405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:06:17
ปรกติขับ จาก นนทบุรี ไป กำแพงแสน นครปฐม ทางเส้น ๓๔๖ นพวงศ์-บางเลน-กำแพงแสน
ตอนเริ่มติด ช่างบอกว่า ECU กับ หัวฉีด ต่างยี่ห้อกัน ให้ลองขับ ก็มีอาการน่าเป็นห่วง
+ อาการ
- ต้องขับรอบ สูงๆ กว่าสามพันรอบ ไม่งั้นสะอึกหนัก
- มีอาการ รอบค้าง
- สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
ก็เลยมาเข้าปรับแก้ ช่าง ก็ เปลี่ยน ECU ให้ตรงกับหัวฉีด และคอยล์จุดระเบิด ก็ขับเรียบขึ้นแต่งยังมีอาการอยู่
ปรับแก้ครั้งที่ ๑ ทดลองขับ ยังมีอาการอยู่
+อาการ
- เริ่มสตาร์เครื่องจากเครื่องเย็น จะใช้เวลาเปลี่ยน จากน้ำมันไปแก็ส นานมาก ระยะทางประมาณ ๒๐ กว่ากิโลเมตร ถึงจะเปลี่ยนมาใช้แก็ส
- ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึก
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
- สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
แต่ไม่ได้เกิดทุกครั้ง
ก็เข้ามาปรับแก้ครั้งที่สอง ขับจาก นนท์ ไป ประจวบ ก็มีอาการสะอึก เพียง ๓ ครั้ง แต่หลังจากประจวบไป พังงา เริ่มมีอาการอีก เหมือนเดิม
+อาการ
- ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึก บางครั้งต้องลดเกียร์ ๔
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
- สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
- มีการเปลี่ยน จากแก็ส ไปใช้ น้ำมันเอง
ก็เข้ามาปรับแก้ครั้งที่สาม ขับจาก นนท์ ไป สวนผึ้งราชบุรี ก็ยังมีอาการ สะอีกบ่อยมาก เลยต้องขับน้ำมัน
+อาการ
- ขับทางตรงยาวๆ 90-100 ถ้าต้องผ่อนคันเร่ง หรือ แตะเบรคเบา เพื่อลดความเร็วนิดหน่อย และเมื่อ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มความเร็ว(แบบช้าๆ) จะมีอาการสะอึกแบบต่อเนื่อง สองถึงสามรอบ ลดเกียร์ ๔ บางครั้งก็ไม่หาย
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดง พอออกตัว เกียร์ ๑ พอเข้าเกียร์ ๒ จะสะอึก
- สะอึกบางครั้ง จะมีเสียง ระเบิด ที่ท่อไอเสีย และควันดำ
- มีการเปลี่ยน จากแก็ส ไปใช้ น้ำมันเอง และเปลี่ยนกับไปกลับมา ทางตรง
- มีการเปลี่ยน จากน้ำมัน ไปใช้ แก็สเอง ถ้ามีการเลี้ยว
- บางครั้ง ไม่สามารถเปลี่ยนไปใช้น้ำมัน หรือเปลี่ยนไปใช้แก็สได้
- บางครั้ง ตอนเครื่องดับ และสตาร์ ไฟน้ำมัน กับไฟแก็ส ติดค้าง (ติดเฉพาะสีเขียวตามที่ปริมาณเหลือ) เพราะปรกติไฟแก็สจะติดหมดและกระพริบ
ถ้าขับน้ำมัน จะไม่มีอาการสะอึกเลย
ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: soda405
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:34:48
....สนใจในอาการที่เป็นอยู่ ขอเบอร์โทรหน่อยครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: Yew
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 20:53:16
น้ำมันเป็นไหมครับ ก่อนติดเป็นอย่างไร
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:00:39
ขับน้ำมัน ปรกติ ไม่สะอึก
วันนี้ขับไปอู่้มา ใช้แก็ส สภาพจราจรก็มากอยู่ ไปได้หน่อยก็หยุด
ก็มีอาการสะอึก ก็เลยต้องเปลี่ยนไปใชัน้ำมัน
ขับไปจอดทิ้งไว้ก่อน ถ้่าวันปรกติจาก แยกศีรธัญญา ไปแยกแคลาย ประมาณ 30-60 นาทีครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: jatupum
วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:15:02
หัวเทียนเปลี่ยแล้วหรือยังครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: kick
วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:15:43
ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:24:29
ติดแบบดูดหรือฉีด,ยี่ห้ออะไร,ติดมานานแล้วหรือยัง...
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: peerayos
วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:34:13
ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: kick
วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:24:38
ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ อาการนี้เคยเป็นกับ Gri เหมือนกันผมติดของ AC
ผมแก้ได้แล้วครับ
- ต้องขับรอบ สูงๆ กว่าสามพันรอบ ไม่งั้นสะอึกหนัก //จูนแก๊สช่วงปลายให้บางลงครับ
- เริ่มสตาร์เครื่องจากเครื่องเย็น จะใช้เวลาเปลี่ยน จากน้ำมันไปแก็ส นานมาก ระยะทางประมาณ ๒๐ กว่ากิโลเมตร ถึงจะเปลี่ยนมาใช้แก็ส//ตั้งลดอุณหภูมิแก๊สใหม่
- ขับทางตรงยาวๆ และต้องหยุดรอไฟแดงหรือ รอเลี้ยว หรือชลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยวตามทาง จะมีอาการ เครื่องดับ //เพิ่มจุดที่ปลายกร๊าฟเริ่มต้น และยกกร๊าฟขึ้นจาก y 1.4 เป็น y 1.52 ยกกร๊าฟจุดที่ 1 ที่อยู่ติดเส้นแนวตั้งขึ้นไปให้เท่าจุดที่เพิ่มใหม่
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:45:11
jatupum
หัวเทียนเปลี่ยแล้วหรือยังครับ
**** เปลี่ยนแล้วตั้งแต่ตอนติดใหม่ๆเลย ในรายการมีหัวเทียนด้วย
kick
ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ
**** AG ครับ หรือว่า AC ดูรูปแล้วกันครับ ถ่ายเอาไว้ นานแล้ว
โจ เทียนทะเล
ติดแบบดูดหรือฉีด,ยี่ห้ออะไร,ติดมานานแล้วหรือยัง...
****แบบหัวฉีด AG ติดประมาณ พ.ค. หรือ มิ.ย. ครับ
peerayos
ไม่ทราบว่าขณะนี้ ปัญหาจบแล้วหรือไม่ครับ ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
****เข้าอู่ รอแก้ไขครับ
ของผมรอบค้างในบางครั้ง เข้าจูนช่างอ้างว่า รุ่นนี้ได้แค่นี้
**** เคยเป็น ตอนเปลี่ยน ECU กับคอยล์จุดระเบิด แล้วหายครับ
โทรไปถามอู่ บอกว่า
ต้องเปิดฝาสูปเพื่อดู วาวล์
ตอนขับน้ำมันก็ปรกตินะเนี่ย
kick
//เพิ่มจุดที่ปลายกร๊าฟเริ่มต้น และยกกร๊าฟขึ้นจาก y 1.4 เป็น y 1.52 ยกกร๊าฟจุดที่ 1 ที่อยู่ติดเส้นแนวตั้งขึ้นไปให้เท่าจุดที่เพิ่มใหม่
**** ซื้อสายมาปรับเองได้เปล่า จะได้ไปรับรถกลับมาก่อน
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:16:53
AC หรือ AG ครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2011 เวลา 19:17:39
AC หรือ AG ครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 20:27:08
ไปรับรถมาแล้ว ทำไปหลายอย่างอยู่
อาการหลัก ซ่อมผุ หน้าฝาสูบ
ยังไม่ได้รองขับ ไกลๆ นานๆ
เท่าที่ขับ ไม่เหมือนเดิม อัตราเร่งน่าจะตก
แล้วเหมือนเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่สม่ำเสมอ
ช่วง 2750 -3000 รอบ จะมีเสียงหอน แปลกๆ
เปลี่ยนไปใช้ น้ำมัน อาการเหมือน LPG
ขอไปรองยาวๆ ก่อนครับ
แต่ก่อนไปซ่อม ก็มี คราบ คล้ายดิน ไม่มีกลิ่น ที่หม้อน้ำ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:34:40
ไว้ลองขับ ไกลๆ ก่อน จะได้รู้ว่า คราบหายไปด้วยหรือเปล่า
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: sathapron
วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:51:18
เปิดฝาหม้อน้ำแล้วเป็นขี้โคน สงสัยฝาจะผุ หรือไม่ก็ประเก็นแตกครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: teei
วันพฤหัสบดีที่ 04 สิงหาคม 2011 เวลา 21:56:27
โคลนแบบนี้ เคยเห็น เกิดจากประเก็นฝาสูบมันเริ่มรั่ว เริ่มเสื่อม ลองพิจารณา+ปรึกษาช่าง ว่าเปลี่ยนประเก็นฝาสูบจะดีมั๊ย
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: Yew
วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 09:28:42
ดูจากฝาแล้วน่าเป็นห่วง ประเก็นน่าจะแตกแล้ว อย่าให้รั่วกลางทางน่ะ ไปกำแพงแสนเส้นนี้ผ่านบ้านผมทุกวัน ทางระหว่างบางเลน-กำแพงแสน ปั๊มลอยสีฟ้า ซ้ายมือ เป็นอู่สีด้วย แต่ผมไม่ได้อยู่ประจำ ส่วนมากอยู่บางใหญ่ ไปทำอะไรกำแพงแสนครับ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 10:03:58
sathapron, teei, Yew : ที่ไปทำล่าสุดมา น่าจะเปลี่ยน ประเก็นด้วย แล้วจะเอามาลงให้ดูว่าทำไรบ้างครับ
วันนี้ขับ ใน นนท์-กทม. ระยะสั้นๆรถติด ขับได้ไม่เกินเกียร์ ๓ ยังไม่รู้ว่าลองขับยาว คาดว่า วันนี้อาจวิ่งยาว ไป กำแพงแสน
Yew: ที่บางใหญ่ เป็น อู่เปล่า ทำไรบ้าง
ที่ ปั๊มลอยสีฟ้า........ ช่วงไหนเอ๋ย เลยทางเข้า ดอนตูมไปยัง เคยเหมือนว่า จะเห็น มี 405 จอดด้วยใช่เปล่าครับ
เพื่อจะไปทำสีรถ
Re: 405 GRI ติดแก็ส หัวฉีด เดินไม่เรียบ By: gayray
วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 10:31:00
ที่ไปทำมา
ซ่อมผุไสหน้าฝาสูบ
ประเก็นฝาสูบ
ประเก็นไอเสีย
ประเก็นเสื้อวาวล์น้ำ
ยางฝาวาวล์
ซีลราวลิ้น
ยางตีนราวลิ้น
ลูกลอกสายพานไดชาร์ท
ลูกลอกพร้อมขาดันสายพานไดฯ
วาวล์กักแรงดันน้ำมันเบนซิลรางหัวฉีด
สายพานราวลิ้น
ลูกลอกราวลิ้น
อาการตอนนี้
ไม่มีสะอีกแล้ว
ขับช้าเร่งช้าๆแบบไม่สนใจรถหลัง ไม่เกิน ๒๕๐๐ รอบ ก็ปรกติ
- ถ้ารอบเครื่อง ประมาณ ๒๗๐๐ถึง ๓๐๐๐ รอบ จะมีเสียแปลกๆ
- อัตราเร่งน่าจะตกเล็กน้อย
- ถ้าขับแบบ เร่งแซง เสียงตอนเหยียบคันเร่ง ปรกติ เสียงจะไม่ขาดช่วง แต่ตอนนี้ ไม่ต่อเนื่อง ขาดเป็นช่วงๆ
ปรกติขับ ๙๐ - ๑๐๐ เวลาเร่งแซงรถ จะใช้รอบไม่เกิน ๓๕๐๐ รอบ แต่ตอนนี้ ขึ้นไป ๔๐๐๐ รอบ
เดานะครับ น่าจะเป็น ตั้ง วาวล์ หรือ สายพานราวลิ้น เพีัยนไปหน่อยมั้ง