408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง By: jub
วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 12:32:27
ตามหลักการแบตเตอรี่เป็นสารเคมี ที่การเสื่อมสภาพหมดอายุประมาณ 2 ปี ถ้าแบตหมดก่อนอายุการใช้งาน ก็น่าจะเกิดจากปัญหาจากระบบของรถเอง
ไม่ใช่แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ เช่น ไดชารต์มีปัญหา ชารต์ไม่ทันการใช้งาน มีการรั่วซึมของวงจรไฟ ทำให้มีการใช้แบตเตอรี่จนหมด
ตอนนี้เลยทดลองชารต์ไฟให้เต็มดู ว่าจะแก้ปัญหาได้มั้ย
ไม่ทราบว่าสมาชิกท่านอื่น มีปัญหาเรื่องนี้แล้วทางศูนย์แก้ไขอย่างอื่นให้ มากกว่าการเปลี่ยนแบตเตอรี่มั้ยครับ
Re: 408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง By: Yudh
วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 12:58:45
ของผมใช้ FB ของ ศ. ใช้ได้ประมาณ 1 ปี แต่ ศ. ก้อเปลี่ยนฟรีให้ เพราะประกัน 2 ปีครับ เหนว่าเปลี่ยน lot ใหม่ให้แล้วครับ ก้อต้องลองดูต่อไปว่าจะเปนเช่นไร ผมก้อลดการใช้ระบบไฟ Auto ลงจะเปิดใช้ยามจำเปน อย่างน้อยลดการใช้ไฟได้บ้าง แต่ผมรู้สึกว่าระบบไฟรุ่นนี้ น่าจะเบื้องกว่าปกติครับ
Re: 408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง By: sonicthai
วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 13:50:01
แบตไหม่หรือแบตเก่าครับถ้าแบตเก่าและใช้สัญยานกันขโมยจอดนานก็แบตหมดได้เหมือนกันครับ
Re: 408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง By: jub
วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 14:35:38
รถใช้งานตามปกติครับ วิ่งทุกวัน เพิ่งไปเครมแบตครั้งที่ 3 ที่ศูนย์มาประมาณ 6 เดือนก่อน หมดอีกแล้ว
เดี๋ยวคงต้องคุยกับศูนย์อีกทีว่าจะยังไงต่อ เลยสอบถามข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกว่า Case นี้ ศูนย์มีทำอย่างอื่น
มากกว่าเปลี่ยนแบต? หรือจะขอเคลมไดชาร์ต? ผิด spec เพราะให้กระแสมาไม่พอใช้
Re: 408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง By: sonicthai
วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 15:01:05
หน้ากลัวเหมือนกันครับcaseแบบนี้ถ้าปกติแล้วไฟไม่หน้าจะหมดเร็วขนาดนี้รองไห้0เช็กไดชารต์ด้วยก็ดีครับว่ากระแสไฟตอนชารต์ถึง14โวล์หรือเปล่าครับ
Re: 408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง By: Tinnakon
วันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2015 เวลา 09:34:35
ผมใช้406D8 และพอทราบจากการใช้งานว่าแบตจะถูก Charge และ Discharge อย่างหนักหน่วงครับใช้งานเสร็จแบ็ตมักจะร้อนยิ่งฝนตกรถติดจะยิ่งทำให้แบตฯทำงานหนักมาก ปัญหามาจาการออกแบบระบบไฟครับเปอร์โยต์คงไม่เทพในเรื่องนี้เทียบกับรถญี่ปุ่น ที่คิดเช่นนี้เพราะผมมีฟอร์จูนเนอร์ และเคยมีนิสสันใช้พร้อมๆกับเจ้า 406คันนี้พบว่าอัตราการเติมน้ำกลั่นผิดกันมาก น้ำกลั่นในแบตหมดเร็วเพราะแบตทำงานหนักจ่ายไฟไม่ค่อยทัน ทางแก้ที่ผมเคยคิดไว้คือเพิ่มขนาดแอมป์ของแบตฯให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้จ่ายไฟได้ทันในสภาวะที่รถติดนาน +ฝนตก+ตอนกลางคืน ตอนรถติดอัตราการชาร์จไฟจะต่ำไม่พอใช้ แต่เราใช้แอร์พัดลมแอร์ทำงาน และเนื่องจากตอนกลางคืนเราก็ต้องเปิดไฟหน้าด้วยแบตฯแอมป์เดิมๆจ่ายไม่ทันหรอกครับ
Re: 408 แบตหมดเป็นครั้งที่ 4 ในระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง By: jub
วันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2015 เวลา 13:36:44
รอบนี้เปลี่ยนเป็น FB ของศูนย์ รับประกัน 2 ปี แพงกว่าข้างนอกเยอะอยู่เป็น 65 แอมป์ ของติดรถเจ้าปัญหาเป็น 60 A ดูขนาดแป้นฐานวางแบตเตอรี่ 75 แอมป์ อาจจะได้ เดี๋ยวเปลี่ยนรอบหน้า อาจจะลองดูว่าวางได้? ถ้าได้ก็จัด 75 แอมป์ไป