เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: Nakada
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 10:49:58
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องGTI6
ถ้านำมาใส่ใน 405sri และ ใช้เกียร์ออโต้เดิมของ 405sri จะได้หรือป่าวครับ
เพราะไม่อยากเปลี่ยนมาใช้เกียร์ธรรมดา
ใครมีข้อแนะนำโปรดชี้แน้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: pavichaya
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 16:13:35
คิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันแต่คุยกับผู้รู้และชำนาญการท่านผู้นี้มี GTi6 กองอยู่ในบ้าน ว่าสามารถใช้กับเกียร์ออโต้ได้มั้ย ท่านผู้นี้ก็ตอบว่าได้แต่จะได้สักกี่กิโล เกียร์ ZF เบอร์ 14 ก็จะคงกลายเป็นเศษอลูมิเนียมปนเหล็กเป็นแน่ และเกียร์ออโต้ที่ติดมากับ Peugeot ยังไม่น่าจะมีตัวไหนรองรับ GTi6 ตัวนี้ได้ เพราะทอร์คที่ออกมาแต่ละครั้งที่ปลายเท้ากระแทกคันเร่งมันจัดจ้านกว่า 16V พอประมาณ เพราะลักษณะการสั่งจ่ายน้ำมันของ GTi6 เป็นการสั่งจ่ายทีละหัวต่อสูบในจังหวะจุดเท่านั้น ไม่ได้จ่ายรวมแบบเครื่องตัวอื่น ทำให้ทอร์คที่ได้ออกมาจัดจ้าน ถ้าอยากใช้เกียร์ออโต้ ท่านผู้นี้แนะนำให้ไปชนกับเกียร์ Honda จะลงตัวที่สุด ประมาณนั้นล่ะครับ
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: lok_in
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 17:09:33
คงใส่เกียร์ตัวเดิมไม่ไหวครับ แต่ถ้าพูดถึงแรงบิด ผมว่า GTi6 เครื่องแรงบิดไม่เยอะนะ แต่เป็นเครื่องแรงม้าสูงรอบจัด
เทียบเรื่องแรงบิดกับเกียร์ที่มากับเปอร์โยเคยใส่มา เกียร์ 4HP20 ไหวแน่ๆครับ V6 มันยังรับได้เลย( GTI16 =20.06 m. kg / 3.0 V6 = 29 m. kg ต่างกันเกือบ 1/3 เลยทีเดียว)
ถึงใส่ได้ผมว่าคงไม่คุ้มค่าน่าลองแน่ๆครับ จะเสียดายเครื่องไม่แมทช์กับเกียร์ น่าจะอืดกว่าเดิมเยอะครับ เกียร์ธรรมดาเถอะครับ อิๆ
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: pavichaya
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 19:09:43
คงใส่เกียร์ตัวเดิมไม่ไหวครับ แต่ถ้าพูดถึงแรงบิด ผมว่า GTi6 เครื่องแรงบิดไม่เยอะนะ แต่เป็นเครื่องแรงม้าสูงรอบจัด
เทียบเรื่องแรงบิดกับเกียร์ที่มากับเปอร์โยเคยใส่มา เกียร์ 4HP20 ไหวแน่ๆครับ V6 มันยังรับได้เลย( GTI16 =20.06 m. kg / 3.0 V6 = 29 m. kg ต่างกันเกือบ 1/3 เลยทีเดียว)
ถึงใส่ได้ผมว่าคงไม่คุ้มค่าน่าลองแน่ๆครับ จะเสียดายเครื่องไม่แมทช์กับเกียร์ น่าจะอืดกว่าเดิมเยอะครับ เกียร์ธรรมดาเถอะครับ อิๆ
เกียร์ที่ชน V6 น่าจะเป็น 4HP18 มากกว่านะครับ 4HP20 เป็นเกียร์มาตรฐาน 406 D8 เกียร์ออโต้
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: maxkrub
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 19:55:10
ถ้าวางเครื่อง GTI 6 แล้วไม่เอาเกียร์ จะขาย ก็ 083-600-3515 ครับ จะเอาไปใส่กะ 406
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: chai2136
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 21:07:34
เกียร์ V6 เป็น 4HP20 ครับ 4HP18 เป็นเกียร์ที่อยู่ 605 16V และ ซองเทีย XM 16V ครับ สำหรับเกียร์ 4HP20 ที่อยู่ใน 406 D8 อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกันครับ จะให้ดีผมว่าเอาสเปคตามเดิมไม่ดีเหรอครับ ถ้าคิดจะวาง GTI6 แล้วมันก็ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาครับ เครื่องทุกตัว เกียร์ทุกตัวมันก็มีขีดจำกัดของมันครับ ใช้ไปสักพักก็ต้องอยากเปลี่ยนเกียร์อยู่ดี
เท่าที่ผมใช้มา 4HP 14 18 20 เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลมากทุกครั้งที่เปลี่ยนไม่มีอาการกระตุกให้รำคาญใจ
สำหรับเครื่องยนต์ GTI6 ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำครับ ถ้าความรู้สึกผมเองมันต้องประกบกับเกียร์ธรรมดาเท่านั้นถึงจะได้ถึงความมันครับ ยังงัยขอให้โชคดีครับ
วางตัวนี้ก็พอแล้วครับ ES9J4 + 4HP20 ช่างแว่นน่าจะทำได้ครับ
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: pavichaya
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 21:53:27
ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า 4HP20 มีหลายสเปค หลงเข้าใจว่าเบอร์ 18 เป็นของ V6 มาตั้งนาน ขอบคุณครับสำหรับความรู้เรื่องเกียร์
เกียร์ V6 เป็น 4HP20 ครับ 4HP18 เป็นเกียร์ที่อยู่ 605 16V และ ซองเทีย XM 16V ครับ สำหรับเกียร์ 4HP20 ที่อยู่ใน 406 D8 อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกันครับ จะให้ดีผมว่าเอาสเปคตามเดิมไม่ดีเหรอครับ ถ้าคิดจะวาง GTI6 แล้วมันก็ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาครับ เครื่องทุกตัว เกียร์ทุกตัวมันก็มีขีดจำกัดของมันครับ ใช้ไปสักพักก็ต้องอยากเปลี่ยนเกียร์อยู่ดี
เท่าที่ผมใช้มา 4HP 14 18 20 เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลมากทุกครั้งที่เปลี่ยนไม่มีอาการกระตุกให้รำคาญใจ
สำหรับเครื่องยนต์ GTI6 ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำครับ ถ้าความรู้สึกผมเองมันต้องประกบกับเกียร์ธรรมดาเท่านั้นถึงจะได้ถึงความมันครับ ยังงัยขอให้โชคดีครับ
วางตัวนี้ก็พอแล้วครับ ES9J4 + 4HP20 ช่างแว่นน่าจะทำได้ครับ
ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า 4HP20 มีหลายสเปค หลงเข้าใจว่าเบอร์ 18 เป็นของ V6 มาตั้งนาน ขอบคุณครับสำหรับความรู้เรื่องเกียร์
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: studee
วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2012 เวลา 22:28:50
เกียร์ gti6 มี หกเกียร์นะครับ เปลี่ยนออกเสียดาย
ถ้ายังอยากได้ความสะบาย เครื่องเดิมดีที่สุดครับ แรงบิดมาที่รอบต่ำกว่าตัว 16 วาล์วอีก
เครื่องเดิม ที่สมบูรณ์ๆ ก็ไม่น้อยหน้าใครนะครับ
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: chatchai
วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 08:03:57
มีคนเคยทำแบบนี้ ในรถ405 Mi16 มาแล้ว แค่พอใช้ได้ แต่หาความสบายไม่ได้เลย
และก็หาสมรรถนะเดิมไม่เจออีกด้วย คือ มันไม่เหมาะ ที่จะเอามันมาจับคู่กัน คงต้องหาคู่อื่น
เกียร์ออโต้ ต้องการความราบเรียบของการขับขี่ แต่ในเครื่องแบบนั้น เวลามันมาที กราฟมันชันขึ้นเร็วๆ
ถ้าต้องการทั้งสองอย่าง คงต้องเป็นพวกเครื่องและเกียร์รุ่นหลังๆหน่อย ที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานสัมพันธ์กันอย่างน้อย ก็ต้องมีชุดล็อคอัพสองชุด หรือ ชุดคลัชสองชุด เพื่อจับให้ทัน
Re: เกี่ยวกับเครื่อง GTi6 ใน 405sri By: jatupum
วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2012 เวลา 10:10:24
ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า 4HP20 มีหลายสเปค หลงเข้าใจว่าเบอร์ 18 เป็นของ V6 มาตั้งนาน ขอบคุณครับสำหรับความรู้เรื่องเกียร์
เกียร์ V6 เป็น 4HP20 ครับ 4HP18 เป็นเกียร์ที่อยู่ 605 16V และ ซองเทีย XM 16V ครับ สำหรับเกียร์ 4HP20 ที่อยู่ใน 406 D8 อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกันครับ จะให้ดีผมว่าเอาสเปคตามเดิมไม่ดีเหรอครับ ถ้าคิดจะวาง GTI6 แล้วมันก็ต้องเป็นเกียร์ธรรมดาครับ เครื่องทุกตัว เกียร์ทุกตัวมันก็มีขีดจำกัดของมันครับ ใช้ไปสักพักก็ต้องอยากเปลี่ยนเกียร์อยู่ดี
เท่าที่ผมใช้มา 4HP 14 18 20 เป็นเกียร์ที่นุ่มนวลมากทุกครั้งที่เปลี่ยนไม่มีอาการกระตุกให้รำคาญใจ
สำหรับเครื่องยนต์ GTI6 ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำครับ ถ้าความรู้สึกผมเองมันต้องประกบกับเกียร์ธรรมดาเท่านั้นถึงจะได้ถึงความมันครับ ยังงัยขอให้โชคดีครับ
วางตัวนี้ก็พอแล้วครับ ES9J4 + 4HP20 ช่างแว่นน่าจะทำได้ครับ
ได้ความรู้ใหม่เพิ่มเติมว่า 4HP20 มีหลายสเปค หลงเข้าใจว่าเบอร์ 18 เป็นของ V6 มาตั้งนาน ขอบคุณครับสำหรับความรู้เรื่องเกียร์
คงเหมือนเกียร์ Auto 405 GR กับ SRI อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกัน แต่ HP14 เหมือนกัน