เรื่องของเครื่องยนต์ เขก ใน 405 SRI ครับ By: ball
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2005 เวลา 16:47:15
405 SRI เกียร์ธรรมดา ตอนนี้เริ่มมีเสียงเครื่องยนต์ดัง เวลาเร่งเครื่อง มัน ดังแคร็กๆ (คล้ายกับเวลาที่ท่อไอเสียท่อนกลางผุ มีรูรั่วแล้วลมออกได้ แต่มันดังมาจากเครื่องยนต์อ่ะ) โดยเฉพาะตอนที่ใช้ความเร็วสูงในแต่ละช่วงก่อนเปลี่ยนเกียร์ เป็นได้ประมาณ 3 อาทิตย์แล้ว
ไม่รู้ว่าใช่ที่เรียกกันว่าเครื่อง เขก รึปล่าว แล้วมันเกิดได้จากสาเหตุอะไร แล้วต้องแก้ไขยังงัยครับ
- บางท่านบอกว่าเกี่ยวกับน้ำมันเบนซิน (ผมก็ลองเปลี่ยนปั๊มเติม มา 2 ปั๊มแล้ว โดยใช้หมดถังและเติมใหม่มา 2 ถัง และเติมคนละปั๊มกัน อ้อเติม 95 ธรรมดาไม่ใช่โซฮออล์อ่ะ)http://
บางท่านบอกว่า]ไฟอาจแก่ไป (แต่บอกว่าปรับตั้งไม่ได้ เพราะเป็นคอยล์ ไม่ใช่จานจ่าย)
รบกวนเพื่อนๆ ผู้มีประสบการณ์ ช่วยแชร์ประสบการณ์ และข้อคิดเห็นด้วยครับ ว่าต้องทำงัยดี แล้วมีผลเสียยังงัย (แต่ผมสังเกตว่ามันกินน้ำมันเบนซินมากขึ้น จาก 7 กิโล/ลิตร เป็น 5 กิโล/ลิตร) แล้วต้องแก้ไขยังงัยอ่ะครับ
แก้ไข By: ส.405
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2005 เวลา 21:44:55
1.เกิดจากน๊อกเซนเซอร์เสืย (เปลี่ยน) ปลายเหตุ ทำให้ได้ยินเสียง
2.fault ECU(โปรแกรมใหม่) ต้นเหตุจุดระเบิดผิดจังหวะ
3.Oxygen Sensor เสื่อม(เปลี่ยน) ต้นเหตุจ่ายนม.มากกว่าที่ควรทำให้กินนม.
เพิ่มเติม By: ส.405
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2005 เวลา 21:55:14
4.คอยล์เสื่อม (ค่า Resistance เข้าใกล้ 0 (ค่าต้านทานในตัวเองหมดไปจากการจุดระเบิด - ผลพวงจากข้อ 5 )
5.การ leak ในตัวคอยล์ (ผลพวงจากข้อ 2 เกิดกว่าค่า R ที่รับได้)
เพิ่มเติม By: ส.405
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2005 เวลา 22:05:27
เพิ่มข้อ 3. จะส่งผลมากกว่าการเสียแค่ตัวมันเองเพราะปัญหาที่เกิดจากการจุดระเบิดมาร่วมด้วย เพราะสเปคเครื่องมีค่า default อยู่เปลี่ยนแปลงไม่ได้รถจะวิงเท่าเดิมหรือน้อยกว่าด้วยจากการไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
Re: เรื่องของเครื่องยนต์ เขก ใน 405 SRI ครับ By: heng
วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2005 เวลา 20:51:01
พอดีคุณ 405 Gri-S โทรมาหาสอบถามเรื่องที่ตั้งกระทู้ถาม ก็ได้แนะนำบอกกล่าวการแก้ไขไปให้เรียบร้อย ผมนึกว่าเป็นสมาชิกท่านใดซะอีก คิดว่าคงไปให้ช่างแก้ไขให้เรียบร้อยนะครับ
Re: เรื่องของเครื่องยนต์ เขก ใน 405 SRI ครับ By: pisit
วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2006 เวลา 20:22:12
1ให้ตรวจรอยรั่วของท่อไอเสียดูก่อนว่าเสียงมี่คังนั้นเกิดจากการรั่วของท่อละก็ใหรีบดำเนินการแก้ไขโดยด่วน
2.oxigensensor ไม่สามารถตรวจจับได้จะทำให้กินนำมันมาก
3. เวลาเร่งเครื่องให้สังเกตุว่ามีควันดำละเป็นที่แน่นอน.oxigensensor