Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 15:23:52
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย
อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย

Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: hang_306
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 15:27:06
อัดยาวๆ ความร้อนขึ้น ไอ้ตอนมันขึ้นลองเอามือจับแผงรังผึ้งดูว่ามันร้อนไหม ถ้าไม่ร้อนก็หม้อน้ำตัน
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: 40 ha
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 15:38:56
ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน ลองถอดกระจังหน้าวิ่งดู  
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: hang_306
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:01:46
เอาชัวร์ๆ ก็ล้างหม้อน้ำเลย  หรือจะลองหม้อน้ำอลูรุ่นหนา  ถามพี่กล้วยดู  จะรู้ว่าจะหาได้ที่ไหน แต่ให้ยืมลองนะ
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: Kong@Peugeot
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:13:55
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน  2012 เวลา 15:23:52
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย
อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย


เร็วแค่ไหนครับ ถ้าเร็ว 100 กว่าๆ จะไปหา 200 ก็ปกติดีครับ
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:14:12
เช็ค หม้อน้ำ วาล์วน้ำ และ มาร์ค สายพานราวลิ้นครับ 


Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:15:13
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน  2012 เวลา 15:23:52
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย
อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย


ป๋าเปี๊ยก&Snow..แล้วปกติมันต้องเท่าไหร่....ผมสงสัยเหมือนกันเพราะตอนไปทัวร์สุ1,000 งานแต่เจ้าT ขากลับ GRI ปลอมของผมขับแบบเต่าคลาน ร้อยยี่บ้าง ร้อยสี่บ้าง คลานยาวไปถึงอโยธยาเกย์ความร้อน90-95 สลับกันไปพอไต่ระดับลงมาร้อย เกย์ความร้อนยัน90บ้าง85บ้าง......พอขับในกทม.รถติดบ้างไม่ติดบ้างเกย์ความร้อนก็ประมาณ90บ้าง85บ้าง...มันปกติหรือป่าวครับ....อยากรู้
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: hang_306
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:18:29
พูดยากส์นะ  เอาเป็นว่า ถ้ามันไม่ร้อนจนผิดปกติก็อย่าเพิ่งไปวิตกมันครับ
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:26:29
อ้างจาก: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน  2012 เวลา 16:13:55
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย
อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย


เร็วแค่ไหนครับ ถ้าเร็ว 100 กว่าๆ จะไปหา 200 ก็ปกติดีครับ
ก็ประมาณนี้ละครับย่านความเร็ว 110-150 เกย์ไปยัน 90 พอจอดซักพักก็ลงมา
ป๋าโจปกติน่าจะอยู่ประมาณ 75-88 ไม่เกินนี้หรือเปล่า ? เพราะพัดลม Step 2 ทำงานแล้วก็ลงมา 
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: hang_306
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:28:08
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน  2012 เวลา 16:26:29
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย
อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย


เร็วแค่ไหนครับ ถ้าเร็ว 100 กว่าๆ จะไปหา 200 ก็ปกติดีครับ
ก็ประมาณนี้ละครับย่านความเร็ว 110-150 เกย์ไปยัน 90 พอจอดซักพักก็ลงมา
ป๋าโจปกติน่าจะอยู่ประมาณ 75-88 ไม่เกินนี้หรือเปล่า ? เพราะพัดลม Step 2 ทำงานแล้วก็ลงมา 

ถ้าแบบนี้ตอนกลางวัน  ผมว่าปกตินะ
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: jasa
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:34:36
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน  2012 เวลา 16:15:13
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย
อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย


ป๋าเปี๊ยก&Snow..แล้วปกติมันต้องเท่าไหร่....ผมสงสัยเหมือนกันเพราะตอนไปทัวร์สุ1,000 งานแต่เจ้าT ขากลับ GRI ปลอมของผมขับแบบเต่าคลาน ร้อยยี่บ้าง ร้อยสี่บ้าง คลานยาวไปถึงอโยธยาเกย์ความร้อน90-95 สลับกันไปพอไต่ระดับลงมาร้อย เกย์ความร้อนยัน90บ้าง85บ้าง......พอขับในกทม.รถติดบ้างไม่ติดบ้างเกย์ความร้อนก็ประมาณ90บ้าง85บ้าง...มันปกติหรือป่าวครับ....อยากรู้

GRI ปลอม วันนั้น SRI (แท้) วิ่งข้างหน้าตลอด ขึ้นงัยก็ไม่เกิน 85 (ปาดหน้าฝาสูบมาแล้วด้วยนะ) คิคิ..!!
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:42:03
ขอบคุณทุกความเห็น แสดงน่าจะยังปกติดีอยู่
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:44:41
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน  2012 เวลา 16:26:29
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย
อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย


เร็วแค่ไหนครับ ถ้าเร็ว 100 กว่าๆ จะไปหา 200 ก็ปกติดีครับ
ก็ประมาณนี้ละครับย่านความเร็ว 110-150 เกย์ไปยัน 90 พอจอดซักพักก็ลงมา
ป๋าโจปกติน่าจะอยู่ประมาณ 75-88 ไม่เกินนี้หรือเปล่า ? เพราะพัดลม Step 2 ทำงานแล้วก็ลงมา 

GRIปลอมของผมไม่ว่าจะขับกทม.หรือตจว.จะเร็วหรือช้าเกย์ความร้อนก็จะอยู่ประมาณ85-90

อ้างจาก: J?S?...??? ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน  2012 เวลา 16:34:36
405 อัดเร็วทางยาวๆ เกย์ความร้อนยัน 90 เลย ทำท่าจะเกินด้วย
อาการแบบนี้ต้องปรับปรุงส่วนไหนบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย


ป๋าเปี๊ยก&Snow..แล้วปกติมันต้องเท่าไหร่....ผมสงสัยเหมือนกันเพราะตอนไปทัวร์สุ1,000 งานแต่เจ้าT ขากลับ GRI ปลอมของผมขับแบบเต่าคลาน ร้อยยี่บ้าง ร้อยสี่บ้าง คลานยาวไปถึงอโยธยาเกย์ความร้อน90-95 สลับกันไปพอไต่ระดับลงมาร้อย เกย์ความร้อนยัน90บ้าง85บ้าง......พอขับในกทม.รถติดบ้างไม่ติดบ้างเกย์ความร้อนก็ประมาณ90บ้าง85บ้าง...มันปกติหรือป่าวครับ....อยากรู้

GRI ปลอม วันนั้น SRI (แท้) วิ่งข้างหน้าตลอด ขึ้นงัยก็ไม่เกิน 85 (ปาดหน้าฝาสูบมาแล้วด้วยนะ) คิคิ..!!

ของน้องขึ้นๆลงๆที่ 85-92 แถมเครื่องจะหลุดด้วย...5555
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: sirduke
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:47:55
อ้าวพี่โจไม่ขอดุรูปรึ
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: jasa
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:49:27
บางครั้งบางที เกย์ความร้อน มันก็ เก (เร) สมชื่อนะครับ
ถ้าเครื่องไม่ออกอาการอะไรให้ผิดสังเกต ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: toto4
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 16:56:13
ปกติรถวิ่งยาวๆ ไม่ว่าอากาศร้อนขนาดไหน...น่าจะ 80-85 เท่านั้นน่ะ ต่อให้แช่ 160 ยาวๆ (ยกเว้นแช่ที่ 180-190 นานๆ)
แต่ผมเคยวิ่งแถวๆ 5000-6000 รอบแบบอัดหนักๆ 1/2-1 ชม. ติดต่อกัน ความร้อนจะไปยันแถวๆ 90 ตลอดเลย (ลงยากด้วย) / แต่ก็ไม่เคยเกินกว่านี้เลย หลังจากนั้นกลับมาวิ่งแบบธรรมดาๆ ซึ่งต้องวิ่งต่อเกือบครึ่ง ชม.ถึงจะมาปกติ 80-85

หม้อน้ำผมเป็นแบบทองเหลือง(ใหม่)เลียนแบบของเดิมเปลี่ยนมา 3-4ปีแล้วครับ..ซึ่งคิดว่าถ้าได้ของแท้(ใหม่)ความร้อนน่าจะต่ำกว่านี้เวลารอบเครื่องยนต์สูงๆ
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: pavichaya
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 17:05:15
เช็คสภาพและคุณภาพมอเตอร์พัดลมก่อนเลยพี่ ใช้มากี่แสนโลแล้วก็ไม่รู้ ที่ให้ไปตัวนั้นก็ไม่รู้ประวัติมันมาก่อน อีกทั้งตัวที่ติดรถพี่ตัวไม่เสียด้วยถ้าเป็นตัวติดรถมาตั้งแต่แรกป้ายแดง ป่านนี้มันก็เกือบเข้ามหาลัยแล้ว ส่วนไอ้ตัวของผมก็ไม่รู้ว่าผ่านสงครามอะไรมาบ้างแต่ตอนลองมันยังหมุนได้ดีอยู่
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: RATCHAI
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 18:51:18
อาการนี้ผมเคยเป็นครับ
ตอนแรกก็สงสัย หม้อน้ำ วาล์วน้ำเปิดไม่สุด ปั๊มน้ำผุ....
เอาเข้่าจริงๆ พัดลมมันทำงานไม่ปกติครับ ปลั๊กรีเลย์มันไหม้ พออุณหภูมิ มันดันทำตัวเดียว พอจอดทำช้า 2 ตัว ทำให้เราเข้าใจผิดคิดว่ามันทำงานปกติ

ตอนมันร้อนๆ ลองจอดดูครับ ว่ามันทำปกติหรือเปล่า?
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 19:49:28
พัดลมก็น่าสังสัยวันที่แยกลำสาลียัง 90 อยู่
Re: อัดเร็วทางยาวๆ ความร้อนยัน 90 เลย เป็นยังงัยบ้างนี้ครับ By: pong
วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2012 เวลา 20:46:01
ถ้าวิ่งด้วยความเร็ว และทางยาว ๆ ลมจากพัดลมไม่มีผลแล้ว เพราะลมที่วิ่งมาปะทะที่หน้ารถแรงกว่ามาก ถ้าความร้อนไม่ลดลงและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น น่าจะเป็นที่ระบบหมุนเวียนของน้ำแล้ว  ไล่จากง่ายสุดก็ไล่ไปตั้งแต่ระบบระบายความร้อนโดยถอดกระจังออกแล้วดูว่าแผงแอร์ซึ่งอยู่หน้าแผงหม้อน้ำมีขี้ดินเอาไปอุดตามครีบไหม เพราะจะทำให้ลมผ่านไปยังหม้อน้ำไม่สะดวก ถ้าดินเยอะก็เอาน้ำฉีดล้างดู ถ้าไม่หายก็มาลองล้างหม้อน้ำดูโดยถ่ายน้ำออกดูน้ำเป็นสีสนิมเยอะไหม (แต่ต้องไล่ลมเป็นด้วย) ถ้าไม่หายก็ไล่ไปดูที่วาวล์น้ำ ถอดออกมาต้มดูว่าวาล์เปิดสุดไหม ถ้าไม่หายอีกก็เป็นที่ปั๊มนำ้ครีบฝุกร่อนทำให้ไม่สามารถปั๊มน้ำหมุนเวียนได้ดี ระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ของรถจะมีอยู่แค่นี้