เรื่องของเรื่องก็คือ หน้าสัมผัสของที่เสียบฟิวส์ไม่สะอาด ทำไห้เกิดความร้อนขึ้นจนเกิดเพลิงไหม้
วันนั้นขณะขับรถอยู่หน้าเซ็นทรัลรามอินทรามึ่งหน้าวงเวียนหลักสี่ รถติดพอสมควร ตอนแรกมีควันขึ้นที่หน้ารถ ไอ้เราก็นึกว่า
รถข้างๆมันออกตัวจนควันขึ้น ขับต่อไปอีกนิด ไอ้รถคันข้างๆก็ไปไกลแล้ว แต่ควันยังมีและยิ่งมากกว่าเก่า
อยู่ๆควันขโมงเลยครับ รีบจอดข้างทางคับเครื่อง เปิดกรัฃะโปรงดู โอ้พระเจ้าไฟกำลังลุกไหม้กล่องฟิวส์ข้างแบ็ตเตอรีมันช๊อตกันจนสายไฟบริเวณนั้นละลาย จะถอดขั้วแบ็ตก็ถอดไม่ออก ไมรู้ทำงัยเลยดึงสายไฟที่กำลังไหม้ออก มือพองเลย แตไฟก็ยังไม่ดับ
โชคดีเป่าทีเดียวดับเลย หลังจากจัดการกับสายไฟที่ช๊อตในเบื้องต้นก็ลองติดเครื่อง ติดได้ก็รีบขับไปจอดในซอยเลย
เหตูการณ์ที่เกิดขึ้นไมถึง 3นาทีด้วยซ้ำ

ลองนึกดู วันนั้นถ้ารถไม่ติด เราจะรู้ไดยังงัยว่ามีควัน คงต้องรอไฟลุกจนมองเห็นมั้ง ถึงเวลานั้นคงดับไม่ทันแล้ว
ดูแลระบบไฟรองรถท่านให้ดีนะครับ โดยเฉพาะพัดลมหม้อน้ำ กินกระแสเยอะมาก มีปัญหาเปลี่ยนรีเลย์กันบ่อยเกือบทุกคัน
รถผมตัวการก็พัดลมนี่แหละ เกือบซวยแล้ว
วันนี้ฟัง สวพ.91 มีรถเพลิงไหม้ที่ลานจอดรถของคาร์ฟูรามอินทรา ถ้าไฟลามไฟไหม้ห้าง ประกันชั้น 3 จะช่วยจ่ายไหมน้อ


