406D8สตาร์ทไม่ติด By: cmfiredept
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 14:20:12
เริ่มจากคอยล์ตัวเดิมเวลาจอดติดไฟแดงแล้วรอบเครื่องสวิงไม่นิ่งเลยสั่งคอยล์มือ2มาใหม่เอามาเปลี่ยนรอบเครื่องถึงได้ปกติก็ขับมาปกติได้ประมาณ2สัปดาห์ปรากฎว่าเช้าขึ้นมาสตาร์ทไม่ติดเมื่อคืนก็ขับได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรก็เลยสงสัยว่าปั๊มติ๊กไม่ทำงานเพราะบิดกุญแจแล้วไม่ได้ยินเสียงปั๊มเลยรื้อปั๊มออกมาดูปรากฎว่าวัดไฟได้7.6โวลท์(ไฟเข้าปั๊ม)พอต่อไฟตรงจากแบตเข้าปั๊มๆทำงานได้ปกติเลยโทรถามช่างว่าน่าจะเป็นเพราะอะไรช่างก็ให้ไล่ฟิวส์ดูก็ไม่ขาด เอะใจหรือว่าจะเป็นที่คอยล์ใหม่ที่เปลี่ยนก็เลยเอาคอลย์ตัวเก่ากลับมาใส่ใหม่ปรากฎว่ารถสตาร์ททีเดียวติดเลย ลองใหม่เอาคอยล์ที่ซื้อมาใหม่เปลี่ยนกลับเข้าไปอีกครั้งคราวนี้สตาร์ททีเดียวติดเหมือนกัน คำถามนะครับสรุปแล้วรถผมเป็นอะไรที่สตาร์ทไม่ติดอะไหล่ตัวไหนที่น่าจะเริ่มมีปัญหาถ้ามันกลับมาเป็นอีกผมต้องไปไล่ตัวไหนครับ
Re: 406D8สตาร์ทไม่ติด By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 14:30:04
ปั๊มเชื้อเพลิงของ D8 มันจะทำงานครั้งเดียว หลังจากบิดกุญแจไปที่ IG on หลังจากนั้น ถ้าบิด off แล้ว บิดสตาร์ท รอบนี้ ปั๊มไม่ทำงาน
จนกว่า จะมีการบิดสตาร์ทครับ ถึงจะ มีการสั่งปั๊ม ให้หมุนอีกรอบ
หลังจากต่อไฟตรงให้ปั๊มทำงาน ก่อนสลับคอยล์ ผมไม่รู้ว่ามีการลองสตาร์ทด้วยหรือเปล่า ? รถมีอิมโมอยู่หรือเปล่า ?
Re: 406D8สตาร์ทไม่ติด By: I406
วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 23:07:14
เช็ค - ดับเบิ้ลรีเลย์ ในกล่องECU เสียบแน่นรึเปล่า?
- ขั้ว แบตฯ ขี้เกลือ ฯลฯ
- วัดไฟได้7.6โวลท์ ?? แบตฯ ครบ 2 ปียัง? ...*ถ้าแบบแห้ง* เช่น Pana- ถ้าจะหมดไม่มีอาการล่วงหน้าเลย ...เคยใช้ลูกหนึ่ง3พันปลายๆ เข็ดเลย เเวะเติมแก๊ส ไม่กี่นาที่start ไม่ติดเจ๊ง!! เสียกุญแจ ไม่รู้จักโคตอีก ร้องวี๊ดทั้งคัน เสียค่ารถยกไปอู่เปลี่ยนแค่แบตฯ จบ
...*ถ้าแบบเติมน้ำกลั่น* ถั๋วๆ อย่างน้อย อายุใช้ 2 ปี (แต่ต้องดูน้ำกลั่นด้วยนะ)
......ถ้ารถใช้งานปกติ ทำไมวัดไฟได้7.6โวลท์ ?? >>>ไดชาร์จ ,สายไฟ มีปัญหารึเปล่า ถึงชาร์จไฟไม่เข้า หรือมีรั่วลงกราวด์รึเปล่า หากติดพวกเครื่องเสียง ปรีจะขยายออกมีเสียแทรกชัด
Re: 406D8สตาร์ทไม่ติด By: cmfiredept
วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 11:48:29
รถถอดอิมโมออกแล้วครับคุณแม็ค คุณสิงห์นนวัดที่ตัวแบตได้12ครับแต่วัดที่ขั้วปั๊มได้7.6 ช่างบอกว่าถ้าไฟไม่จ่ายไปหัวเทียนไฟจะไม่จ่ายไปที่อื่นจริงเปล่าไม่ทราบเหมือนกัน แต่ช่างคาดว่าน่าจะเกิดจากขั้วไฟที่จ่ายไปคอลย์สกปรกทำให้ไฟจ่ายไปคอลย์เดินไม่สะดวกเลยทำให้รถสตารท์ไม่ติดกล่องเลยตัดไฟที่จะไปปั๊มน้ำมันทำให้วัดได้แค่นั้นเมื่อถอดสายน้ำมันเข้าหัวฉีดเพื่อเช็คแรงดันน้ำมันเวลาสตาร์ทเลยไม่มีนำ้มันจ่ายไปหัวฉีดจริงเท็จอย่างไรไม่ทราบเหมือนกันครับรอผู้รู้มาให้ความกระจ่างอีกทีครับ
Re: 406D8สตาร์ทไม่ติด By: I406
วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 16:05:35
เช็คแรงดันน้ำมันเวลาสตาร์ทเลยไม่มีนำ้มันจ่ายไปหัวฉีดจริงเท็จอย่างไรไม่ทราบเหมือนกันครับรอผู้รู้มาให้ความกระจ่างอีกทีครับ
...ไล่เช็คขั้วไฟ ที่ปั๊มติก อยู่ใต้เบาะหลังขวาครับ ถ้ารถไม่เคยรื้อเบาะ จะถอดยากนิดหนึ่ง น๊อตยึดน่าจะ#10 แค่ 2 ตัวด้านหน้า กับปุ่มล็อคเบ้า 2 ตัวใต้เบาะ เปิดแล้วจะเจอแผ่นฝาเหล็ก>ยางซิล> ขั้วไฟ(นอก)เข้าปั๊ม เช็คได้ ไฟมา/ไมมา **ถ้ามั่นใจ+มีเวลา ทักษะฝีมือถึงค่อยเปิดฝาเหล็ก** จะเจอปั๊มติก (บางทีไฟมาแต่ว่ามอเตอร์ที่เสียก็St-ยาก) ถ้ามอเตอร์ปั๊มติกเสียก็เปลี่ยนเฉพาะ มอเตอร์ ไม่จำเป็นต้องยกชุด ของเครื่องJ- ขนาดและแรงดัน พอๆกัน พันต้น ๆ
>>>>ตัวไดสตาร์ท แท่งดำๆ (ของวาลิโอ) เยื้อๆ ใต้ปีกผีเสื้อเข้าใน แปลงถ่านใกล้หมด ก็จบเห่ !!ถอดยากตัวนี้
และอีกตัวรีเลย์ สี่ขา ในกล่องฟิวส์หน้ารถ กระแสอ่อนเสื่อมได้
Re: 406D8สตาร์ทไม่ติด By: cmfiredept
วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 19:02:39
ขอบคุณครับ สิงห์-นน สำหรับคำแนะนำ