ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2025 เวลา 19:51:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  PG405SRI ปะเก็นร้าวน้ำเข้าเครื่อง ขอคำแนะนำครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: PG405SRI ปะเก็นร้าวน้ำเข้าเครื่อง ขอคำแนะนำครับ  (อ่าน 5369 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2010 เวลา 11:17:08 »


เมื่อเช้านี้ขับรถเข้าศูนย์รองเมือง ความร้อนขึ้นถึง 105 องศาและปรากฏว่าน้ำในหม้อน้ำหาย น้ำมันเครื่องข้นเป็นนมเลย ขอคำแนะนำว่าจะซ่อม ศูนย์แจ้งประมาณการณ์ 25000 มีบวก ( อายุเครื่อง 4xx,xxx กม.เดยปาดฝาสูบมาแล้ว 1 ครั้ง ) หรืเปลี่ยนเครื่อง ถ้าเปลี่ยนเป็นของ PG405SRI หรือ PG406D8 แล้วงบประมาณจะเท่าไหร่ ขอคำแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

vc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2010 เวลา 13:04:08 »


ใช้เกียรเดิม เปลี่ยนเครื่อง+ ค่าวาง พร้อมใช้ sri  20,000-25,000 , d8 35,000-40,000 ครับ แต่ละอู่ราคาไม่เท่ากันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2010 เวลา 14:03:42 »


วิ่ง 4 แสน คุ้มมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2010 เวลา 15:21:53 »


เปลี่ยน shot box เครื่องรุ่นเดิม(เสื้อ และฝา)

รวมช่างน่าจะหมื่นกว่าๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2010 เวลา 15:27:30 »


เปลี่ยน shot box เครื่องรุ่นเดิม(เสื้อ และฝา)

รวมช่างน่าจะหมื่นกว่าๆ ครับ

shot box คืออะไรเหรอครับ ขอถามเป็นความรู้หน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2010 เวลา 15:45:24 »


ง่ายๆ ก็พวกที่เป็นเหล็กอ่ะ ตั้งแต่ฝาสูบ./ลูกสูบ/เสื้อ/..จนถึงอ่างน้ำมันเครื่อง....แล้วใช้ของส่วนนึงจากเครื่องเดิม...ถูกกว่ายกเครื่องเยอะ ทำงานง่ายด้วยสำหรับช่าง
แต่ที่ศูนย์รองเมือง 25000 ถ้าทำหมดจริงก็สมเหตุผลน่ะ....แต่กลัวรถเสร็จคิดเงินแล้วลมจับมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2010 เวลา 16:23:41 »


เปลี่ยน shot box เครื่องรุ่นเดิม(เสื้อ และฝา)

รวมช่างน่าจะหมื่นกว่าๆ ครับ

shot box คืออะไรเหรอครับ ขอถามเป็นความรู้หน่อย
คือส่วนที่คุณเห็นตั้งแต่กรองอากาศ(เป็นฝาครอบวาล์วพลาสติค) ลงมาจากกรองอากาศก็ชุดวาล์วที่มี8วาล์ว(หรือที่คุณเรียกว่าฝาสูบที่นำออกไปปาดออก)
ลงมาด้านล่างอีกก็เสื้อสูบกับลูกสูบพร้อมก้านข้อเหวียงที่อยู่ในเสื้อสูบ จะมีกรองน้ำมันเครื่องอยู่ด้วย ลงมาอีกก็อ่างน้ำมันเครื่อง
ทั้งหมดนี้คือshot box
วิธีนี้คุ้มกว่าเพราะว่าshot boxที่มาจากญี่ปุ่น วิ่งมาราว30000-80000กม. ยังสามารถใช้ได้อีก2xxxxxกว่า กม. ค่าเสียหายประมาณหมื่นนิดๆร่วมเปลี่ยนสายพานราวลิ้นด้วย น้ำมันเครื่อง ไม่เกินนี้ ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณด้วย

หรือทำแบบผมก็ได้ ของผมเอาshot box และท่อไอดี 406d8 มาร่วมกับsri โดยใช้กล่องecuเดิม ลิ้นผีเสื้อเดิม สายไฟชุดเดิม เกียร์เดิม
เท่านี้รถผมก็เป็นเครื่องd8 ลูกผสมกับsri ใช้งานอยู่ทุกวันนี้ ราคา22000 หากสนใจรายละเอียดลองโทร 0812062335
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2010 เวลา 16:25:37 »


เปลี่ยน shot box ก็ จบไม่น่าจะเกิน 12,000 ครับ
สนใจติดต่อคุณมหาชัยได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chairat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2010 เวลา 06:02:16 »


ขอแนะนำดังนี้ เครื่อง box ราคาไม่เกิน 6000. บาท ครับ มีตัวเครื่องบวกฝาสูบ อุปกรณ์อื่น ๆ ใช้ของเดิม
ครับผม แล้วเครื่องตัวนี้จะเหมือนกับ ซีตรอง ซองเทีย ผมไม่แนะนำให้ซ่อมคืนสภาพครับไม่คุ้มค่าครับ
รวมค่าแรงช่างแล้วไม่น่าจะเกิน 9000.- บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2010 เวลา 12:22:52 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับทุกคำแนะนำดีหมดเลยมีข้อดีและข้อด้อยครับแต่สนใจคำแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องครับ เอาเครื่อง  2000CC 8 วาวล์ ของ 306 หรือ ซีตอง อายุไม่เกิน 80000 กม.ลงแทนเครื่องเดิมครับด้วยเหตุผล
1. ความรู้ที่มีอยูแล้ว และสามารถดูแลได้
2. เครื่องเก่ายกลงเป็นอะหลั่ย ( ไดชาร์ต , ไดสตาร์ท , คอมแอร์ ,รางหัวฉีด ,coil , อื่น ๆ )
3. งบประมาณ เครื่อง + วาง 25000 ( แต่จริง ๆ คงมีบวก เพราะว่าถ้ายกเครื่องออกแล้ว คงเห็นงานที่ต้องแก้ไขที่ช่วงล่าง เกียร์ และอื่นๆ อีกพอสมควร )  :เหนื่อยร้อน:

แต่บางคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่เลือก D8 ( 2000 CC 16 V ) ทั้งแรงกว่า และ เงียบกว่า มีเหตุผลข้อเดียวครับ เวลาไปใหนมาใหน ต้องเอาม้าไปทั้งฝูง ( แรงม้าที่เพิ่มขึ้น ) ไม่สามารถ แยกผูกไว้ที่บ้านได้ อะครับ  ไม่นะ ไม่นะ

แต่ตอนนี้ต้องหาเครื่องก่อน คุณกิตติบอกว่า เครื่อง
2000 CC 8 V ราคาประมาณ 15000 บาทรวม ใบ invoice แล้ว
2000 CC 16 V ราคาประมาณ 25000 บาทรวม ใบ invoice แล้ว
ใครเคยซื้อกับคุณกิตติขอคำแนะนำด้วยครับ  อะไร



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2010 เวลา 15:46:52 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับทุกคำแนะนำดีหมดเลยมีข้อดีและข้อด้อยครับแต่สนใจคำแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องครับ เอาเครื่อง  2000CC 8 วาวล์ ของ 306 หรือ ซีตอง อายุไม่เกิน 80000 กม.ลงแทนเครื่องเดิมครับด้วยเหตุผล
1. ความรู้ที่มีอยูแล้ว และสามารถดูแลได้
2. เครื่องเก่ายกลงเป็นอะหลั่ย ( ไดชาร์ต , ไดสตาร์ท , คอมแอร์ ,รางหัวฉีด ,coil , อื่น ๆ )
3. งบประมาณ เครื่อง + วาง 25000 ( แต่จริง ๆ คงมีบวก เพราะว่าถ้ายกเครื่องออกแล้ว คงเห็นงานที่ต้องแก้ไขที่ช่วงล่าง เกียร์ และอื่นๆ อีกพอสมควร )  :เหนื่อยร้อน:

แต่บางคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่เลือก D8 ( 2000 CC 16 V ) ทั้งแรงกว่า และ เงียบกว่า มีเหตุผลข้อเดียวครับ เวลาไปใหนมาใหน ต้องเอาม้าไปทั้งฝูง ( แรงม้าที่เพิ่มขึ้น ) ไม่สามารถ แยกผูกไว้ที่บ้านได้ อะครับ  ไม่นะ ไม่นะ

แต่ตอนนี้ต้องหาเครื่องก่อน คุณกิตติบอกว่า เครื่อง
2000 CC 8 V ราคาประมาณ 15000 บาทรวม ใบ invoice แล้ว
2000 CC 16 V ราคาประมาณ 25000 บาทรวม ใบ invoice แล้ว
ใครเคยซื้อกับคุณกิตติขอคำแนะนำด้วยครับ  อะไร

เปลี่ยน shot box ก็ไม่ต่างอะไรจากเปลี่ยนเครื่องครับ เพียงแต่คุณต้องใช้อุปกรณ์ประกอบเดิมเช่น ท่อไอดี ไอเสีย ไดชาร์จ ไดสตาร์ท คอมแอร์ เป็นต้น(ถ้าอุปกรณ์ประกอบเครื่องเหล่านี้ของคุณยังใช้งานได้ดีก็เปลี่ยนเป็น shot box คุ้มกว่าครับ)
เรื่องราคาก็ประมาณ 6000 บาท สภาพก็วิ่งมาประมาณ 4-5 หมื่น กม.(คุณสามารถเลือกได้)
ค่าช่างก็แล้วแต่อู่ที่คุณทำครับ มันต้องยกเครื่องออกมาเปลี่ยน ค่าแรงก็น่าจะอยู่ราว ๆ 3-4 พันบาท
นอกจากนี้ก็มีค่าอะไหล่เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น สายพานราวลิ้นประมาณไม่เกิน 800 บาท
ลูกรอกสานพาน(ถ้าเสีย) ไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยน
กรองอากาศ  กรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง เป็นต้น
รวมเบ็ดเสร็จ ก็น่าจะราว ๆ1.2-1.5 หมืนครับ แลกกับได้เครื่องใหม่(อุปกรณ์เดิม)เจ๋ง ๆ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2010 เวลา 19:16:38 »


ผมเพิ่งเป็นเมื่อเช้าเลยครับ
จะเอาเข้ารองเมืองแต่ไปไม่ถึง
เครื่องตายหน้ากองสลาก

ผมไม่ค่อยรุเรื่องสภาพรถเท่าไหร่เพราะรับช่วงมาจากพี่สาวอีกที

รถผมช่างบอกให้ยกเครื่องใหม่ เป็นระบบหัวฉีดไปเลย
ผมติดต่อกับช่างอนุสรนะครับ แกบอกว่า35000-40000  แต่ก็รุว่ามันต้องมีเกินแน่นอน
กำลังตัดสินใจอยู่
ที่อยากถามนะครับ
1 ข้อดีของระบบหัวฉีด มันดีกว่าคาบูเรเตอร์มากมั้ย ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย
2 สมควรเปลี่ยนเครื่องมั้ยเพราะผมกะใช้ไปอีก2ปีอย่างต่ำ
3พี่ผมบอกว่าถ้าราคารวมถึง50000 พี่ผมคิดว่าซื้อรถใหม่ดีกว่า ดาวแสนนึง ผ่อนไม่กี่หมื่น

แต่ตอนนี้ยังไงก็ต้องซ่อมใช่มั้ยครับเพราะรถใช้ไม่ได้จะเอาไปขายก็คงขายไม่ได้
กล้มใจเหมือนกันเพราะพี่ผมรักรถคันนี้มากขนาดเพิ่งถอยเบนซ์ป้ายแดงมาแกยังต้องกลับมาดูแลเจ้าเขียวนี้ทุกวัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2010 เวลา 21:06:30 »


ผมเพิ่งเป็นเมื่อเช้าเลยครับ
จะเอาเข้ารองเมืองแต่ไปไม่ถึง
เครื่องตายหน้ากองสลาก

ผมไม่ค่อยรุเรื่องสภาพรถเท่าไหร่เพราะรับช่วงมาจากพี่สาวอีกที

รถผมช่างบอกให้ยกเครื่องใหม่ เป็นระบบหัวฉีดไปเลย
ผมติดต่อกับช่างอนุสรนะครับ แกบอกว่า35000-40000  แต่ก็รุว่ามันต้องมีเกินแน่นอน
กำลังตัดสินใจอยู่
ที่อยากถามนะครับ
1 ข้อดีของระบบหัวฉีด มันดีกว่าคาบูเรเตอร์มากมั้ย ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย
2 สมควรเปลี่ยนเครื่องมั้ยเพราะผมกะใช้ไปอีก2ปีอย่างต่ำ
3พี่ผมบอกว่าถ้าราคารวมถึง50000 พี่ผมคิดว่าซื้อรถใหม่ดีกว่า ดาวแสนนึง ผ่อนไม่กี่หมื่น

แต่ตอนนี้ยังไงก็ต้องซ่อมใช่มั้ยครับเพราะรถใช้ไม่ได้จะเอาไปขายก็คงขายไม่ได้
กล้มใจเหมือนกันเพราะพี่ผมรักรถคันนี้มากขนาดเพิ่งถอยเบนซ์ป้ายแดงมาแกยังต้องกลับมาดูแลเจ้าเขียวนี้ทุกวัน

ลงเครื่องของ405SRIเลยครับ  จบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2010 เวลา 21:20:18 »


ผมเพิ่งเป็นเมื่อเช้าเลยครับ
จะเอาเข้ารองเมืองแต่ไปไม่ถึง
เครื่องตายหน้ากองสลาก

ผมไม่ค่อยรุเรื่องสภาพรถเท่าไหร่เพราะรับช่วงมาจากพี่สาวอีกที

รถผมช่างบอกให้ยกเครื่องใหม่ เป็นระบบหัวฉีดไปเลย
ผมติดต่อกับช่างอนุสรนะครับ แกบอกว่า35000-40000  แต่ก็รุว่ามันต้องมีเกินแน่นอน
กำลังตัดสินใจอยู่
ที่อยากถามนะครับ
1 ข้อดีของระบบหัวฉีด มันดีกว่าคาบูเรเตอร์มากมั้ย ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย
2 สมควรเปลี่ยนเครื่องมั้ยเพราะผมกะใช้ไปอีก2ปีอย่างต่ำ
3พี่ผมบอกว่าถ้าราคารวมถึง50000 พี่ผมคิดว่าซื้อรถใหม่ดีกว่า ดาวแสนนึง ผ่อนไม่กี่หมื่น

แต่ตอนนี้ยังไงก็ต้องซ่อมใช่มั้ยครับเพราะรถใช้ไม่ได้จะเอาไปขายก็คงขายไม่ได้
กล้มใจเหมือนกันเพราะพี่ผมรักรถคันนี้มากขนาดเพิ่งถอยเบนซ์ป้ายแดงมาแกยังต้องกลับมาดูแลเจ้าเขียวนี้ทุกวัน

ลงเครื่องของ405SRIเลยครับ  จบ

พอไปศึกษาดู SRI ก็น่าสนใจมาก  เด๋วพรุ่งนี้ผมลองโทรปรึกษาช่างอีกที แล้วจะมาอัพเดทนะครับ
โชคดีไม่ต้องตั้งกระทู้เองเลย 5555+ มีคนเคสเดียวกันแถมเป็นห่างกันวันเดียว และเข้าอู่เดียวกันอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2010 เวลา 21:48:24 »


ถ้น้ำเข้าน้ำมันเครื่อง ผลที่เกิดคือ

1. เนื้อฟิล์มของน้ำมันเครื่องเสียไป ส่งผลให้ มีการเสียหายที่ผิวของวัตถุที่ต้องการหล่อลื่น เช่น bearing crank shaft, crank shaft
cam shaft, beraing cam shaft, ผิวของกระบอกสูบก็จะถูกเสียดสีทำให้ ร่องน้ำมันหายไป และเป็นรอยเสียหาย
 
2. ทำให้เกิดความร้อนสะสมสูง  ฝาสูบโก่งตัว และโลหะเกิดการล้า

สิ่งเหล่านี้แม้จะเปลี่ยนชุดซ่อม พวกแบริ่ง แหวน ปาดฝาสูบ  คงทำให้ดีขึ้นมาบ้าง  แต่คงไม่เหมือนเดิม  ดังนั้นหลายคนจึงแนะนำให้เปลี่ยนเครื่อง
           หรือแค่ short block.....ถ้าจะให้ประหยัดเงินและใกล้เคียงของเดิม  แนะนำให้ยกเปลี่ยนชุดท่อนล่างตั้งแต่ฝาสูบลงมาเลยครับ ชุดฝาสูบ ถ้าหาได้ก็เปลี่ยน  สำคัญที่ cam shaft ถ้าไม่มีรอยก็ไม่ต้องเปลี่ยนฝาสูบครับ  แค่ไสก็ได้แล้ว

ส่วนชุดสายไฟ อุปกรณ์นอกเครื่องใช้ของเดิมได้เลย  ถ้ายังดีอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2010 เวลา 08:12:04 »


เครื่องใหม่สำหรับรถเรา เอารูปมาลงให้เผื่อสมาชิกท่านใดสนใจครับ ซื้อจากคุณมหาชัยตามที่คุณ RATCHAI แนะนำครับ  ราคาค่าตัว 17K ครับ เครื่อง ซีตอง 2000 CC 8 V ที่ 55000 KM ร้อนจัง

ขอบ่น ( ตาประสาคนซื้อแต่เข้าใจคนขาย ) :
 *** ผมเสียดายพวกท่อยาง และ สายไฟ ที่คุณมหาชัยตัดตอนแยกอะหลั่ย นะครับ ท่อบ้างสถาพเกือบ 100 % คุณมหาชัยตัดฉับเลย แต่ก็เข้าใจนะครับ เดี่ยวลูกค้าซื้อชิ้นนี้ก็จะเอา ลูกค้าซื้อชิ้นโน่นก็จะเอา ( ในเครื่องเดียวกันนะครับ ) มันก็ลำบากใจคนขาย ถ้าแยกแก่คงทำงานช้าลง เพราะเมื่อวาน ตอนแรกแก่ทำงานอยู่คนเดียวนะครับ ตอนหลังคุณพ่อมาช่วย. คุณมหาชัยเป็นคนคุยตรง ๆ ( ตรงดีครับ ) ครับ
*** ต่อจากด้านบนนะครับ สายไฟที่ถูกตัด ตอนผมเอาเครื่องไปให้ช่างบ่นอุบเลย..." สายไฟใหม่ ๆ ไม่น่าตัดเลย ของมาจากโรงงาน ดี ๆ " ( เราก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ )แต่ก็เข้าใจช่างนะครับว่า " อะหลั่ยจากโรงงานย่อมดีกว่าการตัดต่อ "
***สำหรับสมาชิกที่จะลงเครื่องข้ามรุ่น ต้องดูชิ้นส่วนที่ต้องใช้ทั้งหมดแล้วคอ่ยประเมินราคานะครับ เพราะมาตรฐานการจัดอะหลั่ยแต่ละร้านไม่เหมือนกัน ราคาตั้งก็ต่างกันด้วยครับ*** :siksik
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2010 เวลา 08:16:14 »


แล้วลงรูปอย่างไรละเนี่ย  งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Erskine
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2010 เวลา 10:38:34 »







ใช้ code [img] link [/img ] ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


HuhHuh?? CLiMANTiNE HuhHuh??
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 มกราคม 2010 เวลา 07:39:11 »


ขอบคุณ Khun CLIMANTINE ที่แนะนำ :เอิ๊กๆๆๆ:

วันนี้ ต้องเอา...คานหลัง.....หม้อลมเบรค.....เกียร์....ไปส่งให้ช่างอีก...น่าจะหมดแล้วนะ ( ลืมไปอีก 1 ครัทซ์ของ MI16 อยากออกตัวและแซงได้ไวอีกนิดหนึ่ง ) :เปียกปอน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:31:55 »


สรุปค่าใช้จ่ายครับ
งานเปลี่ยนเคื่อง
1. เครื่องจาก ซีตอง ซองเทีย 17000 บาท
2. ปั๊ม power 2000 บาท
3. Fly wheel Sensor 500  บาท
4. ปะเก็นฝาวาวล์ 520 บาท
5. ซีลขอเหวี่ยงหน้า 380 บาท
6. ซีลขอเหวี่ยงหลัง 550 บาท
7.ซีลหนวดกุ้ง 2 เส้น 210 บาท
8. ซีลเพลาราวลิ้น 380 บาท
9.สายพานไดชาร์จ 950 บาท
10. น้ำมัน Power 2 ลิตร 300 บาท
11  น้ำมันเกียร์ 2 ลิตร 300 บาท
12. น้ำมันเครื่อง 560 บาท
13. ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 490 บาท
14. นำ้ยาหม้อนำ้ 260 บาท
15. สายออน่ Power เล็ก 800 บาท
16. สายออน่ Power ใหญ่ 900 บาท
17 ซ่อมกระปุกวาวล์ Power 2400 บาท
18. อัดผ้าคลัทช์ 800 บาท
19. ยางรองแท่นเครื่องบน 750 บาท
20. ยางรองแท่นเกียร์ 750 บาท
21.นำ้ยาล้างเครื่อง 350 บาท
22.สามทางเข้าเกียร์ 1200 บาท

ซ่อมระบบแอร์

1. แปลงท่อแอร์ทองเหลือง + ท่อเล็ก/ใหญ่ 1500 บาท
2. น้ำยาแอร์ 700 บาท

ที่ปัดน้ำฝน

1. ที่ปัดน้ำฝนพร้อมมอเตอร์ 2500 บาท
2.ท่อน้ำเส้นเล็ก 200 บาท

ช่วงล่างหลัง

1. คานหลัง 7500 บาท
2. ปั๊มติก 2900 บาท
3. สายออน่เบรคหลัง 4 เส็น 1540 บาท
4. ท่อพักไอเสีย 3500 บาท

ค่าแรงทุกรายการ รวมงานเดินสายไฟห้องเครื่องใหม่ 7000 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 59990 บาท  :เหงื่อแตก: งานบูรณะโครงการ 2 ปี ย่นเหลือ 2 week ตัวโค-ตะ-ระ-เบาเลย ต้องกินแกลบไปหลายเดือนเลยเรา....กับลูกสาวคนนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:42:28 »


ผมเพิ่งเป็นเมื่อเช้าเลยครับ
จะเอาเข้ารองเมืองแต่ไปไม่ถึง
เครื่องตายหน้ากองสลาก

ผมไม่ค่อยรุเรื่องสภาพรถเท่าไหร่เพราะรับช่วงมาจากพี่สาวอีกที

รถผมช่างบอกให้ยกเครื่องใหม่ เป็นระบบหัวฉีดไปเลย
ผมติดต่อกับช่างอนุสรนะครับ แกบอกว่า35000-40000  แต่ก็รุว่ามันต้องมีเกินแน่นอน
กำลังตัดสินใจอยู่
ที่อยากถามนะครับ
1 ข้อดีของระบบหัวฉีด มันดีกว่าคาบูเรเตอร์มากมั้ย ประหยัดน้ำมันกว่ามั้ย
2 สมควรเปลี่ยนเครื่องมั้ยเพราะผมกะใช้ไปอีก2ปีอย่างต่ำ
3พี่ผมบอกว่าถ้าราคารวมถึง50000 พี่ผมคิดว่าซื้อรถใหม่ดีกว่า ดาวแสนนึง ผ่อนไม่กี่หมื่น

แต่ตอนนี้ยังไงก็ต้องซ่อมใช่มั้ยครับเพราะรถใช้ไม่ได้จะเอาไปขายก็คงขายไม่ได้
กล้มใจเหมือนกันเพราะพี่ผมรักรถคันนี้มากขนาดเพิ่งถอยเบนซ์ป้ายแดงมาแกยังต้องกลับมาดูแลเจ้าเขียวนี้ทุกวัน

แนะนำ เครื่องของซีตรอง ซองเทีย 2000  8วาวล์(ก็เครื่องเดียวกันกับ SRIนั่นแหละ)  ไม่เกิน 18000 บาท ครับ(ไม่รวมค่าแรงนะครับ) ติดต่อคุณต่อย มหาชัยเลยครับ เบอร์โทรผมไม่ได้เอามา เอาเป็นว่าโทรหาผมได้ครับเดี๋ยวแนะนำให้ครับ วัฒน์ 080-079-8914
ราคาที่คุณอนุสรณ์แนะนำนั้น(35000 - 40000) สามารถวาวเครื่อง 2000 ซี .ซี. 16วาวล์ ที่อยู่ใน 406 ดี8  หรือ  306 ตัว 2000 ซี.ซี.  ได้เลยครับ
ส่วนงบที่จะวาวตัว 2000 ซี.ซี. 8 วาวล์ ไม่น่าจะเกิน 27000.- ครับ

ปล.ไม่มีส่วนได้เสียนะครับ

ถามว่าเครื่อง หัวฉีดดีกว่าคาร์บู มากไม๊ นั้น มากครับ ประหยัดกว่าไม๊ ไม่ครับ แต่อัตราเร่งดีกว่าครับ
สมควรเปลี่ยนไม๊ สมควรครับ

เอาเป็นว่าโทรคุยแล้วกันครับ(ขี้เกียจจิ้ม) ผมมี 405 อยู่ 3 คัน  ครบเวอร์ชั่นเลยครับ เครื่อง 1900 8 วาวล์ คาร์บู , เครื่อง 2000 8 วาวล์ หัวฉีด , เครื่อง 2000 16 วาวล์ หัวฉีด  สรุปที่ลองใช้มานั้น 2000 ซี.ซี. 16 วาวล์ หัวฉีดดีสุด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:45:18 »


เครื่องใหม่สำหรับรถเรา เอารูปมาลงให้เผื่อสมาชิกท่านใดสนใจครับ ซื้อจากคุณมหาชัยตามที่คุณ RATCHAI แนะนำครับ  ราคาค่าตัว 17K ครับ เครื่อง ซีตอง 2000 CC 8 V ที่ 55000 KM ร้อนจัง









ขอบ่น ( ตาประสาคนซื้อแต่เข้าใจคนขาย ) :
 *** ผมเสียดายพวกท่อยาง และ สายไฟ ที่คุณมหาชัยตัดตอนแยกอะหลั่ย นะครับ ท่อบ้างสถาพเกือบ 100 % คุณมหาชัยตัดฉับเลย แต่ก็เข้าใจนะครับ เดี่ยวลูกค้าซื้อชิ้นนี้ก็จะเอา ลูกค้าซื้อชิ้นโน่นก็จะเอา ( ในเครื่องเดียวกันนะครับ ) มันก็ลำบากใจคนขาย ถ้าแยกแก่คงทำงานช้าลง เพราะเมื่อวาน ตอนแรกแก่ทำงานอยู่คนเดียวนะครับ ตอนหลังคุณพ่อมาช่วย. คุณมหาชัยเป็นคนคุยตรง ๆ ( ตรงดีครับ ) ครับ
*** ต่อจากด้านบนนะครับ สายไฟที่ถูกตัด ตอนผมเอาเครื่องไปให้ช่างบ่นอุบเลย..." สายไฟใหม่ ๆ ไม่น่าตัดเลย ของมาจากโรงงาน ดี ๆ " ( เราก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ )แต่ก็เข้าใจช่างนะครับว่า " อะหลั่ยจากโรงงานย่อมดีกว่าการตัดต่อ "
***สำหรับสมาชิกที่จะลงเครื่องข้ามรุ่น ต้องดูชิ้นส่วนที่ต้องใช้ทั้งหมดแล้วคอ่ยประเมินราคานะครับ เพราะมาตรฐานการจัดอะหลั่ยแต่ละร้านไม่เหมือนกัน ราคาตั้งก็ต่างกันด้วยครับ*** :siksik

ความจริงเคสของคุณไม่ต้องซื้อทั้งเครื่องนี่ครับ ซื้อแค่ ช๊อตบล๊อกไม่น่าเกิน 7000 บาท

เรื่องตัดสายนั้น ไม่ต้องเสียดายหรอกครับ เพราะมันเป็นสายที่ใช้กับซีตรอง ซองเทีย ผมไม่แน่ใจนะครับว่ามันวายริ่งบางส่วนเพิ่มหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!