ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2024 เวลา 14:00:19

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายรถยนต์เก่า
จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  405 Gr Bronze : 35,000.-
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 Gr Bronze : 35,000.-  (อ่าน 33944 ครั้ง)
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #120 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2010 เวลา 18:53:26 »


ยังปรับปรุงไม่ถึงใหนเลยครับ..ยังไม่มีตัง..อิอิ
และยังไม่พร้อมด้วยประการทั้งปวง..เช่น
ความรู้เกี่ยวกับเปอร์โย   ช่าง  สถานที่ซ่อม เป็นต้น
(ตอนนี้มีหลายคน..กรุณาส่งความรู้มาให้มากมาย
ก็ขอบคุณมากๆ ครับ...)
แล้วจะรายงานให้ฟังเป็นระยะ...ครับ
รถน๊ะดีมาก จริงๆนะ..ยังขับได้มันมากๆ
ขับมันอยู่ทุกวัน..เพราะชอบเกียร์ธรรมดา..
(ช่วงหลัง..ขับแต่ Auto..เลยไม่ค่อยสนุก...)
ที่จะทำปรับปรุงเจ้า Bronze..ก็เพื่อเป็นงานอดิเรกเท่านั้นครับ..
(เพราะซื้อได้ในราคามิตรภาพมากๆ อีกอย่างเครื่องและช่วงล่างของเจ้า Bronze ค่อนข้างดี
หากไม่ดีผมคงแย่ไปแล้วเพราะไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับ
เครื่องและช่วงล่างมากนัก...ส่วนงานที่ผมจะปรับปรุงส่วนใหญ่ก็งานง่ายๆ )
..ติดตามการ update แบบแบบมีสาระบ้าง  ไร้สาระบ้างนะครับ..อิอิ

 :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #121 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 18:34:00 »


วันนี้อยากให้ใช้น้ำมันได้ด้วย..เผื่อขับเพลินแก๊สหมด..ทดสอบแล้ว
ปั๊มติ๊ก..น่าจะมีปัญหา..เลยเอาของใหม่ใสกิ๊ก.....มาใส่..กับช่างเก่าสมัย
ปรับปรุงรุ่น 305 อายุช่างมากแล้วกว่า 70 แรงน้อยแต่มากประสบการณ์
นั่งคุมลูกน้องอย่างเดียว..ผมไปให้ท่านดู..แล้วช่วยเปลี่ยนปั๊มดังกล่าว..
555...เสร็จแล้ว...เอารถออกวิ่งได้แต่ไม่เรียบ..ขี่เหมือนขี่ม้าเลยครับ..
ช่างบอกว่าเหยียบไม่ต้องถนอมเพราะรถคงไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน..สักพักคง
ดีหากไม่ดีให้พามาอู่จะล้างคาบิวให้...ตอนนี้ดีขึ้นหน่อย..แต่ยังเบาแล้วดับ..
แก้ไขยังงัยดีครับ...
----------
ส่วนใช้กรณีแก๊ส..ปกติดี..อ๋อ..เปลี่ยนเกียร์จาก 3 เป็น 4 มีดับ..
เมื่อถอนครัสเครื่องติดและขับต่อไปได้ปกติ...
 ชิวๆ


* SNC00227s.jpg (35.66 KB, 480x640 - ดู 681 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #122 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 18:36:12 »


เปลี่ยนกรองเบนซิน..ซะด้วยเลย...


* s2.jpg (16.54 KB, 501x451 - ดู 648 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #123 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 18:45:10 »


รอชม รอลุ้น . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #124 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 18:45:29 »


เปลี่ยนกรองเบนซิน..ซะด้วยเลย...


เอผมสับสนเรื่องเครื่องนะครับ
เปลี่ยนเป็นเครื่อง 1800 แล้วไม่ใช่เหรอครับ
ผมเห็นในรูปน่าจะเป็นเครื่องหัวฉีดหรือไม่ครับ


อันนี้เป็นกรอง รถเครื่องคาร์บูไม่ใช่เหรอครับ
กรองเครื่องหัวฉีดเป็นกระป๋องอลูมิเนียมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #125 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 18:51:20 »


เปลี่ยนกรองเบนซิน..ซะด้วยเลย...


เอผมสับสนเรื่องเครื่องนะครับ
เปลี่ยนเป็นเครื่อง 1800 แล้วไม่ใช่เหรอครับ
ผมเห็นในรูปน่าจะเป็นเครื่องหัวฉีดหรือไม่ครับ


อันนี้เป็นกรอง รถเครื่องคาร์บูไม่ใช่เหรอครับ
กรองเครื่องหัวฉีดเป็นกระป๋องอลูมิเนียมครับ

Yellow11..ช่วยผมตอบด้วยครับ..อิอิ..
              (เปิดกระโปรงรถทีไร...งงทุกที..อิอิ)


* SNC00231s.jpg (38.98 KB, 640x480 - ดู 702 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #126 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 18:57:17 »


ha ha.. เป็นเครื่องสเป๊คสั่งพิเศษจากโรงงานครับ คุณecco เอ๊ย ไม่ช่ายยย
ถ้าติดตามมาแต่หน้า 1 ก็จะทราบที่มาที่ไปของเจ้า bronze ครับ
คือว่าเจ้าของเดิมคือกระผมเอง นำเครื่องหัวฉีด 1800cc ของ306 SR มาวาง

แต่ด้วยการไวริ่งสายของเครื่องยนต์หัวฉีดมันเป็นภาระมากเกินไป
จึงนำมาโมฯ เข้ากับคาร์บูเรเตอร์เดิมๆ ของGR ครับ..
สิ่งที่ได้มา คือ ความสดใหม่ของ short-block ผสานการดูแลง่ายๆ ของคาร์บูเรเตอร์
กับระบบแก๊สแบบดูด จึงไปกันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยครับ อันนี้ไม่มีข้อมูลอ้างอิงทางวิชาการ
เป็นเพียงข้อมูลแบบประสบการณ์ล้วนๆ ของช่างทีมสำนักใบมะขาม damri garage ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #127 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 19:03:45 »


ha ha.. เป็นเครื่องสเป๊คสั่งพิเศษจากโรงงานครับ คุณecco เอ๊ย ไม่ช่ายยย
ถ้าติดตามมาแต่หน้า 1 ก็จะทราบที่มาที่ไปของเจ้า bronze ครับ
คือว่าเจ้าของเดิมคือกระผมเอง นำเครื่องหัวฉีด 1800cc ของ306 SR มาวาง

แต่ด้วยการไวริ่งสายของเครื่องยนต์หัวฉีดมันเป็นภาระมากเกินไป
จึงนำมาโมฯ เข้ากับคาร์บูเรเตอร์เดิมๆ ของGR ครับ..
สิ่งที่ได้มา คือ ความสดใหม่ของ short-block ผสานการดูแลง่ายๆ ของคาร์บูเรเตอร์
กับระบบแก๊สแบบดูด จึงไปกันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยครับ อันนี้ไม่มีข้อมูลอ้างอิงทางวิชาการ
เป็นเพียงข้อมูลแบบประสบการณ์ล้วนๆ ของช่างทีมสำนักใบมะขาม damri garage ครับ

5555...ขอบคุณครับ...5555...ช่างประจำตัวผม อายุ 70 ประสบการณ์ซ่อมกว่า 50 ปี
เห็นแล้ว...ยังงง...55555
 555
มีคำถามต่อ...แล้วรถผมมม...มันกี่ CC ละครับคราวนี้...55555

Bronze ไม่ธรรมดา...55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #128 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 19:11:40 »


ha ha.. เป็นเครื่องสเป๊คสั่งพิเศษจากโรงงานครับ คุณecco เอ๊ย ไม่ช่ายยย
ถ้าติดตามมาแต่หน้า 1 ก็จะทราบที่มาที่ไปของเจ้า bronze ครับ
คือว่าเจ้าของเดิมคือกระผมเอง นำเครื่องหัวฉีด 1800cc ของ306 SR มาวาง

แต่ด้วยการไวริ่งสายของเครื่องยนต์หัวฉีดมันเป็นภาระมากเกินไป
จึงนำมาโมฯ เข้ากับคาร์บูเรเตอร์เดิมๆ ของGR ครับ..
สิ่งที่ได้มา คือ ความสดใหม่ของ short-block ผสานการดูแลง่ายๆ ของคาร์บูเรเตอร์
กับระบบแก๊สแบบดูด จึงไปกันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยครับ อันนี้ไม่มีข้อมูลอ้างอิงทางวิชาการ
เป็นเพียงข้อมูลแบบประสบการณ์ล้วนๆ ของช่างทีมสำนักใบมะขาม damri garage ครับ


55555 แจ่ม ๆ ๆ ครับ ไม่ตกใจ
แต่ชอบใจครับ 5555
มันต้องงี้ซิเจ๋ง ผมชอบครับ
เข้าใจแล้วครับ 


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yellow11
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



« ตอบ #129 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 19:12:35 »


3700cc ครับอาจารย์ กร๊ากกกกก
405GR1900cc + 306SR 1800cc ครับ

เมื่อเช้าเพิ่งส่งเล่มไปตรังครับ คาดว่าคงได้รับโดยไว



* 6.jpg (33.83 KB, 360x360 - ดู 529 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #130 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 19:14:17 »


3700cc ครับอาจารย์ กร๊ากกกกก
405GR1900cc + 306SR 1800cc ครับ..เมื่อเช้าเพิ่งส่งเล่มไปตรังครับ คาดว่าคงได้รับโดยไว
ขอบคุณครับ...
 :ยินดี อุอุอุ:

555  ตอนแรกว่าจะสั่ง..เครื่อง 406 d8 มาวาง..เป็นอันว่าต้องยุติอย่างรีบด่วน...555
       ก็ของเรามัน 3700 cc แล้วเครื่อง d8  d9 หรือ d10 หรือจะสู้...5555

 :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #131 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 19:32:07 »


3700cc ครับอาจารย์ กร๊ากกกกก
405GR1900cc + 306SR 1800cc ครับ..เมื่อเช้าเพิ่งส่งเล่มไปตรังครับ คาดว่าคงได้รับโดยไว
ขอบคุณครับ...
 :ยินดี อุอุอุ:

555  ตอนแรกว่าจะสั่ง..เครื่อง 406 d8 มาวาง..เป็นอันว่าต้องยุติอย่างรีบด่วน...555
       ก็ของเรามัน 3700 cc แล้วเครื่อง d8  d9 หรือ d10 หรือจะสู้...5555

 :เอิ๊กๆๆๆ:

D8 ในร่าง 405 GR ผมไม่เคยเชียร์สูตรนี้เลย
ใช้ 405GR เพราะอยากประหยัด จะไปเอาแรงทำไม
อะไหล่เครื่องแพงอีกตะหาก เข้าสูตรประหยัดตรงไหน
เครื่อง 2000 8 วาล์ว มันเจ๋งสุดแล้วสำหรับร่าง 405GR
D8 เอาไว้ให้หนุ่ม ๆ เขาเอาไปลง 306  ดีกว่ากันเยอะ
ทั้งแรงทั้งประหยัด(ไม่ต้องหา 406 ไง)แถมแรงกว่า
406 อีกมากมาย

คำว่าประหยัดในเรื่องนี้
ผมหมายความถึงคนซื้อรถ 405GR ในเวลานี้(จะซื้อใหม่ไม่ใช่มีตัวรถอยู่แล้ว)
ตัวรถไม่ถึง 100,000.-บาท หลัก 3 หมื่นขึ้นไปสวยๆ ก็ 6-7 หมื่น แสดงว่า
ต้องการเสียเงินน้อย ๆ ไม่งั้นก็ไปซื้อ SRI ระดับแสนต้นๆ
ได้เครื่อง 2000 8 วาล์วมาแล้วไม่ดีกว่าหรือ ถ้านาทีนี้
เริ่มที่ ร่าง 405 GR แล้วไปลงเครื่อง 16 วาล์ว อย่างต่ำๆ
ต้องมี 6 หมื่นขึ้น พอใช้ได้ 8-9 หมื่นเริ่มดี (เฉพาะส่วนลงเพิ่ม)
ติดแก๊สอีกเป็นแสนกว่า แล้วมันจะประหยัดตรงไหน
ถ้าเอาร่าง 405 GR ลงเครื่อง 2000 8 วาล์ว ติดแก๊ส
แล้วปรับปรุงสภาพรถให้ดี ๆ แค่นี้สำหรับผมพอใจแล้ว
อะไหล่เครื่อง D8 ชิ้นต่อชิ้น ปัจจุบันแพงกว่าอะไหล่
เครื่อง 2000 8 วาล์วแน่นอนเทียบได้เลย ตัวไหนก็ได้
ไม่ว่าจะเป็นสายพาน หัวเทียน(3เขี้ยว) ลูกรอก ปะเก็น
ใส้กรองอากาศ ห้าร้อยกว่า ขณะที่ 8 วาล์วแค่ 200 กว่า
อะไหล่ที่ว่ามานี้แค่อะไหล่บำรุงรักษา ยังไม่กล่าวถึงอะไหล่
ของเครื่องที่อาจจะชำรุดเสียหายตามกาลเวลา เช่น
พวกชิ้นส่วนต่าง ๆ เช่นระบบหัวฉีด ระบบไฟจุดระเบิด
กล่องคุมสาระพัด
ฯลฯ ยังไม่เห็นว่าอะไหล่เครื่องตัวไหนของ D8 จะถูกกว่า
2000 8 วาล์ว แม้แต่ใส้กรองน้ำมันเครื่อง มันใส่แทนกันได้
เพียงแต่ของ D8 มันสั้นกว่าของ 8 วาล์วอยู่เล็กน้อย
แต่พอบอกว่าจะเอาของ D8 มันแพงกว่าใส้กรองของ
2000 8 วาล์วทันที แม้ว่าจะใส่กันได้ก็ตาม ผมเคยใช้
406 เครื่อง D8 แท้ ๆ มาตั้งแต่ 406 ออกใหม่ ๆ เมื่อ
กว่า 10 ปีที่แล้วครับ ใช้ 405 GR มา 18 ปี แต่เปลี่ยน
เครื่องเป็น 2000 8 วาล์วมาราว 7-8 ปีแล้ว
ถ้าอยากแรง ก็ต้องเอาแรงให้จริง ไม่แรงครึ่ง ๆ กลางๆ
เอาตัว 306 ใส่ D8 (เอามาทั้งแพหน้าได้เบรคใหญ่อยู่แล้ว)
คานหลังใส่ดิส แจ่มแน่ เปลี่ยนยาง 205 ขับสนุกกว่า 406
เครื่อง D8 แท้ ๆ เป็นไหน ๆ ลงทุนไม่มากด้วย แค่ 6-70,000
ก็สมใจแล้ว แต่จะเอาเครื่อง 16 วาล์วทั้งแพมาใส่ 405 GR
มันไม่มีนี่ครับ ถ้ามีละก็ ผมก็เชียร์ตัวนี้เหมือนกันครับ จะเอา
ต้องเปลี่ยนกันเยอะมากจึงได้ไม่เชียร์ไงครับ

 อันนี้เป็นความเห็นของแต่ละบุคคล ไม่มีคำตอบว่าถูกหรือผิด
ท่านชอบแบบไหนก็ทำแบบนั้น  รถก็ของท่าน เงินก็ของท่าน
เลือกเอาตามใจปรารถนาครัีบ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #132 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2010 เวลา 19:44:40 »


ตอนแรก วางแผนว่าว่าจะหาเครื่อง d8 วางลงคัน 405 Sri (เจ้าเขียวลาดพร้าว) แล้วเอาเครื่องเจ้าเขียวลาดพร้าว...มาลง Bronze //
 ร้อนจัง
แผนสอง..เอา d8 มาวางลงคัน 306 Sr (น้องขาวกระโปรงดำ) แล้วเอาเครื่องน้องขาวกระโปรงดำ...มาลง Bronze //
 ร้อนจัง
แผนสุดท้าย...แยกร่าง"ปู่ทอง"(305)เอาเครื่องมาใส่ Bronze //
 โหไม่นะ
---------------
ต้องชะลอทุกแผนซะแล้ว...ขับ Bronze เครื่อง 3700 cc ไปก่อนละกัน (ไม่ต้องเสียตัง).... 5555
---------------
ขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำ ครับ...เพราะทุกคำแนะนำมาจากความรู้และจากประสบการณ์..
ช่วยให้ผมได้มีความรู้มากขึ้น....
---------------
 นอน


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #133 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 10:20:36 »


ตามนั้นครับ อาจาย์โกสิน เอาเจ้า Bronze ให้สมบูรณ์ ในแบบของมันเท่านี้ก็แหล่มแล้ว ส่วนของอีก สองคันนั้น ดีอยู่แล้วอย่างไปยุ่งกับมันครับ เดี๋ยวจะมีปัญหาที่เดียว 3 คันรวด

อีกไม่นาน จะได้ 405 มาประจำการแล้วครับอาจาย์โกสิน เพราะ เป็นสาวก ของ 405 ไปแล้ว จะไปใช้ตัวอื่น มันก็กระไรอยู่ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #134 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 10:38:38 »


เอาคำตอบไหนก่อนดีหล่ะ
*** เจ้า บรอนซ์  กี่ซี.ซี.  จากการสอบถามอาดำริห์ ปริมาตร กระบอกสูบน็น่าจะ 1800 ซีซี. อยู่ เพราะมิเคยเปิดเปลี่ยน แต่อย่างไร  แต่จากการวัดกำลังอัด  ยังสูงมากๆๆๆ

*** 405 จีอาร์ หรือ 405 ซี่รี่ไหนก็ตาม  วางเครื่องดี8  ในความคิดส่วนตัวของผมผมว่ามันเหมาะ สมและที่สุดในการวางเครื่องข้ามรุ่น ตัว 306 เองหากมันไม่ใช่เครื่อง 16 วาวล์มาจากโรงงานผมบอกได้เลยว่า เจอทำช่วงล่าง เยอะแน่นอน ไหนจะระบระบายความร้อน แผงหม้อน้ำ ระบบเบรค ไหนจะเกียร์ที่อัตราทดเฟืองท้าย ที่ทดจากเครื่องเดิ ที่ห่างกันถึง 200 ซีซี.  ในตัว405 เองนั้น รุ่นที่เหมาะกับการวาง เครื่อง 2000 ซีซี. 16 วาวล์มากที่สุด คือ เอสอาร์ไอ เพราะ ระบบเบรค และช่วงล่างหน้า ไม่ต้องทำอะไรเลย  คันผม405 จีอาร์ วางเครื่อง ดี8  ชนเกียร์ เอ็มไอ16 (ตอนซื้อคนขายบอกอย่างนั้น แต่ผมมาเวริท ระหัสเกียร์ตอนหลัง มันน่าจะเป็นเกียร์ของ 605 )  ความเร็วปลาย ทะลุ 220 แน่นอนเพราะผมทดสอบสูงสุดที่เท่านี้ แต่ คันเร่งยังเหลือไปได้อีก  ถามว่า 405 ไม่เหมาะกับวางเครื่อง ดี8 เพราะไม่ประหยัด คงต้องถามต่อว่า คนที่ใช้ 405 GR เพราะอยากประหยัด  มันคงไม่เสมอไป  เหตุที่อยากแรงชอบแรง ผมว่า 405เหมาะกับการทำรถแรงที่สุด เพราะช่วงล่าง เกาะถนน และขับเข้าโค้งได้ดิบ และสนุกสุดๆ ผมว่ามันน่าจะมากกว่า 306 ดังนั้นการจะเอารถมาวางเครื่องแรง คงต้องมองที่ ช่วงล่างที่เกาะถนนก่อน  ดังนั้ การสร้างรถมันคงมองหลายส่วน ที่สำคัญ คงต้องมองว่า เราต้องการรถอย่างไร หากต้องการประหยัด 405 กับ 306 นี่ผมบอกให้เลย ว่า 306 ประหยัดกว่าแน่นอนด้วยขนาดรถที่เล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า
อะไหล่เครื่องแพงไม๊ ผมว่าไม่แน่เสมอไป เพราะอะไหล่มือสองจากญี่ปุ่น เครื่อง 16 วาวล์(ดี8) มีเข้ามาเรื่อยๆ ต่างกับอะไหล่ 8 วาวล์ที่เริ่มเหลือน้อย ประกอบ กับช๊อตบล๊อก ที่ขายด้วยราคาที่ถูกมาก ทางร้านจึงอยากขายทั้งช๊อตบล๊อก (เข้าทำนองว่า ราคาถูกแต่ไม่มีของขายไม่แยกขาย ถ้าจะเอาก็เอาไปทั้งเครื่อง) ส่วนเครื่อง 16 วาวล์แกะ ครับ  ยิ่ง เครื่อง V6  นี่ ผมถามคนขายเครื่องเก่านำเข้าเจ้านึง เค้าบอกแกะทุกชิ้นครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #135 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 10:41:20 »


อาจารย์ ครับ รบกวนอาจารย์ หาชุดแต่งรอบคัน ของ 405 GR  แถวตรังให้หน่อยนะ ครับ เพราะผมไปปล่อยเชื้อ สาวก 405 ไว้ที่นาบอน 2 รายแย้วววววว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #136 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 12:16:06 »


เอาคำตอบไหนก่อนดีหล่ะ
*** เจ้า บรอนซ์  กี่ซี.ซี.  จากการสอบถามอาดำริห์ ปริมาตร กระบอกสูบน็น่าจะ 1800 ซีซี. อยู่ เพราะมิเคยเปิดเปลี่ยน แต่อย่างไร  แต่จากการวัดกำลังอัด  ยังสูงมากๆๆๆ

*** 405 จีอาร์ หรือ 405 ซี่รี่ไหนก็ตาม  วางเครื่องดี8  ในความคิดส่วนตัวของผมผมว่ามันเหมาะ สมและที่สุดในการวางเครื่องข้ามรุ่น ตัว 306 เองหากมันไม่ใช่เครื่อง 16 วาวล์มาจากโรงงานผมบอกได้เลยว่า เจอทำช่วงล่าง เยอะแน่นอน ไหนจะระบระบายความร้อน แผงหม้อน้ำ ระบบเบรค ไหนจะเกียร์ที่อัตราทดเฟืองท้าย ที่ทดจากเครื่องเดิ ที่ห่างกันถึง 200 ซีซี.  ในตัว405 เองนั้น รุ่นที่เหมาะกับการวาง เครื่อง 2000 ซีซี. 16 วาวล์มากที่สุด คือ เอสอาร์ไอ เพราะ ระบบเบรค และช่วงล่างหน้า ไม่ต้องทำอะไรเลย  คันผม405 จีอาร์ วางเครื่อง ดี8  ชนเกียร์ เอ็มไอ16 (ตอนซื้อคนขายบอกอย่างนั้น แต่ผมมาเวริท ระหัสเกียร์ตอนหลัง มันน่าจะเป็นเกียร์ของ 605 )  ความเร็วปลาย ทะลุ 220 แน่นอนเพราะผมทดสอบสูงสุดที่เท่านี้ แต่ คันเร่งยังเหลือไปได้อีก  ถามว่า 405 ไม่เหมาะกับวางเครื่อง ดี8 เพราะไม่ประหยัด คงต้องถามต่อว่า คนที่ใช้ 405 GR เพราะอยากประหยัด  มันคงไม่เสมอไป  เหตุที่อยากแรงชอบแรง ผมว่า 405เหมาะกับการทำรถแรงที่สุด เพราะช่วงล่าง เกาะถนน และขับเข้าโค้งได้ดิบ และสนุกสุดๆ ผมว่ามันน่าจะมากกว่า 306 ดังนั้นการจะเอารถมาวางเครื่องแรง คงต้องมองที่ ช่วงล่างที่เกาะถนนก่อน  ดังนั้ การสร้างรถมันคงมองหลายส่วน ที่สำคัญ คงต้องมองว่า เราต้องการรถอย่างไร หากต้องการประหยัด 405 กับ 306 นี่ผมบอกให้เลย ว่า 306 ประหยัดกว่าแน่นอนด้วยขนาดรถที่เล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า
อะไหล่เครื่องแพงไม๊ ผมว่าไม่แน่เสมอไป เพราะอะไหล่มือสองจากญี่ปุ่น เครื่อง 16 วาวล์(ดี8) มีเข้ามาเรื่อยๆ ต่างกับอะไหล่ 8 วาวล์ที่เริ่มเหลือน้อย ประกอบ กับช๊อตบล๊อก ที่ขายด้วยราคาที่ถูกมาก ทางร้านจึงอยากขายทั้งช๊อตบล๊อก (เข้าทำนองว่า ราคาถูกแต่ไม่มีของขายไม่แยกขาย ถ้าจะเอาก็เอาไปทั้งเครื่อง) ส่วนเครื่อง 16 วาวล์แกะ ครับ  ยิ่ง เครื่อง V6  นี่ ผมถามคนขายเครื่องเก่านำเข้าเจ้านึง เขาบอกแกะทุกชิ้นครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...
เห็นด้วยสุด ๆ ครับ ใครไม่เคยลอง 405+D8 ไม่รู้หรอกว่าสวรรค์มีจริงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #137 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 13:14:23 »


อาจารย์ ครับ รบกวนอาจารย์ หาชุดแต่งรอบคัน ของ 405 GR  แถวตรังให้หน่อยนะ ครับ เพราะผมไปปล่อยเชื้อ สาวก 405 ไว้ที่นาบอน 2 รายแย้วววววว
ได้ครับ..หากเจอสภาพดีจะแจ้งให้ทราบครับ...กันชนหน้ายังไม่มี แต่กาบข้างพอหาได้ครับ...ที่เล่าให้คุณ Wat ฟังวันก่อนเรื่อง "กาบข้างและคันชนหลัง"...แต่ยังไม่มีเวลาไปแกะเลยครับ..ฝนตกทุกวัน...//เมื่อกี้เจอผู้สื่อข่าวช่อง 9 ตรัง มาสัมภาษเรื่องแมวน้ำได้ลูกใหม่..ตอนคุยกันก็งั้นๆ พอสัมภาษเสร็จเดินไปที่รถหันไปเห็นเจ้า Bronze เท่านั้นแหละหันมายิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ถามผมว่าชอบเปอร์โยเหมือนกันหรือ..เพราะของเขาก็มีอยู่ 3 คัน...คราวนี้แทบไม่ได้ไปทานข้าวเที่ยงกันเลย..เพราะโม้แต่เรื่องรถ..5555
 ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #138 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 13:20:18 »


อาจารย์ ครับ รบกวนอาจารย์ หาชุดแต่งรอบคัน ของ 405 GR  แถวตรังให้หน่อยนะ ครับ เพราะผมไปปล่อยเชื้อ สาวก 405 ไว้ที่นาบอน 2 รายแย้วววววว
ได้ครับ..หากเจอสภาพดีจะแจ้งให้ทราบครับ...กันชนหน้ายังไม่มี แต่กาบข้างพอหาได้ครับ...ที่เล่าให้คุณ Wat ฟังวันก่อนเรื่อง "กาบข้างและคันชนหลัง"...แต่ยังไม่มีเวลาไปแกะเลยครับ..ฝนตกทุกวัน...//

ขอบพระคุณอย่างสูง ครับ อาจารย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #139 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 13:23:46 »


.......อีกไม่นาน จะได้ 405 มาประจำการแล้วครับอาจาย์โกสินทร์ เพราะ เป็นสาวก ของ 405 ไปแล้ว จะไปใช้ตัวอื่น มันก็กระไรอยู่ ตาดำๆ
โอวววว...ยินดีด้วยครับ..ต้องอย่างนี้ซิ...เจ้าของตำนานสี(Sri)เขียว Peugeot 405 จะทิ้งกันง่ายๆได้งัย....
หรือมาเอา Bronze ไปใช้มั๊ย...200,000 (ไม่ใส่หน่วย..5555)...คำเดียวห้ามต่อน๊ะ....
 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #140 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 13:39:44 »


เอาคำตอบไหนก่อนดีหล่ะ
*** เจ้า บรอนซ์  กี่ซี.ซี.  จากการสอบถามอาดำริห์ ปริมาตร กระบอกสูบน็น่าจะ 1800 ซีซี. อยู่ เพราะมิเคยเปิดเปลี่ยน แต่อย่างไร  แต่จากการวัดกำลังอัด  ยังสูงมากๆๆๆ

*** 405 จีอาร์ หรือ 405 ซี่รี่ไหนก็ตาม  วางเครื่องดี8  ในความคิดส่วนตัวของผมผมว่ามันเหมาะ สมและที่สุดในการวางเครื่องข้ามรุ่น ตัว 306 เองหากมันไม่ใช่เครื่อง 16 วาวล์มาจากโรงงานผมบอกได้เลยว่า เจอทำช่วงล่าง เยอะแน่นอน ไหนจะระบระบายความร้อน แผงหม้อน้ำ ระบบเบรค ไหนจะเกียร์ที่อัตราทดเฟืองท้าย ที่ทดจากเครื่องเดิ ที่ห่างกันถึง 200 ซีซี.  ในตัว405 เองนั้น รุ่นที่เหมาะกับการวาง เครื่อง 2000 ซีซี. 16 วาวล์มากที่สุด คือ เอสอาร์ไอ เพราะ ระบบเบรค และช่วงล่างหน้า ไม่ต้องทำอะไรเลย  คันผม405 จีอาร์ วางเครื่อง ดี8  ชนเกียร์ เอ็มไอ16 (ตอนซื้อคนขายบอกอย่างนั้น แต่ผมมาเวริท ระหัสเกียร์ตอนหลัง มันน่าจะเป็นเกียร์ของ 605 )  ความเร็วปลาย ทะลุ 220 แน่นอนเพราะผมทดสอบสูงสุดที่เท่านี้ แต่ คันเร่งยังเหลือไปได้อีก  ถามว่า 405 ไม่เหมาะกับวางเครื่อง ดี8 เพราะไม่ประหยัด คงต้องถามต่อว่า คนที่ใช้ 405 GR เพราะอยากประหยัด  มันคงไม่เสมอไป  เหตุที่อยากแรงชอบแรง ผมว่า 405เหมาะกับการทำรถแรงที่สุด เพราะช่วงล่าง เกาะถนน และขับเข้าโค้งได้ดิบ และสนุกสุดๆ ผมว่ามันน่าจะมากกว่า 306 ดังนั้นการจะเอารถมาวางเครื่องแรง คงต้องมองที่ ช่วงล่างที่เกาะถนนก่อน  ดังนั้ การสร้างรถมันคงมองหลายส่วน ที่สำคัญ คงต้องมองว่า เราต้องการรถอย่างไร หากต้องการประหยัด 405 กับ 306 นี่ผมบอกให้เลย ว่า 306 ประหยัดกว่าแน่นอนด้วยขนาดรถที่เล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า
อะไหล่เครื่องแพงไม๊ ผมว่าไม่แน่เสมอไป เพราะอะไหล่มือสองจากญี่ปุ่น เครื่อง 16 วาวล์(ดี8) มีเข้ามาเรื่อยๆ ต่างกับอะไหล่ 8 วาวล์ที่เริ่มเหลือน้อย ประกอบ กับช๊อตบล๊อก ที่ขายด้วยราคาที่ถูกมาก ทางร้านจึงอยากขายทั้งช๊อตบล๊อก (เข้าทำนองว่า ราคาถูกแต่ไม่มีของขายไม่แยกขาย ถ้าจะเอาก็เอาไปทั้งเครื่อง) ส่วนเครื่อง 16 วาวล์แกะ ครับ  ยิ่ง เครื่อง V6  นี่ ผมถามคนขายเครื่องเก่านำเข้าเจ้านึง เขาบอกแกะทุกชิ้นครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...
เห็นด้วยสุด ๆ ครับ ใครไม่เคยลอง 405+D8 ไม่รู้หรอกว่าสวรรค์มีจริงครับ

แล้วสูตร EW10J4 + AL4 ลง 405 พอเป็นไปได้ใหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #141 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 14:26:40 »


อ้างถึง
แล้วสูตร EW10J4 + AL4 ลง 405 พอเป็นไปได้ใหมครับ

มีกระทู้เก่าๆ เกี่ยวกับ EW10J4 ลง 405
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/08103.html
ลองเข้าดูนะครับ..(แต่ข้อมูลน้อยไปนิด..)
เดี๋ยวคงมีเซียนมาช่วยแนะนำ..ครับ
 ถูกต้องแล้วครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RACHA
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« ตอบ #142 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 14:43:25 »


ของกระผมหลังปีใหม่เจอกันครับ 405+D8  (ซื้อไว้เรียบร้อยแล้วครับ แต่ยังไม่มีเวลาไปเปลี่ยน เห็นบอกว่าเครื่องใช้งานมาแค่ 26000 กิโล เองครับ) เสร็จแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #143 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ธันวาคม 2010 เวลา 16:18:47 »


3700cc ครับอาจารย์ กร๊ากกกกก
405GR1900cc + 306SR 1800cc ครับ

เมื่อเช้าเพิ่งส่งเล่มไปตรังครับ คาดว่าคงได้รับโดยไว

แล้วมันจะโอนได้หรือครับ แบบนี้ ไม่ทราบว่าแจ้งเปลี่ยนเครื่องหรือยัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!