ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 19:47:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR เปลี่ยนเครื่อง SRI ต้องปรับช่วงล่างอะไรบ้าง ถึงจะนุ่ม หนึบ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR เปลี่ยนเครื่อง SRI ต้องปรับช่วงล่างอะไรบ้าง ถึงจะนุ่ม หนึบ  (อ่าน 3463 ครั้ง)
hungkim
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2010 เวลา 16:37:11 »


405 GR เปลี่ยนเครื่อง ซองเทีย (ตัวเดียวกับ SRI) ขับแล้วเหมือนช่วงล่างกระโดก กระเดก ไม่ทราบว่าต้องปรับเปลี่ยนช่วงล่างอย่างไรบ้างให้นุ่ม หนึบ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2010 เวลา 17:19:13 »


ครบๆเลย ก็ สปริง กับ ช๊อคอัพใหม่ ครับ

สปริง SRI หรือ MI หรือ 306 16 วาล์ว ตัว 2000 ก็ได้  สปริง 306 จะถูก+หาง่ายกว่า   รวมค่าแรงพร้อมใส่ไม่เกิน 3000 บาท

ส่วนช๊อคแอบฯ เน้นทนๆ นิ่มๆ ก็เปอร์โยต์   แต่ถ้าวิ่งทะลุมิติ วิ่งทำเวลา   เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกันนะ   หน้ามันจะลอย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
hungkim
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2010 เวลา 17:21:40 »


ครบๆเลย ก็ สปริง กับ ช๊อคอัพใหม่ ครับ

สปริง SRI หรือ MI หรือ 306 16 วาล์ว ตัว 2000 ก็ได้  สปริง 306 จะถูก+หาง่ายกว่า   รวมค่าแรงพร้อมใส่ไม่เกิน 3000 บาท

ส่วนช๊อคแอบฯ เน้นทนๆ นิ่มๆ ก็เปอร์โยต์   แต่ถ้าวิ่งทะลุมิติ วิ่งทำเวลา   เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกันนะ   หน้ามันจะลอย
แล้วด้านหลังละครับต้องทำอะไรไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2010 เวลา 17:36:27 »


ครบๆเลย ก็ สปริง กับ ช๊อคอัพใหม่ ครับ

สปริง SRI หรือ MI หรือ 306 16 วาล์ว ตัว 2000 ก็ได้  สปริง 306 จะถูก+หาง่ายกว่า   รวมค่าแรงพร้อมใส่ไม่เกิน 3000 บาท

ส่วนช๊อคแอบฯ เน้นทนๆ นิ่มๆ ก็เปอร์โยต์   แต่ถ้าวิ่งทะลุมิติ วิ่งทำเวลา   เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกันนะ   หน้ามันจะลอย
แล้วด้านหลังละครับต้องทำอะไรไหม

ไม่ต้องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2010 เวลา 18:57:24 »


อัดจารบีทอร์ชั่นบาร์ซะหน่อยก็แจ่ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 15:53:13 »


ผมก็วางเครื่อง ซองเทีย 2.0 ใน 405 gri เหมือนกัน วางแล้วก็เซ็ทช่วงล่างใหม่หมด แบบประหยัดได้แก่ โช๊คเก่าอัดน้ำมันใหม่ เปลี่ยนบู๊ซปีกนกตัวเล็ก ตัวใหญ่  เหล็กกันโคลง อัดจารบีลูกปืนล้อ หน้า - หลัง  อยู่ราชบุรี เข้าไปทำที่อู่อาดำริห์ มาไปแต่เช้าอู่เปิด เสร็จตอนเย็น ขับแล้วรถวิ่งนิ่งเหมือนเราได้รถใหม่หนึ่งคัน แบบว่าตั้งแต่ได้รถคันนี้มาใช้ 7 ปี ไม่เคยทำอะไรเลย พอเปลี่ยนเครื่อง แล้วก็คิดได้ว่าจะต้องเซ็ทช่วงล่างใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 16:08:16 »


ครบๆเลย ก็ สปริง กับ ช๊อคอัพใหม่ ครับ

สปริง SRI หรือ MI หรือ 306 16 วาล์ว ตัว 2000 ก็ได้  สปริง 306 จะถูก+หาง่ายกว่า   รวมค่าแรงพร้อมใส่ไม่เกิน 3000 บาท

ส่วนช๊อคแอบฯ เน้นทนๆ นิ่มๆ ก็เปอร์โยต์   แต่ถ้าวิ่งทะลุมิติ วิ่งทำเวลา   เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกันนะ   หน้ามันจะลอย

ผมมีสปริงค์ 306 ตัวเครื่อง 2000 + โช๊คอัพหน้า 405 SRI  1  ชุดครับ

สนใจโทรมา วัฒน์ 080-079-8914
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hungkim
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 เวลา 11:47:19 »


ครบๆเลย ก็ สปริง กับ ช๊อคอัพใหม่ ครับ

สปริง SRI หรือ MI หรือ 306 16 วาล์ว ตัว 2000 ก็ได้  สปริง 306 จะถูก+หาง่ายกว่า   รวมค่าแรงพร้อมใส่ไม่เกิน 3000 บาท

ส่วนช๊อคแอบฯ เน้นทนๆ นิ่มๆ ก็เปอร์โยต์   แต่ถ้าวิ่งทะลุมิติ วิ่งทำเวลา   เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกันนะ   หน้ามันจะลอย

แล้วถ้าเปลี่ยนโช็ค เป็นของ 306 เครื่อง 2000 ด้วย จะใส่กันได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 เวลา 19:59:57 »


โช๊ค 306 แกนมันสั้นกว่ามั้งครับ  ใส่แล้วน่าจะเตี้ยกว่าเดิมนะ  


แต่ถ้างบประมาณถึง  Bilstein กะ H&R ครับ หรือพวก ไอบัค หรือ Guttman ก็  ไม่ผิดหวัง 

Bilstein กะสปริงเดิมๆ ดีกว่า โช๊คเดิม+สปริงเดิม  แต่สู้ข้างบน ไม่ได้  สำหรับ 405



ปล. อิจฉา คนใส่ CUSCO จริงหนอ......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 09:43:05 »


โช๊ค 306 แกนมันสั้นกว่ามั้งครับ  ใส่แล้วน่าจะเตี้ยกว่าเดิมนะ 


ไม่เตี้ยครับ  สูงกว่าเดิมอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 09:44:50 »


ครบๆเลย ก็ สปริง กับ ช๊อคอัพใหม่ ครับ

สปริง SRI หรือ MI หรือ 306 16 วาล์ว ตัว 2000 ก็ได้  สปริง 306 จะถูก+หาง่ายกว่า   รวมค่าแรงพร้อมใส่ไม่เกิน 3000 บาท

ส่วนช๊อคแอบฯ เน้นทนๆ นิ่มๆ ก็เปอร์โยต์   แต่ถ้าวิ่งทะลุมิติ วิ่งทำเวลา   เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกันนะ   หน้ามันจะลอย

ผมมีสปริงค์ 306 ตัวเครื่อง 2000 + โช๊คอัพหน้า 405 SRI  1  ชุดครับ

สนใจโทรมา วัฒน์ 080-079-8914

ท่านที่โทรหาผมเรื่องสปริงค 306  ผมบอกราคาผิดไปครับ ลืมไปว่าตอนซื้อมันมีชุดเบรคมาด้วย
ถ้าเอาราคาถูกกว่าเดิมเกือบครึ่ง  โทรมาได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2010 เวลา 21:12:20 »


พี่ชายเอาสิงห์เขียว(405Gri) ของผมเป็นหนูทดลอง แกไปได้เครื่องซองเทียร์มา ลงมือถอดเปลี่ยนให้ผมเองเลย โคตรเก่งเลยพี่เรา แกเป็นช่างซ่อมเรืออยู่กรมชลประทาน เห็นผมกดเครื่องตัวเดิมไป ห้าแสนโลแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนครัชท์ (ตั้งแต่ป้ายแดง) แกเลยไปหาเครื่องมาเปลี่ยนให้ลงทุนน้อยมาก (เครื่องแค่ 15,000) ให้แกไว้ซื้อของจุกจิกอีก 5,000 แกบอกพอแล้วทั้งค่าเดินสายไฟด้วย เกียร์ก็ใช้ของเดิม ว่าจะไปทำไรเรืองช่วงล่าง เรืองเบรคเพิ่ม แกบอกไม่ต้อง ขี่ไปเลย ถ้าพังจะซ่อมให้ใหม่ อะไหล่โคตรถูก เด๋วต้องหามือสองมาไว้ซ่อมใช้   ว่าไปโน่น.... ตอนนี้ขี่เหมือนรถใหม่ ประหยัดกว่าเครื่องเดิม (LPG) แต่เกียร์5 เหลือเยอะไปหน่อย น่าจะทดอีกนิดเสียงคงหายอื้อ 
   ว่าแต่ว่าอาการเก่า....เครื่องร้อนแล้วไม่ยอมให้สตาร์ท ยังคงเป็นอยู่ ทั้งที่เปลี่ยนECUใหม่แล้ว ใครพอมีความรู้ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:19:37 »


405gri เปลี่ยนเครื่องเป็น SRI 2000 cc.เกียร์ ออโต้ ใกล้จะเสร็จแล้ว  คงต้องเซ็ตช่วงล่างใหม่ โดยเฉพาะสปริงที่จะต้องหาของ SRI เดิมมาใส่ ใครพอจะมีแหล่งบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
meme 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:53:55 »


405 GR เปลี่ยนเครื่อง ซองเทีย (ตัวเดียวกับ SRI) ขับแล้วเหมือนช่วงล่างกระโดก กระเดก ไม่ทราบว่าต้องปรับเปลี่ยนช่วงล่างอย่างไรบ้างให้นุ่ม หนึบ ครับ
อย่าลืมเบรคนะครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:07:20 »


ผมเปลี่ยนแล้วยังใช้สปริงเดิม gr
ผมว่ามันก็โอเคนะ หน้าทิ่มนิดนึง ปรับหลังลงตามกัน กลายเป็นโหลดนิด ๆ กำลังดี
ขับก็นิ่มดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:10:12 »


405 GR เปลี่ยนเครื่อง ซองเทีย (ตัวเดียวกับ SRI) ขับแล้วเหมือนช่วงล่างกระโดก กระเดก ไม่ทราบว่าต้องปรับเปลี่ยนช่วงล่างอย่างไรบ้างให้นุ่ม หนึบ ครับ
อย่าลืมเบรคนะครับ   
หมายความว่าต้องเปลี่ยนเบรคหลังเป็นดิสก์ เหมือนกับล้อหน้า  หรือต้องใช้ขนาดใหญ่ขึ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:38:54 »


405gri เปลี่ยนเครื่องเป็น SRI 2000 cc.เกียร์ ออโต้ ใกล้จะเสร็จแล้ว  คงต้องเซ็ตช่วงล่างใหม่ โดยเฉพาะสปริงที่จะต้องหาของ SRI เดิมมาใส่ ใครพอจะมีแหล่งบ้างครับ

ผมมีสปริงค์ 306 ตัว 2000 ครับ
วัฒน์ 080-079-8914
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:44:40 »


ไม่ต้องไปเสียเวลาหาโช็ค SRI หรอกครับผม ..

หาโช๊ค + สปริงทั้งชุดของ 306 เครื่อง 2000 มาเปลี่ยนแปลนบน ใส่ได้เลยครับ

หาดูในเว็บก็ได้ครับ หาไม่ยาก ราคาสบายๆ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!