วิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติด By: poloclub
วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:09:12
ผมพึ่งได้ 405GR มาใหม่ ขอคำแนะนำหน่อยครับ อาการวิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติดครับ อยากรู้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ หรือพอแนะนำอู่ซ่อมดี ๆ ให้ด้วยก็จะดีมากเลยครับ ผมอยู่แถวรามคำแหง 2 บางนาครับ ขอบคุณครับ
Re: วิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติด By: hang_306
วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 19:55:50
น้ำมันหรือแก๊ส ครับ ถ้าเป็นน้ำมันก็ลองดูว่าปั๊มติ๊กหรือปั๊ม A/C ไม่ดีแล้ว
Re: วิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติด By: jed123
วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 21:10:09
ถ้าป็นแก๊สต้องดูว่าเวลาสับเป็นแก๊สต้องตัดไฟที่ ปั้มติ๊กและหัวฉีดด้วยถ้าไม่ตัดหัวฉีดจะมีไอน้ำมันมาเจือปนกับแก๊สเวลาวิ่งทำให้ส่วนผสม
ไม่ได้จึงดับและสตาทติดยากสตาทมากแก๊สท่วมต้องรอให้ระเหยจึงติด
วิธีเชคเวลาวิ่งแก๊สอย่างเดียวลองดูเข็มน้ำมันว่าค่อยๆลดมั้ย
Re: วิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติด By: poloclub
วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012 เวลา 08:42:10
เพิ่มเติมข้อมูลครับ รถใช้น้ำมันครับ เคยสอบถามช่าง บอกว่าเป็นที่คอยล์ แต่ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นที่คอยล์อะไรครับ
Re: วิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติด By: poloclub
วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012 เวลา 09:08:54
เป็นรุ้นคาบิว2000คับปี1990ไม่ติดแก๊ซใช้นํ้ามันแก๊ซเซอฮอ95คับ
Re: วิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติด By: Poj_MN
วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012 เวลา 10:17:01
ถ้าที่ช่างว่ามา น่าจะเป็นคอยล์จุดระเบิดครับ แต่ถ้าคอยล์ไม่ดีเครื่องก็จะเดินไม่เรียบด้วย
Re: วิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติด By: Moolek205
วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2012 เวลา 11:17:00
เช็คที่คอล์ยกะโมดุล ตามช่างที่ว่าอ่ะ่ครับ
Re: วิ่งอยู่ดี ๆ แล้วดับ สตาร์ทอีกที สตาร์ทติดยาก ต้องรอสักพักหนึ่งถึงจะสตาร์ทติด By: hara
วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2012 เวลา 12:47:35
คอยล์ กับ โมดูลที่แปะอยู่บนจานจ่ายอีกเสียง
ส่วนใหญ่พอร้อนแล้วดับ เย็นแล้วติดมักจะเป็นคอยล์ ถ้าไปเสียกลางทางก็มักจะรอจนมันเย็น หรือหาน้ำแข็งปะคบ
สำหรับ gr มือใหม่ ขอแนะนำให้ค้นกระทู้อะไหล่และเครื่องมือติดรถดูครับ และปริ้นคู่มือทิ้งไว้ในรถด้วย พวกนี้มีไว้มักไม่ได้ใช้ แต่ถ้าเอาออกจากรถเมื่อไหร่ ไม่เกิน3เดือนมีโดน
และที่สุดของที่สุด เบอร์โทร. เพื่อน เบอร์ช่าง เบอร์รถยก ครับ โทรเรียงจากเบาไปหาหนักครับ อิอิ