โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: lipkung
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:56:23
คือตอนนี้ เจ้า GR ผมมีปัญหาอีกแล้วครับไม่ได้ใช้รถประมาณ 3 อาทิตย์กว่าและพอกลับมาและจะเอามาใช้ก็สตาร์ตไม่ติดพ่วงแบตแล้วก็ไม่ติดทีนี้ก็เลยไปถอดแบตอีกคันนึงมาใส่พอสตาร์ตติดเท่านั้นแหละครับควันขาวนวลๆเป็นลักษณะเหมือนเมื่อตอนต้นปีที่ผมพึ่งจะโอเวอร์ฮอล์เปลี่ยนแหวนไป 1 ชุดและก็บดวาล์ทำไปแล้วหมื่นกว่าบาทก็เลยขับรถไปให้อู่แถวพุทธมณฑลดูว่าอาการนี้ควันขาวๆนวลๆแบบนี้น่าจะเป็นที่ยางตี นวาล์ไหมอู่เค้าบอกว่าต้องเปลี่ยนแหวนและบดวาล์อีกรอบผมเลย งง ว่าผมพึ่งจะโอเวอร์ฮอล์ไปเมื่อตอนต้นปีระยะเวลาแค่ไม่กี่เดือนเองและรถเป็นอาการดังกล่าวเหมือนเดิมอ๋อตอนนี้รถมีอาการกำลังเครื่องตกด้วยครับส่วนไอ้อู่ที่โอเวอร์ฮอล์เครื่องผมเมื่อตอนต้นปีนั้นปิดกิจการไปแล้วครับ
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: RATCHAI
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:34:35
แล้วควันขาวนี่เครื่องเดินปกติไหมครับ และควันตลอดหรือเปล่า? การที่สตาร์ทไม่ติดมันอาจเป็นที่สาเหตุอื่นก็ได้นะครับ ลองเช็คดูดี ๆก่อน คร้าบ
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: ekachai v
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:30:02
เปลี่ยนแค่ยางตีนวาล์วก็พอ ใช้ของดี ๆ หน่อยเป็นของแท้ยิ่งดี แล้วอย่าลืมเปลี่ยนอู่ด้วยล่ะ อย่าลืมซื้อปะเก็นฝาสูบมาด้วย
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: lipkung
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:50:06
ควันออกตลอดเวลาครับยิ่งเร่งเครื่องก็ยิ่งออกครับเครื่องเดินเรียบดีครับส่วนยางตี นวาล์นั้นให้อู่เช็คแล้วไม่เสียหายครับอ๋อลืมบอกอีกอย่างทางอู่เค้าบอกมาว่าเหมือนแหวนจะหักด้วยครับผมก็เลย งง อยู่ว่าพึ่งจะทำไปได้ไม่นานเองอ่าครับ ถ้าอาการนี้คือต้องโอเวอร์ฮอล์เครื่องใหม่ตามที่อู่นั้นบอกจริงไหมเพราะไม่อยากเสียหลายต่อแล้วครับ
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: wasin
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:18:02
ผมสงสัยว่า พวกแหวนที่เปลี่ยนครั้งก่อน มันของแท้หรือเปล่า
ในห้องเผาไหม้นั้นมีความดันสูงครับ ถ้าชิ้นส่วนผลิตไม่ได้คุณภาพ
ก็อยู๋ได้ไม่นาน มันจะทนแรงดันสูงไม่ได้
อย่างในกระบอกสูบรถของผม เคยวัดกำลังอัดได้ประมาณ 185 +/- 5 psi ทุกสูบ
( psi คือ ปอนด์ต่อตารางนิ้ว )
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: vice
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:24:43
ถ้าวิ่งเยอะเเค่ทำฝาหรือบดวาล์วไม่คุ้มคับยกหัวฉีดทีเดียว คุ้มกว่าคับ เครื่องพร้อมเกียร์ 28000 เองคับพร้อมวางก็ 35000 คับ
อย่าไปทำเลยคับเก็บตังยกเครื่องเลยดีกว่าคับ อายุมันถึงเกณเเล้วคับ
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: wasin
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:30:20
405 GR ถ้าจะลงเครื่องใหม่ของเปอร์โย
ก็จะมีเครื่องของรุ่น ตามที่พี่ก้องบอกว่า ยกมาใส่แล้วร้อยน็อตใส่รูได้เลย ไม่ต้องแปลง
1.GRI
2.SRI
3.406 D 8
ไม่แน่ใจ
1.MI - 16
2.306 S-16
3.406 EA 9 (ยังไม่เคยมีใครลองมาก่อน)
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: ifoni
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:45:11
โหอาการน่าเป็นห่วงอ่ะคับ..ขนาดควันเขาวตลอดนี่..น่าคิดนะคับเนี่ย
เครื่องที่แนะนำก็น่าวางทั้งนั้นเลยอ่ะคับ..GR นี่เครื่อง สองพันเป่าอ่ะคับ...ฃ
ถ้าจะหาเครื่องมาวางใน 405 gri เนี่ย.อะไรลงได้บ้างครับ..อยากได้เครื่อง
2000 เอาแบบจบเลยไม่ต้องแปลงมากนะคับ แนะนำหน่อยนะครั
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: Toonny
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:02:28
ได้ลองวัดกำลังอัดลูกสูบยังครับว่ากำลังอัดทุกสูบเท่ากันหรือเปล่า
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: lipkung
วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:23:37
วันนี้ตอนเย็นเอารถไปให้อู่เปิดเครื่องมาและครับว่ามีไรเสียหายบ้างปรากฎแหวนหักยางตี นวาล์เสื่อม(เอ๋แต่ทำไมเสื่อมเร็วจังหว่าพึ่งจะทำไม่กี่เดือน)ช่างบอกว่าค่าใช้จ่ายในการทำทั้งหมดประมาณ 15000 บาท ก็เลยยังไม่ตัดสินใจทำเพราะยังลังเลอยู่ว่าจะวางเครื่องตัวใหม่ดีไหมถ้าโอเวอร์ฮอล์อีกรอบก็จบแล้วก็ดีแต่ถ้าไม่จบล่ะก็เสียเงินฟรีๆเหมือนเสีย 2 ต่อไงไม่รู้อ่าครับก็เลยยังลังเลอยู่ว่าจะเอาเครื่องตัวใหม่ลงเลยดีไหมเพราะเห็นเชียงกงบางนามีเครื่องกองเป็นเข็งเลยครับ
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:17:48
โหอาการน่าเป็นห่วงอ่ะครับ..ขนาดควันเขาวตลอดนี่..น่าคิดนะครับเนี่ย
เครื่องที่แนะนำก็น่าวางทั้งนั้นเลยอ่ะครับ..GR นี่เครื่อง สองพันเป่าอ่ะครับ...ฃ
ถ้าจะหาเครื่องมาวางใน 405 gri เนี่ย.อะไรลงได้บ้างครับ..อยากได้เครื่อง
2000 เอาแบบจบเลยไม่ต้องแปลงมากนะครับ แนะนำหน่อยนะครั
เท่าที่เคยถามพี่ก้อง ตัว 2000 cc ที่ลงได้แบบ ไม่ต้องแปลงเลยคือ
1.SRI
2.406 D8
3.306 S16
ตัวที่ผมไม่แน่ใจว่าลงได้หรือเปล่า
1.406 EA 9 (ยังไม่เคยมีใครลอง)
พี่ก้องเขาบอกครับว่า เครื่อง 306 S 16 เด็ดสุดครับ ถ้าจะเอาแรง
และเครื่อง 406 D 8 เกียร์ธรรมดา แต่งแรงแล้วอนาคตไกลกว่าเครื่อง 406 EA 9 ครับ
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: AL
วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:17:27
ถ้าจะวางเครื่องใหม่ใน405ใช้เครื่องsriดีกว่าเพราะเครื่องมีให้เลือกเยอะ ทนทาน อะไหล่ไม่แพง แรงม้าพอๆกับd8
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: RATCHAI
วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:34:26
ถ้า 15000 แล้ววางเครื่องใหม่ดีกว่าครับ ถ้าซ่อมรับรองไม่จบที่ 15000 แน่นอน หาเครื่องแรง ๆไปเลยครับ อิ ๆ
เสร็จแล้วเอามาอวดด้วยละกันคร้าบ
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่องต้องทำอะไรมั้งครับ By: MN
วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:12:33
ถ้าเป็นเครื่องตระกูล Peugeot - Citroen ขนาด 1600, 1900 ที่อยู่ใน PG305, BX16, PG405GRi และ 1900 อยู่ในPG405GR และใน Citroen สามารถเปลี่ยนกระบอกสูบมาตรฐานและลูกสูบพร้อมแหวน ผมเพิ่งเปลี่ยนทั้งชุดมี ลูกสูบพร้อมแหวน และกระบอกสูบ เครื่อง 1600 ซีซี ของ Mahle Germany ราคา 8,100 บาท ซื้อที่เอกชัย และเปลี่ยนสายหัวเทียนราคา 850 บาท ยี่ห้อ Bougicord ซื้อแถวรามอินทรา และตั้งวาล์วด้วย ตอนนี้เครื่องเดินเรียบเร่งดีผิดจากเดิมมากเลยครับ