406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 02:54:43
ไปทักเอาไว้ ว่า จะใส่โช๊ค สปริง D9 แต่จะรอให้ของที่ใส่อยู่พังก่อน ..............
1 อาทิตย์ต่อมา มันพังจริงๆ โชคดีที่ไม่ได้ขาดตอนขับเร็ว
ตรวจสภาพ แกนช๊อคอัพ กันบ้างนะครับ พวกของแต่ง ยี่ห้อดังๆ แกนใหญ่ๆ หัวกลับ Upside down ก็ เคยเห็นขาดมา 2 ยี่ห้อละ
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: best 406
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 05:58:41
อันตรายมาก ผมเองขับรถกลับจากเชียงรายมาไม่อยากนึกเลยว่าถ้าขับเร็วๆแล้วอยู่ในโค้งจะเป็นอย่างไร ตอนนี้คนปลอดภัยไม่เป็นอะไรถือว่าโชคดีมากครับ
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: NOK405
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 06:19:34
เพิ่งเคยเห็นว่ามีขาดแบบนี้ด้วย อันตรายนะครับ
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 06:27:06
โชคดีมากที่จังหวะสปริงมันดีดออกจากจานรอง มันไม่หลุดออกไป เพราะรถวิ่งช้าๆ แรงกดจากตัวถังมันยังมีอยู่
แต่ถ้ามาเร็วๆ แล้วโดดคอสะพานอยู่ด้วยละก็ ............... ดังแน่ๆ
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: pattarathon
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 09:46:05
น่ากลัวจริงๆ โชคดีมากเลยที่ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: wanchart
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 11:55:14
แค้ลวคาด.........
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: I406
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 14:43:09
แล้ว"ค่าสปริง+โช๊ค D8&D9" ใช้แทนกันได้พอดีไหมครับ?
...เคยปรึกษาช่างทราบว่า D8-ตัวเครื่องเป็นเหล็กหล่อ ส่วน-D9เครื่องเป็นอลูมิเนียมหล่อ ดังนั้น เครื่อง D8-น่าจะน้ำหนักลงสปริง+โช๊ค มากกว่า D9
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 22:04:51
แล้ว"ค่าสปริง+โช๊ค D8&D9" ใช้แทนกันได้พอดีไหมครับ?
...เคยปรึกษาช่างทราบว่า D8-ตัวเครื่องเป็นเหล็กหล่อ ส่วน-D9เครื่องเป็นอลูมิเนียมหล่อ ดังนั้น เครื่อง D8-น่าจะน้ำหนักลงสปริง+โช๊ค มากกว่า D9
เท่าที่ลองวิ่งกลับมาบ้าน สปริงและโช๊ค D9 แข็งกว่า หนืดกว่า D8 ครับ หน้ารถสูงขึ้นด้วย
ลองวัดขนาดขดสปริง ของ D8 ที่ติดรถผมมา เป็นรถปี 2000 เกียร์ธรรมดา ขนาด 12 ปลายๆ มม. ส่วนของ D9 อันที่ผมเอามา 13.2 มม. ครับ
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2012 เวลา 23:02:12
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: best 406
วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2012 เวลา 06:10:51
คุณแม็คZ ทำรถที่อู่ไหนครับ ถ้าไม่สะดวกตอบในนี้ PM มาก็ได้ครับ
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2012 เวลา 07:58:06
คุณแม็คZ ทำรถที่อู่ไหนครับ ถ้าไม่สะดวกตอบในนี้ PM มาก็ได้ครับ
กรณีนี้ทำทีอู่ช่างแว่นครับ แต่ยึดเอารถช่างแว่นขับไปซื้อของที่อู่ช่างเอ
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: Yew
วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2012 เวลา 08:17:49
ผมใช้มาหลายยี่ห้อเพิ่งเคยเห็น อันตรายมากครับ ทำไมของเปร์โยมันเล็กมากเลยเหรอจึงหักได้
Re: 406D8 ได้ใส่ shock absorber และ สปริง ของ D9 สมใจเลย .......... By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2012 เวลา 10:09:18
กำลังย้อนถึงเหตุที่ทำให้น๊อตขาด ก่อนไปโคราชอาทิตย์ก่อน โดดคอสะพาน 140 กว่าๆ ไปรอบนึง ด้วยความเคยชินจากอีกคัน ล้อกระแทกซุ้มล้ออย่างแรงข้างขวา ( ข้างที่ขาด )
อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ได้
ไม่อย่างนั้น ก็ อาจจะเป็นมาตั้งแต่เจ้าของเก่าแล้ว แต่เท่าที่ดู สภาพ เหมือนของติดรถจากโรงงานเลย เพราะไม่มีรอยถอดมาก่อน
เลยไปซื้อโช๊ค สปริง คอม้า จานเบรคผ้าเบรค จากช่างเอ มาใส่ สภาพ 31,000 กม. จานเบรคหนามาก ผ้าเบรคหนามาก และเป็นของแท้ศูนย์ ( GALFER 3449 ) มาใส่แทน เก็บจานเบรคไว้สลับใส่ 405 ไม่ก็ใส่คันนี้ได้ทั้งคู่ หนาเกือบเท่าจานใหม่เลย