Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
D8 เปลี่ยนสายพานtimingกับน้ำมันเครื่องปตท.semi syntheticแล้วความร้อนลดลง By: toppy
วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2006 เวลา 23:01:56
ปกติอยู่ที่82-88 แต่ตอนนี้อยู่ที่เกือบ 80 ไม่เกิน 85 ???ซึ่งต่ำกว่าปกติของspecเครื่อง จะมีผลอะไรไหม?
Re: D8 เปลี่ยนสายพานtimingกับน้ำมันเครื่องปตท.semi syntheticแล้วความร้อนลดลง By: Chapa
วันอังคารที่ 19 กันยายน 2006 เวลา 12:47:25
.......รถผม D8 แต่เดิมความร้อน มันขึ้นมาที่ 85-95 เวลาใชงานปกติ (ผมอยู่ต่าง จว.)  พอดีมันมีรอยตามดที่น้ำสนิมมันซึมออกมาที่ท่อระบายน้ำหล่อเย็น ที่เป็นท่อเหล็ก ต่อมาจากด้านท้ายเครื่อง มาเข้าที่รังผึ่งหม้อน้ำด้านล่าง เลยให้ลูกน้องถอดออกมา จะเอาไปให้ช่างเชื่อมอุด  ปรากฏว่า ท่อเหล็ก ภายในเป็นสนิมเกือบจะตันอยู่แล้ว ต้องทะลวงสนิมออก แล้วเชื่อมเก็บตามด ประกอบกลับเข้าไป ผลก็คือ ความร้อนจะอยู่ที่ ประมาณ 72 ไม่เกิน 75 .... ตอนวิ่งจาก ปัตตานีเข้ากรุงเทพฯ ... พอช่วงบ่าย จะไม่เกิน 85 (ประมาณ 78-83 ราวนี้) ... ความเร็ว ประมาณ 140 - 160 ( ทำได้เฉลีย 12.xx กม/ล. นั่งไป 4 คน)....... ในเมืองจะถึง 90 หรือเกินกว่านั้น เวลาจอดรอ หรือ ค่อยๆคลาน บางที่ เกือบๆ 100 ครับ ตอนกลางวันนะ
     
....... ความจริงในต่างประเทศ อากาศเย็น ความร้อน อาจจะไม่ถึง 70 ก็ได้นะ ........ แล้วตามสเปคที่เค้าให้ เป็นสเปคที่รถใช้งานปกติ ความร้อนไม่ควรเกินกำหนด.....