Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: peerayos
วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:19:13
GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ  สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ)  ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4) 
ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: Lucifer
วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:38:09
ถ้าสตารท์แก๊สแล้วอาการวูบเหมือนกันหรือเปล่า กำลังสงสัยเรกูเรเตอร์แต่อย่าเพิ่งไปเปลี่ยนนะครับ แค่สงสัย หรือถ้าแค่อยากลองให้หายสงสัยลองถามดูว่าใครมีเหลือให้ลองเปลี่ยนบ้าง
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: peerayos
วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:45:33
เจ้าเรค ที่ว่านี่อยู่ตรงไหนครับ  คำถามเพิ่ม กรณีสตาร์ทแกส 1.หากเหมือนกับน้ำมัน แสดงว่า ...
                                                                             2.หากเป็นปกติ ..............
อีกอย่างดับเบิลรีเลย์ ก็เปลี่ยนแล้วครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: Lucifer
วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:07:04
เรกูเรเตอร์อยู่ปลานรางหัวฉีดครับ อะลูมิเนียมกลมๆ หากสตาร์ทแก๊สแล้วอาการเหมือนเดิมคงไม่ใช่เจ้าตัวที่ว่านี้ครับ ที่เสนอสมมุติฐานไปนั้นพยายามดูว่าเป็นเรื่องระบบน้ำมันหรือเปล่าเท่านั้น
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: peerayos
วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:16:13
พร่งนี้จะทดลองดู (เนื่องจากมีขอที่ติดมากับชุดหัวฉีด คุณจตุภูมิ) จะรายงานผล เพื่อขอคำแนะนำต่อไป  ขอบคุณมากๆครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: madmax
วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:16:17
เคยเจอรถคนอื่น  อาการอย่างที่ว่ามาเลยครับ  ช่างแก้จนปวดกบาล  ไล่สลับอุปกรณ์รอบเครื่องทุกอย่าง
พูดง่ายๆว่าเหลือแต่เสื้อกับฝาที่เป็นของเดิม ก็ไม่หาย

สุดท้าย ถ่ายน้ำมันไทยในถังทิ้งจนหมด  แล้วซื้อน้ำมันยี่ห้อฝรั่งมาเติม  หายครับ....
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: peerayos
วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:41:48
ตรวจสอบแล้วพบว่า แกสก็เป็นครับ วัดรอบนิ่งแต่เร่งเครื่องไม่ได้ ต้องรอเครื่องร้อน ขอสมมติฐานเพิ่มเติมสักนิดนะครับ
อ้างจาก: Lucifer ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 22:07:04
เรกูเรเตอร์อยู่ปลานรางหัวฉีดครับ อะลูมิเนียมกลมๆ หากสตาร์ทแก๊สแล้วอาการเหมือนเดิมคงไม่ใช่เจ้าตัวที่ว่านี้ครับ ที่เสนอสมมุติฐานไปนั้นพยายามดูว่าเป็นเรื่องระบบน้ำมันหรือเปล่าเท่านั้น

Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: Lucifer
วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:22:04
งั้นขอตัดสมมุติฐานพวกระบบจ่ายน้ำมัน (ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน เรกูเลเตอร์)ออกไปแล้วกันครับ ถามต่อ ระบบแก๊สเป็นหัวฉีด หรือระบบดูดครับ ถ้าเป็นหัวฉีดผมขออนุญาตเสนอสมมุติฐานต่อไปที่ เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อ ขออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญอะไร แต่เห็นเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ เนื่องจากผมกำลังศึกษาเรื่องระบบหัวฉีดอยู่ด้วยตัวเอง
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: jiratt
วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:16:52
อ้างจาก: peerayos ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 21:19:13
GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ  สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ)  ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4) 
ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า
** "สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ)  ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติ"
** ลองเปิดฝาปิดถังน้ำมันออก แล้วสตาร์ท ....ลองดูครับ ไม่ต้องลงทุนอะไร
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: Gunn
วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:51:11
.. อาการนี้ ถ้าหลังจากเครื่องร้อนแล้ว สตาร์ทก็จะไม่เจอใช่ไหมครับ จะเจอตอนจอดเอาไว้นานๆจนเครื่องเย็นแล้ว ??
.. สตาร์ทปุ๊บ เครื่องเหมือนเดิมไม่เต็มสูบ เร่งก็ไม่ขึ้น ถ้าเอาเท้าของจากคันเร่งก็จะดับ ต้องคาเท้าเอาไว้สักพักหนึ่ง สักพักก็จะเร่งได้จากนั้นก็จะหายเป็นปกติ  เกิดทั้งแก๊สและน้ำมัน ?
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: peerayos
วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:42:49
ถูกต้องแล้วครับ  รู้สึกเหมือนเจอสิ่งที่รอคอย
อ้างจาก: Gun'n ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 16:51:11
.. อาการนี้ ถ้าหลังจากเครื่องร้อนแล้ว สตาร์ทก็จะไม่เจอใช่ไหมครับ จะเจอตอนจอดเอาไว้นานๆจนเครื่องเย็นแล้ว ??
.. สตาร์ทปุ๊บ เครื่องเหมือนเดิมไม่เต็มสูบ เร่งก็ไม่ขึ้น ถ้าเอาเท้าของจากคันเร่งก็จะดับ ต้องคาเท้าเอาไว้สักพักหนึ่ง สักพักก็จะเร่งได้จากนั้นก็จะหายเป็นปกติ  เกิดทั้งแก๊สและน้ำมัน ?

Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: โจ เทียนทะเล
วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:08:31
อ้างจาก: peerayos ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 21:19:13
GRI ของผมสามเดือนผ่านไปหลังจากที่ เปลี่ยน หัวฉีด ,มอเตอร์เดินเบา ,คอยล์จุดระเบิด ,ทำความสะอาดขั้วกล่อง ECU รวมทั้งขั้วเซนเซอร์เกือบทั้งหมด ,สาย MAP censor ตรวจเช็คแล้วไม่แตก/หลุด ,รวมไปถึงช่างเปิดฝาสูบ ผลปรากฏว่ายังคงเป็นอาการเดิมคือ  สตาร์ทน้ำมันรอบเครื่องจะตกประมาณ 400-700 รอบ ไม่สามารถเร่งเครื่องได้(ดับ)  ต้องรอประมาณ 5 นาที รอบเครื่องจึงจะปกติและสามารถเปลี่ยนไปเป็นแกสได้ (หัวฉีด ac st-4) 
ไม่ทราบท่านใดสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาครับ ขอขอบคุณล่วงหน้า

มาเป็นกำลังใจให้ครับ....สู้ๆ
ปล.ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือป่าวนะ...หัวเทียน,แบตเตอร์รี่....ดูยังครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: Gunn
วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:21:44


.. ถ้าอาการเป็นคล้ายแบบนี้
.. อันดับแรกที่ผมทำกับ 405 GR ผมก็คือ วัดวาวล์ดูว่ามันยันไหม ถ้ายันตั้งวาวล์ แต่ถ้าไม่ยันวัดแล้วไม่ยัด  ตั้งองศาจุดระเบิดใหม่พร้อมกับปรับจูนเครื่องใหม่ครับ  หลังจากทำอาการดังกล่าวหายไปครับผม
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: peerayos
วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:40:51
ผู้ใดสามารถครับ ผมชักไม่มั่นใจช่างซะแล้ว (ชลบุรี)
อ้างจาก: Gun'n ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 21:21:44


.. ถ้าอาการเป็นคล้ายแบบนี้
.. อันดับแรกที่ผมทำกับ 405 GR ผมก็คือ วัดวาวล์ดูว่ามันยันไหม ถ้ายันตั้งวาวล์ แต่ถ้าไม่ยันวัดแล้วไม่ยัด  ตั้งองศาจุดระเบิดใหม่พร้อมกับปรับจูนเครื่องใหม่ครับ  หลังจากทำอาการดังกล่าวหายไปครับผม

Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: pi
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:08:42
เช็คความต้านทานของสายหัวเทียนยังครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: Kong@Peugeot
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 02:23:23
ดูมาร์คสายพาน Timing รึยังครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: I406
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:36:15
1. ระบบน้ำมันไล่ครบยัง/*406-ก็เคยเป็นไล่หาเป็นเดือนกว่าจะเจอ*
    - เช็คแรงดันปั๊มติก จาก ท่อ นม.ก่อนเข้าหัวฉีดโดเกตจ์วัดแรงดัน(บางอู่มี)..ถ้าปั๊มติกไม่เสีย-ท่อ นม.ปั๊มไม่รั่วแรงดัน ปกติหลังดับเครื่อง15-30 นาที จะอยู่ประมาณ 2.5-3.0 บาร์ /ถ้าต่ำกว่านี้เตรียมรื้อเบาะ-ใช้ ป-ติก-1J,2J-ยุ่น โมฯได้แรงดันพอกันฉึ่งเดียว ใช้มา 3 ปียังโอนะ ท่อรั่วก็เปลี่ยนท่อ จบ.
    - กรองเบนซินเปลี่ยนนานยัง*ถ้าตัน*อาการอย่างว่าก็มีส่วนตัวไม่กี่ร้อย
    - เช็คเรคกูเรเตอร์(ตัวกักแรงดัน) ติดอยู่กับรางหัวฉีด แงะขึ้นตรงๆ จะมีซีนยางข้างในใช้นานๆ จะขาดกักแรงดันไม่อยู่...ผลคือกักแรงดันไม่ดี นม.ค้างในรางไม่พอหัวฉีดใช้ทั้ง 4 หัว ซื้อเปลี่ยนวรจักรหลังวัดตึกมีวง~10 ฿. /แต่ถ้าแผ่นกั้นข้างในขาดต้องเปลี่ยนใหม่ เบิกห้างแพงหมือนกัน มือ 2 ส่วนมากจะขายพร้อมรางหัวฉีด+/- 2500 ฿.
    - หัวฉีดตัน/เสีย-รั่ว...ต้องถอดล้างถึงจะรู้ จะมีชุดล้าง(บางอู่มี) 406 เคยล้าง 4 ครั้งๆละ 300 ฿/ชุด เจอหัวฉีดรั่ว 1 หัว อีก 3 หัวเจอเศษสนิมเพียบเลยไม่รู้มาจากไหน
.....ส่วนอื่นๆ ก็หัวเทียน..และการจูน LPG เซ็ตค่าชดเชยบางอย่างไม่เหมาะสม

Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: Moon_night
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 00:35:40
เค้ายบอกเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ  ตัดเรื่องการจ่ายเชื้อเพลิงอย่างใดอย่างหนึ่งไปก่อนก็ได้ครับ

อาการแบบนี้มันคล้ายอาการเริ่มต้นวาวล์ยัน  ลองเช็คดูก่อนครับบางทีอาจไม่ใช่ก็ได้  เพราะปัญหาเรื่องเซ็นเซอร์เกี่ยวกับการวัดอาการก็มีส่วนครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: boomberman
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 10:24:08
ที่ชลบุรีพอบอกได้หรือปล่าวครับว่าช่างอู่ใหนครับ
Re: ขอความช่วยเหลือ (จนหนทางแล้วครับ) By: peerayos
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 11:39:12
เกี่ยวกับวาวล์ได้สอบถามช่างตี๋เล็ก(ที่ใช้บริการอยู่ ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องการคิดค่าบริการ เพียงแต่อาจวิเคราะห์ไม่ขาดเท่านั้นเองครับ)  วาวล์ไม่ยัน ส่วนเรื่องเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำได้ปรึกษาช่างหลายท่าน  สุดท้ายเห็นว่า คำอธิบายน่าเชื่อถือและมีโอกาสเป็นไปได้สูงครับ