การตัดสปริงค์ 405 By: futaba052
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:13:34
ผมใช้ 405Gri อยู่ครับ...พอดีอยากจะโหลดลงซัก 1.5นิ้ว ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนสปริงค์โหลดของ H&R ใส่ แต่พอได้อ่านหลายๆกระทู้แล้วเค้าว่ากันว่ามันนิ่มจนโยน(ผมเคยใส่ C-class แล้วมันก็นิ่มกว่า standard ด้วยอะครับ) อีกยี่ห้อก็ Eibach แต่ตามกระทู้ก็ว่าแข็งเกิน เลยไม่รู้จะเอาไงดีครับ...ส่วนอีกทางก็ตัดสปริงค์ standard วิธีนี้หลายๆคนบอกว่ามันเป็นการทำให้สปริงค์เสีย ข้อเท็จจริงเป็นยังไงบ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ...
Re: การตัดสปริงค์ 405 By: futaba052
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:25:36
มีอีกยี่ห้อคือ Dobinson แต่ไม่รู้ว่ามีของ 405รึเปล่า แล้วเป็นยังไงบ้างครับ...
Re: การตัดสปริงค์ 405 By: wat_2667
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:35:36
อยากโหลดถ้าไม่มากก็ลอง ให้ช่างขยับคอม้าหรือปีกผีเสื้อ หว่าจำไม่ได้ที่จะยึดกับแกนโช็ค มันจะขยับขึ้นได้อีกสัก นิ้วหรือเกือบนิ้วครับ แต่ถ้าตัดสปริงค์ก็ลองตัดสักครึ่งข้อโดยใช้หินเจียรตัด อย่าใช้ไฟตัดนะครับ ผมคงแนะนำได้เท่านี้ เพราะผมก็ใส่สปริงค์เดิมตัดอยู่
Re: การตัดสปริงค์ 405 By: futaba052
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:49:40
อยากโหลดถ้าไม่มากก็ลอง ให้ช่างขยับคอม้าหรือปีกผีเสื้อ หว่าจำไม่ได้ที่จะยึดกับแกนโช็ค มันจะขยับขึ้นได้อีกสัก นิ้วหรือเกือบนิ้วครับ แต่ถ้าตัดสปริงค์ก็ลองตัดสักครึ่งข้อโดยใช้หินเจียรตัด อย่าใช้ไฟตัดนะครับ ผมคงแนะนำได้เท่านี้ เพราะผมก็ใส่สปริงค์เดิมตัดอยู่
แล้ว feeling การขับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ??
Re: การตัดสปริงค์ 405 By: ekachai v
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 21:14:20
แนะนำให้ทำสตรัทปรับเกลียวดีกว่าคร้บ ไม่เสียสปริง จะเอาสูงหรือต่ำแค่ไหนก็ได้ตลอดเวลา
Re: การตัดสปริงค์ 405 By: futaba052
วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 21:46:55
แนะนำให้ทำสตรัทปรับเกลียวดีกว่าคร้บ ไม่เสียสปริง จะเอาสูงหรือต่ำแค่ไหนก็ได้ตลอดเวลา
ผมพึ่งเจอวิธีนี้มาเหมือนกันครับ พึ่งรู้จัก ฮาฮา ถ้าเป็นโช๊คหน้า Gri เดิมๆไปทำ จะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ เรื่องช่วงชัก ถ้าปรับโหลดซักนิ้วครึ่ง??
Re: การตัดสปริงค์ 405 By: pita514
วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2011 เวลา 02:36:30
ผมทำทั้งตัดสปริง..ใส่สตรัท..ใส่ยางขอบ 205/45r16...หลังปรับทอร์ชั่นบาร์ลงใส่โช๊คโคนี่ปรับ 3 ระดับ......ความรู้สึกหลัง OK แต่หน้ากระด้าง...แต่เกาะ.....ซึ่งความรู้สึกและความพอใจแต่ละคนไม่เท่ากันครับ......
Re: การตัดสปริงค์ 405 By: futaba052
วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2011 เวลา 08:42:38
ผมทำทั้งตัดสปริง..ใส่สตรัท..ใส่ยางขอบ 205/45r16...หลังปรับทอร์ชั่นบาร์ลงใส่โช๊คโคนี่ปรับ 3 ระดับ......ความรู้สึกหลัง OK แต่หน้ากระด้าง...แต่เกาะ.....ซึ่งความรู้สึกและความพอใจแต่ละคนไม่เท่ากันครับ......
สตรัทนี่เอาโช๊ค standard ไปทำรึเปล่าครับ??