Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
ชวนไปดูระบบหัวฉีดที่ได้แรงบรรดาลใจจากรถ Peugeot By: Kob MI16
วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2006 เวลา 17:08:03
    คือเมื่อสักปีที่แล้วได้ ต้องการติดแก๊สกับรถ รถเปอร์โย แทบจะไม่มีอู่ไหนรับทำ
เลยเริ่มทดลองเองโดยอาศัยการสนับสนุนอะไหล่จากอู่ใกล้บ้าน คื่ออู่ NR และอู่อาดำหริ

     คนที่รู้จักผมคงทราบดีว่าทดลองมานานแล้ว ขนาดช่างเรื่อง NR ยังบอกว่าเป็นคันแรกของรถ MI16 ในเมืองไทยเลย
เลยทำให้เกิดการทดลองโดยเอารถเปอร์โยเป็นต้นแบบสำหรับระบบหัวฉีด และคิดว่าถ้าทำ เปอร์โย ได้รถอื่นคงทำได้หมด
ทำให้เกิดการทดลองโดยเอารถ เปอร์โยเป็นต้นแบบ เพราะใจจริงอยากโชว์กับรถ  Peugeot  มากกว่ารถอื่น

    งานนี้ผมต้องการให้ชาว Vlovepeugeot  มั่นใจครับเพราะเดิมขอ ติดในรถคุณ ปอนด์ ก็ไม่ยอม คุณ ทอมก็ไม่ยอม
ทั้งที่ผมก็บอกกับ อาดำหริ กับ ช่างเรื่อง NR เคยเอาต้นแบบให้ดูหลายเดือนแล้วพร้อมให้หาเหยื่อ ! เอ้ยไม่ใช้รถรุ่นอื่นมาลองก็ยังไม่มี เลย
ไปโชว์ในงานเลยว่าผมเอาจริงนะ พอดีรอเรื่อง มอก. กับเงินสนับสนุนจาก SME อยู่ Project  ระดับชาติเลยช้าหน่อย

พบกับูทระบบหัวฉีดแก๊สที่งาน Techno Mart 2006  ระหว่างวันที่  20 – 22  ตุลาคม  2549
( ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ) นี้ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ที่บูท G
พบกับระบบ หัวฉีดแก๊สผลิตในเมืองไทยเต็มรูบแบบ ทั้ง ECU หม้อต้ม หัวฉีด สามารถพบประพูดคุยกับ
ผมวิศวกรผู้ออกแบบระบบได้โดยตรง

โอย.. กว่าจะได้ Post  หาปุ่มตั้งนาน  Grin
Re: ชวนไปดูระบบหัวฉีดที่ได้แรงบรรดาลใจจากรถ Peugeot By: aditath
วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2006 เวลา 22:50:31
ทำในไทยหรือ!!!อุปกรณ์NGVเนี่ยนะ
Re: ชวนไปดูระบบหัวฉีดที่ได้แรงบรรดาลใจจากรถ Peugeot By: hara
วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2006 เวลา 01:02:53
โอย.. กว่าจะได้เห็น 23 แล้ว เซ็งเลย Sad
Re: ชวนไปดูระบบหัวฉีดที่ได้แรงบรรดาลใจจากรถ Peugeot By: INFANTRY125
วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2006 เวลา 13:51:27
ขอสนับสนุนผลงานคนไทย  เอาผลงานมาโชว์บ้างซิ คุณกบ
Re: ชวนไปดูระบบหัวฉีดที่ได้แรงบรรดาลใจจากรถ Peugeot By: Kob MI16
วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2006 เวลา 12:18:04
อุปกรณ์ ทำในไทยครับ ใช้ได้ทั้ง LPG และ NGV สำหรับ NGV ต้องรอ ปตท. กับหน่วยงานเกี่ยวข้องออก มอก. ก่อน
จริงๆ คือเขายังไม่ร่าง มอก. เลยอีก 2 ปีจะร่างหรื่อปล่าวยังไม่แน่ ความจริงใครที่รู้จักจะรู้ว่าทำได้เสร็จตั้งนานแล้ว

ผมก็รอ มอก. แหละแต่เห็นไม่สนใจเลยออกงานซะเลย จะได้มีคนสนใจเร่ง  ผู้เกี่ยวข้องกับ มอก. หันมามอง
จริงๆ ถัง NGV  ก็มีคนไทยทำนะทดสอบที่ 8000 PSI แล้ว แต่ก็ปัญหาเดียวกัน สมอ. ยังไม่ได้ร่างเลย

เราพร้อมที่จะทำให้ของได้มาตรฐานแต่เมื่อไม่มีกติกา และไม่มีหน่วยงานไหนให้ทดสอบ ออกใบรับรอง
เลยไม่รู้จาหามาตรฐานอะไร  ความจริงผมทดสอบเองตาม มาตรฐาน ต่างประเทศ E110 เองก็ได้
แล้วผมออกใบรับรองเองมันก็คงไม่เหมาะ แต่หน่วยงานที่เกียวข้องเขาไม่พร้อมทำไงได้

สรุปของคนไทย ทำอะไรได้ ก็ติดอยู่ที่กระดาษเพราะเขาเขียนยากกว่าทำ
ตอนนี้เลยติดได้กับ LPG อย่างเดียวครับครับ

ใครช่วยสอนเอารูปลงหน่อยทำไม่เป็น