหลายวัน...งานยุ่งมาก..แมวน้ำออกลูก 2 ตัว ต้องคอยดูแลกว่ากลับบ้านได้ก็เกือบเที่ยงคืน...วันก่อนได้รับ"หอยสังหนาม"จากการจับกุมของตำรวจกันตังและได้ประสานมาให้มหาลัย..ช่วยอนุบาลหอยให้รอดชีวิตก่อนปล่อยกลับทะเล....กว่ากลับถึงบ้านก็เกือบเที่ยงคืนเกือบทุกวัน..โทรกลับที่บ้านว่า..คืนนี้กลับดึก..."นั่งเฝ้าหอยอยู่"..5555เลยไม่ค่อยได้ Up---เอ้า Update..Bronze..ซะหน่อย...ทำงานรับใช้ผมทุกวัน อย่างสนุกสนาน...เพื่อนที่ทำงานมามุงดูรถกันใหญ่...หลายคนกลับใจจากซื้อป้ายแดงหันมาสอบถามกัน...สงสัยจังว่าทำไม๊..ทำมัย...ผมจึงชอบซื้อรถเก่านัก..."บอกไปว่าคุณลองขับมันก่อน..และเรื่องมันยาว...ต้องเล่าตอนเลิกงาน 5555" ตอนนี้ผมถอดเบาะหลังออกแล้ว..ตอนนี้กลายเป็นรถสปอร์ท 2 ที่นั่งเรียบร้อย..ขับมันดี..ผมว่าคันนี้มันดิบๆ ยังงัยไม่รู้..ยิ่งตอนเปิดเพลงฝาหรั่ง ที่แถมมาพร้อมวิทยุ ยิ่งได้อารมณ์ ..555....ช่วงนี้ทำชั่วโมงบิน วันละกว่า 100 กม.ทุกวันครับ... นัดช่างทำเบาะไว้หลังปีใหม่..แล้วจะเอามา upให้ชมกันครับ..เอาเฉพาะเบาะก่อนละกัน...อย่างอื่นต้องค่อยๆทำไป.. เสร็จเมื่อไหร่ ยังไม่รู้ ครับ.. 5555.." หากเบื่อก่อนเสร็จ..ราคาถูก(ขาดทุนไม่ขาย)...หากเสร็จก่อนเบื่อ...ราคาแพง..(ขายไม่ได้)ตามสไตร์เปอร์โย..สุดท้าย..ก็ต้องเก็บเข้ากรุ อีกคัน..55555" ----ภาพด้านล่างวันนี้...ไปเจอช้างเผือก 1 คัน อยู่ในป่า..ท่ามกลางสวนยาง..ทุกอย่างเดิมๆ อีกแล้ว.....
|
|
|
|
ekachai v
|
|
« ตอบ #163 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 12:17:50 » |
|
ใช่มอริสหรือเปล่าครับอาจารย์ วันก่อนไปตรังไม่ได้แวะไปหาเพราะนั่งเฝ้าลูกแสดงละครอยู่ ได้เหรียญทองแต่ไม่ได้ที่หนึ่งครับ กว่าจะเลิกก็ปาไป ห้าโมงเย็นแล้ว
|
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #164 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 12:55:50 » |
|
ใช่มอริสหรือเปล่าครับอาจารย์ วันก่อนไปตรังไม่ได้แวะไปหาเพราะนั่งเฝ้าลูกแสดงละครอยู่ ได้เหรียญทองแต่ไม่ได้ที่หนึ่งครับ กว่าจะเลิกก็ปาไป ห้าโมงเย็นแล้ว
น่าจะใช่นะครับ..สวยมาก..ตอนนั้นฝนตก ยังไม่ได้เข้าไปดูใกล้ๆ เจ้าของบอกว่าเครื่องเดิมๆ วิ่งได้ครับ..ทุกอย่างเดิมๆ ว่างๆจะเข้าไปขอข้อมูลมาดูกันครับ... ....ตอนนั้นผมจะโทรหาเหมือนกัน...แต่ลืมสนิทเลยครับ..เพราะมีนักเรียนที่มาแข่งขัน (ทั่วภาคใต้) เข้ามาชม Aquarium มากจริงๆ เลยมัวแต่ทำงาน..กลับบ้านค่ำทุกวัน..ตอนนึกได้เจอเปอร์โยทะเบียนต่างจังหวัดหลายคันในเมืองทับเที่ยง..จึงนึกได้ว่า...ลืมโทรหาคุณเอกชัย..ซะแล้ว...ไว้คราวหน้าหากผ่านตรัง กริ้ง กร้าง มานะครับ...
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #165 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 15:32:03 » |
|
นั่นน่ะสิคุณวุฒิ อาจารย์หายไปเลย ได้รับเล่มทะเบียนหรือยังครับอาจารย์
ยังไม่ได้เล่มเลย ครับ ยังอยู่ที่ไปรษณีย์ ยังไม่มีเวลาไปเอาเล่ม ครับ 555 กลับมาแล้ว ครับ..หายไปหลายวัน...งานยุ่งมาก..แมวน้ำออกลูก 2 ตัว ต้องคอยดูแล กว่ากลับบ้านได้ก็เกือบเที่ยงคืน...วันก่อนได้รับ"หอยสังหนาม"จากการจับกุมของตำรวจกันตัง และได้ประสานมาให้มหาลัย..ช่วยอนุบาลหอยให้รอดชีวิตก่อนปล่อยกลับทะเล....กว่า กลับถึงบ้านก็เกือบเที่ยงคืนเกือบทุกวัน..โทรกลับที่บ้านว่า..คืนนี้กลับดึก..."นั่งเฝ้าหอยอยู่"..5555 เลยไม่ค่อยได้ Up ---เอ้า Update..Bronze..ซะหน่อย...ทำงานรับใช้ผมทุกวัน อย่างสนุกสนาน...เพื่อนที่ทำงานมามุงดูรถกันใหญ่...หลายคนกลับใจจากซื้อป้ายแดงหันมาสอบถามกัน...สงสัยจังว่าทำไม๊..ทำมัย...ผมจึงชอบซื้อรถเก่านัก..."บอกไปว่าคุณลองขับมันก่อน..และเรื่องมันยาว...ต้องเล่าตอนเลิกงาน 5555" ตอนนี้ผมถอดเบาะหลังออกแล้ว..ตอนนี้กลายเป็นรถสปอร์ท 2 ที่นั่งเรียบร้อย..ขับมันดี..ผมว่าคันนี้มันดิบๆ ยังงัยไม่รู้..ยิ่งตอนเปิดเพลงฝาหรั่ง ที่แถมมาพร้อมวิทยุ ยิ่งได้อารมณ์ ..555....ช่วงนี้ทำชั่วโมงบิน วันละกว่า 100 กม.ทุกวันครับ... นัดช่างทำเบาะไว้หลังปีใหม่..แล้วจะเอามา upให้ชมกันครับ..เอาเฉพาะเบาะก่อนละกัน...อย่าง อื่นต้องค่อยๆทำไป 5555..---- ภาพด้านล่างวันนี้...ไปเจอช้างเผือก 1 คัน อยู่ในป่า..ท่ามกลางสวนยาง..ทุกอย่างเดิมๆ อีกแล้ว.....55555 มอริส ไมเนอร์ ครับ ถ้าอาจารย์ ไม่เอาบอกผมนะ ครับ เพราะผมเคยได้รุ่นนี้มาขับได้ แต่จอดไว้บ้านเพื่อนแล้วโดนขโมยไป
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #166 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 15:33:38 » |
|
เกิดไม่ทันรถรุ่นนี้ ...... 555+
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
k_tama
|
|
« ตอบ #167 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 16:21:06 » |
|
มอริส ไมเนอร์ ครับ... ถ้าอาจารย์ ไม่เอาบอกผมนะ ครับ เพราะผมเคยได้รุ่นนี้มาขับได้ แต่จอดไว้บ้านเพื่อนแล้วโดนขโมยไป
..จาไปหาข้อมูลรถคันนี้ให้ละเอียดอีกครั้ง ครับ... คุณวัฒน์..เพราะผมดูคันอื่นๆ ในรูปเหมือนจะมีกระจกมองหลังอีก คู่หนึ่ง แต่คันนี้ไม่มี...และกันชนหน้าผมดูในเว็บต่างประเทศเหมือนเป็นเหล็ก...ครับ...ล้อก็ต่างจากของเดิม...หากว่าง..พรุ่งนี้จะแวะไปดูรายละเอียดอีกครั้ง ครับ...
|
|
|
|
|