Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
405 GR อีกแล้ว ครับ ท่าน สายคันเร่ง/สายคิกดาว์ By: dr_com
วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:08:57
ขอถามว่า
การตั้งสาย คันเร่ง กับ สายคิกดาว์ ต้อง สำพันธ์ กันไหม ครับ
คือผม มีปัญหา ดังนี้ คือ
1  ถ้า ตั้ง คิกดาว์ ให้ เปลี่ยเกียร์ ที่ 2500รอบ  แล้ว คันเร่งดึงนิดๆ  เวลาออกตัว คล้ายๆ
กับ เกียร์ จะ สูง-ต่ำ-สูง-สูง เหยียบ ประมาณ 1/4 ของคันเร่ง- 2/4 คันเร่ง  เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 รู้สึกกระตุก
2. ลดสายคิกดาว์ ลง มาที่ 2300รอบ  แล้ว ขับเหมือนเดิม เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 กระตุกเบาๆ ค่อนข้างลื่นๆ
3. ตั้ง คิกดาว์ ให้ เปลี่ยเกียร์ ที่ 2500รอบ  แล้วสาย คันเร่งย่อนๆ  เวลาออกตัว   เหยียบ ประมาณ 1/4 ของคันเร่ง- 2/4 คันเร่ง   
   เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 กระตุกเบาๆ
 ขอบคุณ ครับ
Re: 405 GR อีกแล้ว ครับ ท่าน สายคันเร่ง/สายคิกดาว์ By: red406
วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 17:21:42
ต้องสัมพันธ์กันนะครับ การตั้งนั้นผมไม่ทราบว่าต้องตั้งอย่างไรให้ผู้รู้มาอธิบายดีกว่า แต่การเปลี่ยนเกียร์ถ้าตั้งถูกต้องมันจะไม่อาการอย่างที่บอกมาทั้ง 3 ข้อเลยนะครับ
Re: 405 GR อีกแล้ว ครับ ท่าน สายคันเร่ง/สายคิกดาว์ By: dr_com
วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:17:10
อันนี้ตอบโดย คุณ เฮง
"ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์จะมีอาการกระตุกนิดนึ่งเป็นปกติครับ แต่ถ้ามากจนกระชากถือว่าผิดปกติ การใช้รถในเมืองรถติดๆ ใช้ D3 ก็ถือว่าถูกต้องนะครับของการใช้เกียร์ออโต้  แต่โดยมากไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร เพราะการใช้ D3 เครื่องจะมีกำลังในรอบต้นๆ ดี อาจจะใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นกว่า D4 นิดนึ่ง"
อ้างจาก: ต้อม ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม  2006 เวลา 17:21:42
ต้องสัมพันธ์กันนะครับ การตั้งนั้นผมไม่ทราบว่าต้องตั้งอย่างไรให้ผู้รู้มาอธิบายดีกว่า แต่การเปลี่ยนเกียร์ถ้าตั้งถูกต้องมันจะไม่อาการอย่างที่บอกมาทั้ง 3 ข้อเลยนะครับ
งง ครับ ขออีกสักเสียง สอง เสียง นะครับ งง