กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: Yew
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:03:39
วันนี้ได้ทดลองกล่องเครื่อง 16 valve. สองรุ่นกับ 406D8. ของผมเอง
กล่องที่หนึ่งมีรหัส 69 เป็นของซีตรอง 16 valve มาคู่กับกล่องเกียร al4
กล่องที่สองมีรหัส 72 เป็นของ 306 รุ่น3 มาคู่กับกล่องเกียร al4. เช่นกัน
ลองกล่องที่หนึ่งขับได้ไม่ถึง 20 กม.ไฟ. Sและ * กะพริบเลยเข้าโหมดปลอดภัยเลยเร่งไม่ไปรอบตีมาที่ศูนย์พร้อมอาการกะพรือจอดดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ไปได้นิดเดียวเป็นอีกต้องถอดกล่อง ECU เพื่อรีเซ็ทพยุงกลับบ้านเอา PP2000 จับดูมันบอก interrupt ECU ไม่สามารถหาเข้าถึงได้เลยถอดออก
ลองกล่องที่สองไฟเกียรปกติขับได้ประมาณ 30. กมดับกลางอากาศเลยครับเอา PP2000 จับดูแจ้งเหมือนกันเลย แต่กล่องสองมีอาการรอบเดินเบาหอบนิดๆรอบอยู่ที่ 750 แต่เสียงเครื่องมันชอบกลกลับบ้านลองกล่องเก่ารหัส 02 อาการทุกอย่างหายไปเลย
ทั้งหมดทดสอบบนพื้นฐานของน้ำมันล้วนๆ ไม่ใช้แก๊ส
กล่องที่ผมได้มาไม่รู้มันเหมาะกับเกียร Al4 หรือลปล่าวไม่รู้ ใครเคยลองบ้างเพราะเดียวนี้หากล่อง ECU. ของ 406D8 ยากมากถ้าเป็นอย่างนี้อนาคตต้องซ่อมอย่างเดียวก็ไม่ไหวครับ
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:33:56
กล่องเครื่อง 16V มีหลายเบอร์ครับ แล้วโปรแกรมในกล่อง มันไม่เหมือนกัน
อย่างกล่อง D8 เกียร์ธรรมดา ที่อยู่ในรถผม เบอร์ 42 เวลาขับลอยลำอยู่ แล้วเหยียบคลัชต์ ยกคันเร่ง รอบมันจะไม่วูบลงไปที่ 700-800 ทันที มันจะค้างที่ 1200-1500 ก่อน จนกว่าล้อจะหยุดหมุน รอบถึงจะลงไป 700-800 จูนแก๊สง่ายเลย ไม่เคยเจอปัญหาเบาดับ
แต่กล่อง 406D8 เกียร์ออโต้ ที่เคยมี มันจะไม่เหมือนกัน คนละเรื่องกันเลย จำได้ ( ว่าเบอร์ 72 เหมือนกัน ) อันนี้ ต้องแก้ map รอบเดินเบาของแก๊ส กว่าจะจบ นาน
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: Yew
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:43:08
ใช่เลยอาการคล้ายกัน กล่องเบอร์ 69 ผมลองแล้วรอบมันจะขึ้นไวลงไวหรือมันยังเรียนรู้การขับขี่ของเราไม่ดีพอมันเลย แต่เบอร์ 72 มันมีอาการกะพรืออล้วรอบต่ำมากของเดิมอยู่ที่เกือบ 1000 หรือรถเราเก่าแล้วหว่า
พรุ่งนี้จะไปสามพรานไปโบถส์ตอน 9 โมงโดนกล่องเก่าแถมตัว 72 ไปด้วยจะได้ลองอีกครั้ง 69 คงไม่เอาแล้วมันสร้าง fualt ไว้ที่เกียรหลังเอากล่องเก่าใส่ต้องลบ fualt ออก
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: Yew
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:49:22
ได้ 406 สตาร์ไม่ติดมาอีกครับกำลังให้ช่างปล้ำอยู่กล่องเครื่องไม่มีเลยหามาลองหลายๆเบอร์เจอแต่ที่ใช้306
พอต่อกล่องเปิดกุญแจวัดไฟ OK หมดติ๊กข่ายสามสายที่คอยพร้อมสตาร์ทเลยงานเข้ากล่องล๊อคเลยเอามาใส่ 406 อีกคันไม่ติดเลยวัดไฟหายเกลี้ยง
ตัดสินใจยกสายไฟออกหมดเปลี่ยนกล่อง ไม่ติดเหมือนเดิมแต่ไม่ล๊อคแล้วปล้ำกันต่อวันอังคารหน้า
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 20:57:43
อิมโมฯ น่าจะมีปัญหาแล้วหละครับ ปลดปลั๊กอิมโมฯออกให้หมด หากล่องที่จะมี หรือไม่มี อิมโมฯ มาก็ได้ ถอดแบต ไม่มีไฟเลี้ยง ไม่มีผล ถ้ากล่องมันไม่ล็อคมาก่อนหน้า เอาไปสตาร์ทให้ติด แล้วปลดไฟอิมโมฯออก เอาไปใส่คันไหน ก็ติด ครับ
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: Yew
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 21:08:52
แต่กล่องที่ได้มันจะเป็นรุ่นนี้หมดเลยสังเกตุดูมันจมีขายเลยมา 1 ขา พยายามหาแล้วครับ
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: jatupum
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 22:06:57
อ่าน No. ตรงไหนครับ
ขอบคุณครับ
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 22:17:11
ตรงเบอร์ 64 นั่นหละ ครับ
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: jatupum
วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2012 เวลา 23:44:54
ขอบคุณครับ
Re: กล่อง ECU. 406. D8 เริ่มหาไม่ไดแล้วครับ By: Yew
วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2012 เวลา 20:49:50
วันนี้ลอง 2 กล่อง เดิม 02 และของ 306 เบอร์ 72
เริ่มออกจากบ้านด้วยกล่องเดิมไปจนถึงโสถ์สันติครามนครปฐมมีติดบางช่วงรอบเดินเบาปกติอัตราการเร่งปกติไม่มีอาการผิดปกติใดๆ
ขากลับลองเอากล่อง 72 ที่เคยดับเหมือนเดิมไมถึง 30 กมติดไฟแดงอยู่รอบตกมาที่ 0 เครื่องกะตุกยังไม่ดับ พอมาอีกไฟแดงกะตุกคราวนี้ดับเลย แต่กล่องตัวนี้เร่งดีกว่ากล่องเดิมอย่างเห็นได้ชัด ไม่ได้เอา PP2000 จับดูเพราะเอาครอบครัวไปด้วยเลยเปลี่ยนกล่องเก่าใส่วิ่งจนถึงบ้านยไม่มีอะไรผิดปกติ
ทดลองโดยไม่ใช้แก๊สเลยสังเกตได้เลยว่า 406 เวลามีคนนั่งเต็ม (5 คน) กินน้ำมันใช้ได้เลย