Re: น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กับ 406 d8 auto By: jn
วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:07:20
ข้อมูลส่วนตัวของผมเอง 406 EA 9 เติม E85 วิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน 120 - 130 และบางครั้งกดครูสคอนโทรลให้ความเร็วคงที่ ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ 10 กิโลลิตรไม่เคยเกินนี้ ส่วน Lpg วิ่งทางไกลเช่นเดียวกัน ความเร็วที่ขับ 120 - 170 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 140 - 150 เป็น่สวนมาก ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ ประมาณ 11 - 12 กิโลลิตร ครับ
สรุป คือแก๊ส LPG ประหยัดกว่า สามารถทำความเร็วได้กว่าไม่ต้องกลัวเปลืองเมื่อขับเร็ว การสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ เพราะก่อนจะมาเป็น 406 ใช้เคยใช้ 405 มาก่อนวึ่งติดแก๊สมาเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้วไม่มีเรื่องความร้อนให้กังวลเลยครับ
อ. ทำให้ผมอยากติดแก๊ส ซ่ะแล้ว
ติดเถอะพี่ คุ้มกว่ากันเยอะ แก๊สขึ้นเมื่อไรน้ำมันก็ขึ้นเป็นเงาตามตัวกันอยู่แล้ว รู้ๆอยู่ว่าส่วนต่างของเชื้อเพลิงต่างกันอย่างไร จะลือกจ่ายแพงทำไม หรือ เพื่อความสบายใจในการใช้รถก็เป็นเหตุผลอีกเรื่องหนึ่ง
Re: น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กับ 406 d8 auto By: ricebird548
วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:00:55
ข้อมูลส่วนตัวของผมเอง 406 EA 9 เติม E85 วิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน 120 - 130 และบางครั้งกดครูสคอนโทรลให้ความเร็วคงที่ ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ 10 กิโลลิตรไม่เคยเกินนี้ ส่วน Lpg วิ่งทางไกลเช่นเดียวกัน ความเร็วที่ขับ 120 - 170 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 140 - 150 เป็น่สวนมาก ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ ประมาณ 11 - 12 กิโลลิตร ครับ
สรุป คือแก๊ส LPG ประหยัดกว่า สามารถทำความเร็วได้กว่าไม่ต้องกลัวเปลืองเมื่อขับเร็ว การสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ เพราะก่อนจะมาเป็น 406 ใช้เคยใช้ 405 มาก่อนวึ่งติดแก๊สมาเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้วไม่มีเรื่องความร้อนให้กังวลเลยครับ
อ. ทำให้ผมอยากติดแก๊ส ซ่ะแล้ว
ติดเถอะพี่ คุ้มกว่ากันเยอะ แก๊สขึ้นเมื่อไรน้ำมันก็ขึ้นเป็นเงาตามตัวกันอยู่แล้ว รู้ๆอยู่ว่าส่วนต่างของเชื้อเพลิงต่างกันอย่างไร จะลือกจ่ายแพงทำไม หรือ เพื่อความสบายใจในการใช้รถก็เป็นเหตุผลอีกเรื่องหนึ่ง
อีกเสียงที่สนับสนุน ติดแก้สแล้วดีแน่ครับ ประหยัดกว่ากันเยอะ ใช้หลักการพิจารณามากกว่าใช้ความรู้สึก ลองดูนะครับ ^_^
Re: น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กับ 406 d8 auto By: 40 ha
วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:11:21
ข้อมูลส่วนตัวของผมเอง 406 EA 9 เติม E85 วิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน 120 - 130 และบางครั้งกดครูสคอนโทรลให้ความเร็วคงที่ ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ 10 กิโลลิตรไม่เคยเกินนี้ ส่วน Lpg วิ่งทางไกลเช่นเดียวกัน ความเร็วที่ขับ 120 - 170 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 140 - 150 เป็น่สวนมาก ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ ประมาณ 11 - 12 กิโลลิตร ครับ
สรุป คือแก๊ส LPG ประหยัดกว่า สามารถทำความเร็วได้กว่าไม่ต้องกลัวเปลืองเมื่อขับเร็ว การสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ เพราะก่อนจะมาเป็น 406 ใช้เคยใช้ 405 มาก่อนวึ่งติดแก๊สมาเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้วไม่มีเรื่องความร้อนให้กังวลเลยครับ
อ. ทำให้ผมอยากติดแก๊ส ซ่ะแล้ว
ติดเถอะพี่ คุ้มกว่ากันเยอะ แก๊สขึ้นเมื่อไรน้ำมันก็ขึ้นเป็นเงาตามตัวกันอยู่แล้ว รู้ๆอยู่ว่าส่วนต่างของเชื้อเพลิงต่างกันอย่างไร จะลือกจ่ายแพงทำไม หรือ เพื่อความสบายใจในการใช้รถก็เป็นเหตุผลอีกเรื่องหนึ่ง
อีกเสียงที่สนับสนุน ติดแก้สแล้วดีแน่ครับ ประหยัดกว่ากันเยอะ ใช้หลักการพิจารณามากกว่าใช้ความรู้สึก ลองดูนะครับ ^_^
พูดถึงความคุ้ม ติดแก้ส ต่อให้ขึ้นยังไงก็ไม่เกินแก้สบ้านมาก แถมแก้สยังหาเติมง่ายกว่า e 85 แล้วรถเรายังมีสองระบบสำรองกัน ปั้มติ๊กเสีย เปลี่ยนเป็นแก้ส แก้สเสีย เปลี่ยนเป็นน้ำมัน ข้อดีเยอะแยะไปหมด
Re: น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กับ 406 d8 auto By: iBeginz
วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 09:21:56
ส่วนตัวการดูแลรถเป็นสำคัญ ค่าใช้จ่ายการสิ้นเปลืองก้อสำคัญเช่นกัน ผมจะคำนึงถึงค่าอ๊อกเทนการล่อเลื่อนในเครื่องยนต์ ผมใช้รถมาก้อจะเติมแต่ 95 ผมมองทุกสิ่งคือชีวิตตามธรรมชาต เรากินยังเลือกกิน รถออกแบบมาอย่างดีแล้ว ยิ่งเปลี่ยนยิ่งเสียมาก อายุการใช้ก้อจะสั้นลง มันมีชีวิตแต่มันเป็นเครื่องยนต์ ลองพิจารณาทบทวนดูนะครับ เพื่อเป็นประโยชน์ในการใช้รถ ว่าเขาออกแบบลองรับด้วยหรือไม่ เสียน้อยเสียยาก