Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:06:17
 ไม่สบายๆๆๆๆ


ปรกติขับ จาก นนทบุรี ไป กำแพงแสน นครปฐม     ทางเส้น ๓๔๖   นพวงศ์-บางเลน-กำแพงแสน

   ตอนเริ่มติด  ช่างบอกว่า   ECU กับ  หัวฉีด ต่างยี่ห้อกัน ให้ลองขับ ก็มีอาการน่าเป็นห่วง
+ อาการ  
        - ต้องขับรอบ สูงๆ กว่าสามพันรอบ   ไม่งั้นสะอึกหนัก
        - มีอาการ รอบค้าง
        - สะอึกบางครั้ง  จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
ก็เลยมาเข้าปรับแก้  ช่าง ก็ เปลี่ยน ECU ให้ตรงกับหัวฉีด  และคอยล์จุดระเบิด   ก็ขับเรียบขึ้นแต่งยังมีอาการอยู่
ปรับแก้ครั้งที่ ๑ ทดลองขับ ยังมีอาการอยู่
+อาการ  
        -  เริ่มสตาร์เครื่องจากเครื่องเย็น  จะใช้เวลาเปลี่ยน จากน้ำมันไปแก็ส นานมาก  ระยะทางประมาณ ๒๐ กว่ากิโลเมตร ถึงจะเปลี่ยนมาใช้แก็ส
        -  ขับทางตรงยาวๆ   90-100  ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย  และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึก
        -  ขับทางตรงยาวๆ  และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว   หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ
        -  ขับทางตรงยาวๆ  และต้องหยุดรอไฟแดง  พอออกตัว เกียร์ ๑   พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
         - สะอึกบางครั้ง  จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
แต่ไม่ได้เกิดทุกครั้ง

ก็เข้ามาปรับแก้ครั้งที่สอง ขับจาก นนท์ ไป ประจวบ ก็มีอาการสะอึก เพียง ๓ ครั้ง  แต่หลังจากประจวบไป พังงา  เริ่มมีอาการอีก เหมือนเดิม
+อาการ
        -  ขับทางตรงยาวๆ   90-100  ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย  และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึก บางครั้งต้องลดเกียร์ ๔
        -  ขับทางตรงยาวๆ  และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว   หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง       จะมีอาการ เครื่องดับ
        -  ขับทางตรงยาวๆ  และต้องหยุดรอไฟแดง  พอออกตัว เกียร์ ๑   พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
         - สะอึกบางครั้ง  จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
        - มีการเปลี่ยน จากแก็ส ไปใช้ น้ำมันเอง

ก็เข้ามาปรับแก้ครั้งที่สาม ขับจาก นนท์ ไป สวนผึ้งราชบุรี   ก็ยังมีอาการ สะอีกบ่อยมาก เลยต้องขับน้ำมัน
+อาการ
        -  ขับทางตรงยาวๆ   90-100  ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย  และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึกแบบต่อเนื่อง สองถึงสามรอบ ลดเกียร์ ๔ บางครั้งก็ไม่หาย
        -  ขับทางตรงยาวๆ  และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว   หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ
        -  ขับทางตรงยาวๆ  และต้องหยุดรอไฟแดง  พอออกตัว เกียร์ ๑   พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
         - สะอึกบางครั้ง  จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
        - มีการเปลี่ยน จากแก็ส ไปใช้ น้ำมันเอง   และเปลี่ยนกับไปกลับมา  ทางตรง
        - มีการเปลี่ยน จากน้ำมัน ไปใช้  แก็สเอง   ถ้ามีการเลี้ยว
        - บางครั้ง ไม่สามารถเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน หรือเปลี่ยนไปใช้แก็สได้
        - บางครั้ง  ตอนเครื่องดับ และสตาร์  ไฟน้ำมัน  กับไฟแก็ส ติดค้าง (ติดเฉพาะสีเขียวตามที่ปริมาณเหลือ) เพราะปรกติไฟแก็สจะติดหมดและกระพริบ


ถ้าขับน้ำมัน จะไม่มีอาการสะอึกเลย

ช่วยแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: soda405
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:34:48

....สนใจในอาการที่เป็นอยู่ ขอเบอร์โทรหน่อยครับ อะไร
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: Yew
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:53:16
น้ำมันเป็นไหมครับ ก่อนติดเป็นอย่างไร
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:00:39
ขับน้ำมัน ปรกติ  ไม่สะอึก

วันนี้ขับไปอู่้มา  ใช้แก็ส      สภาพจราจรก็มากอยู่ ไปได้หน่อยก็หยุด
ก็มีอาการสะอึก    ก็เลยต้องเปลี่ยนไปใชัน้ำมัน
ขับไปจอดทิ้งไว้ก่อน ถ้่าวันปรกติจาก แยกศีรธัญญา ไปแยกแคลาย ประมาณ 30-60 นาทีครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: jatupum
วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:15:02
หัวเทียนเปลี่ยแล้วหรือยังครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: kick
วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:15:43
ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:24:29
ติดแบบดูดหรือฉีด,ยี่ห้ออะไร,ติดมานานแล้วหรือยัง...
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: peerayos
วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:34:13
ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
อ้างจาก: kick ที่ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม  2011 เวลา 21:15:43
ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC

Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: kick
วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:24:38
อ้างจาก: peerayos ที่ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม  2011 เวลา 12:34:13
ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC
ผมแก้ได้แล้วครับ
 -  ต้องขับรอบ สูงๆ กว่าสามพันรอบ   ไม่งั้นสะอึกหนัก //จูนแก๊สช่วงปลายให้บางลงครับ
 -  เริ่มสตาร์เครื่องจากเครื่องเย็น  จะใช้เวลาเปลี่ยน จากน้ำมันไปแก็ส นานมาก  ระยะทางประมาณ ๒๐ กว่ากิโลเมตร ถึงจะเปลี่ยนมาใช้แก็ส//ตั้งลดอุณหภูมิแก๊สใหม่ 
-  ขับทางตรงยาวๆ  และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว   หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ //เพิ่มจุดที่ปลายกร๊าฟเริ่มต้น และยกกร๊าฟขึ้นจาก  y 1.4 เป็น y 1.52  ยกกร๊าฟจุดที่ 1 ที่อยู่ติดเส้นแนวตั้งขึ้นไปให้เท่าจุดที่เพิ่มใหม่
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:45:11
jatupum  
     หัวเทียนเปลี่ยแล้วหรือยังครับ    
    **** เปลี่ยนแล้วตั้งแต่ตอนติดใหม่ๆเลย  ในรายการมีหัวเทียนด้วย

kick    
     ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ
    **** AG  ครับ  หรือว่า AC   ดูรูปแล้วกันครับ ถ่ายเอาไว้ นานแล้ว

โจ เทียนทะเล
     ติดแบบดูดหรือฉีด,ยี่ห้ออะไร,ติดมานานแล้วหรือยัง...
      ****แบบหัวฉีด  AG    ติดประมาณ พ.ค. หรือ มิ.ย.  ครับ

peerayos
     ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
      ****เข้าอู่ รอแก้ไขครับ
      ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
      **** เคยเป็น ตอนเปลี่ยน ECU  กับคอยล์จุดระเบิด แล้วหายครับ

โทรไปถามอู่  บอกว่า
ต้องเปิดฝาสูปเพื่อดู  วาวล์  

ตอนขับน้ำมันก็ปรกตินะเนี่ย


kick 
//เพิ่มจุดที่ปลายกร๊าฟเริ่มต้น และยกกร๊าฟขึ้นจาก  y 1.4 เป็น y 1.52  ยกกร๊าฟจุดที่ 1 ที่อยู่ติดเส้นแนวตั้งขึ้นไปให้เท่าจุดที่เพิ่มใหม่
****  ซื้อสายมาปรับเองได้เปล่า  จะได้ไปรับรถกลับมาก่อน     
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:16:53
AC หรือ AG ครับ
 อะไร

Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:17:39
AC หรือ AG ครับ
 อะไร

Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 20:27:08
ไปรับรถมาแล้ว ทำไปหลายอย่างอยู่
อาการหลัก  ซ่อมผุ หน้าฝาสูบ

ยังไม่ได้รองขับ ไกลๆ นานๆ
 
เท่าที่ขับ  ไม่เหมือนเดิม อัตราเร่งน่าจะตก  
แล้วเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่สม่ำเสมอ

ช่วง 2750 -3000 รอบ  จะมีเสียงหอน แปลกๆ


เปลี่ยนไปใช้ น้ำมัน อาการเหมือน LPG

ขอไปรองยาวๆ ก่อนครับ

แต่ก่อนไปซ่อม ก็มี คราบ คล้ายดิน ไม่มีกลิ่น ที่หม้อน้ำ

Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:34:40
ไว้ลองขับ ไกลๆ ก่อน จะได้รู้ว่า คราบหายไปด้วยหรือเปล่า
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: sathapron
วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:51:18
เปิดฝาหม้อน้ำแล้วเป็นขี้โคน   สงสัยฝาจะผุ  หรือไม่ก็ประเก็นแตกครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: teei
วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:56:27
โคลนแบบนี้ เคยเห็น เกิดจากประเก็นฝาสูบมันเริ่มรั่ว เริ่มเสื่อม ลองพิจารณา+ปรึกษาช่าง ว่าเปลี่ยนประเก็นฝาสูบจะดีมั๊ย
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: Yew
วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 09:28:42
ดูจากฝาแล้วน่าเป็นห่วง ประเก็นน่าจะแตกแล้ว อย่าให้รั่วกลางทางน่ะ ไปกำแพงแสนเส้นนี้ผ่านบ้านผมทุกวัน ทางระหว่างบางเลน-กำแพงแสน ปั๊มลอยสีฟ้า ซ้ายมือ เป็นอู่สีด้วย แต่ผมไม่ได้อยู่ประจำ ส่วนมากอยู่บางใหญ่ ไปทำอะไรกำแพงแสนครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 10:03:58
sathapron, teei, Yew :   ที่ไปทำล่าสุดมา น่าจะเปลี่ยน ประเก็นด้วย  แล้วจะเอามาลงให้ดูว่าทำไรบ้างครับ

วันนี้ขับ ใน นนท์-กทม.  ระยะสั้นๆรถติด  ขับได้ไม่เกินเกียร์ ๓   ยังไม่รู้ว่าลองขับยาว คาดว่า วันนี้อาจวิ่งยาว ไป กำแพงแสน

Yew:  ที่บางใหญ่ เป็น อู่เปล่า ทำไรบ้าง
          ที่  ปั๊มลอยสีฟ้า........  ช่วงไหนเอ๋ย  เลยทางเข้า ดอนตูมไปยัง เคยเหมือนว่า จะเห็น มี 405 จอดด้วยใช่เปล่าครับ
          เพื่อจะไปทำสีรถ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 10:31:00
ที่ไปทำมา

ซ่อมผุไสหน้าฝาสูบ
ประเก็นฝาสูบ
ประเก็นไอเสีย
ประเก็นเสื้อวาวล์น้ำ
ยางฝาวาวล์
ซีลราวลิ้น
ยางตีนราวลิ้น
ลูกลอกสายพานไดชาร์ท
ลูกลอกพร้อมขาดันสายพานไดฯ
วาวล์กักแรงดันน้ำมันเบนซิลรางหัวฉีด
สายพานราวลิ้น
ลูกลอกราวลิ้น

อาการตอนนี้
ไม่มีสะอีกแล้ว
ขับช้าเร่งช้าๆแบบไม่สนใจรถหลัง   ไม่เกิน ๒๕๐๐ รอบ  ก็ปรกติ

 - ถ้ารอบเครื่อง ประมาณ ๒๗๐๐ถึง ๓๐๐๐ รอบ จะมีเสียแปลกๆ
 - อัตราเร่งน่าจะตกเล็กน้อย
 - ถ้าขับแบบ เร่งแซง  เสียงตอนเหยียบคันเร่ง ปรกติ เสียงจะไม่ขาดช่วง แต่ตอนนี้ ไม่ต่อเนื่อง ขาดเป็นช่วงๆ

ปรกติขับ ๙๐ - ๑๐๐ เวลาเร่งแซงรถ จะใช้รอบไม่เกิน ๓๕๐๐ รอบ แต่ตอนนี้ ขึ้นไป ๔๐๐๐ รอบ

เดานะครับ  น่าจะเป็น ตั้ง วาวล์ หรือ สายพานราวลิ้น เพีัยนไปหน่อยมั้ง