Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: RIGHT_____KMUTT
วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2007 เวลา 00:53:25
ไม่ทราบว่าพี่ๆที่ทำสวิตช์ central lock แยก    ทำอย่างไรกันบ้างครับ 

ป.ล.
         1. ได้ยินว่าไส้ในมีขาย ผมไปดูยนต์แสงไทย เค้าบอกว่าไม่มีครับ
         2.  วันนี้ล้างรถ น้ำท่วมฝากระโปรงท้าย เจอท่อหายใจผุ ขาดออกมาเลยครับ  แก้แล้ว
         3.  รถผมมีกลิ่นน้ำมันเข้าค่อนข้างเยอะ ลองเช็คดู เจอ ช่องหายใจข้างๆท่อน้ำทิ้งใกล้ฝาถังน้ำมัน ยางมันคงจะเสื่อม ม้วนซะเป็นเกลียวเลย  ผมก็เลยจัดการน้ำอลูมิเนียมอุดหม้อมาปิดซะ  ไม่รู้ว่าจะหายหรือเปล่า
         4.  ไฟนาฬิกาไม่ติดครับ  ยังไม่ได้แก้เลย ไม่รู้จะแกะนาฬิกายังไง
         5.  อันนี้บ่นครับ     เพิ่งทำสีมามีรอยซะแล้ว มาได้ยังไงก็ไม่รู้ 
                                  น้ำท่วมท้ายรถ ตู้ซับเปียก ไม้นิ่มเลย

  แต่ก็ต้องสู้ต่อไปครับพ้ม  ว่างๆเดี๋ยวจะโพสรูปขยับบอร์ดซะหน่อย
 
Re: ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: wasin
วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2007 เวลา 09:58:27
อ้างถึง
4.  ไฟนาฬิกาไม่ติดครับ  ยังไม่ได้แก้เลย ไม่รู้จะแกะนาฬิกายังไง

ตามรูปครับ ที่วงไว้

วงที่ 1 แงะพลาสติคออกมา จะเห็นน็อตอยู่ 1 ตัวครับ จัดการขันออกมา
วงที่ 2 เอาไม้บรรทัดแงะสวิตช์ทั้ง 3 ตัวออกมาครับ แล้วกดปุ่มที่ตัว socket ให้ชุดสายไฟกับตัวสวิตช์แยกจากกัน   ครับ  และเมื่อแงะมาเสร็จจะเห็นน็อตซ่อนไว้อีก 1 ตัว

วงที่ 3 และ 4 ต้องดึงฝาปิดวิทยุให้ขนานกับพื้นโลกก่อนครับ แล้วจะเห็นน็อตอีก 2 ตัวก็ขันออกมาครับ

น็อตที่ใช้ ต้องใช้ไขควงที่หัวเป็นแบบหัวจีบ หรือรูปดาวนะครับ


Re: ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: RIGHT_____KMUTT
วันเสาร์ที่ 07 เมษายน 2007 เวลา 19:12:30
ขอบคุณครับ  ลืมบอกไป405GR วันนี้นาฬิกาติดแล้วครับ อยู่ดีๆก็ติด
Re: ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: Hyper12
วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2007 เวลา 07:23:06
ของผมก็เหมือนกันฮับ ต้อง "ทุบๆ" ตรงแผงคอนโซล ( เบาๆนะ )
ไม่งั้นมันไม่เดิน ........ฮา
Re: ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: RIGHT_____KMUTT
วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2007 เวลา 09:11:41
แล้วเรื่องสวิตช์เซ็นทรัลล็อคละครับพี่ท่านใดพอจะแบ่งปันความรู้ให้น้องๆบ้างครับ

มีอีกเรื่องนึงคือ ตอนนี้ผมใช้ 405GR เครื่องเดิม  พอดีพบเครื่องGRI เปิดขายในเวบไม่ทราบว่า อัตราสิ้นเปลือง, อัตราเร่ง, สมรรถนะต่างๆ  คุ้มค่าไหมครับกับการเปลี่ยนเครื่อง หัวฉีด แต่ได้ความจุน้อยลง

ถามอีกข้อหนึ่ง ถ้าผมจะชนเครื่องGRI กับเกียร์ธรรมดาของGR จะส่งผลอย่างไรบ้าง  ขอบครับครับ




Re: ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: niranam
วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2007 เวลา 09:59:23
เท่าที่รู้  GRI เครื่อง 1600CC  นะครับ  แต่ GR นี่ 1905CC  นั้นคือ คุณต้องเร่ง เครื่องมากกว่า ปกติ ถึงจะได้ความเร็ว เท่าที่เคยออก ตัว นะครับ

 ** แบกน้ำหนักตัวถัง  แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่า  ตัว GRI น.น ปล่าวหนักเท่าไร แต่ GR ที่รู้มา ว่า หนึ่งตัน เพราะฉนั้น คิดตอนไปได้อีกนิดว่า แล้ว ถ้า GRI เบากว่า งั้น โครงสร้างบางอย่าง ก้ คงโดนตัดออกไป
- กันชน ชุดแต่ง
- คานกันกระแทก ประตูคู่หน้า
- ไม่รู้ว่าฝากระโปงจะเบากว่าไหม

** เป็นความรู้นะอย่าคิดมาก ฮิ ฮิ ฮิ
Re: ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: Rit Ummahit
วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2007 เวลา 11:13:39
วิธีการทำ Manual Central Lock Switch ผมเปิดกระทู้ใหม่ให้แล้วนะครับ ที่ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=6771.new#new
Re: ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: wasin
วันอาทิตย์ที่ 08 เมษายน 2007 เวลา 20:31:05

อ้างถึง
มีอีกเรื่องนึงคือ ตอนนี้ผมใช้ 405GR เครื่องเดิม  พอดีพบเครื่องGRI เปิดขายในเวบไม่ทราบว่า อัตราสิ้นเปลือง, อัตราเร่ง, สมรรถนะต่างๆ  คุ้มค่าไหมครับกับการเปลี่ยนเครื่อง หัวฉีด แต่ได้ความจุน้อยลง

เท่าที่ขับมา เครื่อง gri ถ้าไม่ทำท่อไอเสียใหม่ มันจะเร่งดีช่วงกลางๆครับ ต้นก็อืด ปลายก็อืดครับ
เครื่อง gri เท่าที่ผมขับอยู่จะประหยัดในช่วงความเร็ว 70 - 120 ครับ (เหยียบสม่ำเสมอ ไม่เน้นแซง)ถ้าช้ากว่านี้
หรือเร็วกว่านี้ มันจะกินน้ำมันครับ เพราะอย่าลืมว่าเครื่อง gri 1600 cc แต่ต้องแบกรับ body เดียวกับ sri ซึ่งเครื่อง 2000 cc ครับ
Re: ถามเรื่องทำสวิตช์central lock ครับ By: RIGHT_____KMUTT
วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2007 เวลา 19:53:03
ขอบคุณมากครับพี่ฤทธิ์