Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: Pet405
วันจันทร์ที่ 01 มกราคม 2007 เวลา 20:09:01
ขับ 405GR  แบบแก้ปัญหาเรื่อง  ลูกหมากเกียร์หลุดบ่อยๆ  โดยยึดให้แน่นไม่มีทางหลุด  แต่เห็นว่าลูกกอฟที่เพิ่งเปลี่ยนแตก  ลอกออก   ช่างอีกที่บอก  ถ้าอยากขับอร่อย  โยกเกียร์ไปทางไหน ก้ได้เกียร์นั้น  ไม่ใช่โยกไปเรื่อยๆ ตรงบ้าน  ไม่ตรงบ้างเหมือนที่เป็นอยู่แล้วหลวมแบบที่ใช้อยู่  ก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุด   ไม่ใช้เฉพาะลูกกอฟ์ที่ใช้อยู่

ท่านใดเคยเปลี่ยนเพื่อที่จะทำให้มันเข้าที่   ขับมันส์ๆ วานบอกที


อีกอย่าง  ช่างเคยแก้สายไมล์ซ่อมให้มันหมุน  แล้วไม่ยึดไว้ด้วยสายที่เขาทำที่ยึดไว้ปล่อยให้มันแตะที่ท่อไอเสีย   ทำให้สายมันใช้ไม่ได้  มองเห็น  รอยไหม้จนเห็นลวด   มีบางคนบอกโมเอา  หรือเปลี่ยนแบบประหยัด  แถวหลังโรงพยาบาลกลาง  ใครเคยใช้บริการลักษณะนี้  ต้องเปลี่ยนลายทั้งชุดหรือเอาสายอย่างอื่นแทน  วานบอกทีครับ
Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: Webmaster
วันอังคารที่ 02 มกราคม 2007 เวลา 12:54:31
ควรใช้ของแท้จะดีกว่านะครับ จากที่บอกทั้งหมด
เพราะราคาก็ไม่ได้แพงเท่าไร

ชุดอุปกรณ์เกียร์นั้น ผมจำราคาไม่ได้ ถ้าเปลี่ยนได้หมดก็จะดีมาก

กรณีพวกลูกหมากเกียร์นั้น ถ้าตรงลูกหมากเป็นพลาสติกจะไม่ค่อยทนนะครับ
ใช้อย่างมา 1-2 ปีก็พังอีกแล้ว ลองหาพวกที่เป็นแบบบูตเหล็กผสมยางดูนะจากร้านอะไหล่

http://www.vlovepeugeot.com/parts.html

ส่วนทำที่ไหนก็ค่อยข้างใกล้เคียงกันหากคุณเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดนะครับ รับรอบเพลินครับเวลาสับเกียร์
Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: Pet405
วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 21:37:57
แก้ปัญหาแล้วครับ

สายไมล์  405                   500  บาท
กอล์ฟเกียร์                       110  บาท
บูตของห้าง                       250  บาท

วิ่งกลัยมาให้อู่แถวโคราชใส่ให้   จ่ายค่าแรงไป 200 บาท  งานนี้รู้สึกคุ้มค่าทำแล้วดีกว่าเดิม
Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: pong
วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 22:59:09
ลูกกอล์ฟเกียร์ถ้าเปลี่ยนแค่หัวลูกกอล์ฟจะเป็นของเทียมใช้วิธีเจียรของเดิมออกแล้วเอาอันใหม่ใส่ไปแทน แล้วเชื่อมพอกตรงโคนแกนให้แน่น ของผมตอนเชื่อมขนาดเอาผ้าชุบน้ำพอกตรงลูกกอล์ฟแล้วก้ยังไม่ทนใช้ได้ไม่ถึงปีก็แตกอีก ถ้าของแท้จะมาทั้งชุดประมาณ 800 แต่ลูกกอล์ฟจะใหญ่กว่าหน่อยใส่แล้วจะรู้สึกคันเกียร์แน่นกว่าแบบเปลี่ยนแค่หัวลูกกอล์ฟแต่ทนกว่าหรือเปล่าไม่รู้เพราะผมเปลี่ยนได้แป๊บเดียวก็เอารถไปทำสี ตอนนี้ 6 เดือนแล้วยังไม่เสร็จเลยมาราธอนจริง ๆ แต่ถ้าเปลี่ยนเองก็โอเคถ้า อันละร้อยกว่าบาทปีละอันผมก็ว่าคุ้มนะเพราะของแท้ 800  อย่างของผมที่จริงก็จะเปลี่ยนเฉพาะลูกกอล์ฟ แต่ไปบ่นให้พ่อได้ยินว่าอะไรกันเปลี่ยนไม่เท่าไรแตกอีกแล้ว เขาเลยรำคาญไปซื้อของแท้มาให้เลย Grin
Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: oakland
วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 10:51:43
คุณ PONG ครับ ไฟเลี้ยวสีส้มแบบคุณ  ซื้อได้ที่ไหนครับ รึว่าต้องหามาพ่นสีเองครับ ขอบคุณมากครับ  ขอโทษครับนอกกระทู้ไปหน่อย
Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: pong
วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 11:34:06
ผมใช้สีสเปรย์พ่นเอา ใจร้อนไปหน่อยแต่ไฟเลี้ยวผมมันเริ่มดำข้างในแล้วเลยไม่ค่อยเสียดาย ไฟท้ายผมพ่นลงสติกเกอร์ใสของโกดักแล้วปิดทับที่ไฟเลี้ยวอีกที(สีแดง)
หมายเหตุ ใช้สีใสของleyland
Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: niranam
วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 13:29:37
อ้างจาก: oakland ที่ วันศุกร์ที่ 12 มกราคม  2007 เวลา 10:51:43
คุณ PONG ครับ ไฟเลี้ยวสีส้มแบบคุณ  ซื้อได้ที่ไหนครับ รึว่าต้องหามาพ่นสีเองครับ ขอบคุณมากครับ  ขอโทษครับนอกกระทู้ไปหน่อย
ไม่แน่ใจครับ ว่า เดิมๆ 305 ไฟมุมก็สีส้มอยู่แล้ว นี่ครับ
Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: Pet405
วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2007 เวลา 23:48:33
ตอนนี้ปัญหาเก่าเรียบร้อย   เจอคารบิวละลาย  เพิ่งแก้ตัวใหม่อีก  แล้วเห็นตัวเลขไมล์ไม่ว่ง  แต่เข็มความเร็วกระดิก  เดือนนี้เครียดเลย  ออกอาการหลายอย่าง
Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย By: cobal-001
วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 09:06:50
เรียนคุณ  pet 405...
                             "ที่บอกว่าแก้ปัญหาลูกหมากเกียร์หลุดบ่อย  โดยยึดให้แน่น"
ใช้อะไรยึด  เพราะเท่าที่ซื้ออะไหล่ที่โคราชบูชจะเป็นพลาสติกแล้วหลุดบ่อยมาก
                                                                          ขอบคุณครับ