Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ซ่อมเกียร์ EA9 เกือบแสน By: xu11
วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 21:38:08
เพื่อนผมเอาเข้าศูนย์ฯ โดนค่าซ่อมอาการเกียร์กระชากไปหนึ่งแสน บิลยาวเหยียด ย้ำว่าค่าซ่อมนะครับ ไม่ใช้เปลี่ยนลูก
ค่าซ่อมเกียร์เปอโยต์มันแพงขนาดนี้เลยหรือครับ ค่าซ่อมขนาดนี้คงเท่าเบนซ์/บีเอ็ม สงสารเพื่อนครับ ราคารถเหลือสี่แสน แต่ต้องจ่ายค่าซ่อมเกียร์ไป 25% ของราคารถ ใครเคยเจอบ้างครับ
Re: ซ่อมเกียร์ EA9 เกือบแสน By: whateng
วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 23:57:30
โอ้โห เกือบแสน..ราคาเกียร์มือ 1 นี่อยู่เท่าไรกันนี่?
Re: ซ่อมเกียร์ EA9 เกือบแสน By: Asklepios
วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 19:46:29
 รถวิ่งมากี่กิโลครับ ถึงต้องยกเกียร์ขนาดนั้น ที่เคยเจอเกียร์ 406 นี่บางทีเอาไปใส่น้ำมันเกียร์ยี่ห้ออื่นมาแล้วก็กระตุกบ้างอะไรบ้าง จริงๆก็แค่น้ำมันเกียร์ผิดสเปค ย้ำต้องใช้ของศูนย์น่ะครับ
Re: ซ่อมเกียร์ EA9 เกือบแสน By: xu11
วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 22:35:52
รถวิ่งแสนเศษ และเข้าศูนย์ฯตลอดไม่เคยซ่อมข้างนอกเลยแม้แต่ถ่ายน้ำมันเครื่อง
ขอถามนิดนึงครับว่า ราคาเกียร์ใหม่รุ่นนี้เท่าไหร่ครับ ผมสงสัยว่าถ้าซ่อมขนาดนี้ทำไมศูนย์ฯไม่แนะนำให้เปลี่ยนหรือช่วยเครมให้ในราคาพิเศษ
ขนาดเจ้าของรถเข้าศูนย์ฯอย่างเดียวแม้จะใช้มา 5-6 ปีแล้ว น่าจะเรียกว่าลูกค้าเกรด A+ (สำหรับรุ่นนี้) ยังไม่คิดช่วยบรรเทาทุกข์ให้เลย
ไม่ทราบผมเข้ามาต่อว่าแบบนี้ สมาชิกในนี้จะโกรธหรือเปล่า ก็ขอโทษด้วยนะครับ
Re: ซ่อมเกียร์ EA9 เกือบแสน By: Asklepios
วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 23:54:11
 ราคาเกียร์ใหม่ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันแต่รู้มาว่าถ้าซ่อมทั้งลูกที่ศูนย์ก็บอกราคาเท่านี้ทุกคนเลยคือประมาณแสนนึง ผมเข้าใจว่าที่ราคาอะไหล่เกียร์ลูกนี้แพงก็เพราะว่าเป็นเกียร์ของเปอโยต์เอง ไม่มีทำใส่ในยี่ห้ออื่น ทำให้ราคาแพง ไม่เหมือนรุ่นเดิมๆของZF ที่อะไหล่มันเยอะ
 ส่วนเรื่องเคลมยังไงศูนย์ก็คงไม่เคลมให้หรอกครับรถมันอายุ5-6ปีแล้วเกินประกันไปแล้ว

 แล้วถ้ายังไงไม่หายผมแนะนำให้ไปหาอาดำริห์แกอ่ะครับ เกียร์มือสองรุ่นนี้ก็มีขายแล้วเหมือนกัน เท่าที่รู้ไม่แพงเท่าไหร่ด้วยน่ะ
Re: ซ่อมเกียร์ EA9 เกือบแสน By: red406
วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน 2006 เวลา 21:40:51
ราคาค่าซ่อมเกียร์รถของศูนย์บริการจะอยู่ประมาณนี้แหละครับไม่ว่ารถยุโรปหรือรถญี่ปุ่นลองเช็คราคาดูก็จะใกล้เคียงกัน ที่ไม่แนะนำให้เปลี่ยนเนื่องจากราคาเกียร์ลูกใหม่จะแพงกว่าการซ่อมเกือบ 3 เท่า ลูกค้าจึงนิยมให้ซ่อมเกียร์มากกว่าและทางศูนย์จะรับประกัน 6-12 เดือนซึ่งจะพอๆกับการเปลี่ยนลูกใหม่
การเคลมสินค้าให้นั้นต้องอยู่ในประกันครับ ถ้าเกินประกันไม่สามารถทำเคลมให้ได้เป็นเรื่องปกติของสินค้าทุกตัว

อายุการใช้งานของเกียร์นั้นมันไม่ได้ว่าเข้าศูนย์แล้วจะไม่พังนะครับ การบำรุงรักษา ลักษณะการขับรถก็มีส่วนทำให้อายุเกียร์สั้นด้วย
ผมเคยได้ 405GR Auto มาคันรถไม่ถึง 100,000 กม. แต่เกียร์มีปัญหาให้ช่างรื้อดูปรากฎว่าพวกเฟื่องข้างในรูดเนื่องจากเจ้าของเดิมเป็นเด็กวัยรุ่นขับรถแล้วลากเกียร์เหมือนเกียร์ธรรมดามันก็เลยพัง

เพื่อนผมเอาเชอโรกีเข้าศูนย์มีปัญหาเรื่องเกียร์ ทางช่างที่ศูนย์บอกว่าจะถอดของรถอีกคันมาใส่ให้คิด 30,000.- เพื่อนโทรมาถามผม ผมบอกกลับไปว่าแล้วรู้ได้อย่างไรว่ามันไม่เคยถอดของเราไปใส่คันอื่นถ้าจะเอาก็เลิกคบกัน ตกลงก็ขายเชอโรกีทิ้งไปแทน เวลาเอารถเข้าศูนย์ไม่ใช้ว่าทุกศูนย์จะมีจรรยาบรรณ
จากการเข้าศูนย์ผมชอบศูนย์ที่ให้เราเข้าไปดูรถเราได้เวลาซ่อม หรือถ้านั้งรอก็สามารถมองเห็นว่าทำอะไรรถเราบ้าง และเวลาเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนมาก็ใส่ไว้ท้ายรถเราไว้ด้วยจะได้ดูเทียบกับบิล ไม่ใช้ห้ามเราเข้าบริเวณซ่อมมองก็ไม่เห็นแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเชื่อใจอู่เชื่อใจช่างได้จากอะไร
Re: ซ่อมเกียร์ EA9 เกือบแสน By: Tee123
วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 16:19:37
ซ่อมที่ศูนย์ไหนครับ