ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2025 เวลา 23:11:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  Power Capacitor VS. Volt Stablilizer อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Power Capacitor VS. Volt Stablilizer อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ  (อ่าน 1645 ครั้ง)
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:11:15 »


Power Capacitor VS. Volt Stablilizer อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ
จริงๆแล้วมันก้อคือตัว เก็บประจุที่มีหน้าที่เรียงกระแสไฟฟ้าให้มันเรียบๆๆๆๆๆๆ
แตกต่างตรงที่ค่าความเก้บประจุไม่เท่ากัน
จนเป็นเส้นตรงตามทางทฤษฎีและปฏิบัติ
แต่ในทางเครื่องยนต์
มันมีผลอย่างไรบ้างครับ.....................??
อยากทราบจริงๆ
ถ้าเกิดผมไปติดเจ้าตัว  Volt Stablilizer  ตามที่เขาโคต-สะ-นา.............(ไม่รู้โม้หรือปล่าว)
ว่าติดตั้งแล้ว..............รถจะดีอย่างนั้น..........ดีอย่างงี้...........ต่างๆนานาสารรพัด
กับไปติดตั้งไอ้เจ้า  Power Capacitor  ซึ่งเรายังจะไม่คุยไปถึงเรื่องเครื่องเสียงนะครับ
เอาเป้นว่า ไอ้เจ้าสองตัวนี้
อันไหนน่าสนใจมากว่ากันครับ
แบบว่าอยากเสียตังค์ครั้งเดียวจบอะครับ
กลัวทำแล้วไม่มีประโยชน์แถมเสียตังฟรี.................กลัวเสียความรู้สึกครับ
ปรึกษาด้วยครับ

ขอบคุณครับ


* Power_Capacitor.jpg (92.36 KB, 500x399 - ดู 274 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:13:50 »


อันนี้ครับอีกหนึ่งอัน


* copynf5.jpg (110.49 KB, 500x376 - ดู 257 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:14:39 »


ติด Volt Stablilizer  อยู่  เสียดายตังก์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:10:04 »


หลักการคล้ายๆกัน เพียงแต่ Power cap จะได้ Capacitive ค่าเดียว ส่วนอีกตัวได้หลายค่า 
ซึ่งถ้ารถเราไม่มีปัญหาไฟตก  ไฟวูบ ไม่จำเป็นต้องใส่ครับ 


แต่ถ้าอยากเพิ่มแรงดันไฟฟ้าให้ได้เต็มที่ ตามที่ไดชาร์จจ่ายมาที่ระบบ 
ควรไปเล่นระบบกราวน์ และสายไฟมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:21:47 »


หลักการคล้ายๆกัน เพียงแต่ Power cap จะได้ Capacitive ค่าเดียว ส่วนอีกตัวได้หลายค่า  
ซึ่งถ้ารถเราไม่มีปัญหาไฟตก  ไฟวูบ ไม่จำเป็นต้องใส่ครับ  


แต่ถ้าอยากเพิ่มแรงดันไฟฟ้าให้ได้เต็มที่ ตามที่ไดชาร์จจ่ายมาที่ระบบ  
ควรไปเล่นระบบกราวน์ และสายไฟมากกว่า
ขอบคูณครับ
ปัญหาไม่เกิดครับ...............แต่ตัณหา.....มันดันเกิดครับ
ไอ้เจ้ากราวด์ไวน์นั้น............ก้อทำไปแล้วครับ
ลงทุนไปประมาณ 270 บาทครับ
เห็นพี่ๆที่เขา โชว์ออฟ รถกันแล้วตัณหามาบรรเจิดครับ
พี่ท่านใดเสนอความคิดเห้นได้อีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:24:31 »


หลักการคล้ายๆกัน เพียงแต่ Power cap จะได้ Capacitive ค่าเดียว ส่วนอีกตัวได้หลายค่า 
ซึ่งถ้ารถเราไม่มีปัญหาไฟตก  ไฟวูบ ไม่จำเป็นต้องใส่ครับ 


แต่ถ้าอยากเพิ่มแรงดันไฟฟ้าให้ได้เต็มที่ ตามที่ไดชาร์จจ่ายมาที่ระบบ 
ควรไปเล่นระบบกราวน์ และสายไฟมากกว่า
ขอบคูณครับ
ปัญหาไม่เกิดใครแต่ตัณหามัรเกิดครับ
ไอ้เจ้ากราวด์ไวน์นั้น............ก้อทำไปแล้วครับ
ลงทุนไปประมาณ 270 บาทครับ
เห็นพี่ๆที่เขา โชว์ออฟ รถกันแล้วตัณหามาบรรเจิดครับ
พี่ท่านใดเสนอความคิดเห้นได้อีนะครับ

เดี๋ยวจะถ่ายห้องเครื่องเจ้า เจมส์บรอนซ์  (เอสอาร์ไอ)  มาให้ดู ติดทั้ง Volt Stablilizer  และสายกราวด์ไวร์  แต่มีข้อแม้ ช่วยทำให้ห้องเครื่องมัน เอี่ยมเหมือน รถคุณจ๊อทได้ไม๊ครับ  5555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:29:12 »


แบบนี้หรือครับ


* DSC01237-11.jpg (112.52 KB, 500x375 - ดู 236 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:30:11 »


แบบนี้หรือครับ

ห้องเครื่อง น่านอนดีนะ 5555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:31:22 »


อีกนิดนึงครับ


* DSC01239-11.jpg (117.9 KB, 500x375 - ดู 231 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:38:20 »


เพื่อนๆที่ทำงานส่วนใหญ่เขาจะว่าผมบ้า................รถ
ผมก้อตอบเขาไปว่า
รถของเรามันเป็นรถเก่า
อะไหล่หายาก
อะไหล่แพง
เพราะฉนั้น............
เราต้องหมั่นดูแลบำรุงรักษาให้มันดูดี.........สุขภาพแข้งแรง......ไม่เจ็บไม่ไข้
อันไหนที่เราทำได้เราก้อทำ
ตรงไหนสกปรกคราบน้ำมันไหลเยิ้มต้องล้างให้สะอาด
ถ้ามันสะอาดแล้ว
เวลามันแตก....มันรั่ว.....มันซึม...ตรงไหนเราก้อจะเห้นได้ชัดเจน
จะได้ซ่อมและแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดครับ
ไม่ใช่ว่าเปิดฝากระโปรงมา เยิ้มทั้งคัน.................อันนั้นเราก้อไม่รู้ว่ามันตรงไหน......ใช่ไหมครับพี่วัฒน์
อันนี้เป้นความเห็นส่วนตัวผมนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:49:32 »


เพื่อนๆที่ทำงานส่วนใหญ่เขาจะว่าผมบ้า................รถ
ผมก้อตอบเขาไปว่า
รถของเรามันเป็นรถเก่า
อะไหล่หายาก
อะไหล่แพง
เพราะฉนั้น............
เราต้องหมั่นดูแลบำรุงรักษาให้มันดูดี.........สุขภาพแข้งแรง......ไม่เจ็บไม่ไข้
อันไหนที่เราทำได้เราก้อทำ
ตรงไหนสกปรกคราบน้ำมันไหลเยิ้มต้องล้างให้สะอาด
ถ้ามันสะอาดแล้ว
เวลามันแตก....มันรั่ว.....มันซึม...ตรงไหนเราก้อจะเห้นได้ชัดเจน
จะได้ซ่อมและแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดครับ
ไม่ใช่ว่าเปิดฝากระโปรงมา เยิ้มทั้งคัน.................อันนั้นเราก้อไม่รู้ว่ามันตรงไหน......ใช่ไหมครับพี่วัฒน์
อันนี้เป้นความเห็นส่วนตัวผมนะครับ



Yessssssss....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:19:22 »


ถ้ามันสะอาดแล้ว
เวลามันแตก....มันรั่ว.....มันซึม...ตรงไหนเราก้อจะเห้นได้ชัดเจน
จะได้ซ่อมและแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดครับ
ไม่ใช่ว่าเปิดฝากระโปรงมา เยิ้มทั้งคัน.................อันนั้นเราก้อไม่รู้ว่ามันตรงไหน

ชอบตรงนี้จัง และเห็นด้วยล้านเปอร์เซ็นต์

ส่วน Power Capacitor & Volt Stablilizer ผมว่ามันจะเป็นอุปกรณ์ตกแต่งซะมากกว่าอ่ะมั้งครับ
ช่วยได้ทางจิตใจ อิอิ ส่วนเรื่องระบบไฟคงช่วยอะไรไม่ได้มาก หรือไม่ได้เลยก็ไม่รู้ๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!