405 sri auto ผมออกตัว (ทดลองอ่ะครับ) ผมเหยียบคันเร่ง สุด ๆ แบบยันคาไว้เลย By: ponggoa
วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2006 เวลา 21:39:27
รอบมันไปเปลี่ยนเกียร์ที่ 5,500 แล้วเปลี่ยนอีกทีที่ 4,500 ถือว่าปกติไหมครับ มันคือการคลิกดาวหรือเปล่าครับ
Re: 405 sri auto ผมออกตัว (ทดลองอ่ะครับ) ผมเหยียบคันเร่ง สุด ๆ แบบยันคาไว้เลย By: heng
วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2006 เวลา 22:40:25
ใช่แล้วครับเรียกว่า คลิกดาวน์ แต่รอบจะขนาดไหนไม่เคยทดสอบ
Re: 405 sri auto ผมออกตัว (ทดลองอ่ะครับ) ผมเหยียบคันเร่ง สุด ๆ แบบยันคาไว้เลย By: ponggoa
วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2006 เวลา 23:26:44
ขอบคุณครับคุณเฮง
Re: 405 sri auto ผมออกตัว (ทดลองอ่ะครับ) ผมเหยียบคันเร่ง สุด ๆ แบบยันคาไว้เลย By: red406
วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 20:16:23
คุณเฮงคลิกดาวนี้มันไม่ได้หมายถึงว่าเมื่อเราต้องการให้เครื่องมันเรียกรอบให้หรือครับ เช่นเวลาเราต้องการเร่งแรงคันหน้าให้พ้นเราก็เหยียบคันเร่งรอบเครื่องจะสูงขึ้นรถก็จะแรงเพิ่มขึ้น ถ้าเป็นรถญีปุ่นก็จะเหมือนกับเรากดปุ่มโอเวอร์ไดร์ฟให้ทำงาน การที่ออกตัวแล้วกดคันเร่งแช่ไว้มันก็เหมือนกับการลากเกียร์เวลาขับรถเกียร์ธรรมดานะครับพอมันขึ้นไปถึงรอบสูงสุดของแต่ละเกียร์เราก็เปลี่ยนไปอีกเกียร์แทน แต่เป็นเกียร์ออโต้มันก็เปลี่ยนเกียร์ให้เราแทนไงครับ รอบเครื่องยนต์ของคุณponggoaถือว่าปกติครับ แต่ขับแบบนี้เกียร์ออโต้จะเสียเอานะครับ ถ้าจะอัดจริงก็ให้เชนท์เหมือนเกียร์ธรรมดาไปเลยครับ คือ D2---->D3----->D หรือถ้าขับอยู่มีคนมาแซงแล้วอยากเร่งตามคิดดาวมันไมทันใจก็ดึงเกียร์มาD3เลยครับรับรองทันใจกว่า
Re: 405 sri auto ผมออกตัว (ทดลองอ่ะครับ) ผมเหยียบคันเร่ง สุด ๆ แบบยันคาไว้เลย By: ponggoa
วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 20:22:42
ขอบคุณครับ คุณต้อม ผมไม่ชอบขับรถเร็วหรอกครับ แค่อยากรู้อยากลองว่ามันจะเปลี่ยนที่รอบเท่าไร ถ้าขับแบบนี้บ่อย ๆ กระเป๋าผมฉีกแน่ ๆ ยิ่งไม่ค่อยมีตังอยู่ด้วย ตอนนี้อยากลองแกะสมองเกียร์ มาดูว่าสกปรกไหม่ แต่ไม่รู้ตำแหน่งสมอง แรก ๆ คงแกะและถ่ายรูปไว้ดูอ่ะครับ พอได้โอกาสดี ๆ จังหวะดี ๆ คงแกะมาล้างได้
Re: 405 sri auto ผมออกตัว (ทดลองอ่ะครับ) ผมเหยียบคันเร่ง สุด ๆ แบบยันคาไว้เลย By: heng
วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 20:31:31
คุณต้อมจะเรียกเหมือนการเชนเกียร์แบบปกติใช่ไหมครับ เกียร์ออโต้เวลาเราลดความเร็วลง เกียร์ก็จะปรับลดลงตามไปด้วยแต่ช่วงระหว่างที่เราจะเร่งขึ้นต่อมันก็จะเชนขึ้นไปแล้วเปลี่ยนเกีบร์สูงขึ้นนั้นเป็นอาการปกติครับ แต่คลิกดาวน์ต้องเหยียบคันเร่งให้สุดลงไปเลยใช้ในกรณีฉุกเฉิน ระบบเกียร์จะลดลงไปจนเริ่มเกียร์ 1 เลยครับ ไม่เหมือนการลดรอบลงตามปกติ อย่างเกียร์โตโยต้าที่มีโอเวอร์ไดร์ พอเราจะเร่งแซงกดปุ่มเกียร์มันจะลดลงเพียง 1 เกียร์หรือ 2 เท่านั้นเพื่อเรียกกำลังตีนต้นพอพ้นจากการแซงกดปุ่มคืนเพื่อเข้าสู่โหมดปกติ มันต่างกันที่จังหวะเกียร์ที่ทดลงไปครับ ดูๆ เหมือนจะแบบเดียวกันแต่กำลังที่ได้ต่างกัน