อยากรบกวนถามว่า 405 GRI วาง เครื่อง 3S แล้ว ปี 95 ราคา 95000 แพงไปหรือเปล่าครับ By: leang
วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 09:00:19
หวัดดีครับ พี่ๆ คือ ส่วนตัว ผมชอบ 405 มานาน แล้วแต่ยังไม่มีเงินซื้อ พอดีเห็นมาคันนึง
เลยอยากรบกวนถามว่า 405 GRI วาง เครื่อง 3S แล้ว ปี 95 ราคา 95000 แพงไปหรือเปล่าครับ
สภาพภายนอก มีเก็บสี 2 จุด เครื่อง ช่วงล่างแน่น รถเกียร์ ออโต้ นะครับ
จะซื้อแล้วครับ รบกวน พี่ ทุกท่าน ช่วยหน่อยครับ ไม่รู้ราคาจริงๆครับ
ขอบคุณมากครับ
Re: อยากรบกวนถามว่า 405 GRI วาง เครื่อง 3S แล้ว ปี 95 ราคา 95000 แพงไปหรือเปล่าครับ By: Webmaster
วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 09:11:44
โดยความเห็นนะครับ รถที่วางเครื่อง ถ้าวางมาดีราคานี้ก็ถือว่าใช้ได้ครับ
แต่ส่วนใหญ่รถวางเครื่องมาจะมีปัญหาเรื่องการไม่ได้สมดุลของเครื่อง
เพลา ระบบเบรค ระบบกันสะเทือนทั้งหมด
ถ้าตรวจสอบแล้วทุกอย่างอยู่ในสภาพใช้งานได้ดี ก็ถือว่าไม่แพงหรอกครับ
Re: อยากรบกวนถามว่า 405 GRI วาง เครื่อง 3S แล้ว ปี 95 ราคา 95000 แพงไปหรือเปล่าครับ By: cobal-001
วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 10:20:48
จริงๆ..แล้ว
รถจะมีคุณค่าก็อยู่ที่ยังคงสภาพเดิมๆ..การวางเครื่องข้ามสายพันธ์ การเปลี่ยนหรือดัดแปลงให้สภาพเปลี่ยนไปจากเดิม จะทำก็ต่อเมื่อมีความจำเป็นจริงๆ คือไม่สามารถหาของหรืออะไหล่รุ่นนั้นๆ
ได้เท่านั้น ซึ่งเปอร์โยต์ก็น่าจะยังมีอะไหล่ แทบทุกชิ้น และการใช้ก็ไม่ยุ่งยากหรือจุกจิกกว่ารถญี่ปุ่น ราคาอะไหล่ก็ไม่ได้แพงกว่าอะไหล่รถญี่ปุ่น ดังนั้นจึงไม่น่ามองหรือเลือกรถคันที่เปลี่ยนสภาพไปจากเดิม เพราะ 405 GRI เท่าที่เห็นประกาศขายราคาก็ประมาณที่คุณจะซื้อนั่นแหละ แต่อย่างไรก็ตามเป็นเพียงความเห็นนะครับ ส่วนคุณจะตัดสินใจอย่างไรก็เป็นสิทธิของท่านที่จะเลือก และที่จะชอบ
ขอบคุณครับ...
Re: อยากรบกวนถามว่า 405 GRI วาง เครื่อง 3S แล้ว ปี 95 ราคา 95000 แพงไปหรือเปล่าครับ By: wasin
วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 19:49:24
GRI เครื่องเดิม ดูแลดีๆ มันก็ฟิตดีนะครับ
สำหรับรถผมนะ ถ้าหน้าปัทม์มันไม่หลอก ผมก็เคยทำได้ 200 km/h ครับ แถมสัมภาระท้ายรถอีกประมาณ 100 กิโลกรัม
รถ 1600 cc 90 แรงม้า ลากบอดี้ 2000 cc ผมว่าทำได้แค่นี้ก็ดีแล้วครับ เพียงแต่เครื่อง 1600 อัตราเร่งมันจะช้ากว่าเครื่อง 2000 cc SRI ครับ
สำหรับเครื่อง GRI (รวมหม้อน้ำด้วย) จุดที่ต้องดูหลักๆก็มี
1.ท่อสายส่งน้ำมันเชื้อเพลิง อย่าให้กรอบแตกลายงา
2.ท่อยางหม้อน้ำ อย่าให้กรอบ
3.ท่อไอดี อย่าให้มีรูรั่ว
4.อ่างน้ำมันเครื่อง ปกติ มันซึมได้นิดหน่อย แต่อย่าให้ไหลเยิ้มมาก
5.ท่อฮีตเตอร์
6.สายพานไดชาร์จ
7.สายพานไทม์มิ่ง (เราไม่รู เพราะมันมีพลาสติคครอบไว้ ฉะนั้นถ้าได้มาไม่รู้ประวัติเจ้าสายพานตัวนี้ เปลี่ยนใหม่เลยดีกว่าครับ
ถ้ามันขาดขึ้นมา หมื่นนึงเป็นอย่างน้อยครับ
8.ไดชาร์จ
9.ไดสตาร์ท
ผมว่าที่จะพอเช็คดูด้วยสายตาได้คงก็จะมีเท่านี้ครับ
ส่วนรูป รอพรุ่งนี้ครับ จะไปถ่ายมาให้ครับ