ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2025 เวลา 19:09:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  วิธีถอดอาร์มหลัง405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีถอดอาร์มหลัง405  (อ่าน 5164 ครั้ง)
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 09:33:45 »


อยากถอดสวิงอาร์มช่วงล่างล้อหลัง p405 GR มาทำหัวอัดจาระบีจะถอดยังไงครับ ท่านใดรู้ช่วยบอกที (ผมถอดปรับทอร์ชั่นบาร์ได้แต่ถอดอาร์มไม่เป็น) ขอบคุณครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 09:49:44 »


ค่อยๆใช้ค้อนตีออก  ก็ได้  ขึ้นอยู่ว่าถ้าข้างในเพลาเป็นสนิม  ถอดยากนิดหนึ่ง  แต่ไม่เกินแรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 10:50:12 »


ถ้าไม่ใช่ช่างก็เหนื่อย  กรณีนี้ผมเข้าอู่อย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popo4703
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 10:57:48 »


ถ้าไม่ใช่ช่างก็เหนื่อย  กรณีนี้ผมเข้าอู่อย่างเดียว
ถูกต้องแล้วครับ เห็นด้วยครับ กลัวงานเข้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 12:37:04 »


ลองอ่าดูนะครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=5847.0

http://www.vlovepeugeot.com/webboard/03413.html

หรือแปล manual ให้ก่อนแล้วกันนะครับ

Introduction: การตั้งคานหลัง
1. วัดความสูงคานหลังเดิมเพื่อ
- ทราบระยะจริงและต้องการปรับเพิ่ม
- ตรวจสอบความต่างด้านซ้าย และด้านขวาไม่ควรต่างกันเกิน 10 mm



2. สำรวจรอย Mark ที่ Torsion Bar ทั้ง 2 เส้น รวมไปถึง เหล็กกันโครง ( Anti roll bar ) แต่ถ้าไม่พบ รอย Mark ให้ ใช้ Phuncing mark หรือ อะไรก็ได้ ตอก เพื่อใช้สังเกตและตรวจสอบความถูกต้องของการประกอบ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 12:49:25 »


3. เราสามารถปรับความสูงของรถตามความต้องการ โดยการ ปรับ เฟือง Splines 1 เฟือง จะทำให้ความสูงเปลี่ยน 3 mm ในการปรับเปลี่ยนการประกอบของ เฟือง Splines ควรใช้อุปกรณ์ช่วย Dummy Shock absorber ( จากรูปคิดว่าจะใช้ตัวเร่งในงานเชื่อมโครงสร้างเหล็กมา Modify เอาละครับ )



การปรับคานหลัง ขึ้นหรือลง ให้สังเกตุการเปลี่ยนตำแหน่ง mark ตามรูปด้านล่างครับ



4.เครื่องมือที่ใช้ในการถอดประกอบคานหลัง
- 0316 A : Slide Hammer Puller
- 0908 Q : Adapter
- 0908 V : Dummy Shock absorber
- 0911 : Suspension compression tool



5.
- ถอดเหล็กกันโครงออกเป็นอันดับแรก แล้วใช้ Jack ยกรถขึ้น
- ถอดโช็คหลังออกแล้วใส่ตัว Dummy Shock Absorber แทน ( จากที่อ่านระยะมาตรฐานของ Dummy Shock Absorber อยู่ที่ 328 มม ) แล้วคลายยืดออก 1/2 รอบเพื่อให้ถอด ทอร์ชั้นบาร์ได้ง่าย



6.ถอดน็อตยึด Break Bracket , ปลดสายเบรคมือ และ ปะกับ หัวทอร์ชั้นบาร์ แล้วถอด ทอร์ชั้นบาร์ ออก ( การถอดอะหลั่ยทุกชิ้นอย่าลืมทำมาร์คด้วยนะครับ )



7.
- ก่อนถอด Dummy Shock Absorber ออกมาเพื่อตั้งระยะใหม่ให้หาท่อนไม้หนุน คุมล้อก่อน ( จะได้ง่ายต่อการปรับระยะและใส่ Dummy Shock Absorber หลังปรับความยาวแล้ว
- ตั้งระยะความสูงของคานหลังใหม่ 1 เฟือง Spline เท่ากับ 3 มม. ( จากคู่มือ ตัว Dummy Shock Absorber เกลียวมีระยะพิต 1.5 mm ถ้าต้องการยกขึ้น 15 มม จะต้องยึด Dummy Shock Absorber ออก 7.5 มมหรือหมุนเกลียว 5 รอบ )
-หลังจากปรับความยาวของ Dummy Shock Absorber แล้ว ให้ประกอบเข้ากลับหูยึดโช็คเหมือนเดิม



8.
- ทำความสะอาด ร่องเฟือง Spline ทั้งที่ ทอร์ชั้นบาร์ และที่ปีกนกหลัง ถ้าพบรอยเยินหรือสนิม ก็ขัดออกด้วยกระดาษทราย หรือใช้ตะไบสามเหลี่ยมตะไบรอยเยินออก หลังจากนั้น ทาด้วยจารบี ESSO NORVA 275 ( ส่วนตัวคงใช้จารบีของ PPT ที่มีเนื้อสีน้ำเงินนะครับ )
- ขอควรระวังทอร์ชั้นบาร์
+ ด้านซ้าย มีแถบสีสองแถบ
+ ด้านขวา มีแถบสีหนึ่งแถบ
+ เฟือง Spline ด้านหนึ่ง 30 ฟันซึ่งจะมีความโตเล็กกว่า อีกด้านหนึ่งซึ่งมีเฟือง 32 ฟัน

ระวังประกอบผิดด้านนะครับ ให้สังเกตุ แถบสีที่ Mark บน ทอร์ชั้นบาร์ครับ



9.การประกอบทอร์ชั้นบาร์
- สามารถสอดผ่านด้านเล็ก หรือ ด้านที่มีเฟือง 30 ฟัน ผ่าน รูของเฟือง 32 ฟันได้เลย
- ขณะจะประกอบเฟืองเข้าด้วยกันนั้นให้สังเกตุ Mark เดิมให้ดี ถ้าเป็นการเพิ่มหรือลดความสูงจำนวนเฟืองที่เปลี่ยนไปต้องเท่ากัน
- การปรับ Dummy Shock Absorber เพื่อหาตำแหน่งเฟืองสามารถทำได้ แต่ Dummy Shock Absorber ทั้ง 2 ด้านต้องต่างกันไม่เกิน 10 มม
- ตอก ทอร์ชั้นบาร์ กลับเข้า ปีกนกหลังและประกอบ น็อ๖และประกับเข้าต่ำแหน่งเดิม



10 การประกอบสว่นต่างของคานหลังตามลำดับ
- หลังจากประกอบทอร์ชั้นบาร์เรียบร้อยแล้ว ใหประกอบชุดเบรค
- ถอด Dummy Shock Absorber แล้วใส่ Shock Absorber แทน
- ประกอบ เหล็กกันโคลง
- ประกอบ ล้อ

11 หลังจากงานประกอบเรียบร้อยแล้วให้เอารถลงจากแม่แรงแล้วตรวจสอบความสูงตามข้อ ( 1 )อีกครั้งหนึ่ง

PS. ถ้ามีความผิดผลาดประการใค...ช่วยแนะนำด้วยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!