405GRI. สตาร์ทติดปล่อยกุญแจดับ สตาร์ทใหม่เร่งเครื่องช่วยติด ( แก้ไขได้แล้วครับ ) By: jod_ryhp
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:06:57
405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด
ทดลองตามที่พี่ธวัชแนะนำ คือ ถอดกล่อง ECU. ออกมาเช็คว่าเป้นสนิมหรือปล่าว
ผลที่ได้คือ ทั้งปั๊ล๊กที่กล่อง และ แจ๊ะเสียบ เป็นสนิมเขียวทั้งคู่
ผมเลยใช้ โซแน็คฉีดล้าง ลำดับแรก ตามด้วย ทินเนอร์+ผู้กันระบายสี ค่อย ๆ ละเลงคราบสนิมเขียวออกจนหมด
แล้ว รีเซ็ท อีซียู่ใหม่ หลังจากนั้น ลองสตาร์ท 1 ที ชึ่ง ติด สตาร์ท ที่ที่ 2 ชึ่งติด สตารท์ ที่ที่ 3 ก้อติดปรกติ
ทิ้งรถใว้ สัก 20 นาที มาสตาร์ทใหม่ สตาร์ติดปล่อยกุญแจดับ ทำอย่างงี้อยู่ 2- 3 รอบ
ก้อเหมือนเดิม ลองสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่ง ติดปรกติ
งง มั้ยครับ
แบตเตร์รี่ ติดรถมาตั้งแต่ผมจับคันนี้มาเดือน ตุลาคม 2551 ตอนนี้ สิ้นเดือน พฤษภาคม 2555 ผมว่า มันมาจากอะไรกันแน่ ไม่มีอาการ แช๊ะ แช๊ะ แช๊ะ เลย
1. ไฟไม่พอ
2. ไดร์ชาร์จไปอีกแล้ว (เพิ่งบิ้วไปเมื่อ มีนาคม 2553 )
3. ระบบมีปัญหา ( พวกปั้มพ์ติก-หัวฉีด-เรคกูเรเตอร์น้ำมัน )
งง กับ มันไม่รู้ว่าจะทำไงดี ระหว่าจะเปลี่ยนแบตหรือ จะเช็คไดร์ หรือเป็นที่ระบบเครื่องครับ
ขอบคุณครับ
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด By: noom2503
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:13:00
เปลี่ยนรถ ไปเอาคันนี้ มีเงินเหลือๆ55555+
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26910.msg284603;/
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด By: jod_ryhp
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:33:26
อิอิอิอิอิอิ คันนี้ดูใว้เหมือนกัน เผื่อมีตังค์เหลือ ไม่แน่อาจมาอยู่ระยองก้อได้ อิอิอิอิ.............( ฝันไปนะ )
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด By: jod_ryhp
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:34:24
รูปต่อ
ปลํ๊ก ตัวกล่อง ECU.
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด By: jod_ryhp
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:37:57
กล่อง ผม โค ตะ ระ เขรอะ เลย
กล่องมันเคยจมน้ำมาครับ
ตอนที่มันอยู่กับคูณหมอ รูมันตัน เอ้ย รูระบายน้ำมันตัน น้ำท่วมซะ เกือบถึงปลั๊กเลย
พอมันมาอยู่กับผม ก้อ จัดการบณูณะได้เท่าที่เห้นนี่และครับ
แลันี่ก้อเป็นครั้งแรกที่ผมถอดสายปลํก กล่อง ECU.
ที่สำคัญ ลืมถอดแบตก่อนอีกต่างหาก
ถอดขั้วไปแล้วถึงนึกได้................ชิหายแล้วกรู.............อาการหนักแน่ๆเลยๆ
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: jasa
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:39:12
พี่ว่าเป็นที่ระบบเชื้อเพลิงมากกว่านะ
ที่ ลองสตาร์ท 1 ที ชึ่ง ติด สตาร์ท ที่ที่ 2 ชึ่งติด สตารท์ ที่ที่ 3 ก้อติดปรกติ (อาจเป็นเพราะยังมีเชื้อเพลิงคงค้างอยู่)
พอทิ้งไว้ 20 นาที มาสตาร์ติดปล่อยกุญแจดับ ทำอย่างงี้อยู่ 2- 3 รอก้อเหมือนเดิม (เชื้อเพลิงอาจมาไม่พอ)
ลองสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่ง ติดปรกติ (มีการเร่งเชื้อเพลิงมาช่วย)
พี่คิดว่าน่าจะมาจากสาเหตุนี้นะ ก็คงต้องเช็คระบบส่งจ่ายเชื้อเพลิงทั้งหมดดู
ส่วนการล้างปลั๊กขั้วกล่อง ควรใช้คลีนเนอร์มากกว่านะพ่อช่างไฟฟ้า
โซเน็ค ฉีดแล้วไม่เป่าออกมีน้ำมันผสมความสกปรกคงค้างเ่ช่นเดิมหรือเปล่า ??
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: jod_ryhp
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:43:10
ขอบคุณครับพี่เจษ เผอิญว่าวันนี้อยู่เวร ที่รพ. แล้วมีปั้มพ์ลมครับ ผม เป่าหมดเกลี้ยงแน่
งั้นผมมีประเด็นที่สองขึ้นมาคือ ปั้มพ์น้ำมัน ใช่มั้ยครับ ( ไม่รู้ว่าปั้มพ์ติก หรือกรองตัน หรือ..........ผมไม่รู้เหมือนกัน )
คือ ถ้า เป็น จีอาร์ ผมพอลูบๆไถๆได้ พอเป้นจีอาร์ไอ เนี่ย ผมต้องนับหนึ่งไปหมดทุกอย่าง
ตอนนี้ ก้อยังนับได้แค่ 10 เองอะครับ
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: noom2503
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:15:46
มันต้องใช้ตัวนี้ล้างจ้า พ่อจ๊อด....
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: jasa
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:45:43
พี่ก็วิเคราะห์จากอาการที่ จ๊อดเล่ามา
เมื่อเหยียบคันเร่งช่วย แล้วมันไม่ดับ...
จีอาร์ไอ..เวลาเหยียบคันเร่งแล้วไปเปิดน้ำมันส่วนไหนบ้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ หรือเปล่า?
ช่วยวิเคราะห์ ... พี่ก็ไม่ค่อยสันทัดเรื่องจีอาร์ไอเหมือนกัน เดี๋ยวให้คุณ ธ.ดาวเทียม ผู้สันทัดกรณี มาชี้แจงแถลงไขดีกว่า
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: jod_ryhp
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:51:48
มอเตอร์เดินเบาเกี่ยวมั้ย
เมื้อก่อน แช๊ดเดียวชึ่ง
หรือ เป็นที่ หัวฉีด ตอนที่ผมกลับน่าน หัวฉีดไม่ทำงานไปหนึ่งหัว มันเลย พาลกันไปใหญ่.....เกี่ยวเนื่องกันหรือปล่าว
ขอบคุณครับ
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: Thawatpra
วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:14:25
พรุ่งนี้เช้าช่วยทดลองให้หน่อยครับ......ที่วาวล์ปีผีเสื้อปลดท่อที่อยู่ข้างมอเตอร์เดินเบา....ที่มาจากเซ็นเซอร์ปิด-เปิดไอเบนซิลจากถังพักครับ....ลองระหว่างใส่ท่อ กับ ไม่ใส่ท่อนี้ซิว่าต่างกันไหมครับ.....
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: jasa
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:42:29
มอเตอร์เดินเบาไม่น่าใช่ เพราะพอติดแล้วเดินเบาปกติ
หัวฉีดก็ยิ่งไม่น่าใช่ใหญ่ เพราะพอติดแล้วรถก็ขับปกติ ถ้าหัวฉีดไม่ดีตอนวิ่งต้องเกิดอาการแบบที่จ๊อดเคยเจอแล้วแห๊ละ
ลองทำแบบคุณธวัชว่าดู ....
หรือยังงัยอาจจะต้องถอดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาลองล้างดูบ้าง
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:30:03
ขอมานอนรอคำตอบด้วยคน...GRI ปลอมขอข้าน้อยก็เป็น......อิๆ
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:38:18
พี่ธวัชครับ ช้าว (เช้านี้) สตาร์ท ชึ่งติดเลย ไม่ต้องเผยียบคันเล่งช่วยเลย ..... งง ใหญ่เลย ไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นนอกเหนือจากข้างบนแล้ว
สรุปว่าอะไรกันแน่ครับ
บิดกุญแจยืนนอกรถ แช๊ดชึ่ง ปรกติด ไม่ไดับด้วย งง กับมันอยู่ เอาไงดี.................หรือเที่ยงๆ ลองดูอีกซักที
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:39:50
ของผมก็เป็น.....สตาทร์แล้วดับ.....ถ้าไม่กดคันเร่งช่วยก็ไม่ติดครับ.....แต่เหตุการณ์นี้เป็นหลัง Overhual เครื่อง + เปลี่ยนชุดวาวล์ปีกผีเสื้อชุดสำรอง.....กำลังจะลองเอาชุดวาวล์ปีผีเสื้อชุดเดิมกลับมาใส่ครับแล้วดูว่าหายไหมครับ.....
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:43:07
ตอนเช้าไม่เป็นไร..เดี๋ยวลองขับไปสักพักแล้วดับเครื่อง...อีก20 นาทีมาสตาร์ทใหม่สิไม่ติดแน่นนอนต้องเหยียบคันเร่งช่วย.....ถ้าเป็นแบบพี่..แสดงว่า GRI ของจ๊อดปลอมเหมือนกัน...5555
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:47:44
ถ้ามันดีขึ้น.....เพิ่มเติมนิดหนึ่ง......ดูหลังแผงฟิวล์ใต้คอนโซลฝั่งคนขับ ได้ยินมาว่า......GRI บ้างคัน ลูกยางยึดที่ปัดน้ำฝนคุณภาพไม่ค่อยดีทำให้น้ำซึมเข้าห้องโดยสารได้....แล้วจุดหยดน้ำฝนมันตรงกับแผงฟิลว์พอดีนะครับช่วยเช็คดูด้วยนะครับ
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: torpk102
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:29:29
เข้ามาเก็บความรู้จ้าา
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:27:08
แหะๆ ..............ไปตรวจเช้คมามื่อตะกี้ 11.20 น.
เป้นเหมือนเดิมซะงั้น
สตาร์แชะติดปล่อยมือจากกุณแจ ดับเหมือนเดิม
ทดลอง 2-3 ครั้งก้อดับเหมือนเดิม
พอเหยียบคันเร่งช่วย ติดปรกติ แต่รอบเครื่องจะอยู่ที่ 1200 รอบ ประมาณ 30 วินาที่ รอบเครื่องตกมาอยู่ที่ 900
งงคร้าบ...................................
Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง By: jasa
วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:27:36
ตอนเช้าไม่เป็นไร..เดี๋ยวลองขับไปสักพักแล้วดับเครื่อง...อีก20 นาทีมาสตาร์ทใหม่สิไม่ติดแน่นนอนต้องเหยียบคันเร่งช่วย.....ถ้าเป็นแบบพี่..แสดงว่า GRI ของจ๊อดปลอมเหมือนกัน...5555 โจ เทียนทะเล
"สงสัยจะเป็น GRI ปลอมแบบพี่โจว่าซะมั้ง จ๊อด"