406 D9 v1 รอบเครื่องตกตอนออกตัวครับ บางทีก็ดับเลย By: pakorn_din
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 11:34:03
ตามหัวข้อเลยครับ...เริ่มจากสตาร์ทครั้งที่ 1 -2 นานมากกว่าจะติด (หมุนกุญแจไปตรงตำแหน่งสตาร์ทประมาณ 3-5 วิถึงจะติด)จากนั้นติดก็จะดับ ต้องทำอย่างนี้ 3-4 ครั้งกว่าเครื่องจะติดได้ แต่ครั้งหลัง ๆ จะสตาร์ทได้ปกติ (ไม่ต้องหมุนค้างกุญแจไว้ตำแหน่งสตาร์ทนาน ๆ ) แต่ระหว่างวิ่งก็ปกติ ตอนนี้ทุกครั้งที่ออกตัว หรือเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรก รอบเครื่องจะตก บางทีวิ่งมาตั้งหลายชั่วโมงพอเข้าเกียร์ถอยปล่อยเบรกเครื่องดับเฉยเลย...สังเกตเป็นทั้งระบบแก๊ส และระบบน้ำมัน รบกวนท่านผู้รู้หรือมีประสบการณ์ช่วยแชร์กันหน่อยครับ...ขอบคุณมากครับ
Re: 406 D9 v1 รอบเครื่องตกตอนออกตัวครับ บางทีก็ดับเลย By: Korrakod
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 13:34:19
ตามหัวข้อเลยครับ...เริ่มจากสตาร์ทครั้งที่ 1 -2 นานมากกว่าจะติด (หมุนกุญแจไปตรงตำแหน่งสตาร์ทประมาณ 3-5 วิถึงจะติด)จากนั้นติดก็จะดับ ต้องทำอย่างนี้ 3-4 ครั้งกว่าเครื่องจะติดได้ แต่ครั้งหลัง ๆ จะสตาร์ทได้ปกติ (ไม่ต้องหมุนค้างกุญแจไว้ตำแหน่งสตาร์ทนาน ๆ ) แต่ระหว่างวิ่งก็ปกติ ตอนนี้ทุกครั้งที่ออกตัว หรือเข้าเกียร์ D แล้วเหยียบเบรก รอบเครื่องจะตก บางทีวิ่งมาตั้งหลายชั่วโมงพอเข้าเกียร์ถอยปล่อยเบรกเครื่องดับเฉยเลย...สังเกตเป็นทั้งระบบแก๊ส และระบบน้ำมัน รบกวนท่านผู้รู้หรือมีประสบการณ์ช่วยแชร์กันหน่อยครับ...ขอบคุณมากครับ
เบื้องต้นลองเช็คคอยล์จุดระเบิดก่อนเลยครับ
Re: 406 D9 v1 รอบเครื่องตกตอนออกตัวครับ บางทีก็ดับเลย By: jiraroj
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 14:18:52
น่าจะเป็นที่ แรงดันเชื้อเพลิงในรางไม่พอ ซึ่งจะเป็นเมื่อ ชุดเรกกูเลเตอร์เสื่อม
ให้ทดลองสตาร์ทด้วยแก๊สดูครับว่า มันติดง่ายมั้ย ถ้าง่าย ก็ใช่ แต่ถ้ามันยากเหมือนกัน ก็ต้องไล่หาสาเหตุอื่นกันใหม่
Re: 406 D9 v1 รอบเครื่องตกตอนออกตัวครับ บางทีก็ดับเลย By: tanu
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 15:20:20
พี่จิรโรจน์ (ชาติชาย) ครับ อาการนี้ครับ แต่สตาร์ทแก๊ส ชึ่งเดียวติด (แก๊สสตาร์ท ง่าย เข้าอาการ เรคกูเลเตอร์ครับ) น่าจะต้องซื้อ ใหม่ใช่ไหมครับ พี่พอทราบไหมว่า เอกชัย ขาย เฉพาะตัวนี้ ไหมครับ (ถ้าไม่แพงจะได้ไปถอย) หรือ เรา ใส่อันอื่นได้ (D9 เรคกูเลเตอร์ อยู่ในชุดเรือน ปั๊ม )
Re: 406 D9 v1 รอบเครื่องตกตอนออกตัวครับ บางทีก็ดับเลย By: jiraroj
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 16:00:48
ใช่ครับ ถ้าจะให้รู้แน่ชัด ต่อเกจ์วัดแรงดันทีละจุด
จะได้แยกได้ว่า เป็นที่จุดไหน ไล่ย้อนมา ตั้งแต่ หัวฉีด ท่อเชื้อเพลิง แล้วก็ชุดปั๊ม
ไม่แยกนะ ขายทั้งชุด ชุดนึงราวๆ6พันกว่ามั้ง เบิกห้าง ตอนนี้ หมื่นกว่าแล้ว
Re: 406 D9 v1 รอบเครื่องตกตอนออกตัวครับ บางทีก็ดับเลย By: jub
วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:01:52
อาการเบาดับ เครื่องเดินไม่เรียบ เป็นไปได้ร้อยแปด ไม่ใช่ปัญหายาก แต่เป็นปัญหาที่ต้องหาจุดเสียให้เจอ
ของผมเบื้องต้นใช้ Lexia จับดูว่ามี sensor ตัวไหนเสียบ้าง หาอู่ที่มีอะไหล่มาสลับเปลี่ยนดูหลายๆจุด
มีทั้งสลับ หัวฉีด + ราง, คอยล์ สุดท้ายก็หาเจอว่าปลั๊ก ECU สกปรก Lexia เลยไม่ฟ้อง พอทำความสะอาด
ก็ฟ้องเลย มีเปลี่ยน knock sensor กับ map sensor
.. น่าจะดีกว่าซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนแล้วลุ้นว่าหาย?