เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: sathapron
วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2013 เวลา 18:08:21
เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC ใครเคยมีประสพการณ์ทำหรือรู้บ้างครับ ขอความรู้หน่อย
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: Jeff405
วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2013 เวลา 20:08:36
อยากทราบเหมือนกัน ถ้าใช้ได้เสียงเครื่องยนต์น่าจะดังน้อยกว่าเดิมมั๊ย
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: sathapron
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:03:15
เครื่อง 8 V 2000 CC ผมมีปัญหาฝาสูบผุ เลยยากรู้ข้อมูล ไปดูที่คุณธวัชได้อธิบายไว้ก็พอเจ้าใจบ้าง แต่ยากรู้จากผู้ที่เคยทำ
ตอนนี้แก้ปัญหาฝาสูบผุได้แล้ว แต่กลับเจอปัญหาเกลียวหัวเทียนเสียขณะประกอบฝาสูบ โทรถามช่างก็บอกให้ยกฝาสูบแล้วส่งให้โรงกลึงไปทำเกลียวใหม่ ไอ้เราก็เด็กช่างกลมีเครื่องกลึงเป็นสิบตัวในโรงงานเลยทำวิธีของเราโดยมีเด็กนักเรียนเป็นลูกมือ เจาะทำเกลียวใหม่แบบไม่ถอดฝา ทำเกลียวเสร็จ ประกอบชิ้นส่วนเครื่องลองติดเครื่องแบบไม่มีน้ำมันเครื่องก็ยังไม่เจอปัญหา เดี๋ยววันจันทร์เก็บรายละเอียดแล้วลองเดินเครื่องใหม่
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: sathapron
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:06:03
อ้าวกระทู้มันอยู่ผิดหมวด
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: jasa
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:09:32
จารย์โทรหาคุณธวัช เลยครับ กำลังรวบรวมข้อมูล คิดไว้ว่าจะทำเล่นดูเหมือนกันครับ
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: sensen
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:12:22
รอชม
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: sathapron
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:14:49
ผมโทรคุยกับคุณธวัช ตลอด ขณะเครื่องมีปัญหา
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: Thawatpra
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:56:08
อาจารย์ครับ
ผมส่งรูป เสื้อเครื่อง D8 กับ SRI ไปให้ทาง Mail นะครับ
แต่ผมดูแล้วรูน๊อตยึดตัวกดสายพานมีเหมือนกันครับ
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: Thawatpra
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 08:59:24
รูมาร์คตั้งสายพาน Timing ที่ เพลาข้อเหวี่ยง เท่าที่ผมดูจาก ชิ้นส่วนผมว่าตัวเดี่ยวกับ SRI ครับ
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: Sailom306
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 09:14:39
กลึงเกลียวรูหัวเทียนใหม่แล้วขนาดเกลียวมันใหญ่กว่าเดิมไหมครับ ต้องใช้อินเสริดไหมครับ
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: gich
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 09:57:09
พี่ครับ
ลองย้ายกระทู้ไปที่ กระทู้ปัญหา ซิครับ จะมีระดับอาจารย์ คอยตอบ คอยแนะนำ ครับ
ที่นี่เป็นกระทู้ ซื้อขาย ครับ
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: theera
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 10:26:59
เห็นมีคนเขาเปลี่ยนกันหลายคนนะอาจารย์ แต่เขายกฝาสูบมาพร้อมอุปกรณ์ช่วงบนที่ติดฝาสูบทั้งหมด เช่น กรองอากาศ, ระบบที่ไอดีทั้งหมด แต่ ECU ใช้ของ SRI ได้ ต้องทำสายไฟใหม่ แบบนี้จะสมบูรณ์ กว่า
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: sensen
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 11:31:55
ชอบจัง กระทู้แบบนี้
ผมไม่มีความรู้
แต่รอเก็บความรู้
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: sathapron
วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2013 เวลา 12:09:20
อ้าวกระทู้มันอยู่ผิดหมวด
นั่นนะซิ ย้ายไม่เป็นเสียด้วย ขอจบแค่นี้แล้วกัน
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: was
วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 18:52:10
ไปต่อไหน..ตรงใหน
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: sathapron
วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 19:10:10
ขอบคุณครับคุณธวัช ถ้าอย่างนั้ันมาว่าเรื่องเครื่องกันต่อ
Re: เมื่อฝาบน D8 มาอยู่บนเครื่อง 8 V 2000 CC By: ch.p.g
วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 21:56:37
:correct:ชุดสายพานไทม์มิ่ง ก็ต้องใช่ d8 ทั้งหมดใช่ไหมครับ ถ้าจบเเล้วอย่าลืมแชร์ข้อมูลนะครับ