Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 123456
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 06:38:34
  "โดยการใช้ ซุบเปอร์ลีน มากลึงให้เป็นลูกกลมๆ ใช้มาถึงทุกวันนี้ 7ปีแล้ว โคตรทนเลยครับ"

    เจ้าซุบเปอร์ลีน นี่เป็นชนิดของวัสดุ เช่นเหล็ก, ทองเหลือง ...อะไรพวกนั้นใช่ไหมครับ

    แนวคิดนะครับ
    ถ้าโรงกลึงแถวนี้ไม่มีซุบเปอร์ลีน จะใช้ยางนอกรถจักรยาน หรือมอ-ไซค์ ตัดพันรอบเบ้าด้านใน ให้ครือๆกับลูกกอล์ฟ
    แนวคิดนี้พอไหวไหมครับ

   ขอบคุณมากครับ

Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 07:14:51
เป็รวัสดุคล้ายๆพลาสติก มีสีขาว หรือดำ  เนื้อแข็งพอที่จะกลึงได้  มีขายตามร้านขายน้อต สกรู 
ส่วนการที่คุณจะเอายางไปพันนั้น ได้ครับ แต่ไม่ดี เพราะมันควรที่จะลื่นด้วย ยางมันจะฝืด  ถ้าจะทำอย่างนั้นจริงๆ เอาสายยางน้ำแบใสๆ จะดีกว่า
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 13:09:41
    ในเรือนเกียร์ ขาเตะ ตัวดันแผ่นคลัชท์
    1. มันขยับแนวขึ้นลงได้สัก1.5 ซม. ผิดปรกติไหม?
    2. ช่องที่เขาเจาะไว้ ..เพื่อปรับขาในข้อ1. เป็นวัตถุประสงค์หลัก

ขอบคุณครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 14:00:51
เวลาใช้งาน ก้ามปูอันนั้นมันจะสอดเข้าไปที่ลูกปืนคลัชครับ มันก็จะนิ่งอยู่กับตัวลูกปืน
Re: เกียร์ออโต SRI By: w_2005
วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 15:38:20
อยากมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์แบบพี่ๆมั่งจังเลยครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jod_ryhp
วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 18:52:26
ชุดลูกก๊อลฟ มีแยกขาย และมี ขายทั้งชุดครับ
ประมาณ 400 บาท  สำหรับชุดลูกกลอฟ์
ประมาณ 1500 บาท  สำหรับทั้งขาทั้งชุด ครับ
อมยิ้ม สั้น  1 ตัว  อมยิ้มยาว 2 ตัว  ประมาณ 1000 บาท ครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2014 เวลา 13:15:36
 ขอบคุณ คุณ jod_ryhp ครับ
*****

 K. w_205  ..."อยากมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์แบบพี่ๆมั่งจังเลยครับ"
     ต้องเริ่มแบบผมครับ " ..แบบพี่ มั่ว จังเลยครับ"
*****

 คุณจิรโรจน์ "ต้องใช้วิธี ตบเอาแรงๆครับ  ถ้าค่อยๆขัน มันจะตาม ต้องใช้ความเร็วเข้าช่วย ถ้ามีบล็อคลม ก็ง่าย ถ้าไม่มี ก็ต้องทำเลียนแบบเอา"
    วันนี้ถอดฟลายวีลของ SRI ลองใช้มือตบดู ..ปวดมือไปหมด เลยตบด้วยฆ้อน โอเคครับ  ใช้ไปสักช.ม.ครึ่ง ได้
*****

          เพิ่งพิจารณา ชุดเฟืองที่ติดกับฟลายวีล มันมีช่วงเว้นระยะอยู่ด้วย
     มันเป็นตัวกำหนดไทมิ่ง หรือเปล่าครับ ...ถ้าใช่เราจะใส่คืนยังไงให้ถูกไทมิ่ง ของมัน

Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2014 เวลา 13:39:53
ใช่ครับ ตรงนั้น เป็นสัญญาณให้กับเซ็นเซอร์ฟลายวีล  การฟลายวีล มันใส่ไม่ผิดอยู่แล้ว เพราะที่ปลายเพลาข้อเหวี่ยง กับที่ฟลายวีล จะมีรูและสลัก เพื่อเป็นมาร์ให้กันและกันครับ

ก่อนจะประกอบชุดคลัช เอากระดาษทราย ขัดหน้าของฟลายวีล ที่เห็นเป็นคราบสนิมออกซะหน่อย  และก็ตรวจสภาพของแผ่นคลัชด้วย ว่า ยังมีสภาพใช้งานได้อีกแค่ไหน ถ้าเหลือไม่เยอะ หรือเป็นคลื่น ก็เปลี่ยนใหม่ไปเลย จะได้ไม่ต้องถอดออกมาเปลี่ยนอีกที
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2014 เวลา 20:26:58
    ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ครับ

     ได้เอาลูกกอล์ฟ ไปหาซื้อซูเปอร์ลีน ที่ร้านวัสดุ/ ร้านค้าเหล็ก ใหญ่ๆในปากช่อง 3-4ร้าน
      ไม่มีครับ ..ส่วนใหญ่ไม่รู้จัก

     ออกมาเจอท่อยางใส เลยเทียบขนาด ...ได้ไกล้เคียง เลยซื้อมาประมาณ1นิ้ว
     ลนไฟนิดหนึ่ง ใส่ได้(พอดี) ...เหลือแกปกับเบ้า รวมสัก1.5หุน ..น่าจะใช้ได้
        **ใช้ท่อยางใสนี่ คุณจิรโรจน์ แนะนำ/ให้ความเห็นมา ...ขอบคุณครับ

      แล้วจะยึดพอกด้วยซิลิโคน
      แต่เห็นมีรอยหลอมเหลวที่ลูกกอล์ฟ ...ซิลิโคนมีจุดวาบไฟ ที่ความร้อน
ระดับนั้นไหม,  ติดไฟด้วยตัวเองไหม?

ขอบคุณครับ

   
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2014 เวลา 21:20:50
   ซื้อซีลเฟืองท้ายมา คู่ละ700บ. ไม่มีกล่อง มาเปลือยๆแบบนี้
   แพงไหมครับ?

   การถอดของเก่า ใช้ปากแบนค่อยๆแงะออก ??
   การใส่ของใหม่ ทาจารบีทั้งผิวนอก ผิวใน ค่อยๆตอกลง ไม่ให้เบี้ยว ??
   ของแพง ไม่ค่อยมั่นใจครับ กลัวของเสีย
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 07:37:08
ลูกก๊อล์ฟเกียร์ ทำอย่างนั้น ก็ใช้ได้ครับ ประหยัดดี ก็หมั่นก้มส่องดูครับ ว่า มันจะมีปัญหาอะไรบ้าง แต่คิดว่า ไม่น่าจะมีนะครับ  มันไม่ได้ร้อนมากขนาดว่า จะทำให้ไหม้ได้  เพียงแค่ว่า มันไปอยู่ใกล้กับแหล่งความร้อน 
   
ส่วนการถอดเอาซีลเก่าออก ก็ทำอย่างนั้นแหล่ะครับ  แต่การใส่ ไม่ต้องไปทาอะไรทั้งนั้นครับ  และระวังตอนที่จะตอกอัดเข้าไปว่า อย่าให้มันเอียง กดเข้าไปให้เสมอกันถ้าจะใช้ค้อนเคาะ ก็เอาตัวเก่ามารองกันไว้ก่อนครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 12:58:00
     ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ครับ

     ถอดชุดยึดขาเบรก SRI
     มุมถอดน๊อต4ตัว ที่ยึดชุดขาเบรกไม่มี จึงถอดน๊อตแกนที่เอาขาเบรกมาสวม
     ถอดได้ แต่ดึงออกได้ไม่สุด เพราะติดแผงรีเลย์ ฝั่งซ้าย(ฝั่งหัวน๊ต)
     ถอดน๊อตยึดแผงรีเลย์ ได้ตัวเดียว อีกตัวต้องถอดอุปกรณ์อื่น

     เลยตัดสินใจ ถอดจากด้านบน ด้วยคิดว่าหัวน๊อตยึดชุดยึดขาเบรกอยู่ใต้หม้อลมเบรก
     กำลังถอดหม้อลมเบรก .....ไม่รู้ถูกวิธีหรือเปล่า

     เหตที่ต้องถอดชุดยึดขาเบรก เพราะต้องเอาชุดขาคลัชท์มาใส่ และต้องเปลี่ยนยางอุด/สวม สายคลัชท์ด้วย

Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 15:57:21
ถอดเอาแผงรีเลย์ออก ก็ดึงเอาแกนออกได้สบาย ไม่ต้องไปถอดถึงหม้อลมให้มันเหนื่อยเปล่าๆ นอกจากว่า จะเอาออกมาเพื่อทำความสะอาด และดูว่า มีสนิมขึ้นบ้างรึยัง ซึ่ง มันคือจุดอ่อนของ405
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันเสาร์ที่ 08 มีนาคม 2014 เวลา 09:30:39
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
      น๊อตยึดแผงรีเลย์ ตัวล่าง มุมแคบมากครับ
      ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยถอดหม้อลม305 พอถอดน๊อตยึด4 ตัว ยกหม้อลมออกได้เลย
      นึกว่าเหมือนกัน
******
    ได้รูปโครงคันเกียร์แมนวล  มันมีอุปกรณ์ตัวหนึ่ง ของผมไม่มีครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันเสาร์ที่ 08 มีนาคม 2014 เวลา 12:16:08
สายดึงสำหรับเกียร์ถอยหลัง ใช้ในรุ่นแรกๆ รุ่นหลังไม่ได้ใช้ครับ  ส่วนแผงรีเลย์ ถอดง่ายๆนะครับ มีน้อเบอร์10แค่สองตัว ตัวแรกด้านนอก เป็นแบบน้อตัวผู้ตัวเมียร้อยทะลุยึดกันเอง ตัวที่สองด้านใน เป็นตัวเมียอย่างเดียว เกลียตัวผู้ จะเชื่อมติดกับแผงเลย
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันเสาร์ที่ 08 มีนาคม 2014 เวลา 17:51:54
    แผงรีเลย์ของผม ฝั่งติดกับชุดยึดเกียร์ น๊อตยึดเป็นหัว4เหลี่ยม
    ยึดติดกับโครงไขไม่ได้  ต้องไขจากอีกด้านหนึ่ง
    ตัวบนไขได้แล้ว ตัวล่างไขไม่ได้ เอานิ้วแหย่ไปดู ยังไม่พบหัวน๊อตเลย
    เมื่อถอดตัวบนได้ พยายามเบี่ยงแผงเพื่อจะดึงแกนก้านเบรกออก ก็ดึงไม่ได้

    พรุ่งนี้ว่ากันใหม่
    ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันอาทิตย์ที่ 09 มีนาคม 2014 เวลา 22:28:18
   ยังถอดชุดแป้นเบรก SRI ไม่ได้

   เลยหันไปถอด GRI เพื่อเอามาเทียบ
   ถอดแกนได้แล้ว แต่ถอดเป็นชิ้นๆ ก้านคลัชท์, ก้านเบรก, สเปเซอร์(ไม่รู้เรียกถูกไหม)
   ถอดทั้ง3ตัว ...แยกเป็นชิ้นๆ ไม่ได้ ..ดึงแยกไม่ออก พอดีค่ำก่อน

   ใครมีคำแนะนำเชิญครับ ...รวมถึงการถอดอุปกรณ์(...สาย) ออกจากขาคลัชท์, ขาเบรก
    ถ้ารู้ว่ายุ่ง และยาก แบบนี้ซิ้อเกียร์มือ2มาใส่ ป่านนี้เสร็จไปแล้ว
   ขอบคุณครับ

Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2014 เวลา 08:11:04
หลังจากเอาแกนที่เป็นเหมือนน้อตตัวผู้ยาวๆออกมาได้แล้ว ต้องแยกขาเบรคกับเดือยของหม้อลมเบรคออกจากกัน แล้วก็ดึงทั้งหมดลงมาให้พ้นจากโครง  เอาชุดใหม่ที่จะใช้ ใส่กลับไป เท่านี้เองครับ มันไม่ได้ยากนี่ครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันพุธที่ 12 มีนาคม 2014 เวลา 17:56:53
  ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ครับ
  ถอดหม้อลมออก และแยกแป้นเบรกได้แล้ว ด้วยความทุลักทุเล
 
  ที่ถอดแป้นจากแกนไม่ได้ ไม่นึกว่าจะมีปลอกเหล็กอีกชั้นครับ
  รู้สึกผมจะมีปัญหาทุกการถอดเลย ชักท้อ
 

Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันพุธที่ 12 มีนาคม 2014 เวลา 18:24:35
ก็คุณเล่นถอดเกินความจำเป็นนี่ครับ  แค่จะเปลี่ยนขาเบรคขาคลัช เค้าไม่ต้องถึงกับเอาหม้อลมออกมานี่นา  แต่เอาออกมาแล้ว ก็ตรวจพวกโอริงไปด้วย ถ้ามันยุบตัวมากแล้ว ก็หาเปลี่ยนใหม่ หรือ ใช้ซิลิโคนช่วยตอนใส่ และทำความสะอาดตรงบรเวณนันให้สะอาด  ถ้าเริ่มมีสนิม หาวิธีป้องกัน ก่อนที่มันจะลุกลาม  เวลาจะประกอบขาคลัช มัอยู่ข้างนออย่างนี้ ให้เอาตัวหัวจรวดสายคลัช ใส่ไว้เลย จะใส่ง่าย ดูให้ดีๆด้วย อย่าใส่ผิดทาง มันจะหลุดง่าย