Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 00:12:17
ปัญหาเรื่องแอร์ทำมาหลายรอบแล้วยังไม่จบสักทีครับ ตอนแรกแอร์ไม่เย็น ไปเข้าร้านเติมน้ำยาแอร์และเปลี่ยนศรเติมน้ำยา เย็นได้ไม่ทันข้ามวัน สายแอร์ที่ออกจากคอมรั่ว เข้าไปเปลี่ยนสายย้ำสายใหม่(ช่างทำเป็นท่อยางยาวเลยตอนแรกจะมีท่อเหล็กตรงกลางที่มีคล้ายๆกระป๋องอยู่แต่ช่างไม่ใช้) เย็นได้อีกวันสองวัน ท่อที่ต่อมาซึม น้ำยาหาย เข้าไปเปลี่ยนท่อใหม่ย้ำใหม่แต่ใช้สายยางยาวเหมือนเดิม เย็นได้อีกสองวัน ขับไปข้างนอกเสียงดังฟู่ๆมาจากคอมแอร์ สรุปคอมดันน้ำยาออก ช่างเช็คว่าดรายเออร์ดัน เปลี่ยนดรายเออร์อัดน้ำยาใหม่ ใช้ได้อีกพักนึง แอร์ไม่เย็นเพราะคลัชคอมแอร์ไม่จับ ไปหาร้านร้านต่อสายตรงที่ขาสวิตช์แรงดันน้ำยาให้ เย็นได้สักพัก แต่ขับๆไปจะเริ่มได้ยิ่งเสียงฟ่อๆมาจากช่องลมแอร์ ยิ่งมีเสียงยิ่งไม่เย็น จนตอนนี้ดูที่ตาแมวดรายเออร์เหมือนน้ำยาจะขาด เลยปิดแอร์วิ่ง เพราะกลัวคอมพัง ตอนปิดแอร์นี้เองก็ได้ยินเสียงแก๊กๆ ตอนแรกนึกว่าไฟชอต แต่ตามหาเสียงจนมาเจอบริเวณแถวๆหน้าพูเลย์คอมแอร์ ตอนนี้เริ่มจะงงแล้วครับ น้ำยาที่หายนี่มันออกทางไหน แล้วเสียงนั้นคืออะไร ยังควรจะไปทำร้านเดิมอีกมั้ย ควรจะทำอะไรต่อไป แนะนำด้วยครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: โจ เทียนทะเล
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 07:51:41
เปลี่ยนร้านใหม่เลยครับ...
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: kla_2000
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 09:08:13
เปลี่ยนร้านก่อนเลย   ไล่ระบบใหม่ทั้งหมด อาการดูเหมือนแรงดันทางด้านกำลังอัดมันจะสูงเกินจนทำให้สารหรืออุปกรณ์ทนไม่ใหวจนมันรั่วออกมา คาดว่าระบบน่าจะตันหรือไม่ทางด้านแรงดูดไม่ดี  หาร้านที่วัดทั้งกำลังอัดและกำลังดูดในการเติมน้ำยาได้ยิ่งดีครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 13:46:24
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน  2015 เวลา 07:51:41
เปลี่ยนร้านใหม่เลยครับ...
อ้างจาก: kla_2000 ที่ วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน  2015 เวลา 09:08:13
เปลี่ยนร้านก่อนเลย   ไล่ระบบใหม่ทั้งหมด อาการดูเหมือนแรงดันทางด้านกำลังอัดมันจะสูงเกินจนทำให้สารหรืออุปกรณ์ทนไม่ใหวจนมันรั่วออกมา คาดว่าระบบน่าจะตันหรือไม่ทางด้านแรงดูดไม่ดี  หาร้านที่วัดทั้งกำลังอัดและกำลังดูดในการเติมน้ำยาได้ยิ่งดีครับ
เดียวคงลองเข้าไปถามร้านเดิมให้แก้งานก่อนครับ ส่วนเสียงแก๊กๆน่าจะได้เสียเงินเพิ่ม
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: jamesdrum
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 13:55:27
 ...เป็นกำลังใจให้ครับ...!!!
 
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 14:16:53
อ้างจาก: jamesdrum ที่ วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน  2015 เวลา 13:55:27
...เป็นกำลังใจให้ครับ...!!!
 
ขอบคุณครับพี่
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 16:24:18
ล่าสุดเข้าไปที่ร้านเดิม ทางร้านแจ้งว่าจะล้างระบบใหม่ คิดค่าใช้จ่ายคร่าวๆไว้ที่2พันบาท คิดว่าสมควรเปลี่ยนร้านละครับ เดียวเอาไปเช็คอีกร้านได้คืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ทราบครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: kick
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 18:13:35
รีบเปลี่ยนร้านเลยครับ   
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: sonicthai
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 21:58:34
อ้างจาก: Koe@Trang ที่ วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน  2015 เวลา 16:24:18
ล่าสุดเข้าไปที่ร้านเดิม ทางร้านแจ้งว่าจะล้างระบบใหม่ คิดค่าใช้จ่ายคร่าวๆไว้ที่2พันบาท คิดว่าสมควรเปลี่ยนร้านละครับ เดียวเอาไปเช็คอีกร้านได้คืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ทราบครับ
ขอไห้จบไวไวครับเอาใจช่วยครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 22:48:02
อ้างจาก: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน  2015 เวลา 21:58:34
ล่าสุดเข้าไปที่ร้านเดิม ทางร้านแจ้งว่าจะล้างระบบใหม่ คิดค่าใช้จ่ายคร่าวๆไว้ที่2พันบาท คิดว่าสมควรเปลี่ยนร้านละครับ เดียวเอาไปเช็คอีกร้านได้คืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ทราบครับ
ขอไห้จบไวไวครับเอาใจช่วยครับ
ขอบคุณครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2015 เวลา 14:16:45
วันนี้เข้าไปอู่ใหม่แล้ว แต่ช่างไม่ว่างติดคันอื่นอยู่นัดไปพรุ่งนี้อีกที ช่างบอกว่าตอนนี้น้ำยาขาด แสดงว่าต้องมีจุดรั่ว ค่อยเช็คพรุ่งนี้ ช่างบอกว่ารุ่นนี้ส่วนใหญ่จะรั่วที่วาล์ว แต่ถ้าเคยทำมาแล้วก็อาจจะเป็นที่อื่น ช่างบอกว่าถ้ารั่วที่คอยล์เย็นจะหนักสุด ค่าเสียหายในการทำคงหลักหมื่น ขอภาวนาอย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย ตอนนี้มีงบแค่3-4พันเองครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: jatupum
วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2015 เวลา 16:30:38
อ้างจาก: Koe@Trang ที่ วันอังคารที่ 30 มิถุนายน  2015 เวลา 14:16:45
วันนี้เข้าไปอู่ใหม่แล้ว แต่ช่างไม่ว่างติดคันอื่นอยู่นัดไปพรุ่งนี้อีกที ช่างบอกว่าตอนนี้น้ำยาขาด แสดงว่าต้องมีจุดรั่ว ค่อยเช็คพรุ่งนี้ ช่างบอกว่ารุ่นนี้ส่วนใหญ่จะรั่วที่วาล์ว แต่ถ้าเคยทำมาแล้วก็อาจจะเป็นที่อื่น ช่างบอกว่าถ้ารั่วที่คอยล์เย็นจะหนักสุด ค่าเสียหายในการทำคงหลักหมื่น ขอภาวนาอย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย ตอนนี้มีงบแค่3-4พันเองครับ
ราคาเปลี่ยนตู้แอร์และวาล์ว รวมค่าแรงจบที่ประมาณ 7000บาทครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:08:57
วันนี้ไปเอาเข้าอู่ใหม่มาแล้ว ช่างบอกว่าถ้าเช็คทั้งระบบค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้น ผมเลยให้เช็คแค่สายที่ร้านเก่าทำ ผลสรุปว่ารั่วครับ แล้วก็มีศรเติมน้ำยาก็รั่ว(เพิ่งเปลี่ยนมาจากร้านเก่า)
แล้วช่างเลยถามว่าจะเช็คส่วนอื่นมั้ย ประเมินค่าใช้จ่าย ณ ตอนนี้ 3พันกว่า โอ้จอร์จ สายเส้นเดียว+น้ำยาแอร์+ค่าแรง แพงชิบ (แอบบ่นในใจ) ช่างก็จัดการเปลี่ยนสาย ทำข้อต่อใหม่ เป็นแบบเกลียว เอาสายใหม่มาตัดหัวข้างนึงแล้วย้ำอีกที เช็คสายดูว่าไม่รั่ว ช่างเลยประกอบสาย เปลี่ยนศร แว๊คอากาศ เติมน้ำยา แล้วปัญหาก็เกิด สวิตซ์แรงดันไม่ยอมสั่งพัดลมสเตป2ทำงาน ช่างเช็คดู ความดันด้านสูงไปถึง350แล้วพัดลมสเตป2ก็ยังไม่ทำงาน ช่างแนะนำวิธีให้ว่าต่อสวิตซ์ทำพัดสมสเตป2แบบกดสวิตซ์เอา ดีกว่าให้ทำงานสเตป2ตลอดเวลา
จบที่ตรงนี้โดนค่าเสียหายค่อนข้างแพง 3500บาท แล้วผมอยากจะขอปรึกษาพี่ๆว่าเอาไงกับพัดลมสเตป2ดีครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: kla_2000
วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 16:09:29
ถ้าสวิทแรงดันเสีย ก็เปลี่ยนเถอะครับ หาสองมือสองญี่ปุ่นก็ได้ ราคาไม่แรงเหมือนของใหม่
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 19:57:26
อ้างจาก: kla_2000 ที่ วันพุธที่ 01 กรกฎาคม  2015 เวลา 16:09:29
ถ้าสวิทแรงดันเสีย ก็เปลี่ยนเถอะครับ หาสองมือสองญี่ปุ่นก็ได้ ราคาไม่แรงเหมือนของใหม่
ตอนนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการต่อสวิตช์ไว้เปิดปิดพัดลมสเตป2แทนอยู่ครับ โดยต่อสวิตช์จากสายที่ออกจากเทอร์โมไปยังสายพัดลมสเตป2ที่ขาสวิตช์แรงดันทีนี้เมื่อเทอร์โมสั่งให้คอมทำงานเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้พัดลมทำงานสเตป1หรือสเตป2 เปิดสวิตช์สเตป2จะทำงาน ปิดสวิตช์สเตป1จะทำงานครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: sonicthai
วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:05:00
อ้างจาก: Koe@Trang ที่ วันพุธที่ 01 กรกฎาคม  2015 เวลา 19:57:26
ถ้าสวิทแรงดันเสีย ก็เปลี่ยนเถอะครับ หาสองมือสองญี่ปุ่นก็ได้ ราคาไม่แรงเหมือนของใหม่
ตอนนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการต่อสวิตช์ไว้เปิดปิดพัดลมสเตป2แทนอยู่ครับ โดยต่อสวิตช์จากสายที่ออกจากเทอร์โมไปยังสายพัดลมสเตป2ที่ขาสวิตช์แรงดันทีนี้เมื่อเทอร์โมสั่งให้คอมทำงานเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้พัดลมทำงานสเตป1หรือสเตป2 เปิดสวิตช์สเตป2จะทำงาน ปิดสวิตช์สเตป1จะทำงานครับ
แอบมาดูครับขอไห้จบไวไวครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:10:35
อ้างจาก: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันพุธที่ 01 กรกฎาคม  2015 เวลา 21:05:00
ถ้าสวิทแรงดันเสีย ก็เปลี่ยนเถอะครับ หาสองมือสองญี่ปุ่นก็ได้ ราคาไม่แรงเหมือนของใหม่
ตอนนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการต่อสวิตช์ไว้เปิดปิดพัดลมสเตป2แทนอยู่ครับ โดยต่อสวิตช์จากสายที่ออกจากเทอร์โมไปยังสายพัดลมสเตป2ที่ขาสวิตช์แรงดันทีนี้เมื่อเทอร์โมสั่งให้คอมทำงานเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้พัดลมทำงานสเตป1หรือสเตป2 เปิดสวิตช์สเตป2จะทำงาน ปิดสวิตช์สเตป1จะทำงานครับ
แอบมาดูครับขอไห้จบไวไวครับ
ขอบคุณครับ ขอให้จบในรอบนี้เถอะ งบหมดแล้วครับ
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: RATCHAI
วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:47:15
ฝังเทอร์โมสวิตช์ที่หม้อน้ำก็ใช้ได้แล้วครับ. สปีดสองทำงานตามอุณหภูมิของน้ำ82 85 องศา. ถ้าจำไม่ผิด. หรือเลือกซื้อเอาครับ. ของของอะไรมาใส่ก็ได้ แค่ฝังในระบบน้ำระบายความร้อน
Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: kick
วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:19:18

ใช่ต้วนี้หรือเปล่าครับ  ทีแรกของผมก็เคยคล้ายๆกัน ผมถอดโยนกระแทกพื้นแรงๆตั้งหลายทีแล้วไม่เห็นมันเสียเลยครับ  ก็ยังใช้ได้ดีถึงทุกวันนี้

อันดับแรกลองถอดออกมา  เอาน้ำยาสเปรย์คลีนเนอร์ฉีดทำความสะอาดดูก่อน  รวมทั้งที่ปลั๊กเสียบสีน้ำตาลด้วย  บางกรณีเป็นเพราะปลั๊กเสียบไฟผ่านไม่สะดวก 

ก่อนจะซื้อตัวนี้ลองเอาของรถคันอื่นมาลองดูก่อนดีกว่าครับ  ถ้าเสียจริงค่อยซื้อเปลี่ยน  เพราะราคามันหลายตัง...

ไหนๆความดันด้านสูงไปถึง350  แล้วลองกดศรด้าน Hi สักจึ๊กสองจึ๊กแล้วรีบปล่อย(หาผ้าปิดหน่อยมันพุ่งแรงมาก)  ดูว่ามีน้ำมันดำๆๆสกปรกเหมือนน้ำมันเครื่องใช้แล้วหรือไม่

Re: ปัญหาแอร์ 405sri By: koeenter
วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:54:06
อ้างจาก: kick ที่ วันพุธที่ 01 กรกฎาคม  2015 เวลา 23:19:18

ใช่ต้วนี้หรือเปล่าครับ  ทีแรกของผมก็เคยคล้ายๆกัน ผมถอดโยนกระแทกพื้นแรงๆตั้งหลายทีแล้วไม่เห็นมันเสียเลยครับ  ก็ยังใช้ได้ดีถึงทุกวันนี้

อันดับแรกลองถอดออกมา  เอาน้ำยาสเปรย์คลีนเนอร์ฉีดทำความสะอาดดูก่อน  รวมทั้งที่ปลั๊กเสียบสีน้ำตาลด้วย  บางกรณีเป็นเพราะปลั๊กเสียบไฟผ่านไม่สะดวก 

ก่อนจะซื้อตัวนี้ลองเอาของรถคันอื่นมาลองดูก่อนดีกว่าครับ  ถ้าเสียจริงค่อยซื้อเปลี่ยน  เพราะราคามันหลายตัง...

ไหนๆความดันด้านสูงไปถึง350  แล้วลองกดศรด้าน Hi สักจึ๊กสองจึ๊กแล้วรีบปล่อย(หาผ้าปิดหน่อยมันพุ่งแรงมาก)  ดูว่ามีน้ำมันดำๆๆสกปรกเหมือนน้ำมันเครื่องใช้แล้วหรือไม่

ค่อนข้างแน่นอนว่าตัวนี้ครับ มีอาการบางทีคอมไม่ทำงาน พัดลมสเตป2ไม่มา คาดว่ามันเสียตั้งแต่แรกแล้วครับ แต่ไม่คิดว่ามันเสียที่พัดลมสเตป2ด้วย ทีนี้พออัดน้ำยาไปแล้วถ้าไม่รั่วคงไม่ถอดในเวลาอันใกล้นี้ครับ เพราะโดนค่าแว็คอากาศ+เติมน้ำยาไปพันกว่าบาท จะถอดเลยก็เกรงใจตังค์ในกระเป๋า(ที่แทบจะไม่มีแล้ว) เลยคิดว่าถ้าไม่รั่วคงใช้แบบนี้ไปสักพักครับ