ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: Schap
วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:21:13
ผมใช้ GRI ล่าสุดลองจับความสิ้นเปลืองน้ำมันได้เฉลี่ย 8.86 กม./ลิตร ไม่ทราบว่าของพี่ท่านอื่นๆเป็นอย่างไรบ้าง
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: Mai405
วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:39:35
405sri 2000 cc, year 2000 ล่าสุดในกทม. ประมาณ 8.5 km/l
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: ป๋าบอย
วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:18:14
10.2 ครับที่เมืองเวียงจันท์ (แบบว่ารถไม่ติดไง)
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: ninekao
วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:56:35
ของผมก็ GRI ถ้าขับแบบเรื่อยๆ ไม่เร่งไม่ลากมากๆ ก็ได้ 9 กว่าๆ แต่ถ้าเร่งบ้างลากบ้างก็ประมาณ เท่ากับคุณเปี๊ยกละครับ
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: am2ka
วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:23:43
GRI ผมในเมืองไม่น้อยกว่า 10 ครับ ต่างจังหวัด 600 บาท ผมต้องได้ไม่น้อยกว่า 300 โล วิ่ง 90-110 ครับ
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: SignifeR
วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:16:53
Gri ตอนที่เคยใช้ เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย กินน้ำมันในเมือง 10.5 กิโลลิตร นอกเมือง 13 คับ
ส่วน Sri ถ้าขับในเมืองไม่ซิ่ง ก็ได้ราวๆ 8.5 - 9.5 โลลิตรครับ แต่ถ้าขับเหมือนอาร์ตขับทุกวัน ก็คงประมาณ 7.5-8.0 ครับ แห่ๆ ส่วนนอกเมือง 12 ครับ วิ่งแค่ 90 พอนะ
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: ponggoa
วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 06:23:27
ของผมใช้แก๊ส 6.1 กิโลต่อลิตรครับ แบบว่า แอร์มันแปลงมาทำให้ไม่ค่อยตัด เปลื้องแก๊ส เปลื้องน้ำมันน่าดู แต่แอร์เย็นเฉียบเลย
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: 405 GTI6
วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:48:57
เคยใช้GRi ในเมือง 10.6 นอกเมืองไปเชียงใหม่เคยได้ 13.5 ขับความเร็วประมาณ 100-130 km/hr
ถ้าได้ 8.86 เท่ากับ Mi16 ผมเลยตอนนี้ ลองเช็ครถดูครับว่าปรกติสมบูรณ์หรือเปล่า
ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: Schap
วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:32:43
1.ปกติเส้นทางที่ใช้รถค่อนข้างติด แต่หากรถโล่ง 100 up ทางด่วน 120 - 130 แต่ไม่ค่อยลากเกียร์ ไม่ทราบปกติหรือเปล่า )ไส้กรองเพิ่งเปลี่ยนใหม่ ล้างปีกผีเสื้ออู่อา เติมลม 32 ปกติขับคนเดียว)
2.แต่ครัชแข็งจะเป็นสาเหตุทำสิ้นเปลืองน้ำมันเหลือเปล่า
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: red406
วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:22:34
ปกติเส้นทางที่ใช้รถค่อนข้างติด
กินน้ำมันระดับนี้ปกติแล้วครับ ไม่ต้องไปปรับจูนอะไรแล้วเพราะให้ทำอย่างไรก็ได้แค่นี้แหละครับ ส่วนเรื่องคลัชแข็งไม่ใช่สาเหตุของการกินน้ำมัน แต่มันทำให้เมื่อยขาเวลารถติด ถ้ารำคาญลองสอบถามเพื่อนๆที่ใช้รุ่นเดียวกันว่าต้องแก้ไขอย่างไรอีกทีนะครับ
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: whateng
วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:01:35
ของผม 405 GRI กินแก็สเป็นอาหารหลักเหมือนกัน ครับ กินประมาณ 6-7 Km/lite ขับแบบรถไม่ติด
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: dr_com
วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:17:20
2.แต่ครัชแข็งจะเป็นสาเหตุทำสิ้นเปลืองน้ำมันเหลือเปล่า
ต่อขาครัช เพิ่มอีก 1 นิ้ว ครับ รับรอง นิ่มๆ เลย ครับ
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: Schap
วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:36:52
คุณ dr_com ต่อขาครัชได้ที่ไหนราคาประมาณเท่าไรช่วยแนะนำเพิ่มเติม
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: dr_com
วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:30:59
ทำได้ทุกอู่แหละ ครับ ราคาไม่น่าแพง (ไม่น่าเกินห้าร้อย ) ของผมทำเอง ที่อู่พี่ชาย (ฟรี)
** ถ้าคุณมี ลูกบ้อก #19 ก็ถอดเอง แล้ว ไปให้ร้านเหล็กเชื่มให้ก็ได้ครับ พอดี 305 ขายไปแล้ว ไม่งั้นจะถ่ายรูปให้ดู
ตามรูปที่ 1 ตรงที่เป็นสีแดง เป็นขาที่ ตัดแล้วต่อออกมาอีก 1นิ้ว
ตามรูปที่ 2 ยางตรงนี้ สีเขียว ถ้าสายคลัชยี้ห้อไม่ดี พอร้อน แล้วจะนิ่ม ทำให้เข้าเกียร์ยากไปด้วย อีกข้อหนึ่งครับ
โชคดีครับ
Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร By: dr_com
วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:24:01
คุณตุ้ยครับ ยังที่บอกครับ ว่า 305 ผมขายไปแล้ว ไม่งั้นจะถ่ายของจริงมาให้ดู แต่พอดีไม่มีรถแล้ว เลย เอารูปมาให้ดูว่า ดัดแปลง แบบนี้ นะครับ ถ้าไปให้ที่อู่ทำผมว่า อู่เข้าใจง่ายกว่าครับ
ส่วนสายคลัช จะมียางรองหัวอยู่ สองอันที่ ขา กับ กระเดือง ที่ผมเคยเปลี่นยสายเอง 2 เส้น ใช้รถ 8 ปี ( ซื้อแถวบางกะปิ) พอรถติดมากๆ ร้อน ยางตัวนี้จะออ่นตัว เป็นผลให้ระยะ คลัชเลือนได้นะครับ ผมจึงได้ให้ ช่างที่โรงงานเก่า กลึงยูรีเทน มาให้ สองอันใส่แทนยางตัวนี้ ผลปรากฎว่า ไม่มีอาการเก่าเลย รถติดยังไง ก็ เข้า เกียร์สบาย ครับ ที่ตัองใช้ยูรีเทน เพระว่า สายคลัช จะได้ไม่มี รอกถลอก เวลา เหยียบคลัช นะครับ
ผมไม่แน่ใจว่าจำชื่อไดถูกไหม จะเป็นยางสีเหลือง แข็งมากๆ พวกรถซิ่งมักจะเอาไปกลึงใส่แทนบูชเดิมๆ เพราะว่า แน่นกว่า นึบกว่า ไม่เหมือน ยางสีดำๆ ทั่วไป อีกนิด ผมเคยใช้ ชาเรค จะมีปํญหากับ ยางหนวดกุ้ง สุดท้าย กลึงตัวนี้ใส่ สบายเลยครับเวลาซ่อมช่วงล่าง ก้ไม่ต้อง เปลี่นย ยางหนวดกุ้ง โอ้ดเมื้อย
** รถผมทำแบบนี้ใช้มาจนกระทั้ง สายขาดอีกครั้ง กลางทาง แล้ว ให้ ช่างข้างทางมาเปลี่ยนให้ ผล เหมือนเดิม รถติดๆๆ ร้อน เข้าเกียร์ยาก ก้คงเป็นเรื่องที่เจ้าของคนใหม่ไปแก้ เองนะครับ
สายคลัชในไทย ใช้งานคุณภาพต่ำ นะครับ ที่รู้ เพราะผม ชอบ ขับไปแต่งไป บางกะปิ ไป ลาดพร้าว ก็ ลงไปตั้งสายใหม่ เห็น ยางบวมเป็นซาลาเปาแบนๆ เลยนะครับ
มาดูตอนเช้าอีกที่ ก็เข้ารุปปกติ
**ลองทำดูได้ไม่เยหานนี่ครับ แล้วแต่