ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2024 เวลา 02:46:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  AL4 multifunction Switch bad contact
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: AL4 multifunction Switch bad contact  (อ่าน 10755 ครั้ง)
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 10:43:15 »


หลังจากที่รื้อไดสตาร์ทของ Evasion มา rebuilt เหมือนมันจะท้าทายยังไงไม่รู้
อีกสองวันถัดมามันเสนออาการใหม่ออกมาทาง ไฟแสดงต่ำแหน่งเกียร์ กระพริบๆ ๆ
อาการคือ ตอนเช้าๆ ตอนเครื่องเย็นถอยลังออกจากบ้าน จะกระพริบ แต่หากเดินหน้าเลยโดยไม่ถอยหลัง ก็ปกติ
แต่ที่แปลกคือวิ่งไปสักพัก สตาร์ทเครื่องใหม่เดินหน้าถอยหลังก็ปกติดีไม่มี  alarm ไฟต่ำแหน่งเกียร์กระพริบอีกเลย
อีกวันเอาไปลองวิ่งอีกก็กระพริบเหมือนเติมอีก
เกียร์ตัวนี้เป็น AL4 ตัวเดียวกะ PG406EA9 Webmasster ท่านบอกมาตั้งแต่ก่อนซื้อ
เริ่มต้นที่มันง่ายๆก่อนละกัน
เช็ค Selector cable ที่ไป Multifunction switch ของเกียร์ ก็ดูปกติไม่หลวมไม่คลอน
เห็น Multifunction switch ของเกียร์ก็น่าจะพอเช็คดูก่อนได้ คาถา "ไฟตัน น้ำมันช็อต"
เริ่มถูกน้ำมาใช้ เอาประเด็น"ไฟตัน"ก่อนแล้วกัน ลุยโลด

ถอดออกมาสถาพมันฟ้องเลยครับว่าน่าจะเป็นปัญหาได้เลย มันน่าจะ Bad contact ระหว่างลายปริ๊นกะตัว Selector SW.
ที่ต่ำแหน่งเกียร์ถอยหลังเดาเอานะเพราะเห็นว่ามี Micro SW อยู่ตัวหนึ่งน่าจะเป็น Switch ไฟถอย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 10:44:57 »


ทำความสะอากด้วย  contact spray ก็ยังมีคราบตกค้างอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 10:46:43 »


กระดาษทายเบอร์ละเอียดสุดจัดไป
จะเห็นมีลายปริ๊นเล็กๆ ที่ทำ ไฮไลท์ไว้มันมีวัตถุประสงค์ตอนจบการประกอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 10:49:32 »


Selector before cleans
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 10:50:14 »


After
สภาพดูดีใช้ต่อได้อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 11:04:35 »


หลังจากประกอบคืน ก่อนทำการยึดแน่น
ต้องทำการ Alignment ตัว Multifunction switch
โดยคันเกียร์ที่ต่ำแหน่งเกียร์ว่าง
แล้วเราก็ใช้ Ohm meter จับสองขั้วที่โผล่ออกมาจากตัว selector
ขยับซ้ายขวาช้าๆ เพื่อหาต่ำแหน่งเกียร์ว่าง ระหว่าขา Selector กะตัว
Multifunction switch ให้ตรงกันค่าความต้านทานที่อ่านได้ศูนย์ก็ล็อกแน่นตัว Sw
จะเห็นว่าลายทองแดงทำไว้เล็กนิดเดียวเพื่อความเที่ยงตรงในการล็อกต่ำแหน่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 11:11:35 »


จุดที่วัดความตานทานโดย Ohm meter ช่วง
ทำ Neutral alignment
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 11:13:03 »


อาการไฟบอกต่ำแหน่งเกียร์กระพริบ
ก็หายไปแล้วครับ



ThE
END
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 11:27:21 »


เยี่ยมครับ สุดยอด  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 11:37:30 »


เมื่อก่อนตอนหาข้อมูลตั้งสวิทช์ตัวนี้ หายากมากๆ
ถ้ามีอธิบายละเิีอียดๆ แบบนี้ สบายไปนานแล้ว
 555

เวลาผมตั้งจะขยับจากทางซ้าย พอเข็มมิเตอร์ขยับก็ mark ไว้
แล้วขยับจากทางขวา พอเข็มมิเตอร์ขยับก็ mark ไว้
แล้วตั้งตรงกลางระหว่าง mark ทั้งสองข้าง
 Ho Ho

สวิทช์นั้น ผมว่ามันอยู่ตรงเกียร์ 2 นะ
จาก N ไปทางขวา ก็เป็น R P
ไปทางซ้ายก็ D 3 2
ส่วน 1 ใช้กดปุ่มเอา  เลยเดาว่าสวิทช์นั้น นะจะเกี่ยวกับเกียร์ 1
ไม่รู้ใช่ไหม
 อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กันยายน 2009 เวลา 15:10:42 »


สงสัยผมจะดูกลับด้าน
สวิทช์นั้นน่าจะเป็นตำแหน่งเกียร์ R แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กันยายน 2009 เวลา 07:07:28 »


เยี่ยมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กันยายน 2009 เวลา 07:31:43 »


เยี่ยมมากครับ ถ้ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รบกวนมาโพสท์อีกน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กันยายน 2009 เวลา 22:49:42 »


ยอดเยี่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กันยายน 2009 เวลา 07:46:15 »


ยอดเยี่ยมกระเทียมดองครับ

เป็นประโยชน์โคตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
CPOD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 07:31:53 »


ขอคาราวะ จากชาว เอวาครับ  :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kunchorn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:00:49 »


406 ของผมเป็นอาการนื้ รบกวนคุณ gotji โชว์เบอร์ไปทื่ 081 485 3177 ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MonkeyMan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2014 เวลา 19:00:08 »


 ตาดำๆ ขอคาราวะ ชาวเอวา อีกคัน แต่ว่าทางรับทำไหม ปล.ทำไม่เป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peerayos
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2014 เวลา 20:00:46 »


ข้อมูล/ภาพ ชัดเจน ต่อไปคงจะได้ใช้กันอย่างมีความสุข
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2014 เวลา 23:15:37 »


...ที่D8 ทำไม บ. มันไม่ออกแบบให้แก้ไขได้สะดวกยั๋งนี้บ้างนะ แถมราคาเบิกห้างก่อนนี้~14,000 ฿.โน้�
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2014 เวลา 17:28:48 »


 Like

 Like
 ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!