Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: oriso
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 14:26:13
405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ

เป็นหม้อน้ำทองเหลืองสามชั้น

มีสาเหตุมาจากอะไรครับ

และมีวิธีแก้ไขอย่างไร

ผมเพิ่งล้างหม้อน้ำเชื่อรั่วมาประมาณ 2 เดือน 

รบกวนท่านทั้งหลายหด้วยคร้าบ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: sathapron
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 14:50:10
ปะเก็นน่าจะแตก  รออีกนิดความร้อนจะขึ้นสูง  นั่นแสดงว่าน้ำเข้าเสื้อสูบ 
แก้ไขโดยการเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นหรือไม่ก็เปลี่ยนช็อตบ็อค
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: nun
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:06:17
***หม้อเน่า***

ความร้อนปกติไหมครับ  สีน้ำมันเครื่องเป็นอย่างไร  น้ำหายไหม(ถ้าหายหายเยอะไหม)
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: oriso
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:16:22
อ้างจาก: nun ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม  2012 เวลา 15:06:17
***หม้อเน่า***

ความร้อนปกติไหมครับ  สีน้ำมันเครื่องเป็นอย่างไร  น้ำหายไหม(ถ้าหายหายเยอะไหม)

ความร้อนปกติดครับแต่ถ้าขับไกลๆซัก 40 โล ความร้อนก้อไม่เกิน 92  ใกล้ๆ(ไม่เกินสิบโล)ไม่เกิน 90  

สีน่้ำาม้นเครื่องออกน้ำตาล

น้ำหายไม่เกินซัก 5 เซนจากขอบล่างคอหม้อน้ำ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: oriso
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:18:20
อ้างจาก: sathapron ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม  2012 เวลา 14:50:10
ปะเก็นน่าจะแตก  รออีกนิดความร้อนจะขึ้นสูง  นั่นแสดงว่าน้ำเข้าเสื้อสูบ 
แก้ไขโดยการเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นหรือไม่ก็เปลี่ยนช็อตบ็อค

เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็น งบประมาณ?

หรือไม่ก็เปลี่ยนช็อตบ็อค งบประมาณ?

ซักเท่าไหร่คร้าบ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: jn
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 15:33:43
อย่ารอช้า ไปเปิดฝาสูบดูได้เลยครับ ผมก็เป็นเหมือนท่าน  ความร้อนไม่ขึ้น วิ่งปกติ ผลออกมาคือ  ประเก็นรั่วเกิดจากการกัดกร่อนและฝาสูบก็กร่อนด้วยครับ  เลยเปลี่ยนช๊อบบล๊อก ครับ เรื่องค่าใช้จ่าย สอบถามอู่ที่เราไปทำดีกว่า
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: pavichaya
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:10:09
โคลนขนาดนี้ตัวออยล์คูลเลอร์เกียร์น่าจะผุหมดแล้วด้วยมั้งครับ อย่าลืมตรวจสอบดูด้วย

ก่อนคิดจะเปลี่ยนช๊อตบ๊อกซ์ เปิดฝาดูก่อนครับ ปกติ SRI ฝาไม่น่าจะผุง่ายๆ ถ้าเปิดมาแค่ปะเก็นเน่า ปะเก็นแบบพอใช้ได้ก็ 6-700 แบบดีหน่อยก็พันขึ้น ค่าแรงก็แล้วแต่ความสามารถในการต่อรอง แต่ถ้าเปิดออกมาแล้วฝาผุแนะนำให้ยกช๊อตบ๊อกเอาเลย เพราะราคาฝาสูบก็เกือบครึ่งของช๊อตฯแล้ว เอาช๊อตฯมาก็ควรจะเปลี่ยนไทม์มิ่งลูกรอกไปเลยคราวเดียว จะให้ดีกว่านั้นเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ซีลฝาครอบวาล์วและตั้งวาล์วไปเลยทีเดียว

งบประมาณการเปลี่ยนช๊อตฯ (ราคาขึ้นอยู่กับการต่อรอง)
- ช๊อตบ๊อกซ์ 7,500-8,000.-
- ค่าแรงยกช๊อตฯ 3,000.-

ส่วนทำเพิ่ม (เครื่องมาจากญี่ปุ่นสภาพสวยจริงมากกว่า 95% ส่วนที่สภาพพอวิ่งได้ก็อยู่ในส่วนน้อยกว่า 5%)
- ปะเก็นฝาสูบ 600.- ขึ้น (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลฝาครอบวาล์ว 300 กว่า (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง ตัวละ 300 ขึ้น
- ซีลแคม 300 ขึ้น
- ค่าแรงตั้งวาล์ว เปลี่ยนซีลคอหน้า คอหลัง ซีลแคม อาจจะคุยกับช่างให้รวมไปด้วยใน 3,000.- (ค่าแรงยกช๊อตฯ) (จะตั้งหรือไม่ก็ได้เช่นกัน)

ในส่วนเพิ่มนี้แล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละคน เพราะหากทำด้วยก็แทบจะเหมือนการนับ 1 ใหม่ เพราะเปลี่ยนส่วนสำคัญๆใหม่เกือบทั้งหมด

หรือจะปรับปรุงเป็น 16V ก็หาฝาสูบ ท่อไอดี ลิ้นปีก 16V มาใส่แทน โดยใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม ก็ได้ 16V มาใช้ 16V ดีตรงที่ไม่ต้องมาตั้งวาล์ว

ทั้งหมดเป็นทางเลือกในการแก้ไขปรับปรุง
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: ned141
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:19:15
อ้างจาก: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม  2012 เวลา 16:10:09
โคลนขนาดนี้ตัวออยล์คูลเลอร์เกียร์น่าจะผุหมดแล้วด้วยมั้งครับ อย่าลืมตรวจสอบดูด้วย

ก่อนคิดจะเปลี่ยนช๊อตบ๊อกซ์ เปิดฝาดูก่อนครับ ปกติ SRI ฝาไม่น่าจะผุง่ายๆ ถ้าเปิดมาแค่ปะเก็นเน่า ปะเก็นแบบพอใช้ได้ก็ 6-700 แบบดีหน่อยก็พันขึ้น ค่าแรงก็แล้วแต่ความสามารถในการต่อรอง แต่ถ้าเปิดออกมาแล้วฝาผุแนะนำให้ยกช๊อตบ๊อกเอาเลย เพราะราคาฝาสูบก็เกือบครึ่งของช๊อตฯแล้ว เอาช๊อตฯมาก็ควรจะเปลี่ยนไทม์มิ่งลูกรอกไปเลยคราวเดียว จะให้ดีกว่านั้นเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ซีลฝาครอบวาล์วและตั้งวาล์วไปเลยทีเดียว

งบประมาณการเปลี่ยนช๊อตฯ (ราคาขึ้นอยู่กับการต่อรอง)
- ช๊อตบ๊อกซ์ 7,500-8,000.-
- ค่าแรงยกช๊อตฯ 3,000.-

ส่วนทำเพิ่ม (เครื่องมาจากญี่ปุ่นสภาพสวยจริงมากกว่า 95% ส่วนที่สภาพพอวิ่งได้ก็อยู่ในส่วนน้อยกว่า 5%)
- ปะเก็นฝาสูบ 600.- ขึ้น (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลฝาครอบวาล์ว 300 กว่า (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง ตัวละ 300 ขึ้น
- ซีลแคม 300 ขึ้น
- ค่าแรงตั้งวาล์ว เปลี่ยนซีลคอหน้า คอหลัง ซีลแคม อาจจะคุยกับช่างให้รวมไปด้วยใน 3,000.- (ค่าแรงยกช๊อตฯ) (จะตั้งหรือไม่ก็ได้เช่นกัน)

ในส่วนเพิ่มนี้แล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละคน เพราะหากทำด้วยก็แทบจะเหมือนการนับ 1 ใหม่ เพราะเปลี่ยนส่วนสำคัญๆใหม่เกือบทั้งหมด

หรือจะปรับปรุงเป็น 16V ก็หาฝาสูบ ท่อไอดี ลิ้นปีก 16V มาใส่แทน โดยใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม ก็ได้ 16V มาใช้ 16V ดีตรงที่ไม่ต้องมาตั้งวาล์ว

ทั้งหมดเป็นทางเลือกในการแก้ไขปรับปรุง
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ
ขอถามหน่อยครับ กรณีนี้ ถ้าเปลี่ยนแต่ท่อนบน คือเอาฝาสูบ ของ ตัว D8 มาใส่ชนกับตัวเครื่องท่อนล่าง ของ SRI ใส่กันได้เลยใช่หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: pavichaya
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:29:51
อ้างจาก: ned141 ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม  2012 เวลา 16:19:15
โคลนขนาดนี้ตัวออยล์คูลเลอร์เกียร์น่าจะผุหมดแล้วด้วยมั้งครับ อย่าลืมตรวจสอบดูด้วย

ก่อนคิดจะเปลี่ยนช๊อตบ๊อกซ์ เปิดฝาดูก่อนครับ ปกติ SRI ฝาไม่น่าจะผุง่ายๆ ถ้าเปิดมาแค่ปะเก็นเน่า ปะเก็นแบบพอใช้ได้ก็ 6-700 แบบดีหน่อยก็พันขึ้น ค่าแรงก็แล้วแต่ความสามารถในการต่อรอง แต่ถ้าเปิดออกมาแล้วฝาผุแนะนำให้ยกช๊อตบ๊อกเอาเลย เพราะราคาฝาสูบก็เกือบครึ่งของช๊อตฯแล้ว เอาช๊อตฯมาก็ควรจะเปลี่ยนไทม์มิ่งลูกรอกไปเลยคราวเดียว จะให้ดีกว่านั้นเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ซีลฝาครอบวาล์วและตั้งวาล์วไปเลยทีเดียว

งบประมาณการเปลี่ยนช๊อตฯ (ราคาขึ้นอยู่กับการต่อรอง)
- ช๊อตบ๊อกซ์ 7,500-8,000.-
- ค่าแรงยกช๊อตฯ 3,000.-

ส่วนทำเพิ่ม (เครื่องมาจากญี่ปุ่นสภาพสวยจริงมากกว่า 95% ส่วนที่สภาพพอวิ่งได้ก็อยู่ในส่วนน้อยกว่า 5%)
- ปะเก็นฝาสูบ 600.- ขึ้น (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลฝาครอบวาล์ว 300 กว่า (จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้)
- ซีลคอหน้า ซีลคอหลัง ตัวละ 300 ขึ้น
- ซีลแคม 300 ขึ้น
- ค่าแรงตั้งวาล์ว เปลี่ยนซีลคอหน้า คอหลัง ซีลแคม อาจจะคุยกับช่างให้รวมไปด้วยใน 3,000.- (ค่าแรงยกช๊อตฯ) (จะตั้งหรือไม่ก็ได้เช่นกัน)

ในส่วนเพิ่มนี้แล้วแต่การตัดสินใจของแต่ละคน เพราะหากทำด้วยก็แทบจะเหมือนการนับ 1 ใหม่ เพราะเปลี่ยนส่วนสำคัญๆใหม่เกือบทั้งหมด

หรือจะปรับปรุงเป็น 16V ก็หาฝาสูบ ท่อไอดี ลิ้นปีก 16V มาใส่แทน โดยใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม ก็ได้ 16V มาใช้ 16V ดีตรงที่ไม่ต้องมาตั้งวาล์ว

ทั้งหมดเป็นทางเลือกในการแก้ไขปรับปรุง
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ
ขอถามหน่อยครับ กรณีนี้ ถ้าเปลี่ยนแต่ท่อนบน คือเอาฝาสูบ ของ ตัว D8 มาใส่ชนกับตัวเครื่องท่อนล่าง ของ SRI ใส่กันได้เลยใช่หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ


ได้ครับ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: hang_306
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 16:41:27
เคยถามปะเก็น 1000 +-
ค่าแรง 1000 - 1500 +-

แต่เมื่อเปิดฝาก็ถือโอกาสตั้งวาวล์เปลี่ยนยางตีนวาวล์ ประเก็นฝาวาวล์ไปเลยครับ เสียค่าแรงรอบเดียว)
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: Thaiman42
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 17:59:10
ขอแชร์ประสบการณ์
รถผม 405 GRI เป็นหม้อน้ำทองเหลือง ๓ ชั้นเหมือนกัน  เมื่อ ๒-๓ เดือนที่แล้ว มีอาการแบบนี้เลยครับ
ลักษณะเป็นโคลนสีสนิมเหมือนกัน แต่ไม่มีคราบน้ำมัน เครื่องไม่ฮีท เช็คน้ำมันเครื่องไม่หายน้ำหายนิดหน่อย
ลองเร่งเครื่องดูเหมือนจะมีมีฟองอากาศแต่เพราะน้ำขุ่นมากจึงสังเกตุยาก ลองถ่ายน้ำดูโดยใช้สายยางเสียบไปที่หม้อน้ำ
ค่อยๆเดินเครื่องไปเรื่อยๆพอน้ำเริ่มใสสังเกตุฟองอากศก็เหมือนเดิมเหมือนจะมีเล็กน้อย ทำใจแล้วว่าจะว่าสงสัยต้องมีการ
รื้อแน่  พอดีเจอคุณชาติชายแนะนำให้ล้างหม้อน้ำดูพอดีมีเวลาเสาร์อาทิตย์  ไปซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำที่โลตัส แบบราคาปานกลางประมาณร้อยกว่าบาท  เปิดเติมเลยที่ห้างก่อนกลับมาบ้านแวะไปธุระที่อื่นอีกนิดหน่อย กลับบ้านรอเครื่องเย็น เปิดหางหนูที่หม้อน้ำ ออกมาเป็นชาเย็นเลยครับ เติมน้ำใส่แล้วติดเครื่องยนต์ซักพักจึงถ่ายออกประมาณ ๓-๔ รอบ จนนำ้ใสนิ๊ง ไล่ลมเสร็จเร่งเครื่องไม่มีฟองอากาศจนปัจจุบัน เกือบ ๒ เดือนแล้วน้ำยังใสปกติ
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยน่ะครับ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: pavichaya
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 18:28:43
อ้างจาก: Thaiman42 ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม  2012 เวลา 17:59:10
ขอแชร์ประสบการณ์
รถผม 405 GRI เป็นหม้อน้ำทองเหลือง ๓ ชั้นเหมือนกัน  เมื่อ ๒-๓ เดือนที่แล้ว มีอาการแบบนี้เลยครับ
ลักษณะเป็นโคลนสีสนิมเหมือนกัน แต่ไม่มีคราบน้ำมัน เครื่องไม่ฮีท เช็คน้ำมันเครื่องไม่หายน้ำหายนิดหน่อย
ลองเร่งเครื่องดูเหมือนจะมีมีฟองอากาศแต่เพราะน้ำขุ่นมากจึงสังเกตุยาก ลองถ่ายน้ำดูโดยใช้สายยางเสียบไปที่หม้อน้ำ
ค่อยๆเดินเครื่องไปเรื่อยๆพอน้ำเริ่มใสสังเกตุฟองอากศก็เหมือนเดิมเหมือนจะมีเล็กน้อย ทำใจแล้วว่าจะว่าสงสัยต้องมีการ
รื้อแน่  พอดีเจอคุณชาติชายแนะนำให้ล้างหม้อน้ำดูพอดีมีเวลาเสาร์อาทิตย์  ไปซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำที่โลตัส แบบราคาปานกลางประมาณร้อยกว่าบาท  เปิดเติมเลยที่ห้างก่อนกลับมาบ้านแวะไปธุระที่อื่นอีกนิดหน่อย กลับบ้านรอเครื่องเย็น เปิดหางหนูที่หม้อน้ำ ออกมาเป็นชาเย็นเลยครับ เติมน้ำใส่แล้วติดเครื่องยนต์ซักพักจึงถ่ายออกประมาณ ๓-๔ รอบ จนนำ้ใสนิ๊ง ไล่ลมเสร็จเร่งเครื่องไม่มีฟองอากาศจนปัจจุบัน เกือบ ๒ เดือนแล้วน้ำยังใสปกติ
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยน่ะครับ

นี่ก็อีกปัญหาหนึ่งครับที่ไม่ควรมองข้าม กรณีไล่ลมไม่ดีในโพรงน้ำมีอากาศส่วนที่น้ำไม่ถึงจะเกิดสนิม กรณีไล่ลมดีแล้วตอนถ่ายน้ำอาจเกิดฟองอากาศขึ้นได้จากการรั่วซึมตามจุดต่างๆ ของผมเกิดขึ้นกับตัวเองสามทางหลังเครื่องร้าวทำให้มีอากาศในระบบน้ำน้องสนิมก็มาเยือนทันที
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: gummo_405
วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 23:11:53
อ้างจาก: Thaiman42 ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม  2012 เวลา 17:59:10
ขอแชร์ประสบการณ์
รถผม 405 GRI เป็นหม้อน้ำทองเหลือง ๓ ชั้นเหมือนกัน  เมื่อ ๒-๓ เดือนที่แล้ว มีอาการแบบนี้เลยครับ
ลักษณะเป็นโคลนสีสนิมเหมือนกัน แต่ไม่มีคราบน้ำมัน เครื่องไม่ฮีท เช็คน้ำมันเครื่องไม่หายน้ำหายนิดหน่อย
ลองเร่งเครื่องดูเหมือนจะมีมีฟองอากาศแต่เพราะน้ำขุ่นมากจึงสังเกตุยาก ลองถ่ายน้ำดูโดยใช้สายยางเสียบไปที่หม้อน้ำ
ค่อยๆเดินเครื่องไปเรื่อยๆพอน้ำเริ่มใสสังเกตุฟองอากศก็เหมือนเดิมเหมือนจะมีเล็กน้อย ทำใจแล้วว่าจะว่าสงสัยต้องมีการ
รื้อแน่  พอดีเจอคุณชาติชายแนะนำให้ล้างหม้อน้ำดูพอดีมีเวลาเสาร์อาทิตย์  ไปซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำที่โลตัส แบบราคาปานกลางประมาณร้อยกว่าบาท  เปิดเติมเลยที่ห้างก่อนกลับมาบ้านแวะไปธุระที่อื่นอีกนิดหน่อย กลับบ้านรอเครื่องเย็น เปิดหางหนูที่หม้อน้ำ ออกมาเป็นชาเย็นเลยครับ เติมน้ำใส่แล้วติดเครื่องยนต์ซักพักจึงถ่ายออกประมาณ ๓-๔ รอบ จนนำ้ใสนิ๊ง ไล่ลมเสร็จเร่งเครื่องไม่มีฟองอากาศจนปัจจุบัน เกือบ ๒ เดือนแล้วน้ำยังใสปกติ
ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยน่ะครับ
  ของผมก็คล้ายๆกันคับอาการแบบนี้  กลับมาก็ทำการล้างหม้อน้ำใหม่จนน้ำใสไล่ลมใหม่
จนเรียบร้อย ดูในหม้อน้ำมีฟองอากาศฝอยๆ ผมเลยไปซื้อผงทองแดงรึป่าวไม่แน่ใจ ที่มีขายตามร้านอะไหล่ทั่วไป ใช้ลืมเลยคับหายสนิท จากประสบการณ์คับเล่าสู่กันฟังคับ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 08:04:34
คุณออยครับ....ถ้าอายุรถเกิน 2XX,XXX กม...แล้ว....อย่าเสี่ยงเลยครับไม่คุ้ม.....เปิดฝาดูเลยครับ...เบา ๆ ก็ เปลี่ยนปะเก็น เปลี่ยน ซีลหน้า-หลัง....หนักหน่อยก็ Shot Box ครับ......ดีกว่าไปตายกลางทางกินข้าวลิงเสียค่าลากอีก 2-3000 บาทครับ


Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:46:13
ขอบ้างนะ..ของผมGRIปลอมเปิดฝาหม้อน้ำบางครั้งจะมีคราบน้ำมันจับสีดำ..น้ำไม่ลด..ความร้อนไม่เกิน 91 พัดลมสเตป2ชอบทำงานเร็วกว่าปกติ..ทุกวันนี้ยังขับอยู่ทุกวันเพราะไม่รู้ว่าจะทำเยี่ยงไรดี.อิๆ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:54:59
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม  2012 เวลา 09:46:13
ขอบ้างนะ..ของผมGRIปลอมเปิดฝาหม้อน้ำบางครั้งจะมีคราบน้ำมันจับสีดำ..น้ำไม่ลด..ความร้อนไม่เกิน 91 พัดลมสเตป2ชอบทำงานเร็วกว่าปกติ..ทุกวันนี้ยังขับอยู่ทุกวันเพราะไม่รู้ว่าจะทำเยี่ยงไรดี.อิๆ


อิอิอิอิอิอ

พี่โจ ส่วนของผม เปิดฝาหม้อน้ำทุกวัน

น้ำลด ทุกวัน วัละ ประมาณ ครึ่ง ลิตร

สาเหตุ ที่น้ำลด ก้อรู้แล้ว แต่.....ยังไม่มีเวลาไปทำ จะทำเอง ก้อ ไม่มีเวลา เฮ้อ....................อนาจใจ ตัวเอง เหลือเกิน
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 09:56:44
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม  2012 เวลา 09:46:13
ขอบ้างนะ..ของผมGRIปลอมเปิดฝาหม้อน้ำบางครั้งจะมีคราบน้ำมันจับสีดำ..น้ำไม่ลด..ความร้อนไม่เกิน 91 พัดลมสเตป2ชอบทำงานเร็วกว่าปกติ..ทุกวันนี้ยังขับอยู่ทุกวันเพราะไม่รู้ว่าจะทำเยี่ยงไรดี.อิๆ

อาการเดียวกับนู๋เขียวเลยครับ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:05:54
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะ...จะได้ไม่ต้องไปตั้งกระทู้ใหม่เปลืองพื้นที..คือเมือ่วันก่อนผมได้พาสว.ท่านนึงไปจีบฉาวๆแถวบางปูสว.ท่านนี้ก็ทักว่าเคยเปลี่ยนสายพานอะไรมิ่งๆจำไม่ได้แล้ว(มันอยู่แถวๆใต้สายฉีดน้ำมัน)หรือยังผมก็ตอบไปว่าตั้งแต่ป้ายแดงมายังไม่เคยไปแตะแถวนั้นเลยก็เลยไม่ทราบ..ประเด็นข้อสงสัยอยู่ที่ว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนสายพานที่ว่านี้ใช้เวลานานไหมราคาประมาณเท่าไหร่แล้วมันมีผลดีผลเสียอย่างไง..ใครทราบช่วยตอบทีไม่ทราบจริงๆครับ.....อิๆ
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: pavichaya
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:23:53
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม  2012 เวลา 11:05:54
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะ...จะได้ไม่ต้องไปตั้งกระทู้ใหม่เปลืองพื้นที..คือเมือ่วันก่อนผมได้พาสว.ท่านนึงไปจีบฉาวๆแถวบางปูสว.ท่านนี้ก็ทักว่าเคยเปลี่ยนสายพานอะไรมิ่งๆจำไม่ได้แล้ว(มันอยู่แถวๆใต้สายฉีดน้ำมัน)หรือยังผมก็ตอบไปว่าตั้งแต่ป้ายแดงมายังไม่เคยไปแตะแถวนั้นเลยก็เลยไม่ทราบ..ประเด็นข้อสงสัยอยู่ที่ว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนสายพานที่ว่านี้ใช้เวลานานไหมราคาประมาณเท่าไหร่แล้วมันมีผลดีผลเสียอย่างไง..ใครทราบช่วยตอบทีไม่ทราบจริงๆครับ.....อิๆ

- ไทม์มิ่ง มีให้เลือกตั้งแต่ราคา 500 กว่าบาทไปจนถึงหลักพัน
- ค่าแรงก็ตั้งแต่ 500 ขึ้นไป ขึ้นอยู่กับการต่อรอง
- ลูกรอกไทม์มิ่ง ต้องโทร. ถามเอกชัยดูครับ เคยเปลี่ยนของ SRI แต่จำราคาไม่ได้แล้ว

เปลี่ยนดีมั้ย ก็คือ ดี เพราะสายพานมันมีอายุ เปลี่ยนไม่ก็ได้นับกิโลกันไม่ ไม่เปลี่ยนได้มั้ย ตอบว่า ได้ แต่ก็จะมาพร้อมความเสี่ยงเมื่อสายพานไทม์มิ่งขาดโอกาสวาล์วกระแทกลูกสูบมีเกือบ 100%  ค่าเสียหายจะมากกว่าแยะ

อายุไทม์มิ่งไม่แน่ใจว่าสเปคจริงๆมันกี่หมื่นโล แต่ส่วนใหญ่ใช้เกินกันทั้งนั้น ประมาณว่าขับได้ก็ขับไปก่อน
Re: 405 SRI,Auto มีโคลนบริเวณคอหม้อน้ำ By: hang_306
วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2012 เวลา 11:30:42
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม  2012 เวลา 11:05:54
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะ...จะได้ไม่ต้องไปตั้งกระทู้ใหม่เปลืองพื้นที..คือเมือ่วันก่อนผมได้พาสว.ท่านนึงไปจีบฉาวๆแถวบางปูสว.ท่านนี้ก็ทักว่าเคยเปลี่ยนสายพานอะไรมิ่งๆจำไม่ได้แล้ว(มันอยู่แถวๆใต้สายฉีดน้ำมัน)หรือยังผมก็ตอบไปว่าตั้งแต่ป้ายแดงมายังไม่เคยไปแตะแถวนั้นเลยก็เลยไม่ทราบ..ประเด็นข้อสงสัยอยู่ที่ว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนสายพานที่ว่านี้ใช้เวลานานไหมราคาประมาณเท่าไหร่แล้วมันมีผลดีผลเสียอย่างไง..ใครทราบช่วยตอบทีไม่ทราบจริงๆครับ.....อิๆ

อยากเป็นแบบคันนี้ก็ไม่ต้องเปลี่ยนนะป๋าขา  ไอ้สายพานไทม์มิ่ง
สายพานไทม์มิ่ง หรือ สายพานราวลิ้นมันตัวเดียวกัน (ผมเข้าใจเอาเองว่าถ้าเครื่องที่ใช้แบบสายพานจะเรียกสายพานไทม์มิ่ง แต่ ถ้าเครื่องที่ใช้แบบโซ่จะเรียกโซ่ราวลิ้น หรือป่าวไม่ทราบจริงๆครับ)