406 D8 ไฟเกียร์โชว์ เปลี่ยนเกียร์แล้วดัง ตึ้ง ดังมาก By: nui2515
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 15:05:02
ใช้ 406 ดี 8 ปี 2000 มีปัญหาคือสัญญาณไฟเกียร์โชว์ เวลาเปลี่ยนเกียร์จะดัง ตึ้ง ดังมาก เข้าศูนย์สุขาภิบาล 3 ช่างบอกสายไฟเข้ากล่องแตก ตัดต่อสายไฟ วิ่งได้ประมาณ 1 อาทิตย์อาการเดิมออก แถมตอนวิ่งก็โชว์ ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ แต่นานมากกว่าจะหาย บางทีต้องฝืนขับเพราะไม่ร้จะหายเมื่อไร ใครเคยเจอมีปัญหานี้บ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอความรู้นะครับ
Re: 406 D8 ไฟเกียร์โชว์ เปลี่ยนเกียร์แล้วดัง ตึ้ง ดังมาก By: Yew
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 15:56:41
อาการเบาสุดก็สวิตท์สกปรกหนักหน่อยก็กรองตัน หนักอีกนิดเกียรเสีย แต่อาการที่บอกเปลี่ยนดังกะตุกนี่น่าจะไม่เสียเป็นที่ระบไฟอย่างที่ช่างแก้ไขไปแล้วที่เยเจอคือกล่องecu. สั่งงานไปกล่องเกียรผิดลองง่ายๆถอดขั่วลบทิ้งไว้สักสิบนาทีแล้วต่อกลับลองดูถ้าไม่หายค่อยดูที่สวิตท์บนตัวเกียรต่อไปก่อนเสียเงินมากกว่า
Re: 406 D8 ไฟเกียร์โชว์ เปลี่ยนเกียร์แล้วดัง ตึ้ง ดังมาก By: pg14
วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2012 เวลา 10:06:28
ที่เข้าศูนย์สุขาภิบาล 3 *ช่างบอกสายไฟเข้ากล่องแตก* ไม่ใช่สาเหตุหลักหลอก จุดนี้มันใกล้ความร้อน "ผมทั้งแตก-ฉนวนร่อน"สายกราวด์เปื่อยยัง OK .ตรงนี้..วัดขนาดแล้วไปซื้อ ฉนวนท่อปล้องๆ + เทป พันสายไฟมาหุ้มใหม่เองง่ายๆ เมตรละไม่กี่บาท->ถอดขั๋วBat.ลบ ด้วย<
อาการนี้เป็นโรคประตัวของD8/Auto มันมีเซนเซอร์ไฟฟ้าเกี่ยวเนื่องหลายจุด ถ้าการส่งCode ผิดกล่องจะตัดเข้า Save Mode ล็อค ตำแหน่งเกียร์อยู่ 1-2 /รึ P->R ตึงแรงๆ นั้นละ เบื้องต้นเช็ค 3 จุด
-ปลั๊กใต้ปีกผีเสื้อ 2 ตัว มีตัวจับอุณหภูมิ สายเข้าตัวในมักขาดเปื่อย-ถอดฉีดล้างด้วย
-ล้างปลั๊กสายสวิทย์-ก. (ตามภาพ)
-น็อตยึดปีกผีเสื้อ ไม่แน่นก็เป็น รูน็อตยึดเข้าท่อไอดีมักหลวม+หวาน ใช้ อีพ๊อกซี่ปะเหล็กอุด ต๊าปเกลียวใหม่ได
....อีกตัวสำคัญ..สวิทย์เกียร์ตัวล่างเริ่มไป ข้างในเป็นชุดวงจรควบคุมคอนแท็ค 2 ชุด 6 จุด ฟืองสไลส์ชำรุด สายไฟเบื่ย ลงล็อกไม่ตรงจุด (เช่น โยกคันเกียร์ไฟไม่โชว์ทุกจุด ตำหน่งข้างเกียร์&บนหน้าปัทย์)ตัวนี้เจาะล้าง แล้วยึดด้วยน็อตได้ ถ้าเบิก-0 ราคาเคยขึ้น 1.4 หมื่น /มือ2 ตามสภาพ 3 พัน(+/-) บางเจ้าจะขายพร้อมเกียร์ คือไม่แยกขาย
*....ถ้ากรองเกียร์ตัน(เจอ 2 ครั้ง) จะมีเสียงหอน วี๊ด ยาว เเรงตามรอบเครื่อง...ไฟ S ,* โชว์เร็ว รถจะไม่ค่อยมีแรง*
Re: 406 D8 ไฟเกียร์โชว์ เปลี่ยนเกียร์แล้วดัง ตึ้ง ดังมาก By: nui2515
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2012 เวลา 10:13:16
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
Re: 406 D8 ไฟเกียร์โชว์ เปลี่ยนเกียร์แล้วดัง ตึ้ง ดังมาก By: chai3034
วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2012 เวลา 16:15:17
ที่เข้าศูนย์สุขาภิบาล 3 *ช่างบอกสายไฟเข้ากล่องแตก* ไม่ใช่สาเหตุหลักหลอก จุดนี้มันใกล้ความร้อน "ผมทั้งแตก-ฉนวนร่อน"สายกราวด์เปื่อยยัง OK .ตรงนี้..วัดขนาดแล้วไปซื้อ ฉนวนท่อปล้องๆ + เทป พันสายไฟมาหุ้มใหม่เองง่ายๆ เมตรละไม่กี่บาท->ถอดขั๋วBat.ลบ ด้วย<
อาการนี้เป็นโรคประตัวของD8/Auto มันมีเซนเซอร์ไฟฟ้าเกี่ยวเนื่องหลายจุด ถ้าการส่งCode ผิดกล่องจะตัดเข้า Save Mode ล็อค ตำแหน่งเกียร์อยู่ 1-2 /รึ P->R ตึงแรงๆ นั้นละ เบื้องต้นเช็ค 3 จุด
-ปลั๊กใต้ปีกผีเสื้อ 2 ตัว มีตัวจับอุณหภูมิ สายเข้าตัวในมักขาดเปื่อย-ถอดฉีดล้างด้วย
-ล้างปลั๊กสายสวิทย์-ก. (ตามภาพ)
-น็อตยึดปีกผีเสื้อ ไม่แน่นก็เป็น รูน็อตยึดเข้าท่อไอดีมักหลวม+หวาน ใช้ อีพ๊อกซี่ปะเหล็กอุด ต๊าปเกลียวใหม่ได
....อีกตัวสำคัญ..สวิทย์เกียร์ตัวล่างเริ่มไป ข้างในเป็นชุดวงจรควบคุมคอนแท็ค 2 ชุด 6 จุด ฟืองสไลส์ชำรุด สายไฟเบื่ย ลงล็อกไม่ตรงจุด (เช่น โยกคันเกียร์ไฟไม่โชว์ทุกจุด ตำหน่งข้างเกียร์&บนหน้าปัทย์)ตัวนี้เจาะล้าง แล้วยึดด้วยน็อตได้ ถ้าเบิก-0 ราคาเคยขึ้น 1.4 หมื่น /มือ2 ตามสภาพ 3 พัน(+/-) บางเจ้าจะขายพร้อมเกียร์ คือไม่แยกขาย
*....ถ้ากรองเกียร์ตัน(เจอ 2 ครั้ง) จะมีเสียงหอน วี๊ด ยาว เเรงตามรอบเครื่อง...ไฟ S ,* โชว์เร็ว รถจะไม่ค่อยมีแรง*
ยื่นยันอีกเสียง ทีแรกเข้าศูนย์ จะซ่อมเกียร์ลูกเดียว ตีราคา 7-8 แปดหมื่น
ผมถอยมาตั้งหลักใหม่อาศัย กระทู้ในห้องนี้แหละ ยอมเสียเวลานั่งดู นั่งคุย อู่นอกทำให้
จ่ายไป 300 บาท ได้วิชากลับบ้านด้วย เป็นเมื่อไหร่ซ่อมเอง ล้างเอง ไม่เสียตังส์