Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
คุณฤทธิ์ครับผมมารบกวนอีกแล้วครับ By: GRi
วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2007 เวลา 21:30:32
อยากถามว่า การ charge batt ของ Mi 16 เป็นการ charge แบบรถญี่ปุ่นทั่วไปเปล่าครับ คือตรงเลย หรือต้องผ่าน ECU เป็นตัวสั่งมี diagramm curcuit ไหมครับ
                แล้วก็ strat ยากมากต้องลากยาว สุดท้ายต้องเหยียบคันเร่งนิดนึง ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุใดครับ เป็นมาได้ 1 เดือนแล้วแรงบิดของ diastart ก็แรงดีขอบคุณล่วงหน้าครับ
Re: คุณฤทธิ์ครับผมมารบกวนอีกแล้วครับ By: Rit Ummahit
วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 06:28:50
รถญี่ปุ่นทั่วไปผมเองก็ไม่ทราบนะครับ แต่ของ 405 Mi16 ต่อตรงจาก Alternator ไปยัง Starter Motor และ Battery โดยตรงครับ โดยมีชุดควบคุมกระแสอยู่ในตัว Alternator เลยครับ ไม่ได้ใช้ ECU เป็นตัวควบคุมครับ

เรื่องสตาร์ทลากยาวและต้องเหยียบคันเร่งช่วยนี่คันของผมไม่เคยเป็นนะครับ เพียงแค่บิดกุญแจทีเดียว ติดโดยไม่เคยต้องเหยียบคันเร่งช่วยเลยครับ อาการของคุณอาจเกิดได้จากทั้งแรงดันน้ำมันและ/หรือระบบไฟจุดระเบิดครับ ลองไล่ดูก่อนครับ
หัวฉีด - Fuel Pressure Regurator (ปลายรางหัวฉีด) - กรองน้ำมันเชื้อเพลิง - ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง โดยแรงดันในรางหัวฉีดปรกติของ Mi16 ต้องไม่ต่ำกว่า 3 บาร์ครับ
หัวเทียน - สายหัวเทียน - จานจ่าย - โรเตอร์ - คอยล์จุดระเบิด - โมดูลจุดระเบิด - ECU ถ้าเหตุเสียเกิดจากระบบไฟ นอกจากจะมีอาการติดยากแล้ว มักจะเกิดการ Backfire ด้วยครับ
กรองอากาศ - ท่อยางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อต้องไม่มีรูรั่วครับ
โชคดีครับ
ป.ล. อุปกรณ์ประเภทมีอายุการใช้งานในวงรอบการบำรุงรักษาตามปรกติ เช่น กรองน้ำมันเชื้อเพลิง กรองอากาศ หัวเทียน สายหัวเทียน ฯลฯ ผมแนะนำว่าควรเปลี่ยนตามระยะครับ โดยไม่ต้องรอให้เกิดอาการเสียก่อน
Re: คุณฤทธิ์ครับผมมารบกวนอีกแล้วครับ By: owen
วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 07:25:56
อาการสตาร์ทยาวๆ ของผมก็ยังไม่หายตั้งแต่กระทุ้เก่าๆ ครับ ตัวแรงดันน้ำมันไหลกลับสอบถามราคาแล้ว สามพันกว่าบาท แต่มี สองอัน ซึ่งเขาให้ผมจด No. ที่รถไปให้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้จดเพราะมันสกปรกมาก ดูตัวเลขแทบไม่ออก น่ะ
Re: คุณฤทธิ์ครับผมมารบกวนอีกแล้วครับ By: GRi
วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 21:57:28
ขอบคุณครับ