405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: MR.DEN
วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 06:39:28
:sweat:เรียน ท่านผู้รู้ 405 GRi ตั้งเดินเบา ยังไงครับ ผมหามาสองวันแล้ว งง..จัง รอบอยู่ที่ 1000 RPM. ถือว่าปกติดีมั๊ยครับ ที่เห็นว่าถอดมอเตอร์มาทำความสะอาด ผู้ใดมีขั้นตอนบ้างครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: PPS024
วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:02:43
ตอนเช้าติดเครื่องยนต์รอบจะสูงประมาณ1,000รอบและถ้าร้อนก็จะตกลงมา 800-900 RPM หรืออุปกรณ์ตัวเซ็นเซอร์ต่างๆมีปัญหาเช่น สวิทช์ปีกผีเสื้อ เซ็นเซอร์วัดแรงดูดท่อรวมไอดี มอเตอร์รอบเดินเบา ECUเครื่องยนต์ มีปัญหาถามมาได้จะมาตอบให้ครับ
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: veera30699
วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:21:38
เซ็นเซอร์ต่าง ๆ สามารถอดออกมาทำความสะอาดได้หรือไม่ครับ และการทำความสะอาด ทำอย่างไร ใช้อะไรเป็นตัวทำความสะอาด อยากทำด้วยตัวเองบ้าง ก็พอจะถอดจะใส่ได้บ้างนิดหน่อยครับ เพราะผมก็มีอาการคลาย ๆ กันนี้แหละครับ ขอบคุณครับ
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: Gotji
วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:58:36
:sweat:เรียน ท่านผู้รู้ 405 GRi ตั้งเดินเบา ยังไงครับ ผมหามาสองวันแล้ว งง..จัง รอบอยู่ที่ 1000 RPM. ถือว่าปกติดีมั๊ยครับ ที่เห็นว่าถอดมอเตอร์มาทำความสะอาด ผู้ใดมีขั้นตอนบ้างครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ตั้งรอบเดินเบาเองไม่ได้มีใช้ ECU ควบคุม
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/01460.html
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: taboy
วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:22:56
ทำไมรถผมตอนเช้าสตารท์ แล้ว รอบเดินเบามันสะอึกๆล่ะครับ ต้องรอให้ร้อนสัก 80 น่ะคัรบ
จะดีขึ้น ผ่อนคันเร่งแล้วรอบเดินเบาไม่ดีเลย จะดับเอา
อย่างนี้เป็นสาเหตุจากอะไรครับ
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: MR.DEN
วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:40:57
:sweat:เรียน ท่านผู้รู้ 405 GRi ตั้งเดินเบา ยังไงครับ ผมหามาสองวันแล้ว งง..จัง รอบอยู่ที่ 1000 RPM. ถือว่าปกติดีมั๊ยครับ ที่เห็นว่าถอดมอเตอร์มาทำความสะอาด ผู้ใดมีขั้นตอนบ้างครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
ตั้งรอบเดินเบาเองไม่ได้มีใช้ ECU ควบคุม
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/01460.htmlแบบว่าปรับได้ใช้ ECU อย่างเดียวรึครับไม่ใคร่เข้าใจเลย หากเดินเบาอยู่ที่ 1200 rpm. ที่อุณหภูมิใช้งาน จะทำอย่างไรถึงจะลงมาที่ 800 rpm. ได้ครับ
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: supa chai
วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:59:55
ผิดปกตินิดนึง ลองทำเองแล้วกัน(อาจได้ผล)
- ถอดขั้วแบต (-) ทิ้งไว้ซัก 10 นาที
-ใส่คืน
- บิดกุญแจไปในตำแหน่งไฟหน้าปัทม์แสดงทุกตัว ทิ้งไว้ซัก 1 นาที แล้วสตาร์ทรถ
ถ้าไม่หายไปให้ช่างลองล้างมอเตอร์เดินเบา แล้วจำขั้นตอนไว้ทำเองวันหลัง...ค่าแรง 100 -200 ไม่แพงหรอกครับ
(ช่างที่ผมเคยแนะนำน่ะ) ใช่อยู่ ขก.เปล่าครับ
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: chai_tom
วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:48:00
สำหรับพี่ Mr.DEN นะครับ พี่ลองสังเกตุเกจ์วัดรอบเวลาดับเครื่องดูครับ ว่ามันตรงขีดล่างสุดหรือเปล่า ถ้ามันเกินขึ้นมาประมาณ 200 rpm ก็แสดงว่าเกจ์มันหลอกครับ รถผมก็เป็นครับ สตาร์ทตอนเช้ารอบขึ้นมาตั้ง 1200 rpm แล้วก็กลับมาอยู่ที่ 1000 rpm หักลบกับที่มันหลอกไป 200 rpm ก็ 800 rpm พอดี สรุปว่าก็ปรกติดี 55
หรือไม่ก็ลองไปฟังเสียงรอบเครื่องกับ GRi คันอื่นที่ปรกติก็ได้ครับ เพราะรอบแตกต่างกันนิดเดียวก็น่าจะแยกแยะได้ไม่ยากครับ
ถ้ารอบมันสูงจริงก็สามารถไปตั้งรอบใหม่ได้ที่ศูนย์ครับ
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: chai_tom
วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:50:20
อ้อ..ถ้าคิดจะตั้งเองพี่ลืมไปได้เลยครับ ผมทำมาแล้ว.. แต่ก่อนผมใช้รถเครื่องดีเซล เลยเอาหลักการของเครื่องดีเซลมา ผิดเลยครับ เครื่องดีเซลสามารถปรับอัตราการฉีดน้ำมันโดยตรง แต่พอเจอ GRi ที่ใช้ ECU ควบคุมการฉีดน้ำมันถึงกับแง่ว..เลยครับ จากเป็นคนที่เคยทำเคยรื้อด้วยตัวเอง เจอ GRi เข้าไป ก็ต้องมีพึงพาช่างกันบ้างล่ะครับ
การล้างชุดมอเตอร์เดินเบาใช้ Sonax ล้างครับ หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันเบนซินโดยเด็ดขาด การล้างก็ถอดออกมาแล้วก็ใช้ sonax ฉีดจนคราบเขม่าหมด ใช้ผ้าสะอาดเช็ดใส่กลับที่เดิมเป็นอันเสร็จสิ้นครับ ถ้าถอดล้างชุดปีกผีเสื้อด้วยยิ่งดีครับ ทำเองได้ไม่ยากครับ
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: toppy
วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:23:45
ลองหาเซนเซ่อหัวฉีดมาเปลี่ยนดู ไอ้ตัวที่เรียกว่าเซนเซ่อไออุ่น หรือ เซนเซ่อเดินเบา หรือ Coolant Sensor นั่นแหละครับ
มันเป็นตัววัดอุณภูมิน้ำ เพื่อประมวลผม สั่งจ่ายน้ำมันครับ ถ้าน้ำเย็น มันจะจ่ายน้ำมันมาก รอบเครื่องก็เร่งแรงครับ
ของ D8 มี3ตัว 1 เซ็นเซ่อหัวฉีด(เซนเซ่อรอบเดินเบา)สีเขียว 2.Fan Speed สีแดง 3. เกจ์ความร้อนหน้าปัด-สีฟ้า
ถ้าอุณภูมิที่หน้าปัด มันร้อนได้ที่แล้ว แต่รอบเครื่องยัง ค้างสูงอยู่ ลองหาเซนเซ่อ ตัวเขียวมาเปลี่ยนดู ยืมใครมาก็ได้
ถ้าซื้อก็ 350-450 แล้วแต่ร้าน อีกตัวนึงก็อย่าละเลยคือ มอเตอร์เดินเบา มันเป็นตัวแบ่งอากาศ เข้า ตอนที่ไม่เหยียบคันเร่ง
ในกรณีที่รอบสูง มีสองสาเหตุ อากาศเข้ามาก กับ น้ำมันเข้ามาก ลองไล่หาดูครับ เป็นสองตัวนี้แหละ ไม่ตัวใดก้ตัวนึง
แหมถ้าอยู่ใกล้ๆบ้านนะ จะไล่ให้เลย
Re: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ By: chai_tom
วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:20:51
ความรู้ใหม่ครับเยี่ยมเลย เดี๋ยวผมหาดูมั่งดีก่า