Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI By: jiratt
วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:32:31
**สืบเนื่องจากแก้ปัญหากระจกหลังซ้ายไม่ลง(แก้ได้แล้ว) มีการถอดคือ
    1. ถอดคอนโซลเกียร์ เพื่อเช็คสายสวิชท์
    2. ถอดคอนโซลกลาง (ชุดนาฬิกา) เพื่อเช็คสวิชท์แอร์ และเปลี่ยนหลอดไฟบนคอนโซล เกือบทั้งหมด ของเก่าขาด

*มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์  ...การสตาร์ทก็ติดเป็นปรกติ(ทั้งเสียบกุญแจสตาร์ททันที /และเสียบกุญแจแล้วฟังเสียงปั๊มทำงานสักพัก) ...เช็คบริเวณรางหัวฉีด +สายส่งน้ำมัน +ดมกลิ่นน้ำมันรั่ว ไม่ผิดปรกติ

*Note 1.การทำงานทั้งหมด ไม่ได้ถอดขั้วแบต
          2.ทำฟิวส์ คุมสวิชท์กระจกหลัง (F10) ขาด1ตัว

*reset ECU แล้ว ............อาการไม่หาย

Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI By: ATP89.
วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 06:24:49
พาไปหาหมอเลยครับ ผมว่าน่ากลัวนะ เดี๋ยวปั้มติ๊กพัง ผมไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับระบบไฟด้วย แสดงว่าปิด S/W กุญแจแล้วมันไม่ตัดไฟ
Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI By: jiratt
วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:21:54
อ้างจาก: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 19:32:31
**สืบเนื่องจากแก้ปัญหากระจกหลังซ้ายไม่ลง(แก้ได้แล้ว) มีการถอดคือ
    1. ถอดคอนโซลเกียร์ เพื่อเช็คสายสวิชท์
    2. ถอดคอนโซลกลาง (ชุดนาฬิกา) เพื่อเช็คสวิชท์แอร์ และเปลี่ยนหลอดไฟบนคอนโซล เกือบทั้งหมด ของเก่าขาด

*มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์  ...การสตาร์ทก็ติดเป็นปรกติ(ทั้งเสียบกุญแจสตาร์ททันที /และเสียบกุญแจแล้วฟังเสียงปั๊มทำงานสักพัก) ...เช็คบริเวณรางหัวฉีด +สายส่งน้ำมัน +ดมกลิ่นน้ำมันรั่ว ไม่ผิดปรกติ

*Note 1.การทำงานทั้งหมด ไม่ได้ถอดขั้วแบต
          2.ทำฟิวส์ คุมสวิชท์กระจกหลัง (F10) ขาด1ตัว

*reset ECU แล้ว ............อาการไม่หาย

* ผมคงอธิบายคลุมเคลือน่ะครับจาก "*มาสังเกตุเมื่อทำข้อ2 ว่าปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา ที่บิดสวิชท์ "
   -ที่บิดสวิชท์ หมายถึงบิดกุญแจไปจังหวะที่2 น่ะครับปั๊มจึงทำงาน(และทำงานตลอดที่กุญแจอยู่ตำแหน่งนี้)  ..ในจังหวะ1 หรือปิดเลย ปั๊มไม่ทำงานน่ะครับ ......ขอโทษในความสะเพร่าด้วยครับ ยังรอคำแนะนำอยู่
Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI By: tossaporn
วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:07:45
ผมขอแนะนำเบื้องต้นนะครับ
กรณีแรก รีเลย์ปั้มติก เสีย
กรณีที่สอง ecu เสีย
กรณีที่สาม สายไฟ หรือขั้วต่อระหว่าง รีเลย์ปั้มติก และ ecu เกิดความสปกรก หรือเชื่อมต่อไม่สนิท

Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI By: maxkrub
วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:36:59
เป็นไปได้ว่าปั๊มโดนต่อตรงมาครับ 

ระบบเดิมๆ ของเครื่อง SRI บิดกุญแจก่อนสตาร์ท มันจะหมุนแค่แป๊บเดียวแล้วตัด  แต่จำไม่ได้ว่า ถ้าบิดไปที่ off แล้วบิดจังหวะสองใหม่ มันจะหมุนอีกทีหรือไม่ 
Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI By: sathapron
วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:00:14
อ้างจาก: แม็คZ ที่ วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 16:36:59
เป็นไปได้ว่าปั๊มโดนต่อตรงมาครับ 

ระบบเดิมๆ ของเครื่อง SRI บิดกุญแจก่อนสตาร์ท มันจะหมุนแค่แป๊บเดียวแล้วตัด  แต่จำไม่ได้ว่า ถ้าบิดไปที่ off แล้วบิดจังหวะสองใหม่ มันจะหมุนอีกทีหรือไม่ 

น่าจะหมุนครับ  แล้วก็หยุดถ้าไม่บิดกุญแจสตาร์ท
Re: ปั๊มติ๊กทำงานตลอดเวลา SRI By: jiratt
วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:56:52
-ของเดิมก่อนถอดคอนโซล ก็เป็นอย่างที่คุณMaxZ ว่าครับ

*ปัญหาเกิดหลังจากที่ผมถอดคอนโซลกลาง (ก่อนหน้านั้นปรกติ) แม้ยังไม่ใส่คอนโซลคืนก็เป็น ซึ่งตอนนั้นคิดว่าตัวควบคุมปั๊มใช้สัญญาณจากอุปกรณ์บนคอนโซลบางตัวไปควบคุมด้วย ...แต่เมื่อใส่คืนก็ยังเป็นอยู่ 
 -รีเลย์ ของปั๊ม อยู่บริเวณไหน ลักษณะอย่างไรครับ

Note -ถอดคอนโซล ออกไฟเลี้ยวไม่ทำงานครับ ...อันนี้น่าจะปรกติของมัน โดยที่ในความคิดแล้ว  ระบบไฟเลี้ยวไม่น่าเกี่ยวกับอุปกรณ์บนคอนโซลก็ตาม