ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2024 เวลา 16:52:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอนอกใจหน่อยและกัน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอนอกใจหน่อยและกัน  (อ่าน 6401 ครั้ง)
Mart205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 13:05:46 »


ไม่ทราบจะปรึกษาใครครับ ในความคิดของเพื่อนๆและพี่ๆ คือผมต้องการรถมือสอง ราคา 550,000-600,000 เครื่อง 1.8-2.0 ตอนนี้เหลือที่ตัวเลือกคือ Focus 2.0 , TIDA 1.8 เป็นรถ 5 ประตูนะครับ ปีประมาณ 2007ขึ้นมา  พี่ๆช่วย comment หน่อยครับ ว่าจะไปจบที่คันไหนดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 13:54:12 »


เงิน  5 -6 แสนซื้อมือ 2รุ่นไหนก็ได้สบายเลยครับ เลือกตามที่ชอบเลยครับ เพราะรถเดี๋ยวนี้อะไร ๆ แทบจะเหมือนกันแล้ว เทคโนโลยีสูง ๆ กันทั้งนั้น  ถ้าให้เลือกแทนให้ผมเลือก   ฟอร์ด โฟกัส  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๋306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 14:58:02 »


206 RC Line
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 15:09:04 »


โฟกัส 2.0 อีก1เสียง  โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Turbo 306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 426



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 15:26:42 »


ไม่ลองมองมาสด้า3บ้างละครับสวยดีออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 15:34:59 »


ทั้ง Focus 2.0 และ มาสด้า3  ถ้าได้ซ่อมละก็คงหนาวนิดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 16:01:22 »


เชียร์ MAZDA 3 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
POP 405gr auto
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 16:21:20 »


ฟอร์ด โฟกัส คอนเฟริม์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 16:46:16 »


focus TDCi + DSG ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 18:49:15 »


น้องโฟกัส ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 19:25:43 »


เห็นกล่าวถึงฟอร์ดโฟกัสอยากจะอธิบายให้ฟังดังนี้น่ะครับ รถของผม 406D9 ช่วงล่างค่อนข้างสมบูรณ์ โช๊คเดิม 4 ต้นไม่รั่วไม่ซึมอายุการใช้งาน ประมาณ 7 ปี แต่ยางเก่า เป็นมิชลิน MXV8 3 ปีแล้ว แข็งมากและดัง เข้าโค้งแรงๆล้อเอี๊ยดตลอด อ้อรู้สึกว่ายางแท่นเครื่องตัวล่าง กับ กันสะบัดตัวเล็กด้านบนไม่ค่อยดีด้วยมั๊งครับ ถ้าเทียบกับโฟกัสน่ะ แบบว่ารถแฟน ผมมีโอกาสบ่อยเหมือนกัน เครื่อง 1.8 ลิตร อัตราเร่งรู้สึกตอนออกตัวไม่อืดน่ะครับ แต่จะไปตื้อเมื่อ ขึ้นเกียร์ 2 น่ะครับ แบบว่าแรงม้ากับแรงบิดมันไม่ค่อยแมทกับน้ำหนักรถเท่ารัยน่ะครับ ถ้าเล่นควรเป็นตัว 2.0 ลิตรอัตาเร่งน่าจะดีกว่าน่ะครับ แต่ก็ซดน้ำมันมากกว่าน่ะครับ ดูที่คุณจิมมี่ทดสอบไว้ก็ได้ครับ มาว่ากันต่อเรื่องช่วงล่างถ้าเทียบกับ D9 น่ะครับ เนื่องด้วยโฟกัสจะเซ็ทช่วงล่างมาค่อนข้างแข็งกว่า D9 น่ะครับ เพราะขนาดของยางที่ติดรถมา เป็นขนาด 205/55R16 ขอบ 16 น่ะครับแต่ของ D9 จะเป็น 195/65R15 ขอบ 15 ซึ่งเป็นส่วนหนึงที่ทำให้ ช่วงล่างของโฟกัสดูเฟิร์มกว่า แต่!!! ถ้าD9 ลงขอบ 16 ของคูเป้ และเปลี่ยนยางขนาดเท่ากันไม่รู้จะได้ความเฟิร์มเท่าหรือป่าวน่ะครับ ? 
สรุป ถ้าคุณจะเลือกรถมือสองอายุไม่เกิน 4 ปี ในราคาที่คุณว่ามาเนี๊ย ฟอร์ดโฟกัสจะตอบโจทย์คุณได้เกือบครบน่ะครับ แต่นี้เป็นแค่ความรู้สึก  

        ของผมน่ะคนที่ตัดสินใจคือคุณ ขอให้โชคดี ได้รถดี ใช้ดี มีความสุขครับ  โชคดี
ปล  ถ้าเป็นผมหลังจาก D9 รถคันต่อไปของผม คือ ฟอร์ดโฟกัสครับ คอนเฟิร์ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 19:47:05 »


แฮะๆๆ มา ตอบ ให้ เพราะ ใช้ โฟ กัส อยู่ ^^
ช่วง ล่าง หนึบ มาก
ใส่ โค้ง ได้ แบบ หาย ห่วง
ชิฟ เกียร์ ช้า ไป หน่อย ไม่ ค่อย ทัน ใจ
ซ่อม แพง ค่า ดู แล ค่อน ข้าง หลาย ตัง อยู่
เครื่อง อืดๆ ไป นิด

ที ด้า รอ อาร์ท มา ตอบ ละ กัล ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 20:15:22 »


ทีด้าประหยัดกว่าในทุกแง่ครับ เกาะมั๊ยสุดๆ สาดได้เลย แต่ยางติดรถมันห่วยนะ ต้องหายางดีๆหน่อย กระด้างนิดหน่อย ค่าใช้จ่ายในการดูแลถูกกว่าชัวส์ โช้คใหม่ศูนย์คู่ละสามพันกว่าบาท สปริงเดิมคู่ละพันกว่าบาท ยางหัวโช้คข้างละพันกว่าบาท(มาทั้งลูกปืน) เป็นต้น

แต่โฟกัสน่าจะได้หนึบ และนุ่มนวลกว่า อัตราเร่งยังไงทีด้าก็กินขาดและประหยัดน้ำมันกว่าครับ มีคนที่หอพักผมใช้ โฟกัสพันหกไปลองมาแล้วทั้งอืดทั้งแดกกันไปเลยทีเดียว

ทีด้าครับ มันไม่ได้ดีที่สุด แต่ตอบโจทย์ในหลายๆแง่มุมได้ดีที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2009 เวลา 21:49:45 »


เชียร์ focus TDCi
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2009 เวลา 00:33:13 »


โฟกัสก็เหมือนน้องปีใหม่ ส่วนทีด้าเหมือนน้องน้ำชา สวยทั้งนั้น แต่ในใจชอบโฟกัสนะ อิอิ... :โอ้ววววววววววว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mart205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2009 เวลา 20:35:32 »


ขอบคุณทุกความเห็นนะครับผม สรุปอย่างไรแล้วจะแจ้งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kithkin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2009 เวลา 19:46:24 »


focus TDCi + DSG ครับ
TDi แรงบิดดี ประหยัดน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2009 เวลา 20:38:30 »


TDCI นี่สงสัยต้องรออีกสักพักใหญ่ๆ กว่าจะมีมือสอง  ถ้าจะเล่นเบนซิน ต้อง 2.0 เท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2009 เวลา 21:15:29 »


มาแจมด้วยค่ะ ทิด้าเป็นรถที่ดีในคะแนนรวม ประหยัด ไม่อืด ช่วงล่างดีกว่าโตโยต้า ฮอนด้า แต่..ไม่มีด้านไหนสุดยอดเลย  ลองถามตัวเองก่อนนะคะ ว่าอยากให้รถที่เรามีอะไรเด่นที่ทำให้เราภูมิใจที่ได้ขับ เหมือนกับเปอร์โยที่พวกเราหลงรัก ก็เพราะหลงรักในช่วงล่างและเอกลักษณ์ของรถหรือเปล่า

ถ้ามีรถเปอร์โยที่ทำให้เรายิ้มได้เวลาขับ ปวดขมับตอนซ่อม จะเลือกทิด้ามาเข้าแก๊งค์เพื่อเอาความประหยัดทั้งซ่อมและน้ำมัน ดูแลง่าย ดีแบบปานกลางถึงค่อนข้างดีมาก ก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้าจะมาเป็นรถคันเดียวในบ้าน มาร์ทจะโหยหาช่วงล่างแน่นปึ๊กๆ แบบรถยุโรปแน่นอน

เอารูปทิด้าตอนทดสอบบนไดโนมาให้ดูค่ะ

power data

1. corrected power 97.6 BHP [spec 110 BHP]
2. wheel power 71.3 BHP
3. Max  torque at 4840 rpm 84.8 km/h
4. Max attained RPM 6460 rpm/ 112.5 kmp


* On dyno.jpg (39.72 KB, 500x375 - ดู 348 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2009 เวลา 07:47:51 »


เชียร์ Tiida ด้วยคนครับ นั่งของพี่ใหม่หลายครั้งแล้วติดใจ คิดว่าเป็นรถที่ well-rounded ดี แม้จะไม่เด่นด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ แบบที่พี่ใหม่บอกเลยครับว่า "อยากให้รถที่เรามีอะไรเด่นที่ทำให้เราภูมิใจที่ได้ขับ" ก็คงไม่ใช่ แต่ตอบสนองการใช้งานทั่ว ๆ ไปได้เป็นอย่างดีเลย

เพื่อนคุณน้าผมเป็นคุณหมอผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ รายได้และสินทรัพย์ขนาดจะซื้อเบนซ์สลับไว้ขับวันละคันก็ได้ แต่แกก็ใช้ Tiida นี่แหละครับ ขับเอง ไปไหนมาไหนทั้งครอบครัว 4 คนสบายๆ

Focus TDCi นี่น่าสนใจมากครับ ถือเป็นรถที่คุ้มค่ามาก แต่ราคามือหนึ่งก็สูงกว่า Tiida มือหนึ่งอยู่หลายขุม และมือสองก็หายากมาก ยากกว่า 207 มือสองซะอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2009 เวลา 08:12:34 »


เชียร์ ford TDCi ครับผม  love love love love love love love love love ตัว 5 ประตูนะ

อยากได้คิกๆๆ โมได้ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2009 เวลา 10:50:38 »


มารอฟังอัพเดท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2009 เวลา 22:15:55 »


หรือ Civic 1.8S อยู่ในงบนะ อิอิอิซื้อรถแถมเสียงต๊อกๆ ด้วย คุ้มจริงๆ


* IMG_1607.jpg (94.89 KB, 800x533 - ดู 274 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2009 เวลา 22:22:56 »


ข้อมูล

ซื้อมือสองมาครับ รถสภาพโอเคมีเฉี่ยวถูบ้างเล็กๆน้อยๆ
ปัญหาที่พบ
แอร์เหม็นอับๆ วันนี้เอาไปอบโอโซนมาหายเลย แต่...ต้องเปลี่ยนกรองแอร์ใหม่ครับ เอากรองแอร์ของนอกศูนย์นะ หายสนิทแน่นอน
รอบเครื่องสั่น จะเป็นตอนรอบเดินเบาแล้วเปิดแอร์ สั่นตึกๆ ตึกๆ แล้วนิ่ง ต้องล้างเซ็นเซอร์วัดอาการ และตั้งโปรแกรมกล่องใหม่หายสนิท
เกียร์มีเสียงหอนบ้างนิดหน่อย น่าจะเป็นทุกคันแหละ รถที่ผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่งอาจจะมีเสียงเหล่านี้บ้างทีด้าก็มีอ่ะ
เบรกหัวทิ่มไปนิดแบบไม่ค่อยชิน ว่าจะหาผ้าเบรกดีๆใส่แทนของศูนย์
ลำโพง เดี๋ยวจะหาเรื่องเปลี่ยน ม่ะไหวจริงๆ แย่พอๆกับทีด้า ว่าจะหาลำโพงดีๆใส่กับฟอร์นเดิม แล้วหาปรีมาคุมตัว แจ่มแน่ๆ

สิ่งที่ชอบใจ
ช่วงล่าง....อันนี้ยอมรับ มันขับสนุกจริงๆ ช่วงล่างมันกระชับ ฉับไว แน่นพอตัว (ผมเทียบกับ Nissan Tiida , Saab900S, New Jazz )
ผมให้คะแนนดังนี้นะ Civic อันดับหนึ่ง มา ทีด้า มาแจ๊ส และ ซาบอันดับสุดท้าย.....ซาบย้วยสุด หนักแน่นแต่ย้วย...
ภายในอวกาศดี ขับแล้วดูวัยรุ่น กระชากวัย
แม่ผมชอบ แม่ยายก็ชอบ แม่ทูนหัวก็ชอบ ส่วนแม่ยกยังไม่แน่ใจ...วันปีใหม่นี้คงรู้แห่ๆๆๆ (คนออกเงินให้บางส่วน)
ผมเอาล้อเดิมขอบ 15 ยางเก่าๆ...ไปเทิร์นล้อตัว 1.8E 2009 ยางป้ายแดง มันเป็น Goodyear NTC5 นะครับ...ผมว่าแล้วแต่ล๊อตอ่ะ
ยาง ก็ดังดี แต่.....แบบเช็คราคายางขอบ 15 สเปก 195-65-15 ของ Toyo Teo Plus แล้วมันตก สี่เส้น หมื่นหนึ่ง....เทิร์นล้อตัวเก่าเอาล้อตัวใหม่พร้อมยาง
(แม้จะไม่ดีแต่ก็ใหม่หล่ะวะ...กริ๊บๆ วิ่งได้ 15 โล...) เพิ่มตังค์แค่ 4,000 มีหรือจะพลาด...เลยโดนล้อ 16 มาเรียบร้อย
อัตรา เร่งดีมาก แต่น่าจะดีกว่านี้ หลังปีใหม่ (เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองอากาศแต่ง หัวเทียนแต่ง ตั้งเครื่องใหม่...)
ช่องใส่นู่นนี้เยอะดี
ของเล่นเยอะมาก แต่ตั้งใจไว้หนักแน่นแล้วว่า "กูจะไม่แต่งคันนี้..." มีหมายเหตุไว้ว่า "เว้นใส่ของที่จำเป็นและสมควรเท่านั้น"
พวก ชุดควบคุมเครื่องเสียง ครุยคอนโทรลเอย กันสาดศูนย์ พรมพื้น....ชุดแต่งโมดูโล...ชักจะไปใหญ่ พูดง่ายๆจะเพิ่มออฟชั่นตัว 2.0 นั่นแหละ

เอาข่าวดีมาแจ้งก่อน....ผมเจอเสียงต๊อกๆแล้วหล่ะ 5 5 5 ตอนลองรถก็ว่าแน่แล้วนะคือฟังเสียงเครื่องเดินเบาก็เงียบสนิท
เปิด แอร์ปิดแอร์ไม่ดัง เพิ่งมารู้ว่ามันดังเวลาใส่เกียร์ D เวรกรรม ดังตามคาดครับ ต๊อก...ๆๆๆๆๆๆ เวลาเริ่มออกตัว แต่ต้องปิดแอร์กับเงียบๆ
ถึงจะได้ยินนะ ถ้าเปิดแอร์ เปิดเพลงไม่ได้ยินแน่นอน แต่....เดี๋ยวหลังปีใหม่คงทำเครมที่ ศูนย์ปทุมวันครับ มีพี่สนิทๆ อยู่ที่นั่น

หลังจากที่ขับๆขี่ๆ กันมา ฟิลลิ่งของรถ ถ้าเทียบกับทีด้านะ ผมอ่านกระทู้เก่าๆมีคนอยากให้เทียบกับ Tiida 1.8 เหลือเกิน
แต่ผมคงเทียบให้ไม่ได้เนื่องจากเคยขับ 1.8 แค่ช่วงสั้นๆ แต่ถ้าเทียบกับ 1.6 ผมเทียบให้ได้แน่นอนเพราะขับมันมาสองปี

Civic 1.8S VS Tiida 1.6S ถ้าถามใจผมนะครับ ทีด้าขับสบายกว่าเยอะ นั่งสบายกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า อัตราเร่งของ 1.6S ด้อยกว่าหน่อย
แต่ การตอบสนองของคันเร่งไฟฟ้าในทีด้า ไวกว่าซีวิคมากๆ ให้ฟิลลิ่งใกล้เีคียงกับคันเร่งสายครับ ส่วนซีวิคผมว่าช้าไปหน่อย ถ้าตั้งให้ไวได้จะดีมากๆ

ภายใน ซีวิคเตี้ยกว่า เฮดรูมเตี้ยกว่า แต่ภายในในด้านความกว้างผมว่ากว้างกว่านิดหน่อย นิดหน่อยจริงๆตามความรู้สึกและมีการนั่งเต็มพื้นที่
ถามจากคนนั่งหลัง ก็บอกเสียงเดียวกันว่า กว้างกว่า ทำไม? เพราะซีวิคพื้นที่วางเท้ามันเรียบหมด แต่ทีด้า มีโค้งตรงกลาง(หลบท่อไอเสียนั่นเอง)
เบาะของทีด้านั่งสบายกว่าในด้านหน้า แต่ซีวิคนั่งสบายกว่าในด้านหลัง

เครื่อง ยนต์แน่นอนเทียบกันไ่ม่ได้เพราะความจุต่างกัน 200 cc. แต่ ทีด้า 1.6 ถ้าเป็นในเมืองผมว่าคล่องตัวกว่า....และเจ้าซีวิค 1.8 ถ้าต้องใช้ทางด่วนบ่อยๆ ที่อัตรเร่งเร่งหนึ่งๆ ไปได้ดีกว่าแน่นอน เมื่อเทคเปิดจะตอนสองทุ่มหรือ 4000 รอบก็ตาม....ซีวิคจะไปแบบลั่นทุ่งและ ทีด้า 1.6 ไม่สามารถต่อกรได้ เว้นเอารุ่นพี่ 1.8 มาท้าชิง อันนี้พอฟัดนะ แต่ก็คิดว่ายังกินฮอนด้าไม่ได้อยู่ดี (ดูจากแรงม้าแรงบิด บนไดโน...) ฮอนด้ามีมาให้มากกว่า 10 กว่าตัวในรอบเครื่องเดียวกันและไดโนตัวเดียวกัน!!!

ช่วง ล่าง ทีด้าถ้าไม่ทำไรกับมันเลย ผมว่ากระด้างกว่าในตัว E10 /E20 นะครับ ส่วนตัวไมเนอร์เชนของทีด้าได้ปรับปรุงให้นิ่มนวลขึ้นน่าจะสูสีกับซีวิค แต่เท่าที่ขับใช้งานจริงๆ ซีวิคได้เปรียบที่ด้านหลังเป็นอิสระ คนนั่งหลังจะสบายตัวกว่าทีด้าครับ ในส่วนการคอนโทรลรถ ถ้าทางตรงยาวๆ ไหลๆ ซีวิคกินแน่นอน
แต่ถ้าในโค้ง สู้ทีด้าไม่ได้ชัวส์ แฮนริ่งพวงมาลัยซีวิค กระชับ ฉับไว กว่าทีด้า แฮนริ่งดีกว่าน่ะ

การ ประกอบ ผมว่าทีด้าดีกว่าแม้จะเรียบๆ บางคนบอกว่าเชย แต่วัสดุดีกว่านะ เนี๊ยบกว่า ซีวิคผมว่าไม่เท่าไหร่่อ่ะ ยังมีเกทให้เห็นบ้าง และวัสดุสู้ไม่ได้แม้จะเอารุ่นต่ำสุดมาเทียบกันก็ตามที (แจ๊สไม่ต้องพูดถึง....)

เรื่องช่วงล่างนิดนึงนะ ซีวิคแข็งที่ความเร็วต่ำ และนิ่มที่ความเร็วสูง ถ้ามันสลับกันได้จะดีมากเลย....
คือเหมือนเซ็ทช่วงล่างมาแข็งนะ วิ่งในซอย ทางขรุขระเนี่ยมันออกอาการดีดๆ ที่พวงมาลัย (สงสัยยางห่วยด้วย)
แต่พอลอย จะเริ่มนิ่ม แต่ก็ดี ถนนโลกพระจันทร์แบบเมืองไทย ถ้าเจอช่วงล่างแข็งๆ ผมก็คงไปไม่เป็นเหมือนกัน

ในคำเสนอแนะของผม ผมแนะนำว่าให้ใส่ตัวค้ำยันกันชนหน้า และหลังเพิ่ม (เท่าที่ทราบเพิ่มอีกหน้า 10kg. หลัง 10Kg.)
นอกจากได้ความปลอดภัยมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้รถทั้งคันอีก 20 โล ผมว่าซีวิคควรเพิ่มน้ำหนักรถ
เพื่อให้ช่วงล่างมันแน่นกว่าเดิม จากความรู้สึกของคนที่ขับ Saab มาก่อนนะครับ ผมว่ารถมันดีแต่เบาไปหน่อย

ถ้ากระจกหนาขึ้นสักนิด เหล็กหนาขึ้นสักหน่อย การประกอบ QC ดีๆ ไม่ให้หลุด บุตัวเก็บเสียงดีๆ ไม่ลดคอร์สให้มากเหมือนปัจจุบัน
ฮอนด้านี่น่าใช้กว่ายี่ห้ออื่นนะ มันเสียก็อีตรงนี้แหละ.....

บทสรุปสำหรับเจ้า ซีวิค FD ผมว่าเป็นรถมือสองที่คุ้มค่า คุ้มราคา มากกว่าจะตอบกว่าเป็นรถที่ดีที่สุดนะครับ
เหมาะกับวัยรุ่นอย่างผมเป็นอย่างมาก ขับแล้วเท่ห์ ดูเป็นเด็กกว่าหน้าตา 5 5 5
ของเล่นเยอะมาก อะไหล่ถูก(ยิ่งมือสองถูกมากๆ) เว้น....ของ Type R ที่ขายกันเว่อร์ๆ
ศูนย์บริการเยอะดี(แต่ห่วยหรือเปล่าไม่ทราบ ต้องเจอกันหน่อย)

ถ้าปรับปรุงเรื่องบางเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นได้ จะเป็นรถที่ดีกว่านี้มากๆ


* IMG_1615.jpg (85.99 KB, 800x533 - ดู 335 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!