รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: kuk
วันอาทิตย์ที่ 01 มกราคม 2012 เวลา 11:18:50
ตอนสตาท์มันจะสวิงประมาณ 20000 รอบแล้วค่อยๆลงมาที่ 900 รอบ และเวลาเข้าเกียร์ d และเหยีบเบรคมันจะตกมาที่ประมาณ 500 รอบ เกิดจากอะไรครับ มีใครเคยเป็นไหม และมีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้าง ขอบคุณครับ
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: soda405
วันอาทิตย์ที่ 01 มกราคม 2012 เวลา 19:11:17
....รถรุ่น40x อะไร? เกียร์อะไรรึครับ?
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: kuk
วันอังคารที่ 03 มกราคม 2012 เวลา 09:02:47
405 sri auto ครับ
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: wech
วันอังคารที่ 03 มกราคม 2012 เวลา 10:06:56
20,000รอบเลยเหรอครับ
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: soda405
วันอังคารที่ 03 มกราคม 2012 เวลา 10:13:57
....ลองตรวจท่อยางเส้นนี้หลุดหรือแตกรึไม่ครับ!
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: kuk
วันอังคารที่ 03 มกราคม 2012 เวลา 17:59:34
ขอบคุณที่แนะนำครับ จะลองคูสายที่ว่าครับ
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: wat_2667
วันพุธที่ 04 มกราคม 2012 เวลา 08:34:20
MAP มีปัญหา
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: kuk
วันพุธที่ 04 มกราคม 2012 เวลา 17:10:13
มันอยู่ตรงไหนครับ และพอจะรู้ราคาซ๋อมหรือเปลี่ยนไหมครับ ขอบคุณครับ
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 05 มกราคม 2012 เวลา 09:26:44
มันอยู่ตรงไหนครับ และพอจะรู้ราคาซ๋อมหรือเปลี่ยนไหมครับ ขอบคุณครับ
หันหน้าเข้ารถ ตรงกึ่งกลางรถ เหนือหม้อน้ำ ใต้แผ่นเหล็ก
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: mang_zaab847
วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 22:18:31
....ลองตรวจท่อยางเส้นนี้หลุดหรือแตกรึไม่ครับ!
มันทำหน้าที่อะไรครับ เพื่อผมจะได้ตรวจสอบดูด้วยครับ
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: Kong@Peugeot
วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 22:42:31
....ลองตรวจท่อยางเส้นนี้หลุดหรือแตกรึไม่ครับ!
มันทำหน้าที่อะไรครับ เพื่อผมจะได้ตรวจสอบดูด้วยครับ
มันคือ Map Sensor ครับ ถ้าท่อขาด หลุด ก็จะทำให้วัดปริมาณอากาศที่จะเข้าห้องเผาไหม้ไม่ได้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการสั่งจ่ายน้ำมัน ไฟจุดระเบิด ของ ECU ครับ
Re: รอบเครื่องทำไมเป็นอย่างนี้ By: mang_zaab847
วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2012 เวลา 22:55:15
....ลองตรวจท่อยางเส้นนี้หลุดหรือแตกรึไม่ครับ!
มันทำหน้าที่อะไรครับ เพื่อผมจะได้ตรวจสอบดูด้วยครับ
มันคือ Map Sensor ครับ ถ้าท่อขาด หลุด ก็จะทำให้วัดปริมาณอากาศที่จะเข้าห้องเผาไหม้ไม่ได้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการสั่งจ่ายน้ำมัน ไฟจุดระเบิด ของ ECU ครับ
ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้น เพราะพวกสายยางต่างๆของผมมันเริ่มจะหมดสภาพแล้วครับ