รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2011 เวลา 13:35:08
รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ แล้วสายไฟเกียร์ออโต้เดิมจะต่ออย่างไร
วางเครื่องไปแล้ว
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2011 เวลา 18:42:28
เดินสายเกียร์ออโต้ สตาร์ทได้แล้ว
แต่ดับเบิลรีเลย์ยังไม่ทำงาน ปั้มติกยังไม่เดิน ยังค้างสายอะไรที่ต้องต่อใหม่ครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2011 เวลา 17:50:37
วงจรตัวนี้ ถูกต้องใหมครับ ไฟ+มาที่ขั้วECU 1เส้นตอนยังไม่เปิดสวิช พอตอนเปิดสวิช มาอีก 1เส้น
http://peugeot.mainspot.net/wiring406/index.shtml
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 10:54:55
จุดสำคัญผมต่อตามนี้ครับ
ขา 18 ต่อไฟตรง 12โวลต์เลี้ยงECU mp5.2
ขา 31 ต่อกับสวิชเกียร์ P และ N สตาร์ทได้แล้ว
เนื่องจากสายของเครื่องเป็นเกียรไฟฟ้า AL4 จึงไม่มีชุดต่อ ขา 16และ13 ผมใช้เกียร์เดิม 14HP
รูปวงจรที่ตรงที่สุด
อุปกรร์โดยรวมตรงตามวงจรนี้ทุกอย่าง
ตอนนี้รถสตาร์ทได้
ปั้มติกปั้มเดินเป็นจังหวะตอนสตาร์ทนำ้มันมา
ตอนเปิดสวิช มอเตอร์คาบูร์เดินเบาทำงาน
ที่สงสัยคือ ไฟ K ที่หน้าจอขึ้นค้างตลอด ไม่ยอมดับตอนเปิดสวิชก่อนสตาร์ท
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: madmax
วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 11:20:19
สรุปตอนนี้ใช้ได้แล้วไช่ไหมครับ
เครื่องที่เอามามันจะมีซอกเก็ตของ AL4 ติดมาด้วย
พอเอาเครื่องมาชนกับ 4HP14 ซึ่งเป็นเกียร์แบบกลไก
ซอกเกตเลยเหลือเพียบ
ไฟ K ค้างตลอด ปลั๊ก O2 เซนเซอร์ หลวม สกปรกรึเปล่า
วายริ่งสายไฟเองเหรอครับ เก่งชมัดเลย
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 14:47:40
สตาร์ทได้แต่เครื่องยนต์ไม่ติดครับ
เหมือน หัวฉีดไม่ฉีด ไฟหัวเทียนไม่มา แต่มีไฟเข้าคอลย์พร้อมปั้มติกน้ำมัน
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: 6Nop9
วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 15:09:48
ถ้าต่อได้ตามวงจรแล้วไม่ติดให้เอากล่อง ECU ไปเช็คครับ
เอาไปรองกับเครื่องที่ติดหรือใช้งานได้ครับ
ตอนแรกผมก็ต่อเสร็จแล้วก็สตาร์ทไม่ติดเหมือนกันเลยต้องเอากล่องไปเช็คกับร้านที่ซื้อมาสรุปกล่องเสีย
ถ้ากล่องไม่เสียเซ็นเซอร์ไฟวินไม่ต่อก็ไม่ติดครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: madmax
วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 17:10:58
อ๋อ...เครื่องหมุนแต่ไม่ติด ดูฟลายวีลเซนเซอร์ตามที่คุณ 6Nop9 ว่านั่นแหละครับ ดูดีีๆ ระยะต้องได้
ด้วยนะครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 18:52:52
B54 Crankshaft position วงจรนี้ใช่ใหม่ครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: Yew
วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2011 เวลา 20:55:40
เข้ามาอ่าน รอเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
Re: รถ 306sr ไฟ engine รูปตัว K ติดตลอด ไฟ Stop ไฟ น้ำมันเครื่องติดๆดับๆ By: Tienitti
วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 07:53:19
ผมใช้รุ่น 306 SR เพิ่งซื้อมา รถสภาพจอดทิ้งมากกว่าขับ เครื่องวิ่งโอเค ตอนนี้มีปัญหาดังนี้ครับ
1. ไฟ engine รูปตัว K ติดตลอดครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ ( ความร้อนปกติครับ )
2. ไฟ Stop ไฟ น้ำมันเครื่อง ติดๆ ดับๆ ไม่ทราบว่าเป็นอะไรหรือเปล่า เช็คดูน้ำมันไม่รั่วครับ เต็มยังเหลือระยะ อีก 3000 กม.
ขอถามท่านผู้รู้หน่อยครับ รบกวน บอกวิธีเช็คให้หน่อยครับ จะได้ไม่โดนช่างหลอกครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: 6Nop9
วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 08:09:07
B54 Crankshaft position วงจรนี้ใช่ใหม่ครับ
ตามนั้นครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 11:31:50
B54 Crankshaft position ตามรูปน่าจะใช่ตัวนี้ มันติดกับเกียร์เดิมกับรถ
ก่อนเปลี่ยนเครื่องยังขับไปที่อู่รถใด้ก็แปลว่าไม่เสีย เพราะยกเครื่องออกแต่ใช้เกียร์เดิม
O2 เซนเซอร์ก็ลองสลับของเดิมไฟ K ก็ขึ้นค้างตลอดเหมือนเดิม
ปกติรถพี่ๆเปิดสวิชแต่ไม่สตาร์ท ไฟ K จะขึ้น2-3วิแล้วจะดับไช่ใหมครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: madmax
วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2011 เวลา 19:44:37
ดูตำแหน่งที่ติดตั้งครับ ถ้าเอาเครื่อง 16v ชนกับ 4hp14 รู้สึกว่าต้องขยับตำแหน่งนิดหน่อย
ช่างที่วางเครื่องให้ผมก็เคยพลาดตกม้าตายมาแล้ว (เซนเซอร์ไม่เสีย แต่ตำแหน่งผิดไปนิดเดียว เลยจับสัญญาณ
ไม่เจอ หากันแทบตาย)
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2011 เวลา 19:49:25
แกะดูสภาพตามรูป ดูแล้วตรงปลายมีรูอยู่ ปกติมันมีหมุดเหล็กอยู่ใหมครับช่วยวินิจฉัยด้วยครับ ?
ถ้ามีแปลว่าฟลายวิลตัวใหม่ มันใหญ่ขึ้นหรือเสียตอนช่างประกอบ?
แล้วถ้าเปลี่ยนตัวใหม่ จะปรับระยะเท่าไร?
ถ้าพี่มีรูปตัวนี้ช่วยโพสด้วยครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: was
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 14:34:34
จบแล้วครับ
สรุปงาน เซนเซอร์ฟลายวิวไม่ได้ระยะครับ เลยใช้วิชามารตัดพลาสติกที่ตัวมันเองออกประมาณ 0.5เซนติเมตร
แล้วเอายางท่อน้ำกั้นไว้มากาวยางยึด
เซนเซอร์ฟลายวิวตัวเดิมที่ติดรถเกียร์เดิมคงให้สัญญานเบา(มั่นใจว่าไม่เสียเพราะก่อนเปลี่ยนเครื่องยังขับไปอู่รถ)
เวลาซื้อเครื่องใหม่ต้องขอเซนเซอร์ฟลายวิวใหม่ด้วย เพราะเซนเซอร์ 8v และ16v คงต่างกัน
ลองวิ่งแล้วครับ เครื่องเงียบมาก และแรงกว่าเดิม ลืม8v ไปเลยครับ
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับกว่าจะจบ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: 6Nop9
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 15:18:09
ดีใจด้วยครับ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: RATCHAI
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 15:46:30
ยินดีด้วยครับ เก่งจริงๆ
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: Thawatpra
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 16:19:42
Fly wheel Sensor มี 2 แบบหรือนี้พึ่งรู้แฮะ....แล้วที่อยู่ท้ายรถเรามันใช้ได้ไหมหว่า.....
Re: รถ 306sr ลงเครื่อง d8 16v ใช้เกียร์ออโต้เดิม สายช็อกเก็ตเหลือเพียบ By: pp1805
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 18:11:19
เซ็นเซอร์ฟลายวีล เท่ากันหมด การแก้ไขที่ถูกต้องคือต้องเปลี่ยนชุดจานฟลายวีลท้ายเครื่องครับ
เพราะฟลายวีลของ 2000 16v เป็นแบบมีรูสี่เหลี่ยมรอบๆเฟืองสต๊าท ส่วนของเครื่อง 8v เป็นซี่นูนๆ
ทำให้ระยะของการตัดสนามแม่เหล็กไม่ถึงเซ็นเซอร์ฟลายวีลครับ
หมายเหตุ...ฟลายวีลที่มีรูใช้สำหรับเกียร์ไฟฟ้า 4hp20 al4 แต่ 4hp14 ใช้แบบเฟืองนูนรอบฟลายวีลครับ...